“Birds of Prey” chưa thể chạm tay vào kỉ lục phòng vé do dịch bệnh

(LĐTĐ) Ra mắt vào thời điểm dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, màn tái xuất huy hoàng của “bồ cũ Joker” Harley Quinn tuy đã thống trị phòng vé toàn cầu và Việt Nam sau tuần đầu công chiếu nhưng vẫn chưa thể chạm tay vào kỉ lục doanh thu tháng 2 như dự đoán.  
birds of prey chua the cham tay vao ki luc phong ve do dich cum “Bác sĩ Dolittle”: Cảm xúc nhẹ nhàng từ hai “Siêu anh hùng” của Marvel
birds of prey chua the cham tay vao ki luc phong ve do dich cum Những cặp đôi ấn tượng trong vũ trụ DC bước ra từ truyện tranh

Chính thức khởi chiếu trên toàn cầu từ 7/2, “Birds of Prey” hiện đã thành công nắm giữ ngôi vương toàn cầu với tổng doanh thu xấp xỉ 81,3 triệu Dollar Mỹ. Trong đó riêng thị trường nội địa là 33.25 triệu USD và thị trường quốc tế (78 thị trường) là 48 triệu USD. Riêng tại thị trường Việt Nam, “Birds of Prey” cũng chứng tỏ bá chủ phòng vé cuối tuần vừa qua và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khán giả ra rạp.

Nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn về nội dung, âm nhạc, diễn xuất, những pha hành động ấn tượng, đạt đánh giá trên 80% tích cực trên chuyên trang Rotten Tomatoes, Harley Quinn và hội chị em “Birds of Prey” dường như không có đối thủ trên đường đua doanh thu phòng vé tháng 2 và dễ dàng nắm giữ vị trí số một bảng xếp hạng doanh thu sau tuần công chiếu. Thế nhưng, tại thời điểm phát hành, trình làng của vũ trụ DC lại phải đương đầu với dịch cúm Corona.

birds of prey chua the cham tay vao ki luc phong ve do dich cum
(Ảnh trong phim)

Riêng tại Trung Quốc, nơi đóng góp từ 20-40% tổng doanh thu của các bom tấn siêu anh hùng, Chính phủ Trung Quốc đã phát chỉ thị yêu cầu chủ đầu tư xem xét đóng cửa 70.000 rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các cụm tại Vũ Hán và một số thành phố lân cận buộc phải đóng cửa hoàn toàn cho đến khi có lệnh từ nhà chức trách mới được hoạt động trở lại.

Tại thị trường Hàn Quốc sôi động, doanh thu phòng chiếu cũng giảm tới 70% so với tuần lễ trước Tết. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho một bộ phim chất lượng và được đánh giá cao như “Birds of Prey” chưa thể chạm tay vào kỉ lục doanh thu tháng 2 như kỳ vọng.

“Birds of Prey" là bộ phim đã giành về cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn cho dàn diễn viên thực lực như Margot Robbie, Jurnee Smollett-Bell, Mary Elizabeth Winstead, Rosie Perez; cùng phong cách làm phim "đầy màu sắc", "tuyệt vời", “máu lửa như John Wick” và “đậm chất Quentin Tarantino” của nữ đạo diễn gốc Á Cathy Yan.

Nội dung phim lấy bối cảnh sau khi Harley Quinn chính thức chia tay Joker và dấn thân vào hành trình điên loạn của riêng mình rồi nhập hội cùng loạt đả nữ của thành phố Gotham, đồng thời cũng là những thành viên của biệt đội “Birds of Prey” đình đám trong thế giới DC sau này.

Giống như Deadpool, Harley Quinn giờ đây được đóng vai trò “người kể chuyện” đi “cà khịa” cả vũ trụ điện ảnh, dẫn dắt mạch truyện xen lẫn giới thiệu và tạo ra “đất diễn” riêng cho từng nhân vật một.

Hơn nữa, một trong những điều thú vị mà “Birds of Prey” mang đến chính là mạch phim, lối kể chuyện phi tuyến tính, không theo trình tự thời gian có thể bắt gặp trong phong cách của các nhà làm phim lẫy lừng như Martin Scorsese, quái kiệt Hollywood Quentin Tarantino hay Christopher Nolan.

Đạo diễn Cathy Yan cũng từng chia sẻ về lựa chọn của mình: có thể nhiều người sẽ thấy kì lạ, nhưng đây chính là cách “trí não” của Harley hoạt động, và đây thực sự là Harley Quinn.

Điều đặc biệt, những ai từng mê “John Wick” sẽ phải nóng lòng tới rạp, bởi cả một đội quân làm nên những pha “đánh đấm” miễn chê của John Wick đã gia nhập và làm nên “Birds of Prey” theo lời mời của nữ đạo diễn tài năng Cathy Yan.

Âm nhạc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong phim ảnh. Các bản phối nhạc nền đưa đẩy cảm xúc của khán giả khi theo dõi hành trình của dàn nữ quái có một không hai được chính nhà soạn nhạc Daniel Pemberton - từng giành 3 đề của Quả Cầu Vàng, đồng thời cũng là người phụ trách nhạc cho phim hoạt hình siêu anh hùng đình đám “Spider-Man: Into the Spider” thực hiện.

Sau sự kiện ra mắt tại London diễn ra ngày 29/01, phim đã nhận về cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn dành cho dàn diễn viên thực lực cũng như phong cách làm phim "đầy màu sắc", "tuyệt vời", “máu lửa như John Wick” và “đậm chất Quentin Tarantino”.

Cây bút Eric Eisenberg của Cinemablend nhận xét: "Birds of Prey là bộ phim riêng của Harley Quinn với cốt truyện hấp dẫn, thể hiện một Harley Quinn hoàn chỉnh, và Margot Robbie thực sự thành công". Phóng viên Courtney Howard của Fresh Fiction thì chia sẻ: "Birds of Prey quả là một cú nổ với những nút thắt tuyệt vời".

Diệp Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Liên hoan phim quốc tế TP.HCM 2024 đã sẵn sàng

Liên hoan phim quốc tế TP.HCM 2024 đã sẵn sàng

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần I - 2024 diễn ra từ ngày 6/4 đến ngày 13/4/2024, dự kiến sẽ có khoảng 200 nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Xem thêm
Phiên bản di động