Đảm bảo an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ được Thành phố chỉ đạo quyết liệt

(LĐTĐ) Trong năm 2021 và Quý 1 năm 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô đã có chuyển biến rõ nét, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).
Xây dựng văn hóa giao thông từ trường học Kiểm tra, xử lý hơn 3.000 trường hợp vi phạm giao thông trong quý I/2022 Phát huy hiệu quả tuyên truyền vì Hà Nội văn minh, an toàn

Đây là một trong những thông tin Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn chia sẻ tại Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô”.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, công tác bảo đảm an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục được Thành phố chỉ đạo quyết liệt. Trong đó, an toàn giao thông học đường luôn được các cấp, ngành, các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô quan tâm, chỉ đạo thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng.

Đảm bảo an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ được Thành phố chỉ đạo quyết liệt
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi phát động Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2022”. (Ảnh: Đinh Luyện)

Bên cạnh đánh giá cao hiệu quả Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, những nội dung hoạt động của Chương trình có ý nghĩa thiết thực sẽ góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của học sinh, sinh viên Thủ đô, góp phần lan tỏa tinh thần xây dựng văn hóa giao thông trong giới trẻ. Đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình trật tự, an toàn giao thông có thể diễn biến phức tạp hơn khi thực hiện thích ứng với “trạng thái bình thường mới” trong phòng, chống dịch Covid-19, để giữ được thành quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, để hoàn thành mục tiêu trong năm 2022.

Cụ thể, thực hiện Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2022 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”; chủ đề năm 2022 của thành phố Hà Nội: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Phấn đấu tiếp tục kiềm chế giảm từ 5-10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2021; phấn đấu không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong năm 2022; tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông; không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; kịp thời xử lý những điểm có nguy cơ phát sinh ùn tắc giao thông mới và các điểm đen về tai nạn giao thông…

Đảm bảo an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ được Thành phố chỉ đạo quyết liệt
Thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực. (Ảnh: Đinh Luyện)

Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các ngành, các cấp cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông;

Kịp thời xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông phục vụ các sự kiện lớn trên địa bàn trong năm 2022; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, ý thức tự giác chấp hành của người dân trong việc thực hiện pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là thế hệ trẻ, đang ở các cấp học phổ thông và đào tạo chuyên nghiệp.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhộn nhịp "phố nướng cá lóc" TP.HCM trong ngày vía Thần Tài

Nhộn nhịp "phố nướng cá lóc" TP.HCM trong ngày vía Thần Tài

(LĐTĐ) “Đến hẹn lại lên”, ngày 31/1 (Mùng 10 Tết Nguyên đán 2023) là ngày vía Thần Tài, tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí ...
Báo chí cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin kịp thời, chính xác

Báo chí cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin kịp thời, chính xác

(LĐTĐ) Sáng 31/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức Hội nghị ...
Làng Thụy Phú, duy trì nét đẹp trong lễ hội truyền thống và mừng thọ đầu năm

Làng Thụy Phú, duy trì nét đẹp trong lễ hội truyền thống và mừng thọ đầu năm

(LĐTĐ) Sáng 31/01/2023, Đảng uỷ - Hội đồng đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Người cao tuổi thôn Thụy Phú, ...
Đặc sắc các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Đặc sắc các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) Từ ngày 1 - 28/2/2023 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), sẽ diễn ra chương trình "Sắc Xuân ...
Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất

Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất

(LĐTĐ) Ngày 31/1, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai khởi công xây dựng cầu Thống Nhất thuộc dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà, đoạn từ ...
Công nhận 27 bảo vật quốc gia

Công nhận 27 bảo vật quốc gia

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 41/QĐ-TTg ngày 30/1/2023 công nhận 27 bảo vật quốc gia (đợt 11, năm 2022).
Điểm sáng trong việc cưới xin văn minh

Điểm sáng trong việc cưới xin văn minh

(LĐTĐ) Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, đến nay, phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã từng bước đưa nếp sống văn minh trong việc cưới ...

Tin khác

Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất

Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất

(LĐTĐ) Ngày 31/1, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai khởi công xây dựng cầu Thống Nhất thuộc dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.
Xây dựng tòa nhà Văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1

Xây dựng tòa nhà Văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1

(LĐTĐ) Tòa nhà văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được xây dựng với kinh phí 46 tỷ đồng, là một trong những mảnh ghép cuối hoàn thiện bức tranh tổng thể tuyến metro đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

(LĐTĐ) Một sự thật hiển nhiên là, khi văn hóa giao thông được nâng cao thì những hành vi sai trái sẽ ngày càng thu hẹp, những tác động xấu do quá trình thiếu văn hóa giao thông sẽ giảm dần. Hơn hết, trong điều kiện hạ tầng giao thông chưa theo kịp sự phát triển kinh tế - xã hội, việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn. Về lâu dài, việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ tạo nên cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, một môi trường giao thông an toàn, thân thiện, cho con người, vì con người.
Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

(LĐTĐ) LTS: Văn hóa giao thông có thể hiểu là cách ứng xử của con người với các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và quan hệ giữa con người với nhau. Có thể nói, để xây dựng văn hóa giao thông thì đóng góp của người tham gia giao thông giữ một vai trò quan trọng, góp phần định hình, tạo nên bản sắc của văn hoá giao thông.
Giao thông Hà Nội thông thoáng trong ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán

Giao thông Hà Nội thông thoáng trong ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Hôm nay 27/1 (tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão), ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại Hà Nội đã nhộn nhịp. Tuy nhiên, trên các trục giao thông, phương tiện lưu thông tương đối thông thuận, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
7 ngày Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông

7 ngày Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, trong 7 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20/1 đến ngày 26/1), toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông, làm chết 89 người, bị thương 111 người. So với cùng kỳ 7 ngày Tết năm 2022, giảm 12 vụ (7,32%), giảm 3 người chết (3,26%), tăng 8 người bị thương (7,77%).
Bài cuối: Kỳ vọng vào những khởi sắc trong hạ tầng giao thông

Bài cuối: Kỳ vọng vào những khởi sắc trong hạ tầng giao thông

(LĐTĐ) Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại là một trong những ưu tiên hàng đầu của Hà Nội nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điểm tựa cho tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh các dự án giao thông trọng điểm đang được Thành phố triển khai để giảm ùn tắc, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh đồng bộ các loại hình vận tải hành khách công cộng, thu hút người dân, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.
Bài 2: “Bức tranh” với nhiều gam màu sáng

Bài 2: “Bức tranh” với nhiều gam màu sáng

(LĐTĐ) Thực tế chứng minh, giao thông đô thị từng bước được cải tạo, nâng cấp và mở rộng, sẽ góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc hành khách, hàng hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Cho nên, Hà Nội cũng đã và đang có những cách làm sáng tạo, vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách để tập trung đầu tư các trục giao thông hướng tâm, đường vành đai... Đặc biệt, Hà Nội đang đẩy mạnh ưu tiên phát triển những đường vành đai, những trục đường cửa ngõ nhằm tạo lợi thế và không gian phát triển.
Chủ động phương án đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão

Chủ động phương án đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão

(LĐTĐ) Dự báo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, lưu lượng người trở về Thủ đô sẽ tăng cao đột biến, Công an thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch bố trí 100% quân số tại các điểm nút giao thông đầu cửa ngõ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo đảm phương án đón người dân lên Thủ đô học tập, lao động an toàn.
Bài 1: Từ góc nhìn sự ùn tắc cục bộ

Bài 1: Từ góc nhìn sự ùn tắc cục bộ

(LĐTĐ) LTS: Hà Nội là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của cả nước. Hơn bất kỳ đâu, vai trò của giao thông đặc biệt quan trọng với Hà Nội. Thẳng thắn nhìn nhận, Hà Nội đã và đang có những bước đi vững chắc, bài bản trong xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông. Nhưng bên cạnh những tư duy mới, cách triển khai táo bạo thì vẫn còn những bất cập, tồn tại cần phải khắc phục để kết cấu hạ tầng giao thông ngày càng phát triển đồng bộ, hiện đại. Hơn hết, “bứt tốc” phát triển hạ tầng giao thông sẽ giúp Hà Nội phát triển, thoát khỏi những ràng buộc chật hẹp để vươn tầm, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động