Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng quà Tết cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 25/1, đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố dẫn đầu đoàn cán bộ LĐLĐ Thành phố đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy, Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây.
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động Quyết tâm góp phần hoàn thành mục tiêu 1 triệu sáng kiến vượt khó, phát triển Luôn đồng hành với sự phát triển của các cơ quan, đơn vị

Cùng dự có đồng chí: Cao Đắc Tiến - Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân; Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội; Phùng Tuấn Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây; Tô Thăng Long - Phó Giám đốc Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy…

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng quà Tết cho công nhân lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng trao quà của LĐLĐ Thành phố tới Ban Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây.

Tại các đơn vị, đồng chí Lê Đình Hùng đã nắm bắt tình hình quan hệ lao động và các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động của doanh nghiệp.

Theo đại diện Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy, năm 2023, mặc dù sản lượng bị cắt giảm nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì, doanh nghiệp vẫn bố trí việc làm phù hợp cho người lao động và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, lương thưởng, trợ cấp được đảm bảo.

Dưới sự chỉ đạo sát sao từ LĐLĐ quận Thanh Xuân, Công đoàn Công ty cũng đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Luôn nỗ lực đảm bảo tốt các chế độ chính sách liên quan.

Tại Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây, đồng chí Nguyễn Hữu Phượng - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty cho biết, Công ty được giao quản lý Công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn 7 quận huyện phía nam Thành phố Hà Nội là quận Hà Đông, các huyện: Thanh Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên, Mỹ Đức; với hơn 400 Km đường bộ trên 229 tuyến cùng với 75 cầu. Trực gác 9 cầu đi bộ trên tuyến buýt nhanh BRT. Trực gác đảm bảo an toàn 13 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt trên địa bàn 2 huyện Thường Tín và Phú Xuyên, thời gian trực gác liên tục 24/24h.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng quà Tết cho công nhân lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân Cao Đắc Tiến trao quà, động viên người lao động tại Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy.

Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện quản lý duy tu bảo trì đường thủy nội địa tuyến Sông Đáy và Suối Yến dài trên 30,3Km; tham gia thi công, hoàn trả các công trình xây dựng cơ bản, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông các công trình chống xuống cấp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận khác.

Năm qua, được sự quan tâm của Ban Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Đảng bộ Công ty, Hội đồng quản trị - Ban Giám đốc - Công đoàn cùng tập thể cán bộ, công nhân lao động đã phấn đấu thi đua, nỗ lực hết mình trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Công đoàn Công ty được công nhận là Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2023 Công ty không nợ thuế. Nộp BHXH, BHTN, BHYT đầy đủ cho người lao động với số tiền đã nộp là trên 7 tỷ đồng.

Tại các đơn vị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đánh giá, thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động. Các Công đoàn cơ sở đã tranh thủ được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo doanh nghiệp và phát huy được vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động và triển khai các hoạt động bài bản, nề nếp, phù hợp với điều kiện thực tế tại doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng quà Tết cho công nhân lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng thăm hỏi, trò chuyện với người lao động Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy.

Đồng chí Lê Đình Hùng đề nghị, thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn tại các doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động và chú trọng đổi mới công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động để người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động để đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động tuân thủ các quy định của pháp luật, nội quy của doanh nghiệp và chủ động, tích cực học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề để góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Đặc biệt nhấn mạnh tới yếu tố đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chú trọng không để tai nạn lao động xảy đến, đồng chí Lê Đình Hùng yêu cầu bản thân người lao động cũng cần tự giác nâng cao ý thức về vấn đề này. Về phía doanh nghiệp, chú trọng tới việc trang bị bảo hộ lao động cho công nhân lao động, hạn chế tối đa những sự vụ đáng tiếc có thể xảy đến.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng quà Tết cho công nhân lao động
Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội trao quà của LĐLĐ Thành phố tới người lao động Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đã gửi lời chúc năm mới tốt lành đến tập thể lãnh đạo, đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp và đề nghị người lao động quay trở lại làm việc đầy đủ sau kỳ nghỉ Tết để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Tại Chương trình, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã trao tặng cho đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Máy và Thiết bị công nghiệp Lam Uy 1 thùng quà Tết và 50 suất quà cho 50 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350.000 đồng). Tại Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây đoàn công tác trao 1 thùng quà Tết và 80 suất quà cho 80 đoàn viên, người lao động (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350.000 đồng).

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Triển khai các nhiệm vụ để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả

Triển khai các nhiệm vụ để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Sáng 4/7, sau 3,5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và tiến hành phiên họp bế mạc.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ biểu dương con đoàn viên, người lao động vượt khó học giỏi

LĐLĐ huyện Phúc Thọ biểu dương con đoàn viên, người lao động vượt khó học giỏi

(LĐTĐ) Chiều 3/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức gặp mặt, biểu dương con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Công an xác minh tài xế xe khách vượt đèn đỏ gây tai nạn trên đường Giải Phóng

Công an xác minh tài xế xe khách vượt đèn đỏ gây tai nạn trên đường Giải Phóng

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ việc tài xế ô tô khách có hành vi phóng nhanh, vượt đèn đỏ, đâm lật một ô tô khác tại nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 đang khẩn trương xác minh làm rõ.
Để xe buýt thực sự là phương tiện đáng lựa chọn

Để xe buýt thực sự là phương tiện đáng lựa chọn

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, phát triển giao thông công cộng được coi như giải pháp quan trọng hạn chế tình trạng ùn tắc. Ngoài phương tiện hiện đại như đường sắt trên cao thì xe buýt là phương tiện chủ lực trong thời điểm này. Tuy nhiên, việc phát triển xe buýt vẫn đang gặp phải khó khăn nhất định, cụ thể ở đây là việc thiếu làn đường riêng, nâng cao chất lượng phương tiện, chuyển đổi phương tiện sử dụng điện…
Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

(LĐTĐ) Việc Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 sẽ tạo hành lang pháp lý để Hà Nội có mọi yếu tố phát triển nhanh, bền vững hơn.
Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc

Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc

(LĐTĐ) Theo kết quả Khảo sát ngân sách mở năm 2023 (OBS 2023) vừa được Tổ chức Hợp tác ngân sách quốc tế (IBP) công bố, xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tiếp tục được nâng lên ở mức 57/125 quốc gia, tăng 11 bậc so với kỳ đánh giá năm 2021 và tăng 20 bậc so với năm 2019.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tiếp tục làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tiếp tục làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, từ đầu năm đến nay các cấp Công đoàn quận Hai Bà Trưng đã và đang chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp và người sử dụng lao động tổ chức triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động để góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tin khác

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Xem thêm
Phiên bản di động