“Cơn sốt” Glamping biển độc đáo của giới trẻ Thủ đô

(LĐTĐ) Không giống như Camping (cắm trại truyền thống), Glamping (cắm trại sang chảnh, tiện nghi) đang trở thành trào lưu thịnh hành, làm mưa làm gió trong giới trẻ Thủ đô với điểm hẹn là “biển hồ” tại Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire.
Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire thần tốc về đích trước Tết Nguyên Đán Vi vu Giáng sinh đảo ngọc, check-in cây thông độc đáo khổng lồ cao 23m

Điểm đến mới của các tín đồ Glamping biển thời thượng

Thục Linh, 23 tuổi, cư dân tòa S2.02 - Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), vừa lần đầu tiên trải nghiệm xu hướng Glamping biển khi nhóm bạn thân của cô quyết định tổ chức tiệc sinh nhật ngoài trời thay vì những bữa ăn thân mật tại gia như thường niên.

“Chỉ với 5 phút di chuyển từ sảnh tòa nhà bằng xe VinBus, nhóm chúng tôi gần 20 người đã đến bãi cát trắng ven hồ Ngọc Trai - nơi hàng chục lều trại được trang trí sang chảnh như một resort 5 sao ở Nha Trang, Phú Quốc”, Thục Linh chia sẻ.

Trong lúc chờ nhân viên phục vụ sắp xếp lều trại, bàn ghế, nhóm bạn Thục Linh thỏa sức sáng tạo những bộ ảnh “sống ảo” có 1-0-2. Thời điểm đẹp nhất để Glamping là lúc hoàng hôn dần buông với khung cảnh tráng lệ ngập tràn sắc vàng, tím của ánh nắng cuối ngày xen lẫn ánh sáng phát ra từ toà nhà TechnoPark và VinUni, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục chỉ có ở “quận Ocean”. Lúc này là thời điểm mọi người có thể ngả lưng trên những ghế bố êm ái, nhấm nháp món đồ uống yêu thích và chìm đắm trong giai điệu acoustic du dương.

“Cơn sốt” Glamping biển độc đáo của giới trẻ Thủ đô
Những chiếc ghế lười êm ái là nơi thư giãn và gắn kết, hàn huyên trên bãi biển thơ mộng

Ngoài trải nghiệm siêu “chill”, du khách cũng có thể khuấy động không khí, kết nối tình thân bằng các trò chơi bãi biển vui nhộn như bắn cung, tô tượng, tranh cát, phi tiêu.... Những người thích cảm giác mạnh còn có thể chọn bộ môn chèo SUP và chèo thuyền kayak trên “kỳ quan” biển hồ thơ mộng.

Sức hút của Glamping tại biển hồ còn nằm ở bữa tiệc nướng BBQ được nhân viên chuẩn bị công phu, đẹp mắt, làm hài lòng thực khách bằng cả vị giác lẫn thị giác.

Khi màn đêm buông xuống, bước ra khỏi lều, một cảm giác sung sướng, phấn khích ùa đến khi trên đầu là bầu trời ngàn sao, dưới chân là cát trắng và phía trước là biển hồ mênh mông. Tất cả sự mệt mỏi, vất vả, bon chen của cuộc sống thị thành như được bỏ lại phía sau. Một Hà Nội hoàn toàn khác đang mở ra trước mặt tôi, thực sự rất tuyệt vời”, Thục Linh nói.

“Cơn sốt” Glamping biển độc đáo của giới trẻ Thủ đô
Bàn ăn được trang trí cầu kỳ với nến, đèn, và đĩa chén cách tân, sẵn sàng cho buổi tiệc đón năm mới

“Glamping” là danh từ ghép từ “glamorous” (sang trọng) và “camping” (cắm trại), là hình thức cắm trại sang chảnh, đem đến cho cư dân và du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên đi kèm những dịch vụ, tiện nghi không thua kém bất cứ resort 5 sao nào.

“Cơn sốt” Glamping biển độc đáo của giới trẻ Thủ đô
Khung cảnh lung linh, ấm áp như tại một khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang, Phú Quốc

Đầu những năm 1900, hình thức cắm trại Glamping đã nhen nhóm trong giới quý tộc Mỹ và châu Âu. Khu vực lý tưởng để Glamping thường là rừng rậm, bãi biển hoặc các khu bảo tồn thiên nhiên với cảnh quan kỳ vĩ. Hơn 100 năm sau, Glamping tiếp tục bùng nổ, trở thành xu hướng thời thượng cho mọi đối tượng và cực thịnh hành ở các nước châu Á.

“Cá nhân tôi cho rằng Glamping đang là cơn sốt trải nghiệm mới vì nó giúp người trẻ giảm được áp lực công việc, tạo cảm giác thư thái, an nhiên khi hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng cảnh quan, tiện ích cùng sự phục vụ tận tình như ở một khu nghỉ dưỡng cao cấp, mà không cần phải di chuyển quá xa, cũng không cần chi trả mức chi phí đắt đỏ”, anh Hải Anh, một chuyên gia về du lịch, chia sẻ.

Luồng sinh khí mới cho “siêu quần thể đô thị biển” 1.200 ha

“Cơn sốt” Glamping biển độc đáo của giới trẻ Thủ đô
Những chiếc lều xinh xắn trên bãi cát Royal Wave Park hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho khách tham dự

Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire cũng là điểm đến được các tín đồ Glamping biển đặc biệt yêu thích. Glamping trên bờ cát trắng trong công viên Sandy Park rộng 1ha, các cư dân và du khách yêu thích vận động còn được thoả sức chèo thuyền Kayal hay chèo SUP trên mặt hồ. Bên cạnh đó là các hoạt động hoạt náo dành cho thiếu nhi như tô tượng, bắn cung, hay các trò chơi vận động tập thể… Tất nhiên, khách tham dự cũng được trải nghiệm những bữa tiệc BBQ lãng mạn bên bờ cát trắng trong công viên Royal Wave Park.

“Cơn sốt” Glamping biển độc đáo của giới trẻ Thủ đô
Cư dân Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire được thoả sức vận động trên mặt hồ nước mặn Lagula lớn nhất châu Á

Anh Hồng Sơn, cư dân phân khu San Hô, chia sẻ: “Tôi thực sự bất ngờ về độ chịu chi của chủ đầu tư cũng như sức hấp dẫn của các hoạt động tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Ban đầu tôi chỉ định mua căn hộ San Hô làm tài sản để dành nhưng từ khi nhận nhà, cả gia đình tôi đã lên kế hoạch để chuyển hẳn về đây sinh sống.”

Dù mới ra mắt từ 30/4/2022, Tổ hợp Biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới Royal Wave Park tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire đã nhanh chóng trở thành một điểm hẹn giải trí - nghệ thuật hấp dẫn bậc nhất phía Đông Thủ đô với hàng loạt lễ hội âm nhạc quy mô hàng đầu Việt Nam như Summer Wave Park dịp 30/4, Hello Summer Ocean Park dịp 1/6 hay các chuỗi sự kiện như Summer Dream, hàng chục các lễ hội chào đón cư dân nhận nhà. Những ngày cuối năm này, nơi đây càng nhộn nhịp hơn khi các tín đồ Glamping liên tục đổ về.

Tiếp nối thành công thu hút hàng vạn cư dân chuyển về sinh sống, tạo nên một “Quận Ocean” sôi động bên bờ Đông sông Hồng, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire đã đón những cư dân đầu tiên của hai phân khu Chà Là và San Hô nhận nhà, chuẩn bị đón Tết. Cùng với tốc độ hoàn thiện của các công trình, tiện ích điểm nhấn, các lễ hội đón Noel, năm mới đặc sắc đang góp phần thổi luồng sinh khí cho Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire nói riêng và “siêu quần thể đô thị biển” 1.200 ha nói chung, hứa hẹn sớm đưa nơi đây trở thành tâm điểm sầm uất, hấp dẫn bậc nhất tại trung tâm mới phía Đông Thủ đô.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…

Tin khác

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

(LĐTĐ) Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

(LĐTĐ) Xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, song một câu hỏi cũng được đặt ra: Làm sao để các gia đình đa thế hệ có thể chung sống chan hòa trong căn hộ với không gian riêng tư có hạn?
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

(LĐTĐ) “Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa” là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú - Invest chia sẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động