Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 24/5, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan dự hội nghị.
Khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới Huyện Thanh Oai: Đảm bảo ATVSLĐ và chăm lo tốt đời sống người lao động Tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai

Hội nghị nhằm nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc về bảo hiểm xã hội, đời sống, việc làm, an sinh xã hội, các chế độ chính sách đối với giáo dục và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; lắng nghe những ý kiến đề xuất của CNVCLĐ với cấp ủy, chính quyền.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan trao quà cho công nhân lao động.

Qua hội nghị này lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện có những chủ trương phù hợp, góp phần từng bước cải thiện, nâng cao điều kiện làm việc, đời sống và các phúc lợi xã hội cần thiết cho đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong lao động.

Ông Bùi Văn Sáng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai khẳng định, cấp ủy, chính quyền, tổ chức Công đoàn luôn đặc biệt quan tâm đối với công nhân lao động trên địa bàn huyện.

Những năm qua, huyện Thanh Oai thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh tình hình đất nước và địa phương có nhiều khó khăn, thách thức. Song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhất là sự đồng lòng, đồng thuận ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong huyện, Thanh Oai đã đạt được nhiều thành tựu rất đáng ghi nhận.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động
Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng và Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo chủ trì hội nghị.

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá (tăng trưởng bình quân là 13,3%/năm) cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, hạ tầng khung của huyện được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng; huyện đang tập trung xây dựng quy hoạch vùng huyện với nhiều đột phá, triển khai xây dựng 5 cụm công nghiệp, mở rộng tuyến đường 21B và xây dựng nhiều tuyến giao thông kết nối, trục phát triển của huyện… bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Văn hoá - xã hội phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, cơ bản không còn hộ nghèo, Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự xã hội được duy trì. Huyện đã hoàn thành tiêu chí về đích nông thôn mới năm 2020 và nông thôn mới nâng cao năm 2023, hiện đang hoàn thiện hồ sơ trình Thành phố, Trung ương xem xét công nhận.

“Để đạt được kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Thành phố, sự nỗ lực cố gắng vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện”, ông Bùi Văn Sáng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động
Đại diện công nhân lao động phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Thanh Oai có 1.576 doanh nghiệp đang hoạt động ở mọi ngành, lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công nghiệp, nông lâm nghiệp, dịch vụ; giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân; đóng góp ngân sách nhà nước. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Kết quả đó một mặt cho thấy hiệu quả của các chính sách tạo điều kiện của huyện Thanh Oai nói riêng và Thành phố nói chung đối với các doanh nghiệp. Mặt khác, phản ánh niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, đồng thời cũng là tín hiệu lạc quan đối với tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động
Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng phát biểu tại hội nghị.

Tuy vậy, hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Oai vẫn còn có những khó khăn, đời sống việc làm của người lao động vẫn bấp bênh như: Việc tiếp cận vốn, đất đai, mặt bằng sản xuất kinh doanh, môi trường, an toàn thực phẩm, rác thải, xử lý nước thải; tuyển dụng, an ninh trật tự; xây dựng điểm vui chơi, giải trí cho công nhân; điều kiện sinh hoạt, nhà ở người lao động và vẫn còn nhiều vấn đề khác chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả, nợ thuế nhà nước, nợ đóng các loại bảo hiểm của người lao động, nợ đóng phí công đoàn, chậm trả lương, quyền lợi người lao động chưa được đảm bảo, tình hình sản xuất kinh doanh không hiệu quả đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của huyện cũng như người lao động.

Do đó, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đã gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ, để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những ý kiến kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, người lao động đối với chủ doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các cấp có thẩm quyền cũng như ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, người lao động và đại diện tổ chức Công đoàn đã nêu các ý kiến phản ánh khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện; những đề xuất, kiến nghị đối với chủ doanh nghiệp, với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên địa bàn huyện trong thực hiện các quy định, chế độ chính sách của người lao động.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Thanh Oai, điều đó giúp huyện kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp; xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, đúng quy định của pháp luật, thật sự là nơi để doanh nghiệp đặt niềm tin và không ngừng phát triển.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đã có 13 đại biểu nêu ý kiến với 19 câu hỏi. Các ý kiến phát biểu, kiến nghị của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tập trung vào những vấn đề: Bảo hiểm xã hội, đời sống, việc làm, an sinh xã hội cho người lao động; chế độ, chính sách, giáo dục; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các ý kiến về hoạt động Công đoàn và các ý kiến khác.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đối thoại với công nhân lao động
Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao quà cho công nhân lao động.

Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đã trực tiếp trả lời và yêu cầu lãnh đạo thuộc 7 phòng, ban, ngành của huyện và địa phương giải đáp ý kiến, kiến nghị của công nhân, người lao động.

“Những ý kiến của các doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn cơ sở và người lao động sẽ được thư ký hội nghị tổng hợp đầy đủ, các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện sẽ được lãnh đạo huyện và các ngành chức năng của huyện trao đổi, giải đáp ngay. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền của huyện, huyện sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định”, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai nhấn mạnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai đã trực tiếp trao tặng 30 phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động gồm quà và tiền mặt, với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hôm nay (17/6), Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

Hôm nay (17/6), Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

(LĐTĐ) Hôm nay (17/6), Quốc hội tiếp tục họp đợt 2 của Kỳ họp thứ 7. Trong 11 ngày làm việc của đợt 2 (từ ngày 17-28/6), Quốc hội sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng và xem xét thông qua nhiều dự án luật, nghị quyết.
Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

(LĐTĐ) Nhằm góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và giữ gìn “Xã, phường, thị trấn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.
Dự báo thời tiết ngày 17/6: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 17/6: Hà Nội nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Theo dự báo, ngày 17/6, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

(LĐTĐ) Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) sửa đổi gồm 5 chương, 25 điều, bao gồm các nội dung về căn cứ và phương pháp tính thuế; ưu đãi thuế TNDN; bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu…
Sơn Tây: Tổ chức hàng loạt sự kiện chào mừng 100 năm thành lập

Sơn Tây: Tổ chức hàng loạt sự kiện chào mừng 100 năm thành lập

(LĐTĐ) Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý về việc tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Thành lập thị xã Sơn Tây, 70 năm Ngày Giải phóng thị xã và 555 năm danh xưng "Sơn Tây". Đáng chú ý, theo kế hoạch, dịp này, thị xã Sơn Tây sẽ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
SHB ưu đãi lãi suất vay USD chỉ từ 4,5%/năm, miễn/giảm 66 loại phí dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

SHB ưu đãi lãi suất vay USD chỉ từ 4,5%/năm, miễn/giảm 66 loại phí dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

(LĐTĐ) SHB triển khai chương trình ưu đãi lãi suất USD dành cho khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với quy mô lên đến 50 triệu USD, lãi suất chỉ từ 4,5%/năm; đồng thời miễn, giảm tới 66 loại phí dịch vụ, ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Mỹ và Ý thể hiện di sản pháo hoa hơn trăm năm tại đêm thi thứ hai của DIFF 2024

Mỹ và Ý thể hiện di sản pháo hoa hơn trăm năm tại đêm thi thứ hai của DIFF 2024

(LĐTĐ) Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những “tuyệt tác” ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Pháp trong tối ngày 15/06.

Tin khác

Điều kiện nào để được về hưu sớm theo diện tinh giản biên chế?

Điều kiện nào để được về hưu sớm theo diện tinh giản biên chế?

(LĐTĐ) Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 3/6/2023 của Chính phủ quy định chính sách nghỉ hưu trước tuổi do tinh giản biên chế.
Quận Đống Đa: Lan tỏa xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp

Quận Đống Đa: Lan tỏa xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp

(LĐTĐ) Hướng ứng Cuộc thi ảnh “Công đoàn Đống Đa - Xây dựng môi trường làm việc sáng - xanh - sạch - đẹp” năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa phát động, rất nhiều Công đoàn cơ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã gửi các bức ảnh về cảnh quan làm việc của đơn vị về Ban Tổ chức dự thi.
Cách tính tiền lương mới của viên chức, người lao động từ 1/7/2024

Cách tính tiền lương mới của viên chức, người lao động từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Tại nhiều diễn đàn, rất đông đoàn viên công đoàn, người lao động thắc mắc về chính sách tiền lương mới từ 1/7 sẽ được thực hiện như thế nào, đặc biệt là với đối tượng viên chức, người lao động.
Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Năm học 2023-2024, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã tích cực tham gia quản lý, kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ liên quan trực tiếp đến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổng kết công tác kiểm tra, tài chính Công đoàn

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổng kết công tác kiểm tra, tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 14/6, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác tài chính, công tác kiểm tra Công đoàn năm 2023, tập huấn các điểm mới trong công tác tài chính và kiểm tra cho các đồng chí là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Công đoàn huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động trong 6 tháng đầu năm

Công đoàn huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động trong 6 tháng đầu năm

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ). Qua đó, cụ thể hóa các hoạt động nhằm mang lại kết quả cao nhất làm động lực thúc đẩy hoạt động chăm lo 6 tháng cuối năm.
Bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên huyện Phú Xuyên có hoàn cảnh khó khăn

Bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên huyện Phú Xuyên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 13/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Phú Xuyên phối hợp với Công đoàn Trường Mầm non Tri Trung tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Vũ Thị Hồng Mỵ - đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Hỗ trợ 77 đoàn viên vay hơn 3 tỷ đồng phát triển kinh tế

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Hỗ trợ 77 đoàn viên vay hơn 3 tỷ đồng phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, phối hợp với Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình tổ chức giải ngân vay vốn cho 77 đoàn viên thuộc 6 Công đoàn cơ sở với tổng số tiền 3,08 tỷ đồng.
Người lao động cảnh giác hơn với các chiêu trò lừa đảo qua mạng

Người lao động cảnh giác hơn với các chiêu trò lừa đảo qua mạng

(LĐTĐ) Chia sẻ với người lao động tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến "Những điểm mới về chính sách liên quan đến người lao động và cách nhận diện, phòng tránh lừa đảo qua mạng", Thượng tá, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu (Cục Truyền thông - Bộ Công an) khẳng định, cơ quan điều tra không bao giờ yêu cầu người dân phải đóng tiền qua mạng.
Công đoàn quận Hoàng Mai tặng hàng nghìn phần quà tới người lao động

Công đoàn quận Hoàng Mai tặng hàng nghìn phần quà tới người lao động

(LĐTĐ) Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai triển khai sâu rộng, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực ý nghĩa. Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận Hoàng Mai và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã trao tặng hàng nghìn phần quà tới tay người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động