Chính thức phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện hưởng ứng các chương trình kích hoạt tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động, sáng 25/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”.
Tưng bừng các sự kiện hưởng ứng Tháng khuyến mại Hà Nội
Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Kích cầu tiêu dùng cuối năm
Hà Nội: Tôn vinh 133 sản phẩm được người yêu dùng yêu thích năm 2018

Theo đó, tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 do Bộ Công Thương tổ chức được giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ: Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.

chinh thuc phat dong thang khuyen mai tap trung quoc gia nam 2020
Bộ Công Thương họp báo giới thiệu Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Đối tượng tham gia trong chương trình là tất cả các thương nhân.

Theo đó, thương nhân không phải đăng ký tham gia chương trình, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành. Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Thông qua Chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội

Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 15/10, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ kinh phí sửa “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Phương Lan, đoàn ...
Chạy đua chuyển đổi số, các ngân hàng tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao

Chạy đua chuyển đổi số, các ngân hàng tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao

(LĐTĐ) Khảo sát mới đây của Navigos Group cho thấy, nhu cầu nhân sự các cấp cho các vị trí công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng ...
Hà Nội đã có gần 605 nghìn điểm quét mã QR

Hà Nội đã có gần 605 nghìn điểm quét mã QR

(LĐTĐ) Sau gần một tháng kể từ ngày Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay nhiều cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh ...
Hà Nội thực hiện 7 nhóm nội dung để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19

Hà Nội thực hiện 7 nhóm nội dung để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19

(LĐTĐ) Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội từ ...
Chủ tịch Quốc hội làm việc về chính sách tài khóa và tiền tệ

Chủ tịch Quốc hội làm việc về chính sách tài khóa và tiền tệ

(LĐTĐ) Sáng ngày 15/10, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan về ...
Thế giới "siêu thực" đợi bước chân khám phá tại Phú Quốc United Center

Thế giới "siêu thực" đợi bước chân khám phá tại Phú Quốc United Center

(LĐTĐ) Rất nhiều người đang mong đợi tới ngày Phú Quốc được đón khách để thỏa sức lạc bước trong thế giới của những kỉ lục tại Phú Quốc United Center. ...
Trên 130.700 đoàn viên, người lao động được Công đoàn Thủ đô chăm lo, hỗ trợ

Trên 130.700 đoàn viên, người lao động được Công đoàn Thủ đô chăm lo, hỗ trợ

(LĐTĐ) Trước những tác động của dịch bệnh Covid-19 tới đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô không ngừng ...

Tin khác

Tránh mắc bẫy làm giàu “siêu tốc”

Tránh mắc bẫy làm giàu “siêu tốc”

(LĐTĐ) Nắm bắt tâm lý nóng vội, muốn làm giàu nhanh chóng của nhiều người; thời gian qua trên các trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều khóa học kinh doanh, làm giàu “siêu tốc” với những lời quảng cáo “có cánh”. Chưa biết các khóa học phổ biến “siêu” kiến thức gì, song nhiều học viên sau khi tham gia học đã cảm nhận rằng “làm giàu không thể siêu tốc”!
Trở lại với bầu trời, Vietjet miễn phí xét nghiệm Covid-19 cho tất cả khách hàng khởi hành từ TP.HCM

Trở lại với bầu trời, Vietjet miễn phí xét nghiệm Covid-19 cho tất cả khách hàng khởi hành từ TP.HCM

(LĐTĐ) Trở lại với bầu trời cùng những chuyến bay “xanh”, Vietjet tặng miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các hành khách khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), cùng với chương trình khuyến mãi vé Eco 0 đồng trên tất cả các đường bay khai thác trở lại từ 10 đến 20/10/2021.
EVN Hà Nội triển khai cuộc gọi định danh để liên lạc với khách hàng

EVN Hà Nội triển khai cuộc gọi định danh để liên lạc với khách hàng

(LĐTĐ) Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ ngày 1/9/2021, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.
Pharmacity đồng loạt khai trương 10 nhà thuốc mới tại Hà Nội

Pharmacity đồng loạt khai trương 10 nhà thuốc mới tại Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày mai (10/10), Pharmacity đồng loạt khai trương 10 nhà thuốc mới tại Hà Nội, nhằm mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng cho người dân Thủ đô.
Giả mạo tin nhắn thương hiệu để lừa đảo người tiêu dùng

Giả mạo tin nhắn thương hiệu để lừa đảo người tiêu dùng

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có nhiều người tiêu dùng bị các đối tượng giả mạo tin nhắn thương hiệu để phạm tội chiếm đoạt tài sản.
Siêu thị Tops Market đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội

Siêu thị Tops Market đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội

(LĐTĐ) Đầu tháng 10/2021, tại Hà Nội, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển đã hoàn tất việc nâng cấp, chuyển đổi thành siêu thị Tops Market nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19

Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, hàng Việt đã góp phần ổn định thị trường, giúp người dân yên tâm chống dịch, khằng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19.
Giá xăng tăng mạnh chạm mốc 22.000 đồng/lít từ chiều 25/9

Giá xăng tăng mạnh chạm mốc 22.000 đồng/lít từ chiều 25/9

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, kể từ 15 giờ chiều ngày 25/9, giá tất cả các mặt hàng xăng dầu bán lẻ trong nước đều được điều chỉnh tăng giá với mức tăng thấp nhất là 548 đồng/lít. Trong đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng lên mức cao nhất khi gần chạm mốc 22.000 đồng/lít.
Cước vận chuyển hàng tăng phi mã: Người tiêu dùng kêu trời

Cước vận chuyển hàng tăng phi mã: Người tiêu dùng kêu trời

Giá cước vận chuyển tăng phi mã khiến nhiều người tiêu dùng không dám sử dụng dịch vụ. Các chuyên gia cho rằng đang có dấu hiệu bất thường trong việc này, cần có giải pháp kiềm chế.
Phát triển của thương mại điện tử góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp

Phát triển của thương mại điện tử góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp

(LĐTĐ) Người tiêu dùng Việt, đặc biệt giới trẻ đang trở nên quen thuộc với mua sắm trực tuyến. Các chuyên gia cho rằng sự phát triển kinh tế và thói quen mua sắm trên các trang mạng điện tử, đặc biệt là các trang nước ngoài gần đây của người Việt cũng đã đang tạo ra nhiều cơ hội cho các dịch vụ vận chuyển cao cấp trong nước.
Xem thêm
Phiên bản di động