Các gia đình có con nhỏ cần lưu ý gì khi chọn mua căn hộ chung cư?

(LĐTĐ) Độ an toàn, khu vực sống trong xanh thoáng mát có thể nói là tiêu chí hàng đầu khi mua nhà của gia đình có con nhỏ.  
cac gia dinh co con nho can luu y gi khi chon mua can ho chung cu Dự án nào sẽ “giải cơn khát” về cuộc sống xanh cho người Hà Nội?
cac gia dinh co con nho can luu y gi khi chon mua can ho chung cu Sức hút đặc biệt của Shop villa phong cách Milan giữa trung tâm Hà Nội

Theo một nghiên cứu trên Movainternational, 35% người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn với trẻ em đặc biệt là nhà ở. Việt Nam hiện nay có nhiều dự án căn hộ xây dựng hướng tới các nhu cầu của người tiêu dùng. Giữa nhiều lựa chọn, các gia đình có con nhỏ cần lưu ý gì để chọn được căn hộ ưng ý.

Khu nhà có khuôn viên thoáng rộng, xanh mát

cac gia dinh co con nho can luu y gi khi chon mua can ho chung cu
Imperia Sky Garden (Minh Khai, Hà Nội) sở hữu mật độ xây dựng thấp trong khu vực, 39% trên tổng diện tích đất hơn 3.1ha. Phần lớn diện tích được chủ đầu tư dành cho không gian công cộng, khuôn viên cây xanh và mặt nước. Vườn chân mây là điểm nhấn đặc biệt mang đến khoảng xanh ở độ cao gần 100 mét tại dự án này.

Theo sách Việt Nam – Môi trường và Cuộc sống của Viện môi trường và phát triển bền vững chỉ ra để có sức khỏe tốt, nên sống trong không gian có 60% diện tích phủ xanh. Nhiều chuyên gia về bất động sản cho biết đây đang dần trở thành tiêu chí số một khi chọn mua nhà của các gia đình trẻ, hiện đại.

Đơn cử, gia đình Chị Hoài Anh (35 tuổi, Hà Nội) cho biết gia đình chị đang sống trong căn hộ gần 50m2 ở khu tập thể giữa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, càng ngày chị càng nhận ra nhu cầu phải đổi một căn hộ khác có không gian cây xanh vì nhà có trẻ nhỏ. Với con chị, khoảng thời gian thú vị nhất là được vui chơi ở công viên gần nhà. “Nếu ngay trong khuôn viên nhà có không gian cây xanh, bé sẽ luôn được hít thở không khí trong lành và ngắm cây lá, cảm nhận thế giới thiên nhiên”, chị Hoài Anh chia sẻ.

Hiểu rõ tâm lý này của người mua nhà, ngày càng nhiều chủ đầu tư mạnh tay dành nhiều diện tích cho không gian xanh. Chinh phục khách hàng mua nhà hiện không chỉ nằm ở việc căn hộ có mấy phòng ngủ, diện tích mỗi phòng bao nhiêu, mà còn là khu chung cư có vườn hay không, không gian xanh được bố trí như thế nào.

Thậm chí, một số ít chủ đầu tư sẵn sàng gia tăng chi phí để đưa vườn lên cao. Với mô hình này, vốn đầu tư ban đầu cũng như chăm sóc, nuôi dưỡng cây trong quá trình vận hành sẽ tốn kém hơn. Nhưng bù lại, cư dân có thể vừa hưởng thụ không gian xanh vừa hít thở bầu không khí sạch, trải nghiệm cảm giác yên tĩnh mỗi khi tản bộ trong vườn.

Nhà có nhiều không gian nhận ánh sáng tự nhiên

cac gia dinh co con nho can luu y gi khi chon mua can ho chung cu
Thiết kế trải dài mặt thoáng trong phòng khách và căn bếp tạo không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên của căn hộ tại Imperia Sky Garden.

Thời báo Time dẫn lời Phó giáo sư Y khoa Roshini Rajapaksa thuộc Đại học Y New York cho hay trẻ nhỏ mỗi ngày cần được hoạt động dưới ánh nắng mặt trời tối thiểu 30 phút. Hạn chế tối đa thời gian chơi, hoạt động dưới ánh sáng đèn điện, các bé được chơi nhiều hấp thu ánh sáng tự nhiên thường có xu hướng tinh thần vui vẻ, phấn chấn và sáng tạo hơn.

Đây là một trong những đặc điểm mà các bậc phụ huynh có thể chọn từ khi tìm mua nhà, ưu tiên những căn nhà có ban công, cửa sổ đón nhiều ánh sáng tự nhiên.

Hệ ban công cao tối thiểu 1,4m

Với nhà đất nền hay căn hộ chung cư, chỉ số độ cao, thi công của ban công rất được quan tâm, nhất là gia đình có con nhỏ. Bộ Xây dựng quy định độ cao của ban công, lan can nhà ở, căn hộ từ 9 tầng trở lên phải có chiều cao tối thiểu là 1,4m. Lan can phải được thi công theo thanh dọc tính từ mặt sàn lên đến đỉnh. Ban công không được sử dụng thanh sắt ngang để thi công tránh trường hợp trẻ em trèo lên dễ dàng.

Anh Hải Hà (30 tuổi, Hà Nội) cho biết sau chọn được căn hộ ưng ý, bên cạnh chọn phong cách nội thất gia đình anh thiết kế một lớp lưới dây dọc che kín ban công đồng thời trồng dàn cây leo lên vừa làm đẹp và đảm bảo an toàn cho các con.

cac gia dinh co con nho can luu y gi khi chon mua can ho chung cu

Hệ cửa sổ cao tối thiểu 1,1m

Bản tính hiếu động và tò mò vốn có, trẻ em rất thích lấy đồ đặc trên cao, hoặc trèo lên các vị trí cao hơn đầu. Cửa sổ của các căn hộ chung cư cao tầng sử dụng hệ kính khung thép, dùng tay nắm vặn để đẩy mở, nếu độ cao không đủ trẻ em rất dễ với tay mở gây nguy hiểm vì nhào ngã ra ngoài. Khi chọn mua nhà, bố mẹ nên biết quy định của bộ xây dựng cho chiều cao của cửa sổ tính từ bậu cửa sổ là 1,1m.

Ngày nay, để gia tăng tầm nhìn ra bên ngoài cho gia chủ, các chủ đầu tư ở những khu nhà ở cao cấp thường bố trí hệ kính lớn, rộng, có nơi xuống sát nền nhà. Khi lựa chọn chốn an cư, khách hàng nên chọn những nơi có giải pháp an toàn cho cửa sổ, ví dụ chiều cao của ô cửa mở được phải cao tối thiểu 1,1 mét.

Gần trường học và tiện ích vui chơi

“Đi học càng gần nhà càng tốt là ưu tiên số một của vợ chồng tôi dành cho con” chị Nga (36 tuổi, Minh Khai, Hà Nội). Chị Nga chia sẻ thêm trường gần nhà tiết kiệm thời gian rất nhiều, con chị không tốn nhiều thời gian ngồi trên xe để đi học. Thời gian đó bé có thể ngủ thêm, ăn sáng cẩn thận hơn. Vì không phải lo lắng đưa đón con đi học vợ chồng chị cảm thấy bớt áp lực về thời gian, và độ an toàn khi con đi học.

Ở khu Nam thành phố nhìn ra sông Hồng, Imperia Sky Garden tạo khác biệt khi tuyên bố tỷ lệ phủ xanh lên đến 84% nhìn từ trên cao. Dự án còn sở hữu tới 68 tiện ích hiện đại, nhất là nhu cầu vui chơi và khám phá thế giới của trẻ nhỏ. Tại đây, những khoảng không gian xanh với bãi cỏ mềm mại, khóm hoa bốn mùa khoe sắc là nơi để con trẻ khám phá thế giới tự nhiên.

Bên cạnh đó, cư dân của Imperia Sky Garden còn thừa hưởng hệ thống trường học từ mầm non đến đại học danh tiếng như trường liên cấp Vinschool, mầm non Minh Khai, tiểu học Tô Hiến Thành, THPT Thăng Long, ĐH Bách khoa, Kinh tế Quốc dân, Xây dựng... Hệ thống chăm sóc sức khỏe cách nơi ở khoảng 10 phút lái xe như Bệnh viện Vinmec, Thanh Nhàn, Bạch Mai, Việt Pháp...

Ngoài ra, tiêu chí an ninh 24/7 cũng là yếu tố khiến các gia đình thêm yên tâm khi lựa chọn chung cư với camera giám sát hoạt động liên tục, bảo vệ túc trực thường xuyên.

Thông tin chi tiết về Imperia Sky Garden liên hệ: Hotline: 0919 88 33 99; Website: mik.imperiaskygarden.vn.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5) - kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Đây được coi là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, là dịp để tôn vinh, biểu dương tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.

Tin khác

Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc đi lại thuận tiện, an toàn của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

(LĐTĐ) Nhằm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch, triển khai duy tu, duy trì thường xuyên, cũng như ứng trực kịp thời xử lý úng ngập khi có mưa lớn.
TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khánh thành công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và dọc đường ray xe lửa tại phường Linh Đông.
TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tăng cường phương tiện giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Lễ 30/4 và 1/5.
TP.HCM: Gần 400 vị trí quảng cáo sai quy định chưa được tháo dỡ

TP.HCM: Gần 400 vị trí quảng cáo sai quy định chưa được tháo dỡ

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương để xảy ra những công trình quảng cáo ngoài trời không đúng quy định; đề xuất xử lý nhằm chấn chỉnh, không để tiếp tục tái diễn.
TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng

TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến khác nhau, bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.
Xem thêm
Phiên bản di động