Công ty WPP bị phạt lần thứ 3 trong năm vì vi phạm kinh doanh dịch vụ quảng cáo
| Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Đôn đốc cơ sở kinh doanh nhà trọ khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy |
Ngày 28/11/2023, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với GroupM do doanh nghiệp này tiếp tục vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Cụ thể, GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 01 Điều 8 Luật An ninh mạng. Tổng mức phạt đối với GroupM là 35 triệu đồng.
Như vậy trong năm 2023, GroupM đã 3 lần bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng hành vi (2 lần trước, GroupM bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube).
Với hành vi tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý nhà nước cũng cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.
Thời gian gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.
Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.
Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công khai "Danh sách nội dung "xấu độc" trên mạng" (Black List) để khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các đối tượng đó. Đồng thời, Bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên "Danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng" (White List) để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Tin khác
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Tin nóng 05/12/2025 13:59
Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội "Giết người"
Tin nóng 03/12/2025 17:43
Bắt giữ 18 đối tượng tại Karaoke Monaza: Phá đường dây bóng cười, ma túy, đánh bạc
Tin nóng 01/12/2025 11:46
Khởi tố 14 đối tượng trong vụ gây rối, tranh chấp vị trí đỗ xe ô tô tại tầng hầm chung cư ở Nghĩa Đô
Tin nóng 30/11/2025 12:21
Đột kích ổ nhóm "sát phạt" bằng hình thức xóc đĩa trên sông Đuống, sông Hồng
Tin nóng 30/11/2025 12:20
Phát hiện gần 30.000 vòng bi giả mạo nhãn hiệu SKF tại Hà Nội
Tin nóng 28/11/2025 22:01
Tài xế bỏ xe, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn bị xử lý hàng loạt lỗi vi phạm
Tin nóng 28/11/2025 12:51
Khởi tố Giám đốc Mailisa Phan Thị Mai và 7 đối tượng liên quan về tội Buôn lậu
Tin nóng 22/11/2025 06:18
Tội phạm công nghệ cao tấn công bằng trạm BTS giả
Tin nóng 18/11/2025 17:00
Loạt tài xế công nghệ bị phạt nặng vì che, dán biển số
Tin nóng 17/11/2025 13:20
