Biểu dương 189 nữ cán bộ y tế Thủ đô tiêu biểu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

(LĐTĐ) Ngày 19/10, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương cán bộ nữ ngành Y tế Thủ đô tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2022).
Nữ cán bộ y tế cơ sở hết mình vì cuộc chiến chống đại dịch covid 19 Chung tay hỗ trợ nữ cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19

Tớ dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; đồng chí Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cùng 189 cán bộ nữ tiêu biểu trong ngành Y tế Thủ đô được biểu dương, khen thưởng.

Biểu dương 189 nữ cán bộ y tế Thủ đô tiêu biểu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu chúc mừng, động viên các nữ cán bộ y tế Thủ đô tiêu biểu nhân ngày 20/10.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Chánh cho biết: 92 năm qua, cùng với phụ nữ cả nước, các thế hệ phụ nữ ngành Y tế Thủ đô luôn phát huy truyền thống, cống hiến, hy sinh trong kháng chiến; miệt mài lao động sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân trong thời kỳ xây dựng đất nước.

Hiện nay, ngành Y tế Hà Nội có 79 đơn vị trực thuộc với trên 26 nghìn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó có gần 20 nghìn cán bộ nữ (chiếm tỷ lệ trên 70%). Đó là những bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và các cán bộ chuyên môn khác... họ ngày đêm tận tụy chăm sóc, phục vụ người bệnh, thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Đội ngũ cán bộ nữ của ngành không chỉ đông về số lượng mà còn là đội ngũ có trình độ cao, đảm nhiệm nhiều vị trí trọng trách lãnh đạo đơn vị, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ cao. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, cán bộ nữ đều phải cố gắng rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời làm tốt vai trò người con, người vợ, người mẹ thủy chung, hiếu nghĩa trong gia đình.

Trong những năm qua, ngành Y tế Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn và các tỉnh lân cận. Hoàn thành các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực Thành phố giao, đẩy mạnh công tác chủ động phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; nâng cao chất lượng y tế cơ sở, duy trì và nâng cao chất lượng chuẩn quốc gia y tế xã; mở rộng mô hình điểm trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình; công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được đẩy mạnh; toàn Thành phố triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, đề án nâng cao chất lượng dân số.

Biểu dương 189 nữ cán bộ y tế Thủ đô tiêu biểu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố tặng quà chúc mừng các nữ cán bộ y tế.

Trong công tác khám chữa bệnh, các bệnh viện tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải cách quy trình khám chữa bệnh, thực hiện tốt quản lý chất lượng bệnh viện, xây dựng vệ sinh, bệnh viện xanh - sạch - đẹp; tập trung nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh với phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm phục vụ”, đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật mới.

Đặc biệt, các bệnh viện tuyến Thành phố tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, nhiều lĩnh vực ngang tầm với các bệnh viện Trung ương như ghép thận, sản phụ khoa, tim mạch, chẩn đoán và điều trị ung thư, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ, chấn thương, chỉnh hình...

Các bệnh viện tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh, trong đó có các trang thiết bị hiện đại như phòng mổ tích hợp, phòng mổ hybrid, robot phẫu thuật, máy tăng nhiệt điều trị ung thư; bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chinh phục thành công kỹ thuật sản khoa cao nhất, hiện đại nhất trên thế giới là kĩ thuật can thiệp bào thai… Góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung ấy, luôn có sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ nữ ngành Y tế Thủ đô.

Đặc biệt, trong gần 3 năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng đã bị tác động tiêu cực ảnh hưởng nghiêm trọng tới tất cả các ngành, lĩnh vực và đời sống, sức khỏe người dân.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, phát huy phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, toàn thể đội ngũ nhân viên ngành Y tế Thủ đô nói chung, đặc biệt là đội ngũ cán bộ nữ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch hiệu quả.

Dù ở bất cứ cương vị nào, đội ngũ cán bộ nữ luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, không ngừng cống hiến công sức, trí tuệ, góp phần không nhỏ cùng ngành Y tế hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều cán bộ nữ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được khen thưởng cao như: Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang; Trung tâm Y tế Thanh Xuân…

Không chỉ quan tâm tới công tác chuyên môn, nhiều cán bộ nữ còn tích cực tham gia hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua yêu nước tại các đơn vị. Các cán bộ nữ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tham mưu có hiệu quả để tổ chức Công đoàn hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Nhiều nữ cán bộ Công đoàn đã tích cực hoạt động, góp phần cùng Công đoàn cơ sở được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội....

Biểu dương 189 nữ cán bộ y tế Thủ đô tiêu biểu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà chúc mừng các nữ cán bộ y tế Thủ đô tiêu biểu.

Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại nơi công tác, tại các gia đình, các nữ cán bộ y tế cũng hoàn thành xuất sắc vai trò làm con, làm vợ, làm mẹ của người phụ nữ. Không chỉ đóng góp kinh tế, giữ gìn hạnh phúc, các chị còn có vai trò vô cùng quan trọng trong nuôi dạy, giáo dục, dạy dỗ con đạt thành tích cao trong học tập, giữ gìn truyền thống văn hóa, hiễu lễ với ông bà, cha mẹ. Hàng năm rất nhiều chị được tôn vinh Gia đình tiêu biểu cấp cơ sở, tham dự Hội nghị biểu dương cấp ngành, Thành phố. Nhiều cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải thưởng trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, Thành phố đã được biểu dương khen thưởng.

Là một trong những nữ cán bộ tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị, suốt thời gian qua, Tiến sĩ, bác sĩ Đinh Thị Lam, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời, có nhiều đóng góp trong sự phát triển của tổ chức Công đoàn nói chung và Công đoàn Bệnh viện nói riêng.

Trên cương vị Phó Giám đốc Bệnh viện, bác sĩ Lam đã cùng với Ban giám đốc Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, bác sĩ cùng với Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện luôn đồng hành, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, đặc biệt là đoàn viên nữ. Bên cạnh đó, bác sĩ Lam cũng luôn chú trọng dành thời gian cho gia đình, nuôi dạy các con ngoan và thành đạt…

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã biểu dương 189 cá nhân là cán bộ nữ ngành Y tế Hà Nội tiêu biểu trong công tác chuyên môn và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/7, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình cô giáo Lương Thị Hồng Trang.
Xem thêm
Phiên bản di động