M
20/11/2020 21:42

Khảo sát của Herbalife Nutrition:

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe đạt điểm tín nhiệm cao nhất ở châu Á - Thái Bình Dương

(LĐTĐ) Gần 75% khách hàng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe là nguồn tư vấn dinh dưỡng đáng tin cậy nhất.

Bác sĩ tâm lý chia sẻ chiến lược tăng cường sự tập trung, tự tin cho vận động viên Tổ chức Ngày hội Trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn Herbalife Việt Nam đồng hành với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Công ty dinh dưỡng Herbalife Nutrition vừa mới ra mắt phần hai của Khảo sát các nhầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020. Theo đó, kết quả cho thấy rằng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe là nguồn cung cấp thông tin về dinh dưỡng đáng tin cậy nhất đối với khách hàng, những người dựa vào những lời khuyên này để đạt được những kết quả mong muốn về sức khỏe.

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe đạt điểm tín nhiệm cao nhất ở châu Á - Thái Bình Dương
Kết quả khảo sát

Khảo sát này được tiến hành với 5.500 người tiêu dùng và 250 chuyên gia y tế đến từ Úc, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam vào tháng 3/2020.

Nhận định về khảo sát này, Tiến sĩ Kent Bradley, Bác sĩ y khoa, Thạc sĩ quản trị kinh doanh, Thạc sĩ triết học - Giám đốc sức khỏe và dinh dưỡng của Herbalife Nutrition cho rằng: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào việc hợp tác với các chuyên gia dinh dưỡng để truyền tải những kiến thức về dinh dưỡng cho cộng đồng thông qua các nền tảng như Hành trình Sức khỏe châu Á - Thái Bình Dương của Herbalife Nutrition, thông qua các diễn đàn và thảo luận trong ngành, chia sẻ và trao đổi kiến thức về dinh dưỡng trên cơ sở khoa học, cũng như hỗ trợ các đề xướng khác liên quan đến dinh dưỡng trong cộng đồng. Bằng khảo sát này, chúng tôi có thể nhận ra những nhầm tưởng phổ biến về dinh dưỡng trong khu vực này, và kết quả khảo sát này sẽ giúp ích cho các chuyên gia y tế trong việc đưa ra những lời khuyên về dinh dưỡng cho khách hàng cần chăm sóc sức khỏe”.

Bảng khảo sát cũng nhận thấy có một khoảng cách rất lớn giữa nhu cầu và thực tế, khi 65% người tiêu dùng mong muốn nhận được thông tin dinh dưỡng từ các chuyên gia sóc sức khỏe trong khi chỉ có 31% người tiêu dùng nhận được thông tin này. Ngoài ra, chỉ 32% người tiêu dùng chủ động tìm đến các chuyên gia chăm sóc sức khỏe được để được tư vấn về dinh dưỡng.

Lý do chính khiến những người tiêu dùng này ngần ngại tìm kiếm lời khuyên về dinh dưỡng từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe là thiếu thời gian và không quen hỏi để được tư vấn về dinh dưỡng, bởi đây không phải thói quen của nhiều người. Song đa số những người tiêu dùng này đều cho biết họ mong muốn các chuyên gia chăm sóc sức khỏe chủ động cho họ những thông tin tư vấn về dinh dưỡng.

Một thông tin thú vị nữa từ cuộc khảo sát này là cả người tiêu dùng và chuyên gia chăm sóc sức khỏe đều coi các công ty dinh dưỡng là nguồn cung cấp thông tin dinh dưỡng tin cậy, đứng thứ hai sau các chuyên gia dinh dưỡng. Vì không có đủ thời gian để đưa ra lời khuyên về dinh dưỡng và sức khỏe cho các bệnh nhân, số liệu cho thấy (gần 80%) các chuyên gia chăm sóc sức khỏe mong muốn các công ty dinh dưỡng tham gia nhiều hơn vào việc truyền tải kiến thức dinh dưỡng cho cộng đồng bằng cách hợp tác chặt chẽ hơn với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Đại diện Herbalife cho biết: Trong những tháng tới, Herbalife Nutrition sẽ tăng cường các chương trình hợp tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thực hiện nhiều hoạt động phổ biến kiến thức dinh dưỡng cho cộng đồng và xây dựng lối sống lành mạnh thông qua nhiều kênh thực hiện đa dạng. Công ty cũng sẽ làm việc chặt chẽ với các bên có liên quan khác và các đối tác ở địa phương để mang thông tin chính xác, kịp thời và phù hợp hơn tới các cộng đồng trong toàn khu vực.

B.D

Nguồn :