Công ty WPP bị phạt lần thứ 3 trong năm vì vi phạm kinh doanh dịch vụ quảng cáo
Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Đôn đốc cơ sở kinh doanh nhà trọ khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy |
Ngày 28/11/2023, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với GroupM do doanh nghiệp này tiếp tục vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Cụ thể, GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 01 Điều 8 Luật An ninh mạng. Tổng mức phạt đối với GroupM là 35 triệu đồng.
Như vậy trong năm 2023, GroupM đã 3 lần bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng hành vi (2 lần trước, GroupM bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube).
Với hành vi tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý nhà nước cũng cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.
Thời gian gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.
Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.
Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công khai "Danh sách nội dung "xấu độc" trên mạng" (Black List) để khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các đối tượng đó. Đồng thời, Bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên "Danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng" (White List) để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đề nghị xây dựng cơ chế kiểm soát dữ liệu xuyên biên giới

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất

Từ 1/4/2025: 10 Bảo hiểm xã hội khu vực sẽ tổ chức hoạt động theo bộ máy mới

Thời gian người lao động được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau

Hà Nội: Công bố kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 của 30 quận, huyện, thị xã

Đề xuất thực hiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức theo vị trí việc làm

Tạo sân chơi thể thao cho đoàn viên, người lao động
Tin khác

Triệu tập nhóm "quái xế" lạng lách trên cầu Nhật Tân
Tin nóng 30/03/2025 18:24

Đồng Nai: Mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm dịp Lễ 30/4 và 1/5
Tin nóng 30/03/2025 16:56

Người phụ nữ bị lừa 150 triệu khi nhận được cuộc gọi chuyển tiền cho con
Tin nóng 30/03/2025 10:33

Nghệ An: Xử phạt người cắt ghép ảnh đại biểu Quốc hội, đăng tin giả để tăng tương tác
Tin nóng 29/03/2025 13:02

Người đàn ông nước ngoài rơi từ lan can tầng 5 chung cư Linh Đàm
Tin nóng 28/03/2025 21:01

Cảnh báo tình trạng hàng loạt website cơ quan Nhà nước bị chèn link quảng cáo cờ bạc
Tin nóng 28/03/2025 17:43

"Cắt đá tìm ngọc" người phụ nữ bị lừa gần 300 triệu đồng
Tin nóng 28/03/2025 12:50

Nghệ An: Học sinh lớp 11 bị đánh hội đồng phải nhập viện
Tin nóng 27/03/2025 20:02

Đồng Nai: Xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực môi trường
Tin nóng 27/03/2025 14:44

Đã bắt được đối tượng đâm xe máy vào cảnh sát giao thông ở Thái Bình
Tin nóng 27/03/2025 12:12