Công đoàn tỉnh Thanh Hóa tạo dấu ấn đậm nét trong năm Đại hội Công đoàn các cấp

(LĐTĐ) Năm 2023, các cấp Công đoàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện, tạo động lực, vững tin bước vào nhiệm kỳ mới.
Vững tin bước vào nhiệm kỳ mới Tưng bừng không khí Đại hội Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa Thanh Hóa là đơn vị tiêu biểu, đứng đầu trong Chương trình "1 triệu sáng kiến"
Công đoàn tỉnh Thanh Hoá tạo dấu ấn đậm nét trong năm Đại hội công đoàn các cấp
Ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam: Huỳnh Thanh Xuân, Ngọ Duy HIểu tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2023, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn toàn tỉnh có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn; các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng đầu tư, tuy nhiên, giá cả hàng hóa, nguyên vật liệu, chi phí vận tải tăng cao đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Tỉnh ủy, Công đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp, sáng tạo, linh hoạt trong công tác tuyên truyền vận động, chăm lo đời sống cho người lao động, tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước, tạo đột phá trong thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Cùng với đó, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực LĐLĐ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, có nhiều đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kịp thời, tạo sự chuyển biến rõ nét trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023.

Điểm nhấn rõ nét đầu tiên của Công đoàn tỉnh Thanh Hóa trong năm 2023 đó là đẩy mạnh, lan tỏa sâu rộng, sôi nổi các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong đoàn viên, người lao động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Các cấp Công đoàn đã lựa chọn các công trình, sản phẩm, phần việc có giá trị kinh tế - xã hội, có ý nghĩa chính trị, mang lại lợi ích thiết thực cho đời sống của người lao động, đóng góp cho cộng đồng để thực hiện gắn biển chào mừng Đại hội XX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021 - 2030, gắn với các phong trào thi đua do công đoàn tổ chức. Nhiều tập thể, cá nhân đã có những mô hình điển hình, sáng kiến hay, tiêu biểu, xuất sắc được các cấp, các ngành khen thưởng. Cụ thể, có 37/37 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở đăng ký 122 mô hình tiêu biểu; có 135 công trình, sản phẩm, phần việc chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.

Công đoàn tỉnh Thanh Hoá tạo dấu ấn đậm nét trong năm Đại hội công đoàn các cấp
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn chỉ đạo đôn đốc phong trào thi đua "Công nhân, viên chức, lao động tiên phong, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021 - 2030.

Tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, tỉnh Thanh Hóa có 600.175 sáng kiến được ghi nhận trên Cổng thông tin trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đứng thứ nhất cả nước, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tôn vinh, khen thưởng. Các sáng kiến của đoàn viên, người lao động có giá trị cao về mặt kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy công tác quản lý, cải cách hành chính, giúp các hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được khôi phục và phát triển, với tổng giá trị làm lợi khối doanh nghiệp ước đạt 584,700 tỷ đồng.

Kết quả nổi bật thứ hai là công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp được thực hiện đúng kế hoạch, có chất lượng, đúng quy định. Có 3.668/3.668 Công đoàn cơ sở tổ chức đại hội, hội nghị (trong đó 3.405 Công đoàn cơ sở tổ chức đại hội, 263 Công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị); 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Đại hội với nhiều đổi mới.

Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, từ việc tuyên truyền trên các nền tảng số trước, trong và sau đại hội, ứng dụng điểm danh đại biểu thông qua công nghệ. Đại hội được tổ chức chu đáo, chất lượng, để lại những dấu ấn tốt đẹp.

Công đoàn tỉnh Thanh Hoá tạo dấu ấn đậm nét trong năm Đại hội công đoàn các cấp
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Trịnh Thị Hoa trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đến là công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngày càng thiết thực, sâu rộng, hiệu quả. Công đoàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ưu tiên kinh phí công đoàn và vận động tốt các nguồn lực để chăm lo cho người lao động với số tiền rất lớn. Cụ thể như hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động; hỗ trợ xây mới nhà “Mái ấm Công đoàn”; thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao quà khuyến học cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc, các cháu bị tật nguyền con của đoàn viên, người lao động. Có 328.190 lượt đoàn viên, người lao động đã được hỗ trợ, với tổng số tiền 260,7 tỷ đồng. Chuỗi hoạt động chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động tiếp tục được đổi mới, được đoàn viên, người lao động đón đợi.

Trong năm, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức nhiều diễn đàn quan trọng, tham gia đóng góp hàng trăm văn bản của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, các ban, ngành chức năng về nội dung liên quan đến chế độ, chính sách của đoàn viên, người lao động; phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội với 300 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Tổ chức 5 hội nghị giao ban cùng các doanh nghiệp FDI với trên 500 người tham dự, tại hội nghị LĐLĐ tỉnh mời các ban, ngành cấp tỉnh và đại diện người lao động tham gia. Giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, việc thực hiện quy chế dân chủ, tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành,..

Công đoàn tỉnh Thanh Hóa tạo dấu ấn đậm nét trong năm Đại hội Công đoàn các cấp
Ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động.

Để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, các cấp Công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục. Trong đó, đẩy mạnh và đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền, vận động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, nền tảng internet, mạng xã hội.

Trong năm, đã đăng tải 1.738 tin, bài trên Website Công đoàn Thanh Hóa và trên các trang mạng xã hội. Phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương xây dựng 66 tin ngắn, 33 phóng sự tuyên truyền, hơn 140 tin, bài về kết quả hoạt động của các cấp Công đoàn... Qua đó, lan toả sâu rộng các hoạt động công đoàn đến với đông đảo đoàn viên, người lao động.

Công đoàn tỉnh Thanh Hoá tạo dấu ấn đậm nét trong năm Đại hội công đoàn các cấp
Tỉnh Thanh Hoá hiện có 331.178 đoàn viên, với 3.680 Công đoàn cơ sở.

Tính đến thời điểm hiện nay, các cấp Công đoàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 15/15 chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao; 26/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch LĐLĐ tỉnh đề ra; 2/28 chỉ tiêu đạt trên 80%, cuối năm ước đạt 100%.

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 331.178 đoàn viên (tăng 8.963 đoàn viên so với cùng kỳ năm 2022), với 3.680 Công đoàn cơ sở; tỷ lệ tập hợp, thu hút người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn đạt 94,6%. Tính đến ngày 11/12, toàn tỉnh đã thành lập được 150 Công đoàn cơ sở, phát triển mới 16.603 đoàn viên; cập nhật được thông tin của 277.395 đoàn viên lên phần mềm quản lý đoàn viên.

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Tạo điều kiện cho dịch vụ chia sẻ chuyến xe dưới 10 chỗ được hoạt động

Tạo điều kiện cho dịch vụ chia sẻ chuyến xe dưới 10 chỗ được hoạt động

(LĐTĐ) Theo đại biểu Nguyễn Anh Trí, việc chia sẻ chuyến đi góp phần làm giảm bớt các phương tiện tham gia giao thông, giảm áp lực cho hệ thống giao thông và giảm ô nhiễm môi trường và là một trong những ví dụ điển hình của kinh tế chia sẻ.
Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác

Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Ngày 21/5, đoàn học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2023 - 2024 gồm 200 học sinh đã dự Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là những tấm gương tiêu biểu nhất, được lựa chọn từ hơn 2,3 triệu học sinh của các trường học thuộc thành phố Hà Nội.
Triển lãm di sản Thăng Long - Hà Nội tại Trung Quốc

Triển lãm di sản Thăng Long - Hà Nội tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Gần 100 tài liệu, hình ảnh của Hà Nội được giới thiệu tới người dân Trung Quốc tại triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ”. Triển lãm nhằm góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội và thành phố Bắc Kinh nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác.
Kinh nghiệm triển khai hiệu quả các cuộc thi trực tuyến

Kinh nghiệm triển khai hiệu quả các cuộc thi trực tuyến

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An và LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá là hai đơn vị luôn dẫn đầu các cuộc thi trực tuyến do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động trong thời gian qua.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 862 đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 862 đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 21/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Bệnh viện Hữu nghị Quốc tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe, tầm soát, phát hiện sớm ung thư miễn phí cho 862 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.
Gần 4,5 tỷ USD làm cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn

Gần 4,5 tỷ USD làm cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn

(LĐTĐ) Dự án cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn dự kiến có tổng vốn đầu tư hơn 113.500 tỷ đồng (khoảng 4,458 tỷ USD vào thời điểm đề xuất năm 2024), thực hiện trong thời gian 22 năm.

Tin khác

Kinh nghiệm triển khai hiệu quả các cuộc thi trực tuyến

Kinh nghiệm triển khai hiệu quả các cuộc thi trực tuyến

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An và LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá là hai đơn vị luôn dẫn đầu các cuộc thi trực tuyến do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động trong thời gian qua.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Đa dạng hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Đa dạng hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở và người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội kết nạp 262 đoàn viên mới

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội kết nạp 262 đoàn viên mới

(LĐTĐ) Trong tháng 5/2024, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và trao quyết định thành lập 5 Công đoàn cơ sở, kết nạp 262 người lao động vào tổ chức Công đoàn.
Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

(LĐTĐ) Ngày 20/5/2024, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quỳnh Lưu - Thanh Hóa và Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Cửa Lò: Hơn 300 người lao động được tư vấn, khám sức khoẻ miễn phí

Cửa Lò: Hơn 300 người lao động được tư vấn, khám sức khoẻ miễn phí

(LĐTĐ) Ngày 20/5, Liên đoàn Lao động thị xã Cửa Lò phối hợp với Công ty TNHH Medlatec Nghệ An tổ chức chương trình khám, kiểm tra chức năng gan và tuyến giáp miễn phí cho đoàn viên, người lao động các công đoàn cơ sở.
Thí sinh “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” thăm quan các điểm di tích

Thí sinh “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” thăm quan các điểm di tích

(LĐTĐ) Vừa qua, 30 thí sinh lọt vào vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 đã thực hiện hành trình đến với các điểm di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận.
Tổ chức thành công Giải bóng bàn truyền thống huyện Đông Anh năm 2024

Tổ chức thành công Giải bóng bàn truyền thống huyện Đông Anh năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh đã phối hợp tổ chức thành công Giải bóng bàn truyền thống huyện Đông Anh năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực được tổ chức trong Tháng Công nhân và chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Nghệ An: 500 vận động viên tham dự Hội thao ngành Giao thông vận tải

Nghệ An: 500 vận động viên tham dự Hội thao ngành Giao thông vận tải

(LĐTĐ) Sáng 20/5, tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc, Sở Giao thông vận tải và Công đoàn ngành Giao thông vân tải tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao truyền thống công nhân, viên chức, lao động năm 2024.
Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Xem thêm
Phiên bản di động