Công đoàn ngành GTVT Hà Nội:

Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn

(LĐTĐ) Ngày 30/7, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức khen thưởng, động viên 3 đoàn viên thuộc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, vì kịp thời cứu người gặp nạn nơi gác chắn đường ngang.
Cùng người lao động vượt khó để an tâm công tác Động viên công nhân, viên chức, lao động phục vụ dịp Tết Nguyên đán Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng quà Tết cho công nhân lao động

Dự và khen thưởng đoàn viên có các đồng chí: Ngô Minh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội; Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây; Nguyễn Văn Hiền - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây…

Các đoàn viên được khen thưởng gồm: Công nhân gác chắn đường ngang Lê Kim Đồng (sinh năm 1981), Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1979) và nhân viên tuần đường Nguyễn Huy Tâm (sinh năm 1972). Tất cả đều đang công tác tại Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây.

Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn
Lãnh đạo Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cùng lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây trao khen thưởng và động viên đoàn viên kịp thời cứu người gặp nạn.

Thông tin sơ lược về vụ việc, ông Nguyễn Văn Hiền - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 7/7, tại Trạm trực cảnh giới số 13 lối vào thôn Lễ Thượng, xã Châu Can (huyện Phú Xuyên), lý trình đường bộ Km214+210 (lý trình đường sắt Km39+260), trong ca trực do 2 công nhân trực cảnh giới là: Lê Kim Đồng, Nguyễn Thanh Tuấn và nhân viên tuần đường Nguyễn Huy Tâm đã thực hiện đóng hạ cần chắn Barie tại hai đầu đường ngang theo quy định.

Khi gác chắn hạ xuống thì bất ngờ có một phụ nữ cố ý chui qua Barie để lao vào đoàn tàu SE12 (chạy hướng từ Sài Gòn - Hà Nội). Phát hiện ra sự việc, công nhân Nguyễn Thanh Tuấn, Lê Kim Đồng và nhân viên tuần đường Nguyễn Huy Tâm đã kịp thời giữ và ngăn cản hành vi lao vào tàu SE12 của người phụ nữ.

Sau khi đoàn tàu SE12 chạy hướng từ Sài Gòn - Hà Nội qua trạm, nhân viên tuần đường Nguyễn Huy Tâm đã liên hệ với chính quyền thôn Lễ Thượng thông báo sự việc và yêu cầu chính quyền địa phương can thiệp. Trong sáng ngày 8/7 đại diện chính quyền thôn Lễ Thượng, xã Châu Can đã đến gặp và cảm ơn Đội trực cảnh giới.

Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn ghi nhận và biểu dương hành động dũng cảm cứu người, xem tính mạng con người là trên hết của các đoàn viên, người lao động Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây.

Thông tin thêm về sự việc, ông Nguyễn Văn Hiền cho biết, ngay khi nắm bắt sự việc tại Trạm trực cảnh giới số 13, Công ty đã quán triệt đến toàn thể toàn thể cán bộ, công nhân trực cảnh giới tiếp tục tăng cường công tác trực gác, thực hiện đúng quy trình trực cảnh giới. Đặc biệt, Công ty cũng biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người, trích quỹ và khen thưởng “nóng” người lao động trong ca trực vì kịp thời cứu người gặp nạn.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, tại Công ty, suốt nhiều năm nay các đồng chí Lê Kim Đồng, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Huy Tâm luôn gương mẫu với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm cứu người, xem tính mạng con người là trên hết của các đoàn viên, người lao động Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn đã trao Giấy khen và quyết định khen thưởng của Công đoàn ngành cho các đoàn viên Lê Kim Đồng, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Huy Tâm.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn, Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây là một trong những đơn vị tiêu biểu của Ngành có đội ngũ người lao động chấp hành tốt các nội quy, quy định về an toàn vệ sinh lao động. Hoạt động Công đoàn tại Công ty luôn diễn ra sôi nổi, thu hút đoàn viên, người lao động tham gia. Tại 13 Trạm trực cảnh giới do Công ty quản lý, đội ngũ người lao động luôn gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định.

Qua việc dũng cảm cứu người của các đoàn viên Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây có thể thấy, việc tuyên truyền, quán triệt kỷ cương lao động, nêu cao tinh thần hy sinh, dũng cảm vì mọi người được Công ty triển khai hiệu quả.

Biểu dương đoàn viên gác chắn đường ngang dũng cảm cứu người gặp nạn
Khu vực Trạm trực cảnh giới số 13 lối vào thôn Lễ Thượng, xã Châu Can (huyện Phú Xuyên) nơi Đội trực cảnh giới kịp thời cứu người gặp nạn.

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội chia sẻ, tại Công đoàn ngành thời gian qua, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" là một trong những phong trào được triển khai hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng. Từ đây, đã xuất hiện nhiều tấm gương hành động dũng cảm, cứu người thoát nạn trong gang tấc, hay trả lại tài sản cho hành khách đi xe, hỗ trợ sản phụ vượt cạn an toàn ngay trên hành trình chuyến xe... Những việc làm tốt đẹp của người lao động ngành GTVT Hà Nội được xã hội cảm phục, dành nhiều lời ngợi khen.

“Những việc làm tốt đẹp xuất phát từ bản năng, thường trực trong người lao động như tại Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây rất đáng trân quý, tôn vinh. Trong các trường hợp cứu người, phần lớn là tình huống đột ngột, hành động theo phản xạ, cũng có thể có những giây phút họ biết phải đối mặt với nguy hiểm tính mạng của bản thân, thế nhưng họ vẫn làm theo mệnh lệnh của trái tim. Tất cả những điều đó vừa được hun đúc từ truyền thống của Ngành, của đơn vị, vừa được khích lệ thường xuyên trong nhiệm vụ xây dựng hình ảnh của Ngành thời điểm hiện nay.

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội luôn kịp thời ghi nhận, biểu dương và khen thưởng cho các trường hợp người lao động dũng cảm cứu người. Qua đó, cũng tiếp thêm tinh thần tự hào, yêu nghề, yêu Ngành, đoàn kết, đưa ngành GTVT Thủ đô phát triển" - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn nhấn mạnh.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

Hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

(LĐTĐ) Kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, có hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển (tương đương 68,5% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).
Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

(LĐTĐ) 6 tháng năm 2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước là 52,5 triệu người, tăng 196,6 nghìn người so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ tham gia lực lượng lao động là 68,5%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ là 28%, tăng 1,4 điểm phần trăm, điều này cho thấy chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động hướng tới chào mừng và thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.
Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng

Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng

(LĐTĐ) Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Uống Trà Dr Thanh, một thuyền viên bất ngờ trúng giải trị giá 46 triệu đồng

Uống Trà Dr Thanh, một thuyền viên bất ngờ trúng giải trị giá 46 triệu đồng

(LĐTĐ) Anh Bùi Ngọc Chiến, 36 tuổi, trú tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định đã may mắn trúng giải Nhất từ chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” với giải thưởng là set 9 thiết bị gia dụng giúp thanh lọc không gian sống trị giá 46 triệu đồng nhờ thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); thực hiện chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, ngày 30/7, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiếp tục phối hợp đơn vị y tế tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi.

Tin khác

Sơn Tây: Hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu và hiến mô tạng

Sơn Tây: Hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu và hiến mô tạng

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình “Hiến máu tình nguyện và đăng ký hiến mô, tạng trong công nhân, viên chức, lao động Thị xã năm 2024”.
Trở thành nông dân giỏi nhờ mô hình nuôi bò sữa

Trở thành nông dân giỏi nhờ mô hình nuôi bò sữa

(LĐTĐ) Đi đầu trong việc áp dụng mô hình VAC, ông Nguyễn Xuân Toản (thôn La Thạch, xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) đã liên kết với các hộ gia đình trong việc tạo nguồn sữa sạch, sản phẩm sạch cung cấp cho thị trường. Trung bình mỗi năm gia đình ông Toản cùng các hộ chăn nuôi bò sữa cung cấp hàng chục tấn sữa cho các nhà máy, mang lại thu nhập cao cho người nông dân.
Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

(LĐTĐ) Thấy bé trai 6 tuổi trên xe ô tô đang có triệu chứng cắn lưỡi, co giật, miệng chảy nhiều bọt mép, Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh chóng đưa ngón tay vào miệng cháu bé, cắn răng chịu đau để cháu không cắn vào lưỡi.
Người gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa quê hương

Người gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa quê hương

(LĐTĐ) Sinh ra tại quê hương có truyền thống hiếu học, anh Nghiêm Xuân Mừng luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức từ thời còn đi học phổ thông. Để từ đó đến nay, a xứng đáng là người bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa của quê hương…
Cô nuôi trường mầm non tâm huyết với nghề

Cô nuôi trường mầm non tâm huyết với nghề

(LĐTĐ) Sinh năm 1988, cô nuôi Nguyễn Thị Phương, nhân viên Trường Mầm non Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã 13 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của bản thân mình. Nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người là việc làm thiện nguyện theo đúng thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
Người nông dân đa tài, giỏi kinh doanh

Người nông dân đa tài, giỏi kinh doanh

(LĐTĐ) Được vinh danh là một trong những nông dân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023”, anh Phan Văn Tuấn (thôn An Sơn 2, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng) là minh chứng cho những tấm gương điển hình tiêu biểu của người nông dân đa tài, toàn diện.
Người nông dân “nhuộm sắc” cho hoa đào

Người nông dân “nhuộm sắc” cho hoa đào

(LĐTĐ) Chọn nghề trồng đào để làm giàu, anh Nguyễn Văn Quyết (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) đã miệt mài nghiên cứu để phát triển cây đào cho ra hoa có màu sắc đẹp và bền cánh. Giờ đây, sau 10 năm “trồng hoa trên đất lúa”, anh đã trở thành Chi hội trưởng Chi hội nghề nghiệp trồng hoa đào xã Hồng Hà, giúp hàng chục hộ dân làm giàu từ hoa đào.
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Xem thêm
Phiên bản di động