Chuẩn bị thử nghiệm Chương trình giáo dục mầm non mới trên diện rộng
Đề xuất thêm quy định Hà Nội được điều chỉnh, bổ sung chương trình giáo dục mầm non và phổ thông Kinh nghiệm quốc tế và quốc gia xây dựng chương trình giáo dục mầm non |
Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh phát biểu tại hội thảo. |
Tham dự Hội thảo của Bộ GD&ĐT về Tham vấn ý kiến chuyên gia về Dự thảo Chương trình GDMN mới điều chỉnh sau thử nghiệm có các thành viên của Ban biên soạn chương trình GDMN mới, chuyên gia, nhà khoa học đến từ các tổ chức, đơn vị có liên quan. Phát biểu khai mạc hội thảo, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh, Trưởng Ban biên soạn Chương trình GDMN mới cho biết: Sau hai năm xây dựng và thử nghiệm chương trình tại 6 địa phương, Ban soạn thảo chương trình đã nhận được nhiều tham vấn, góp ý và tiếp thu ý kiến để có những điều chỉnh phù hợp hơn trước khi thử nghiệm chương trình trên diện rộng với 20 địa phương trong thời gian 3 năm sắp tới.
Theo Viện trưởng Lê Anh Vinh, chặng đường xây dựng, thử nghiệm, nghiệm thu chương trình được xác định là quãng thời gian cần có sự thận trọng lớn, phải có sự đánh giá trẻ mầm non phát triển về thể chất, phẩm chất, năng lực một cách toàn diện, khoa học. Đây cũng là chương trình mới, có nhiều thay đổi so với chương trình cũ vì vậy, chương trình vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên mầm non tại các địa phương thay đổi.
Chia sẻ tại hội thảo, Chuyên gia giáo dục của tổ chức UNICEF Việt Nam Lê Anh Lan cho hay: Lắng nghe báo cáo về quá trình xây dựng và kết quả xây dựng Chương trình GDMN mới chúng tôi cảm thấy vững tin với chất lượng giáo dục mầm non trong tương lai. Trong chương trình mới, 4 phẩm chất và 6 năng lực có độ kết nối cao với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phù hợp với xu thế hiện nay khi giáo dục trên toàn thế giới hướng đến phát triển kỹ năng của trẻ em và người học.
Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các đơn vị, tổ chức đã trao đổi, đóng góp ý kiến vào Dự thảo chương trình trước khi thử nghiệm trên diện rộng liên quan đến các nội dung như những vấn đề chung của GDMN; chương trình giáo dục nhà trẻ; chương trình giáo dục mẫu giáo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Nhiều điểm mới trong xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên
Giáo dục 02/11/2024 06:17
Kiến tạo chính sách để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo
Giáo dục 01/11/2024 20:58
Giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho học sinh
Giáo dục 01/11/2024 20:36
Bác bỏ tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán tại quận Hai Bà Trưng
Giáo dục 01/11/2024 18:26
Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 9/11
Giáo dục 01/11/2024 06:42
Tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài
Giáo dục 30/10/2024 21:02
Trường THCS Quang Lãng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”
Giáo dục 29/10/2024 06:58
Bộ GD&ĐT làm rõ đề xuất không công khai sai phạm của nhà giáo khi chưa có kết luận
Xã hội 28/10/2024 06:01
Nguyễn Trung Hiếu - Hành trình chinh phục ngôi vị thủ khoa xuất sắc
Giáo dục 27/10/2024 22:47
Xã hội hóa góp phần cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục
Xã hội 26/10/2024 10:50