Các quán bar, quán karaoke tại Hà Nội được phép hoạt động trở lại từ ngày 23/3

(LĐTĐ) Chiều 22/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng cho biết từ 0h ngày 23/3/2021 các quán bar, quán karaoke được phép hoạt động trở lại bình thường trong tình hình mới.
Góp ý Dự thảo Thông tư hướng dẫn một số quy định về quản lý thuế Cắt ca bin giải cứu người mắc kẹt sau vụ tai nạn giao thông

Hà Nội cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tính từ 16/02/2021 đến nay (35 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Cộng dồn giai đoạn 4, Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng, chưa có trường hợp tử vong.

Công tác phòng, chống dịch tại các địa phương tiếp tục được thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố. Ngành Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xét nghiệm và tiến hành cách ly 1.140 trường hợp F1 và 12.829 trường hợp F2, đến nay tất cả trường hợp này đã kết thúc cách ly.

Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Covid-19, từ ngày 15-22/3 Sở Y tế đã tổ chức tiêm cho 6.063 nhân viên y tế. Cộng dồn đã tiêm cho 6.251 người, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều bình thường. Dự kiến trong tuần này sẽ triển khai tiếp cho các đơn vị còn lại theo kế hoạch của đợt 1.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng nhấn mạnh, mặc dù 35 ngày qua Thành phố không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng nhưng không vì thế mà chủ quan, bởi trên thế giời hiện nay tình hình dịch có dấu hiệu tăng trở lại, đã xuất hiện các biến chủng mới làm gia tăng số ca mắc. Tại khu vực biên giới, vẫn còn các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở.

Ngoài ra, tuần vừa qua, các di tích, nơi thờ tự, đặc biệt là Chùa Hương đã bắt đầu mở cửa đón khách trở lại. Đại diện huyện Mỹ Đức cho biết huyện đã bố trí người thực hiện nhiệm vụ vừa đảm bảo đón khách vừa phòng chống dịch. Tổ chức tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch trên dòng suối Yến; bố trí phân luồng, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu du khách đeo khẩu trang ngay tại cổng vào di tích; khai báo y tế tại cổng; phối hợp với nhà chùa hướng dẫn du khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K... Do vậy đến nay sau 10 ngày đón khách, công tác vệ sinh môi trường, chống dịch vẫn được đảm bảo theo đúng quy định, Chùa Hương sẽ tiếp tục là điểm đến "an toàn - văn minh"

Để phục vụ tốt hơn khi lượng khách đổ về lớn, huyện Mỹ Đức cũng đã đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội hỗ trợ 200 mẫu xét nghiệm Covid-19 để thực hiện việc xét nghiệm xác xuất ,giám sát ngoài cộng đồng để kiểm soát nguy cơ khi du khách thập phương khi đến với Chùa Hương.

Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ từ ngày 22/3
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin trong tuần qua đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các trường trên địa bàn; cơ bản các trường tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch. Sở bắt đầu cấp phép cho các tường trực thuộc sở triển khai học tập trải nghiệm trên tinh thần đảm bảo tốt phòng, chống dịch… Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đề xuất Thành phố được tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, các khu di tích, cơ sở tín ngưỡng… đều tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch sau khi mở cửa đón khách trở lại…

Công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, nguy cơ tình trạng nhập cảnh trái phép vào Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung luôn tiềm ẩn. Công an thành phố khẳng định duy trì chế độ ứng trực và sẵn sàng phối hợp với các đơn vị khi có tình huống xảy ra…

Theo Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà, về cơ bản Hà Nội đã chủ động được công tác kiểm soát phòng chống dịch. Tuy nhiên trên thế giới đã xuất hiện nhiều biến chủng vi rút mới, vì vậy dù tỷ lệ tiêm chủng vắc xin cao nhưng số lượng ca mắc mới vẫn tiếp tục tăng. Theo đó, việc nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch vẫn đóng vai trò quan trọng nhất.

Liên quan đến vấn đề tiêm chủng Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện chưa ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm vì vậy vẫn có thể tiếp tục triển khai tiêm chủng ở các đơn vị khác trong thời gian tới. Các địa phương cần tiếp tục xây dựng kế hoạch tiêm chủng, trong đó chú trọng đến việc đảm bảo an toàn tiêm chủng và sẵn sàng các phương án xử lý với những phản ứng sau tiêm. Đồng thời Sở Y tế Hà Nội thống nhất với đề nghị của huyện Mỹ Đức tổ chức lấy mẫu giám sát ngoài cộng đồng để chủ động phát hiện người dân từ những vùng có nguy cơ cao..

Tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị, thời gian sắp tới, các đơn vị tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ từ ngày 22/3
Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp nới lỏng để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân dần trở về nhịp độ bình thường. Tuy nhiên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng nhấn mạnh so với những địa phương khác, Hà Nội vẫn là nơi có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao bởi dân số đông, số cơ quan đầu mối nhiều, trung tâm trung chuyển giao thương lớn, vẫn có hiện tượng người nhập cảnh trái phép…

“Việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh là cần thiết nhưng muốn làm một cách bền vững và lâu dài thì đi đôi với đó là phải siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh, ngay cả trong lúc bình thường”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nói.

Do vậy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị giám đốc các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bằng các biện pháp căn cơ như thông điệp 5k; thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bằng QR Code; Tăng cường tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra phòng, chống dịch các cơ sở kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở khám chữa bệnh… Các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các khu vực cách ly; thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung, không để xảy ra tình trạng lây chéo giữa các F1; quản lý tốt vấn đề nhân khẩu và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép…

Đối với Sở Y tế Hà Nội cần tiếp tục tăng cường phối hợp kiểm tra chặt chẽ về quy định điều kiện trước khi nhập cảnh, khu vực cách ly đối với người nhập cảnh... Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, không để lý do chủ quan dẫn đến những sai sót không đáng có.

Về điều kiện nới lỏng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng cho biết từ 0h ngày 23/3/2021 các quán bar, quán karaoke được phép hoạt động trở lại bình thường trong tình hình mới.

“Yêu cầu người sử dụng dịch vụ bắt buộc phải khai báo y tế bằng mã QR Code, cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI đảm bảo công tác phòng bệnh. Các địa phương, các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra tại các dịch vụ này. Trong trường hợp các cơ sở thực hiện không nghiêm túc có thể yêu cầu đóng cửa”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu.

Đối với hoạt động của các sở, ngành, Thành phố thống nhất cho phép được gặp mặt đông người nhưng phải đảm bảo các biện pháp chống dịch.

Nhấn mạnh thời gian qua dịch Covid-19 đã khiến học sinh, sinh viên nghỉ hơn 2 tuần. Do vậy Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ động xây dựng kế hoạch lùi lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, thi đầu cấp dựa trên kế hoạch của Bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo phù hợp. Làm sao cho học sinh, phụ huynh có thời gian tốt nhất để học tập và chuẩn bị.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, trong năm 2023, Hà Nội đã tập trung rà soát các thủ tục hành chính để phân cấp, ủy quyền. Đến nay, Thành phố đã phân cấp khoảng gần 40% thủ tục hành chính (vượt chỉ tiêu so với Chính phủ đề ra).
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” dự kiến diễn ra từ ngày 23/8 đến 25/8 bao gồm các hoạt động của Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội, bãi đỗ xe

Lãnh đạo Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội, bãi đỗ xe

(LĐTĐ) Dự kiến tháng 11 tới đây, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực nhà ở xã hội, bến bãi đỗ xe, môi trường trên địa bàn Thành phố.
Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 151-HD/BTGTU về tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Ra mắt ứng dụng đa phương tiện Hanoi On về Hà Nội, cho Hà Nội

Ra mắt ứng dụng đa phương tiện Hanoi On về Hà Nội, cho Hà Nội

(LĐTĐ) Hôm nay (10/7), Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội chính thức ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện Hanoi On. Ứng dụng Hanoi On là một nền tảng lõi phân phối nội dung trên đa thiết bị của hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số, nằm trong chiến lược hoàn thiện và dần hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô.
Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống

Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm vui mừng khi Quốc hội thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi). Cử tri cũng mong chờ Luật sớm triển khai thực hiện, mang tính đột phá nhằm thúc đẩy xây dựng phát triển Thủ đô, để Thủ đô vươn tầm phát triển, xứng đáng là đô thị đặc biệt, có vai trò dẫn dắt sự phát triển chung của cả nước.
Hà Nội phấn đấu giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập

Hà Nội phấn đấu giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập của toàn Thành phố.
Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024

Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3427/QĐ-UBND ngày 01/7/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động