Công đoàn Hội người mù huyện Thanh Trì:

Chăm lo đời sống cho hội viên, tiếp thêm động lực sống lạc quan

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, xong Công đoàn Hội Người mù huyện Thanh Trì đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 đề ra. Hoạt động công đoàn đã tập trung đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên.
Đại hội Công đoàn Công ty TNHH cáp điện lực Kevin Việt Nam lần thứ VIII Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Trường Quốc tế Sao Mai Công đoàn Cơ quan Dân Đảng quận Hà Đông: Quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ

Công đoàn Hội người mù huyện Thanh Trì được thành lập ngày 10/6/2009. Là một tổ chức Công đoàn đặc thù nên số lượng đoàn viên vừa ít, vừa đảm nhiệm những nhiệm vụ khác nhau và thời gian làm việc cũng không đồng nhất; lứa tuổi và trình độ không đồng đều.

Tuy vậy, nhờ được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh trì, sự tạo điều kiện của lãnh đạo huyện hội cộng với sự nhiệt tình của Ban Chấp hành Công đoàn khóa III, Công đoàn hội đã triển khai được những nhiệm vụ cơ bản làm tiền đề cho hoạt động nhiệm kỳ IV.

Kết quả 5 năm thực hiện Nghị Quyết Công đoàn Hội Người mù nhiệm kỳ 2018 - 2023 cho thấy, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Công đoàn Hội người mù huyện Thanh Trì đã nỗ lực, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 đề ra.

Hoạt động công đoàn đã tập trung đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên; chăm lo tổ đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên; phối hợp với lãnh đạo hội tổ chức cho trên 200 lượt hội viên, công đoàn viên đi tập huấn đầu năm.

Chăm lo đời sống cho hội viên, tiếp thêm động lực sống lạc quan
Công đoàn hội đã triển khai được những nhiệm vụ cơ bản làm tiền đề cho hoạt động nhiệm kỳ IV.

Công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Công đoàn hội đã thực hiện “Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan” gắn với phong trào “Xây dựng văn hóa người Hà Nội văn minh, thanh lịch”, phát động thi đua thực hiện “Văn hóa nơi công sở”.

Các phong trào hoạt động đã đi vào nề nếp, tạo sự chuyển biến tích cực trong tác phong làm việc, phát huy tinh thần tích cực trong tác phong làm việc, tinh thần sáng tạo, ý thức tự chủ của cán bộ, đoàn viên công đoàn. Công tác thi đua được đẩy mạnh, đoàn viên công đoàn đều hăng say, nhiệt tình hơn trong công tác, tiếp tục góp phần cùng với Ban chấp hành huyện hội triển khai và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ban Chấp hành Công đoàn đã chủ động phối hợp với lãnh đạo hội quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ đoàn viên, các gia đình hội viên khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi đoàn viên và tứ thân phụ mẫu khi ốm đau, hiếu, hỉ; tặng quà khuyến học cho con đoàn viên công đoàn có thành tích trong học tập tốt; tặng quà 1/6; rằm Trung thu và quà mỗi dịp Tết đến Xuân về,...

Công tác vận động tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Công tác thi đua được đẩy mạnh gắn với nhiệm vụ thực tế ở cơ quan. Mọi đoàn viên công đoàn đều hăng say, nhiệt tình hơn trong công tác, tiếp tục góp phần cùng với Ban Chấp hành huyện hội triển khai và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các đoàn viên công đoàn đều thấy rõ hơn về nhiệm vụ của mình đối với tổ chức Công đoàn, trách nhiệm đối với hội, nghĩa vụ đối với chính quyền, ý thức chính trị đối với Đảng.

Chăm lo đời sống cho hội viên, tiếp thêm động lực sống lạc quan
Công đoàn Hội Người mù huyện Thanh Trì đã đề ra các chỉ tiêu quan trọng, đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện rõ nét trong mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới.

Trong mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, Công đoàn Hội Người mù huyện Thanh Trì đã đề ra các chỉ tiêu quan trọng, đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện rõ nét. Trong đó, nhấn mạnh nhiệm vụ chăm lo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho đoàn viên. Tăng cường sự phối hợp với các bộ phận chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách về luật lao động, tiền lương, bảo hiểm, chính sách đối với lao động nữ.

Hướng dẫn đoàn viên công đoàn tham gia ý kiến xây dựng các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động. Kịp thời nắm băt tình hình đoàn viên để có biện pháp giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trước những kết quả đạt được của Công đoàn Hội Người mù huyện Thanh Trì trong nhiệm kỳ qua, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Thắm đã ghi nhận và đánh giá cao, đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Công đoàn Hội Người mù huyện tiếp tục nâng cao vai trò đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Duy trì các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động theo hướng thiết thực nhất. Tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên và người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ thuật nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn…

Vừa qua, Hội Người mù huyện Thanh Trì tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “ Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Vì hạnh phúc người mù”, Đại hội Công đoàn hội người mù huyện Thanh Trì lần thứ IV có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023. Bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có đủ năng lực, trí tuệ để xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn trong thời kỳ hội nhập, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, góp phần thực hiện hóa Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, xây dựng Công đoàn Hội Người mù huyện Thanh trì vững mạnh và “Vì hạnh phúc của người mù”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ quận Long Biên và Công ty Cồn Phụng: Phối hợp chăm lo phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Theo Chương trình phối hợp vừa ký kết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên và Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch thương mại Cồn Phụng (Công ty Cồn Phụng) sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm; gắn kết các hoạt động chăm lo cho cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ quận Long Biên.
Đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống công nhân

Đồng hành cùng doanh nghiệp vì đời sống công nhân

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội hiện đang quản lý trực tiếp 340 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 149.548 lao động, trong đó đoàn viên 141.166 người. Ngay từ đầu năm 2024, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, về đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tập trung làm tốt công tác chăm lo

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tập trung làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Những tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã tập trung triển khai thực hiện khá toàn diện các mặt công tác. Trong đó, LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm
Phiên bản di động