Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Dũng Đông:

Chuẩn bị mọi nguồn lực để thực hiện tốt “3 tại chỗ”

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Chỉ thị giãn cách xã hội của thành phố Hà Nội, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và duy trì sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Ban lãnh đạo cùng tổ chức Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Dũng Đông đã chuẩn bị mọi nguồn lực để thực hiện “3 tại chỗ” hiệu quả, an toàn.
Công đoàn cơ sở sát cánh cùng đoàn viên thực hiện “3 tại chỗ” Nỗ lực thành lập Công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên Công đoàn cơ sở xã La Phù “chia lửa” cùng các chốt phòng dịch

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Dũng Đông được thành lập cách đây 20 năm, hoạt động sản xuất chỉ may công nghiệp và nhãn mác phục vụ ngành may mặc xuất khẩu và nội địa Việt Nam, có trụ sở tại Cụm Sản xuất làng nghề tập trung xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội).

Với đặc thù sản xuất, kinh doanh mặt hàng phụ trợ, hỗ trợ các doanh nghiệp may mặc tại địa bàn và trên toàn quốc, Công ty Dũng Đông phải tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất trong “tâm dịch” để không làm đứt gãy chuỗi cung ứng.

Chuẩn bị mọi nguồn lực để thực hiện tốt “3 tại chỗ”
Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Dũng Đông thực hiện sản xuất "3 tại chỗ" trong thời gian giãn cách xã hội

Không như nhiều doanh nghiệp làm dịch vụ có thể làm việc online do dịch, Công ty Dũng Đông có tới 90% người lao động phải làm việc trực tiếp tại nhà máy. Đây là bài toán khó đối với lãnh đạo Công ty cũng như đối với tổ chức Công đoàn cở sở.

Ông Triệu Quang Đông - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Dũng Đông cho biết, hiện tại Công ty có 128 lao động, trong đó có 15 người làm việc online tại nhà và 14 người tạm nghỉ ở nhà do không bố trí được chỗ ăn, chỗ ở tại Công ty. Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Thành phố ra Chỉ thị số 17 thực hiện giãn cách xã hội, Công ty bắt đầu làm việc “3 tại chỗ” kể từ ngày 26/7.

Tuy nhiên, ông Triệu Quang Đông cũng lo lắng, nếu làm không tốt “3 tại chỗ” thì sẽ dẫn đến hậu quả ngược lại, toàn bộ công nhân, kỹ thuật viên cũng sẽ bị lây nhiễm Covid-19. Chính vì thế, lãnh đạo cùng tổ chức Công đoàn Công ty đã chuẩn bị rất kỹ trước khi tiến hành “3 tại chỗ”.

“Do đơn vị cung cấp suất ăn không thể phục vụ trong thời gian giãn cách nên Công ty đã chuẩn bị gấp một bếp nấu ăn dã chiến, hình thành tổ nấu ăn, bố trí cán bộ ở bên ngoài mua thực phẩm hàng ngày cung cấp tới Công ty, mục đích để tự phục vụ suất ăn hàng ngày cho người lao động “3 tại chỗ”. Ngoài ra, Công ty tổ chức mua sắm màn, chiếu một, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và các nhu yếu phẩm cần thiết; đồng thời dọn quang tất cả các khu vực, phòng ban không cần thiết để làm chỗ ngủ, nghỉ cho 99 cán bộ, công nhân viên ở lại sản xuất tại chỗ”, ông Triệu Quang Đông cho biết.

Chuẩn bị mọi nguồn lực để thực hiện tốt “3 tại chỗ”
Nơi nghỉ của công nhân sau giờ làm việc thoáng đãng, sạch sẽ

Cùng với việc chuẩn bị bữa ăn để đảm bảo sức khỏe, đời sống cho người lao động, thì chỗ ở cũng là vấn đề được Công ty quan tâm hàng đầu. Bà Phan Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, Công ty đã mua sắm 100 chiếc chiếu một; 100 chiếc màn một; 2 thùng xà phòng giặt; 50 chai nước rửa tay sát khuẩn; 20 hộp khẩu trang hoạt tính; 20 chai nước tẩy rửa, sát trùng; 20 chai cồn 70 độ dùng lau tay nắm cửa, bàn làm việc hàng ngày.

Ngoài các suất ăn hàng ngày, Công ty cũng chuẩn bị lương thực tích trữ là 20 thùng mỳ tôm, 200 kg gạo… để phục vụ nhu cầu khẩn cấp. Ngoài ra, Công ty còn cho sắm thêm 1 tủ đông 200 lít để đựng thực phẩm; 2 chiếc máy lọc nước; 100 bộ khay cơm inox, thìa iox, đũa cùng nhiều vật dụng cần thiết như thau, chậu, gáo múc nước, vòi hoa sen phục vụ nhà tắm đảm bảo luôn sẵn sàng cho cán bộ, công nhân viên sử dụng.

Cách đây 20 năm, cùng với sự ra đời của doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Dũng Đông cũng được thành lập. Trong 20 năm hình thành và phát triển, Công đoàn luôn đồng hành cùng người lao động trong mọi mặt của đời sống. Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Dũng Đông cũng là đơn vị tích cực, chủ động bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì, LĐLĐ thành phố Hà Nội trong mọi hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong mọi hoạt động nhằm mang lại đời sống ổn định cho đoàn viên.

Trong những ngày giãn cách xã hội, Công đoàn Công ty cũng phối hợp với chuyên môn chăm lo, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trên 90% đoàn viên Công đoàn là những người đủ điều kiện sức khỏe để tiêm phòng.

Chuẩn bị mọi nguồn lực để thực hiện tốt “3 tại chỗ”
Xưởng sản xuất trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch, thực hiện 5K

Theo đánh giá của ông Triệu Quang Đông, Công đoàn Công ty có vai trò lớn trong sự phối hợp với các bộ phận chuyên môn trong việc triển khai phòng, chống dịch như quan tâm mua sắm thuốc và bồi dưỡng sức khỏe cho cán bộ, công nhân, người lao động; hỗ trợ lương thực, thực phẩm vòng ngoài cung cấp cho Công ty từ khi hoạt động “3 tại chỗ” để người lao động yên tâm công tác.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, xuất hiện các ca F0 trên địa bàn huyện Thanh Trì, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng thực hiện “3 tại chỗ” để đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch quyết liệt nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động. Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Dũng Đông đã phát huy tốt vai trò của Công đoàn cơ sở trong việc thực hiện “3 tại chỗ” vừa sản xuất, kinh doanh, vừa phòng, chống dịch.

Đánh giá về sự chuẩn bị chu đáo của Công đoàn Công ty Dũng Đông, ông Bùi Văn Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì cho biết, Công ty Dũng Đông đã thành lập 9 “Tổ An toàn Covid-19” để kiểm tra, giám sát, hỗ trợ người lao động ứng phó với dịch bệnh. Trong nhiều năm qua, Công đoàn Công ty luôn sát cánh cùng chuyên môn trong mọi hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng để người lao động yên tâm gắn bó lâu dài. Qua phương pháp bố trí “3 tại chỗ” lần này cho thấy sự chu đáo của Ban lãnh đạo Công ty cũng như sự linh hoạt của Công đoàn cơ sở trong phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động