Chương Mỹ phát động phong trào thi đua năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024.
Khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Chương Mỹ 2023 Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả nhãn mác Úc, Hàn Quốc trong "trang trại gà" LĐLĐ huyện Chương Mỹ đón nhận Cờ thi đua của LĐLĐ thành phố Hà Nội

Xác định phong trào thi đua là động lực để thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngay từ đầu năm 2023, Huyện ủy, UBND, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Chương Mỹ đã lãnh đạo, chỉ đạo và phát động sâu rộng các phong trào thi đua, các cuộc vận động với nhiều mô hình, cách làm mới, hình thức đa dạng, phong phú... Từ đó, tạo khí thế sôi nổi trong lao động, sản xuất kinh doanh ở tất cả các ngành, lĩnh vực, từ huyện đến từng thôn, tổ dân phố và người dân.

Chương Mỹ phát động phong trào thi đua năm 2024
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Liên đoàn Lao động.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, các cụm thi đua xây dựng kế hoạch và triển khai phong trào thi đua yêu nước, đăng ký mô hình trên các lĩnh vực, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Từ các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của huyện trong năm 2023. Huyện đã hoàn thành 13/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội Thành phố giao, 17/20 chỉ tiêu Hội đồng nhân dân huyện giao đạt và vượt kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất theo giá so sánh năm 2010 toàn huyện là 34.682 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm và tăng 11,5% so cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp: 57,1% - 28,5% - 14,4%. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 74 triệu đồng/người/năm, đạt 100% so với kế hoạch và bằng 107,7% so với cùng kỳ.

Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng cơ bản tiếp tục được đẩy mạnh. Tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành công nghiệp toàn huyện là 19.440 tỷ đồng, đạt 99,9% so với kế hoạch năm và tăng 11,1% so với năm 2022.

Trong năm qua, huyện đã tích cực thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao tiêu chí nông thôn mới ở 30/30 xã. Hết năm 2023, toàn huyện có 11 xã nông thôn mới nâng cao, 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Toàn huyện có 75.168/80.149 hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hoá”, đạt 93,7%; có 177/187 thôn được công nhận danh hiệu “Thôn văn hoá”, đạt 94,6%; 19/21 Tổ dân phố được công nhận danh hiệu “Tổ dân phố văn hoá”, đạt 90,4%. Năm học 2022 - 2023, toàn huyện có hơn 9.000 học sinh giỏi cấp huyện, 135 học sinh giỏi cấp Thành phố, 395 học sinh giỏi quốc gia, 112 học sinh giỏi cấp quốc tế. Cơ sở vật chất các trường học tiếp tục được quan tâm đầu tư. Đến nay, toàn huyện có 83 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 74,8%...

Năm 2023, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” được UBND huyện phát động triển khai gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước và được cụ thể hóa bằng các nội dung thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, các địa phương trên địa bàn huyện. Toàn huyện đã có 38 cá nhân được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, trên 100 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023.

Chương Mỹ phát động phong trào thi đua năm 2024
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức phát động phong trào thi đua năm 2024

Song song với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, UBND huyện, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Chú trọng khen thưởng những thành tích đột xuất, khen cho người lao động trực tiếp và các tập thể. Việc bình xét đánh giá thành tích đảm bảo nguyên tắc dân chủ, chính xác, công khai, công bằng, đúng người, đúng việc, thành tích đến đâu khen thưởng đến đó và được bình bầu ngay từ cơ sở, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua.

Với những kết quả đạt được năm 2023, huyện Chương Mỹ có 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì, 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 3 tập thể được Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua; 1 tập thể được nhận Bằng khen của Chính phủ. Toàn huyện có 122 tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp Thành phố. Cấp huyện khen thưởng cho gần 5.300 tập thể, cá nhân; trong đó có 537 Chiến sĩ thi đua cơ sở, hơn 3.500 Lao động tiên tiến, 111 Người tốt việc tốt cấp cơ sở, công nhận hơn 1.700 sáng kiến kinh nghiệm và khen thưởng trên 1.100 tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua…

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức đã phát biểu chỉ đạo và phát động phong trào thi đua năm 2024. Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể nêu cao tinh thần trách nhiệm tập thể, trách nhiệm cá nhân, thực hiện với quyết tâm cao nhất các nội dung, phương châm chỉ đạo của Thành phố và Huyện ủy - Hội đồng nhân dân - UBND huyện, phát huy ưu điểm, khắc phục khó khăn, tồn tại để phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển”.

Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua năm 2024 với các nội dung đó là: Phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024. Đổi mới phương pháp, cách thức trong tổ chức các phong trào thi đua, đẩy mạnh thi đua theo chuyên đề. Phát động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2024.

Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước trong năm 2024. Đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thi đua khen thưởng. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ công tác Thi đua - Khen thưởng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua Khen thưởng các cấp và các cụm thi đua.

Tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ đã vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng Ba; Quỹ tín dụng nhân dân Đông Phương Yên và cá nhân ông Nguyễn Gia Đảo - Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Đông Phương Yên được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; UBND huyện trao Giấy khen cho 49 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, 49 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố có thêm 15 trường hợp mắc ho gà tại 11 quận, huyện, tăng 14 ca so với tuần trước đó.

Tin khác

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Xem thêm
Phiên bản di động