Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn vượt khó

(LĐTĐ) Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường Trunng học cơ sở (THCS) Chu Phan nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động công đoàn.
Công đoàn Trường Mầm non Đan Phượng: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Kinh Đô: Phối hợp với chuyên môn chăm lo tốt cho người lao động

Sáng nay (10/12), Công đoàn Trường THCS Chu Phan đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự Đại hội có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội.

Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn vượt khó
Các đại biểu thực hiện nghi lễ Chào cờ.

Công đoàn Trường THCS Chu Phan là đơn vị LĐLĐ huyện Mê Linh lựa chọn tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cơ sở khối hành chính, sự nghiệp thuộc huyện. Trong không khí trang trọng, dân chủ và đổi mới, Đại hội Công đoàn Trường THCS Chu Phan lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tiến hành nhiều nội dung quan trọng.

Trong đó, Đại hội tập trung đánh giá khách quan, toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028. Cùng đó, Đại hội cũng bầu Ban Chấp hành công đoàn khóa XXIII, nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện Mê Linh lần thứ XI.

Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn vượt khó
Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Mê Linh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh Lê Duy Hưng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Chu Phan, cho biết, Trường THCS Chu Phan có tổng số 34 cán bộ giáo viên nhân viên. Trong những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, song dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Mê Linh; Chi ủy và Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã vượt qua mọi khó khăn, triển khai hiệu quả hoạt động công đoàn.

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường THCS Chu Phan nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động công đoàn. Đối với công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Ban chấp hành Công đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và các chế độ chính sách pháp luật khác có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan đơn vị.

Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn vượt khó
Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh Lê Duy Hưng phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, thông qua Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động, đoàn viên được thảo luận, tham gia xây dựng, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện nhiệm vụ của nhà trường.

Đồng thời, Công đoàn cũng kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân nhằm củng cố mối quan hệ hài hòa với ban lãnh đạo, từ đó những tâm tư nguyện vọng, những vướng mắc được giải tỏa, giải quyết một cách thỏa đáng, giúp cho đoàn viên an tâm, tin tưởng công tác tốt.

Công đoàn cũng phối hợp có hiệu quả với Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên. Công đoàn trường tham gia xét nâng lương thường xuyên cho 58 lượt và nâng lương trước hạn 7 cán bộ, giáo viên. Bên cạnh đó, công tác xã hội nhân đạo từ thiện được Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện có hiệu quả trên tinh thần tương thân tương ái...

Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn vượt khó
Các đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội.

Với công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn trường thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động thông qua các hoạt động như: tặng quà Tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; tặng quà nhân các ngày lễ trong năm; trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, trong thời gian bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, Công đoàn đã tích cực chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên nhà trường. Cùng với việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tham gia chống dịch và bị ảnh hưởng bởi dịch, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và hướng dẫn của cơ quan y tế với nhiều việc làm tích cực.

Công đoàn trường cũng vận động cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường tự nguyện ủng hộ mua 5 ti vi mới cho các em học sinh nghèo có phương tiện để học qua Truyền hình Hà Nội… Với những cố gắng đó, nhà trường đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mê Linh tặng Giấy khen về công tác phòng chống dịch các năm 2020, 2021.

Về việc tổ chức, phát động các phong trào thi đua, hằng năm Công đoàn trường đã phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức, phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động, đăng ký phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua; tổ chức ký cam kết thi đua. Các phong trào thi đua tập trung vào phong trào thi đua “Hai tốt”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Người tốt, Việc tốt”… Phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, lao động giỏi được gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Với những nỗ lực không ngừng, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn trường được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc.

Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn vượt khó
Toàn cảnh Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Duy Hưng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh ghi nhận và biểu dương những kết quả trong hoạt động Công đoàn Trường THCS Chu Phan trong thời gian qua. Ban Chấp hành Công đoàn trường dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; làm tốt các hoạt động công tác công đoàn theo chỉ đạo của LĐLĐ huyện.

Cũng theo đồng chí Lê Duy Hưng, trong nhiệm kỳ tới đất nước ta đang hội nhập quốc tế sâu rộng; cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ tác động mạnh mẽ đến tình hình kinh tế, chính trị, an ninh thế giới tạo ra nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng đan xen không ít khó khăn, thách thức... Do đó, đòi hỏi tổ chức Công đoàn cần phải xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh đề nghị Công đoàn Trường THCS Chu Phan tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động.

Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn vượt khó
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới.

Vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; thể hiện được vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và tổ chức Công đoàn. Công đoàn là nơi chuyển tải mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người lao động, đồng thời nắm bắt và phản ánh kịp thời với Đảng về tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Cùng đó, thực hiện tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; giải quyết tốt các vướng mắc, tranh chấp phát sinh tại đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với thực hiện các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị.

Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn vượt khó
Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Phan tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Phan, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn Trường THCS Chu Phan đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Nguyễn Văn Quang mong muốn, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn trường sẽ phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn, hoàn thành tốt phương hướng, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã thống nhất.

Hiệu trưởng Trường THCS Chu Phan cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn trường thực hiện tốt các nhiệm vụ như: chấp hành tuyệt đối sự lãnh đạo của Chi bộ, chấp hành đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Mê Linh; chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên…

Sau buổi làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã tiến hành bầu 5 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Công đoàn Trường THCS Chu Phan nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện Mê Linh lần thứ XI nhiệm kỳ 2023-2028.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).

Tin khác

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động