Công ty WPP bị phạt lần thứ 3 trong năm vì vi phạm kinh doanh dịch vụ quảng cáo
Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Đôn đốc cơ sở kinh doanh nhà trọ khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy |
Ngày 28/11/2023, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với GroupM do doanh nghiệp này tiếp tục vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Cụ thể, GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 01 Điều 8 Luật An ninh mạng. Tổng mức phạt đối với GroupM là 35 triệu đồng.
Như vậy trong năm 2023, GroupM đã 3 lần bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng hành vi (2 lần trước, GroupM bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube).
Với hành vi tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý nhà nước cũng cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.
Thời gian gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.
Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.
Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công khai "Danh sách nội dung "xấu độc" trên mạng" (Black List) để khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các đối tượng đó. Đồng thời, Bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên "Danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng" (White List) để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Ưu tiên sửa đổi các luật về tổ chức, phục vụ sắp xếp đơn vị hành chính

Quận Thanh Xuân đặt mục tiêu đạt tăng trưởng 8% trở lên

Công đoàn trong giai đoạn mới: Đổi mới để đồng hành cùng người lao động

54 tỉnh, thành phố sẽ triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi đợt 2

LĐLĐ thành phố Hà Nội quán triệt, triển khai Luật Thủ đô

Đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Giá xăng tăng gần 450 đồng/lít từ 15h ngày 20/3
Tin khác

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng
Tin nóng 20/03/2025 14:02

Tạm giữ khẩn cấp đối tượng xây dựng trái phép, chống người thi hành công vụ
Tin nóng 19/03/2025 16:08

Đề nghị Công an vào cuộc xử lý “cò” nhà ở xã hội
Tin nóng 19/03/2025 14:46

Khởi tố, bắt tạm giam nữ tài xế lái Mercedes tông 10 xe máy ở TP.HCM
Tin nóng 18/03/2025 15:10

Bình Dương: Bắt đối tượng dùng dao uy hiếp, cướp tài sản người đi đường
Tin nóng 18/03/2025 07:59

Sử dụng biển số giả, tài xế và chủ phương tiện bị phạt hơn 50 triệu đồng
Tin nóng 16/03/2025 17:18

Bắt giữ gần 4kg nghi là cần sa tại sân bay Đà Nẵng
Tin nóng 16/03/2025 08:43

Công an điều tra vụ bé gái 13 tuổi bị đe dọa quay clip "nóng" để lấy tiền trả nợ
Tin nóng 14/03/2025 10:49

Một phụ nữ ở Hà Nội mất 5 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online
Tin nóng 13/03/2025 13:13

Xử phạt trường hợp đăng tải bài viết sai sự thật về Nghị định số 168 để tăng tương tác bán ô tô
Tin nóng 11/03/2025 18:34