Bông hoa “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong “vườn hoa Ba Đình”

(LĐTĐ) Với hơn 17 năm công tác, được thử thách, đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau, dù ở cương vị nào chị Nghiêm Thúy Trang - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Liễu Giai (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) luôn thể hiện được phẩm chất đáng quý của người phụ nữ trẻ hiện đại, năng động, sáng tạo. Chị là tấm gương đoàn viên công đoàn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của quận Ba Đình.
Người thủ lĩnh Công đoàn gương mẫu, tận tụy Bà Phạm Thị Vân Hương: Người kỹ sư điện bén duyên Công đoàn Phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu

Làm tốt dân vận khéo

Gặp chị Nghiêm Thúy Trang, ấn tượng mà nhiều người cảm nhận được đó là nụ cười rạng rỡ và phong thái cởi mở, hòa đồng. Chị luôn được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá là một cán bộ gương mẫu, hòa đồng với tập thể, luôn hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị không ngại khó, luôn năng động, vận dụng phương pháp sáng tạo để nâng cao hiệu quả trong triển khai công việc và thực hiện nhiệm vụ.

Bông hoa “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong “vườn hoa Ba Đình”
Chị Nghiêm Thúy Trang - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Liễu Giai.

Công tác 16 năm tại Ủy ban nhân dân phường Liễu Giai, đến năm 2020, chị được giao giữ cương vị Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ phường Liễu Giai, một môi trường mới về công tác phong trào. Lúc chị tiếp nhận cũng là thời điểm tình hình dịch Covid-19 phức tạp, sự thử thách lại càng khiến chị kiên định hơn trong mọi công tác, trên mọi mặt trận.

Là người đứng đầu một tổ chức hội, chị đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền phòng, chống dịch hiệu. Cùng với đó là sự sáng tạo, năng động, với nhiều mô hình hay như “Hỗ trợ nhân dân mua hàng thông thái”, “Bếp ăn ấm tình”, “Tấm lòng chia sẻ cùng những tấm lòng”,... đã thu hút các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn phường tham gia. Nhờ sự đồng lòng của các cấp hội và bà con nhân dân, mô hình triển khai có hiệu quả, được nhân rộng, lan tỏa, được các hệ thống chính trị ủng hộ, được các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Nhiều năm làm công tác xã hội ở phường, chị Trang cũng tích luỹ được kinh nghiệm trong công tác dân vận. Chị tâm niệm “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong đợt dịch Covid-19, chị đã vận động được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp nhiều cho quỹ phòng chống dịch của mặt trận tổ quốc phường Liễu Giai, cho bữa ăn ấm tình; hỗ trợ các gia đình hội viên, sinh viên, học sinh gặp khó khăn vì dịch bệnh kéo dài.

Bông hoa “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong “vườn hoa Ba Đình”
Chị Nghiêm Thúy Trang trong buổi diễu hành chào mừng SEA Games 31.

Cùng với đó, để có nguồn xã hội hóa cho nhiều hoạt động cộng đồng, chị đã “xung phong” làm một chiến sĩ đi đầu trên mặt trận dân vận với nhiều kết quả đáng nể phục. Năm 2021, chị đã vận động xây dựng 2 đoạn đường/tuyến phố xanh, nở hoa. Từ nguồn xã hội hóa, đã giúp cho môi trường phường Liễu Giai được “xanh hóa”, như tuyến phố Quần Ngựa với tổng 14 gốc cây; tuyến phố Vạn Phúc với 22 gốc cây; lắp dụng cụ tại sân chơi trẻ em ngõ 33 Đốc Ngữ; xóa điểm chân rác đã tồn tại lâu thành những bức tranh tường đầy màu sắc và trồng các loại cây tạo ngõ xanh, sạch, đẹp tại ngõ 65 Vạn Bảo; góc ngõ xanh 47/267 Hoàng Hoa Thám.

Năm 2022 chị tiếp tục vận động nguồn xã hội hóa để xây dựng 2 công trình tuyến phố với chiều dài 200m vẽ tranh tường, trồng cây; vận động hộ dân lắp camera để giám sát tại ngõ 65 Vạn Bảo…

Không chỉ làm dân vận khéo mang lại kết quả về một môi trường đáng sống, chị còn quan tâm tới đời sống của phụ nữ, trẻ em khó khăn trên địa bàn phường. Chị đã kết nối, vận động các tổ chức, các nhân ủng hộ kinh phí chăm lo tới phụ nữ, trẻ em khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em bị bỏng, trẻ em khó khăn vùng cao với tổng số tiền 450 triệu đồng.

Vất vả với công tác hội, công tác dân vận, công tác cộng đồng là thế, nhưng vào cao điểm dịch Covid-19, chị Trang đã thức nhiều đêm cùng các thành viên trong gia đình tự tay làm 1.000 mũ chắn giọt bắn để gửi tặng các chiến sĩ tuyến đầu. Chị cũng vận động các tổ chức, cá nhân, ủng hộ 6 tấn rau củ quả, 1 tấn gạo, cùng trang thiết bị phòng chống dịch để hỗ trợ các gia đình ảnh hưởng dịch với tổng số tiền lên đến 800 triệu đồng.

Song song với đó, năm 2021 diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, chị đã có nhiều sáng tạo đổi mới hình thức tuyên truyền, có sáng kiến được đề xuất sáng kiến kinh nghiệm, chiến sĩ thi đua.

Trong các hoạt động công tác, chị luôn sát cánh cùng cơ sở trong tất cả các nhiệm vụ. Và trong bất kỳ phong trào nào chị đều có rất nhiều ý tưởng, sáng tạo, luôn khơi dậy tinh thần cho tổ chức hội. Không những thế, chị còn luôn có mặt bất kể ngày đêm, bất kể thời tiết khi có hội viên, người dân cần giúp đỡ.

Xây dựng hình ảnh gia đình ấm no, hạnh phúc

Với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động quận Ba Đình trao tặng, chị không chỉ xứng đáng là một đoàn viên công đoàn xuất sắc trên mọi mặt trận công tác, mà còn là một người vợ, người mẹ đảm đang, nuôi dạy con cái chăm ngoan. Gia đình êm ấm, hạnh phúc, đó chính là những “phần thưởng” khiến chị Trang thấy tự hào hơn cả.

Bông hoa “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong “vườn hoa Ba Đình”
Chị Nghiêm Thúy Trang cùng các thành viên trong gia đình tự làm mũ chắn giọt bắn để tặng các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chị Trang cho biết: "Vai trò của người phụ nữ trong gia đình rất quan trọng, bản thân tôi luôn phải là tấm gương mẫu mực để các con noi theo. Bên cạnh kèm cặp, hướng dẫn các con học văn hoá, tôi luôn giáo dục các con sống có nhân cách, đạo đức như biết yêu thương, chia sẻ với mọi người và giữ gìn đoàn kết tình làng, nghĩa xóm.

Tôi đã và đang có một gia đình rất tuyệt vời, những thành viên ngoài là người thân nhưng đôi khi là họ những người đồng hành với công việc của mình. Ví dụ như trong đợt cao điểm chống dịch, các thành viên trong gia đình đã cùng tôi làm 1.000 chiếc mũ chắn giọt bắn để gửi tặng lực lượng tuyến đầu. Các thành viên cũng đồng hành cùng tôi trong những chuyến đi chuyển nhu yếu phẩm tới từng người dân”.

Trong nụ cười hạnh phúc cùng những lời chia sẻ, chị Trang cho biết gia đình là nơi luôn đầy ắp yêu thương và tiếng cười. “Tôi trân trọng mỗi giây hạnh phúc bên gia đình, tôi cảm nhận được nhịp đập đồng cảm và sẻ chia trong mỗi hành động của các thành viên. Tôi sẽ luôn xây dựng hình ảnh gia đình Việt ấm no, hạnh phúc và sẻ chia”, chị Trang hạnh phúc nói.

Với 17 năm gắn bó, cống hiến, với rất nhiều bằng khen, giấy khen được các cấp trao tặng, minh chứng cho những cống hiến đóng góp của chị trong công tác và phong trào cộng đồng, cho công tác an sinh xã hội, đóng góp vào việc đổi mới diện mạo phố phường Thủ đô. Với sức trẻ luôn dâng trào, năng lượng tích cực và truyền lửa, chị Nghiêm Thúy Trang xứng đáng là bông hoa tươi thắm trong ''vườn hoa Ba Đình" luôn tỏa ngát hương thơm.

Với những cống hiến trong công tác và trong hoạt động xã hội, các phong trào thi đua, chị Nghiêm Thúy Trang đã được Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”; Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích trong đợt thi đua cao điểm chào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; được Liên đoàn Lao động quận Ba Đình tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; được Ủy ban nhân dân quận Ba Đình tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; cùng nhiều danh hiệu khác…

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

Tin khác

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

(LĐTĐ) Nhân viên Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã phát hiện tài sản của hành khách bỏ quên và trả lại.
Xem thêm
Phiên bản di động