Câu chuyện "soái ca gia đình" đích thực thu hút cả ngàn lượt chia sẻ

"Là đàn ông con trai, là trụ cột gia đình thì hãy làm tròn bổn phận của mình, yêu nhau rồi cưới nhau về, không phải là cái chữ ký trên giấy đăng ký kết hôn, mà là cách chúng ta đối xử với vợ mình như nào, khó khăn nhưng tình cảm", người chồng nói.
cau chuyen soai ca gia dinh dich thuc thu hut ca ngan luot chia se Ngán ngẩm đề Văn “Soái ca” và “Vợ người ta”
cau chuyen soai ca gia dinh dich thuc thu hut ca ngan luot chia se "Soái ca" hay "Sói ca"

Câu chuyện kể về một người chồng trẻ hết lòng vì gia đình, chăm lo cho vợ dù cô là người không mấy nổi bật, trong mắt người bạn thân của anh thì vợ anh "không xinh xắn lắm, cũng không giàu có, giỏi giang cũng không mà học hành cũng nhàng nhàng".

Người chồng được miêu tả là anh chàng điển trai, "vừa cao ráo, năng nổ hoạt động lại còn giỏi trong công việc, học cũng khá" nên có rất nhiều cô gái mến mộ. Chẳng hiểu sao một người con trai như vậy lại yêu một cô gái bình thường như vậy.

Điều khiến cho người bạn thân bất ngờ là anh chồng vẫn luôn yêu thương và chăm sóc cho vợ sau khi kết hôn, dù rằng chị bị tai nạn, sức khỏe yếu nên không thể tự lo cho bản thân, cả hai cũng chưa thể có con…

Anh chồng nói với bạn: "Là đàn ông con trai, là trụ cột gia đình thì hãy làm tròn bổn phận của mình, yêu nhau rồi cưới nhau về, không phải là cái chữ ký trên giấy đăng ký kết hôn, mà là cách chúng ta đối xử với vợ mình như nào, khó khăn tí nhưng tình cảm mày à".

Câu nói ấy khiến cho người bạn nhớ mãi nên đã viết câu chuyện chia sẻ trên diễn đàn này.

cau chuyen soai ca gia dinh dich thuc thu hut ca ngan luot chia se
Câu chuyện về người chồng tuyệt vời được chia sẻ trên diễn đàn

Chuyện do người bạn thân là một cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân kể lại trên fanpage NEU Confession đã thu hút 14.000 Like và hàng ngàn chia sẻ.

Dân mạng rất ngưỡng mộ người chồng trong câu chuyện và đặt biệt danh cho anh là "người chồng trong mơ". Thành viên An Nhiên nói: "Trong tình yêu đừng bao giờ so sánh giữa mình và người yêu mình có xứng với nhau hay không. Bởi tiền tài nhan sắc rồi cũng phai nhạt theo thời gian, chỉ có sự chân thành giữa hai người mới tồn tại mãi mãi.

Không phải ngẫu nhiên mà anh bạn của anh lại hết lòng yêu thương chị vợ kia như vậy, khi người ta đến với nhau bằng sự chân tình thì chẳng có gì khiến người ta phải suy nghĩ nữa. Cuối cùng chúc anh chị mãi hạnh phúc".

Thành viên Bạc Hà bình luận: "Đúng là giờ kiếm được người tốt như bạn anh chắc hiếm thấy. Đọc bài này xong cho em lấy lại chút tin tưởng là người đàn ông tốt vẫn còn nhưng mà hiếm".

#8926: "Là đàn ông con trai, là trụ cột gia đình thì hãy làm tròn bổn phận của mình, yêu nhau rồi cưới nhau về, không phải là cái chữ ký trên giấy đăng ký kết hôn, mà là cách chúng ta đối xử với vợ mình như nào, khó khăn tí nhưng tình cảm mày à" - 5 năm trôi qua, mình vẫn phục sát đất thằng bạn K49.

Chào mọi người, mình là K49 và cũng có một thằng bạn đại học là K49 của trường. Thằng này trước học cũng khá, ăn mặc lúc nào cũng bảnh bao. Nhà nó không giàu có gì đâu nhưng nó biết cách ăn mặc, một phần cũng vì môi trường làm việc ở đại học của nó. Nó đi làm sớm tiếp xúc với nhiều người làm văn phòng, công sở nên dần dần nó ăn mặc nhìn trưởng thành, mà được cái nó cao nên mặc gì cũng đẹp. Trước đây nó cũng có nhiều bạn nữ thích lắm, từ bình thường đến giàu có, xinh đẹp giỏi giang cũng có. Vì con trai vừa cao ráo, năng nổ hoạt động lại còn giỏi trong công việc, học cũng khá nữa, mẫu người hình tượng của bao nhiêu bạn nữ. Vậy mà chả hiểu sao, nó lại yêu 1 bạn nữ rất đỗi bình thường cùng K49, không xinh xắn lắm, cũng không giàu có, giỏi giang cũng không mà học hành cũng nhàng nhàng.

Cái này không phải là mình chê gì đâu vì mình so sánh với những người thích nó thì bạn ấy chỉ ở mức như vậy, mình chơi với nó cũng khá lâu trong đại học nên biết. Ra trường, thằng này được làm nhóm trưởng kinh doanh với mức lương không phải là thấp, rồi nó cũng nhanh chóng cưới bạn nữ đó sau 6 tháng ra trường, lúc này nó còn sắp lên quản lý khu vực rồi, mình công nhận nó cực giỏi luôn.

Đám cưới nó xong cũng là lúc mình được một công ty trong Đà Nẵng tuyển vị trí chuyên viên phát triển thị trường nên vào trong này. Từ ấy cũng không gặp nó nữa, một phần là không ở Hà Nội, một phần là có bay vào Hà Nội thì lại kiểu 2 thằng cùng bận không ngồi với nhau được, mà 2 thằng cũng không làm cùng lĩnh vực nên cũng không nói chuyện mấy. Sau 2 năm thấy nó kêu 2 vợ chồng tiết kiệm mua được căn chung cư nho nhỏ và thỉnh thoảng gọi thì hỏi nó bảo nó vẫn ổn, chỉ có vợ hơi yếu thôi, hỏi nó khi nào cho mình bế cháu thì nó cười nhạt rồi nói là chưa đến lúc...

Mới đây, mình chuyển công tác ra Bắc, cách đây 2 tuần, mình làm ASM (giám đốc bán hàng khu vực) thực ra nghe oai thế thôi chứ lương bổng cũng bình thường thôi, nên lâu lâu cũng muốn tụ tập mà gọi cho nó 2 tuần, mới hẹn hò nhau được. Nó kêu là đến nhà nó chơi.

Bất ngờ, thực sự là bất ngờ. Nhà nó là 1 căn chung cư mini nằm trong ngõ sâu tít tắp ở Trương Định. Mình vào lúc đó là gần 6h vì nó bảo mình là 6h nó có mặt ở nhà, mình vào nhà nó thì vợ nó tiếp mình, vợ nó không nhớ mình đâu, chào mình "Em chào anh". Mình kêu là mình cũng K49 thôi, vợ nó vẫn vâng vâng dạ dạ. Vợ nó thấy ốm yếu lắm, vừa ra chào mình rót cho mình chén nước, gọi nó về rồi: "Anh ơi anh ngồi chơi chút anh ấy về bây giờ ạ, em xin phép vào phòng nghỉ 1 chút".

Mình ngồi ngó qua nhà cửa thì khá gọn ghẽ, đến 6h5 thì nó về, lưng nó thì đeo balo, 1 tay thì túi rau củ quả, 1 túi thì có con ngan làm sẵn. Nó hỏi mình đến lâu chưa thì mình bảo vừa đến, nó bảo chờ nó tí. Nó nhanh chóng cởi giày rồi xếp gọn lên giá giày, bỏ đồ đi chợ vào bếp rồi thay quần áo, rửa tay rửa chân ra tiếp mình, nó kêu ở lại ăn với vợ chồng nó cho vui, mình kêu ra ngoài ăn cho tiện chứ làm ở nhà bừa bộn làm gì cho khổ ra. Nó kêu vợ nó bị đau lưng nên hạn chế đi lại nhiều. Mình cũng bảo thế để mình tí đi mua ít đồ.

Mình mới tò mò, nó bắt đầu kể là từ lúc mua cái nhà xong được có 2 tháng thì vợ nó bị tai nạn, ảnh hưởng cột sống, mất nhiều tiền nằm viện với chi phí mổ. Người ta cũng đền nhưng không đáng là bao, nó phải bán nhà đi để lo chi phí (thằng này tính nó tự lập cao lắm nên không muốn ai giúp nhiều). Đến lúc vợ nó đỡ rồi thì cho về nhà, chỉ cần uống thuốc thôi, bác sĩ bảo là vẫn hoạt động được nhưng tránh hoạt động mạnh. Từ lúc ấy, nó chăm vợ, giúp vợ đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp rồi làm tất tần tật. Vợ nó không đi làm được nữa vì đợt khỏi xong cũng xin đi làm nhưng đau lưng suốt, không đi lại được nhiều. Nó kêu vợ nó ở nhà kinh doanh mấy đồ bỉm sữa, cũng không ăn thua lắm vì vợ nó cũng yếu nhưng gọi là có đồng ra đồng vào, thu nhập chính vẫn từ nó. Nhưng nó bảo thời gian 1 ngày chỉ có 24 tiếng, vừa chăm vợ, vừa làm việc tốt không đủ thời gian.

Nó đã từng đảm nhiệm vị trí giám đốc kinh doanh rồi bây giờ trở về thằng quản lý khu vực. Nó bảo là khi nào vợ phải khỏe hơn chút thì mới có thể chú tâm vào công việc được. Rồi nó cười, nó cười tươi lắm, nó bảo nhiều lúc đang bận việc vợ ở nhà có vấn đề gì lại phải phi về, nhiều lúc sếp biết nhưng 1 phần cũng thương nên giữ lại làm. Nó bảo là căn nhà này là thuê thôi, 1 tháng cũng mất nhiều chi phí thuốc thang nên ở tạm, không dám đẻ vì giờ 2 vợ chồng nuôi nhau còn đang bấp bênh.

Nhìn cách nó nói chuyện nó vô tư lắm, vẫn cười tươi rồi nó hỏi chuyện mình, mình cũng trả lời nó nhiệt tình. Nó hỏi mình khi nào lấy vợ thì mình kêu chắc 1-2 năm nữa vì mình mới trở lại Hà Nội. Nó kêu là lấy vợ thì chăm lo cho vợ 1 chút, công việc gì nhiều, giàu có đến mấy mà gia đình không hạnh phúc thì để làm gì. Rồi nó còn nói với mình rằng "Là đàn ông con trai, là trụ cột gia đình thì hãy làm tròn bổn phận của mình, yêu nhau rồi cưới nhau về, không phải là cái chữ ký trên giấy đăng ký kết hôn, mà là cách chúng ta đối xử với vợ mình như nào, khó khăn tí nhưng tình cảm mày à".

Tối hôm ấy, mình với vợ chồng nó cùng ăn cơm, nói chuyện rồi kể chuyện ngày xưa đi học, đi làm vui vẻ lắm, mình cảm thấy ở trong căn nhà nhỏ như này nhưng luôn luôn tràn ngập niềm vui, mà nó còn biết cách động viên vợ nó lắm. Ăn xong mình kêu nó đi uống nước nhưng nó xin phép mình ở nhà với vợ, kêu hôm khác có thời gian thì đi uống sau.

Mình chào nó rồi về...

Vậy đấy, 5 năm trôi qua, à không, tính cả những năm tháng học đại học cũng gần chục năm rồi, mình vẫn phải phục sát đất thằng này như những năm tháng đại học. Làm đàn ông, phải như vậy chứ. Giờ mấy ai được như nó.

Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.

Tin khác

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Xem thêm
Phiên bản di động