Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cảm ơn người dân đã chấp hành tốt yêu cầu phòng, chống Covid-19

(LĐTĐ) Trao đổi với báo chí sau hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy, ngày 26/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cảm ơn và biểu dương người dân đã thực hiện rất tốt yêu cầu dừng hoạt động một số dịch vụ từ trưa 25/5; đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục đồng hành cùng Thành phố quyết tâm không thể thua "giặc" Covid-19.
Hà Nội: Khảo sát trực tuyến việc quản lý và sử dụng đất đai ở 2 quận Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Nêu cao quyết tâm, phải làm tất cả để kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19 Hà Nội đã sẵn sàng cho "nhiệm vụ kép" ngày Chủ nhật 23/5

Mỗi biện pháp đều cân nhắc rất kỹ, vì lợi ích nhân dân

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá, qua quan sát và báo cáo từ các các địa phương, ngay từ trưa 25/5, đa số người dân, tiểu thương, các cửa hàng chấp hành rất nhanh, chủ động nghiêm túc. Cấp ủy, chính quyền, nhất là lực lượng công an, dân phố, dân phòng vào cuộc rất quyết liệt, đi vận động nhắc nhở từng cửa hàng.

undefined
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thạch Thất. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Ghi nhận, biểu dương và cảm ơn tinh thần tự giác cao và sự đóng góp từ ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch, ông Đinh Tiến Dũng khẳng định: "Đây là nét đẹp truyền thống, là sức mạnh nội tại, là văn hóa, văn hiến của Thăng Long - Hà Nội nghìn năm. Giống như sự kiên cường, bản lĩnh của cả nước, người Hà Nội không những không thể thua, mà sẽ gương mẫu, đi đầu chiến đấu và chiến thắng "giặc" Covid-19".

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, mỗi biện pháp đưa ra, Thành phố đều cân nhắc rất kỹ vì lợi ích của nhân dân và chỉ chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt để bảo vệ an toàn cho dân, bảo vệ lợi ích lâu dài. Vừa qua, các ca mắc Covid-19 đi lại các quán cà phê, cửa hàng ăn uống rất nhiều để lại hậu quả, thiệt hại lớn. Chính vì vậy, Thành phố phải tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ và chỉ cho phép bán hàng mang về; yêu cầu không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; tạm dừng các cửa hàng cắt tóc, gội đầu... "Đây là những nơi, những hoạt động có môi trường rất thuận lợi cho dịch lây nhiễm, lan rộng; gây rất nhiều khó khăn đối với việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch…", ông Đinh Tiến Dũng nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, khi đã quyết định phải dùng biện pháp mạnh này, Thành phố cũng đã cẩn thận xem xét nên bắt đầu thực hiện vào lúc nào để người dân chuẩn bị, đỡ bị thiệt hại nhất. "Việc đưa ra mốc thời gian 12h trưa là để tiểu thương, chủ hàng, quán có thêm thời gian chuẩn bị, thực phẩm bán hàng không bị bỏ, đổ đi vì đóng cửa", ông Đinh Tiến Dũng bày tỏ.

Dẹp lợi riêng vì lợi chung, vì sức khỏe của cộng đồng

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, nhiệm vụ cấp bách hàng đầu hiện nay, các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan phải tập trung cao độ, nỗ lực gấp hai, gấp ba để truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, dập tắt bằng được hai ổ dịch tại khu đô thị Times City và Công ty T&T tại số 2 Phạm Sư Mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy, tình hình dịch Covid-19 đang rất phức tạp và mức độ có thể gia tăng trong những ngày tới; không chỉ ở Hà Nội và còn trên cả nước. Do đó, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân phải sẵn sàng tâm thế thực hiện các biện pháp chống dịch mạnh hơn nữa.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, từng địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; thực hiện ngay việc rà soát, cập nhật, có phương án, kịch bản phòng, chống dịch cụ thể, chủ động, chặt chẽ, phù hợp thực tiễn và sẵn sàng ứng phó hiệu quả mọi tình huống trên cơ sở "4 tại chỗ".

Cấp Thành phố phải quán xuyến toàn diện, đồng thời phát huy tinh thần chủ động, quận lo cho quận, huyện lo cho huyện, phường, xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố cũng phải chủ động tự lo cho mình; từng gia đình, từng người dân phải có trách nhiệm với chính mình, gia đình mình và vì cộng đồng, Thủ đô và đất nước.

undefined
Nhiều hàng quán lau dọn để đóng quán theo yêu cầu dừng hoạt động từ trưa 25/5. (Ảnh: Minh Phương)

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong phạm vi, địa bàn quản lý; cấp trên kiểm tra cấp dưới, thực hiện thường xuyên, vừa bảo đảm tính toàn diện vừa có trọng tâm, trọng điểm. Kiểm tra phải đi liền với biểu dương, đánh giá, khen thưởng, nhân rộng các điển hình làm tốt; phê bình, xử lý kỷ luật nghiêm minh và công khai các trường hợp vi phạm, nhất là đối với cán bộ, công chức, tuyệt đối không nể nang, né tránh.

Từng nhiệm vụ phải gắn với trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm người đứng đầu. Các đồng chí bí thư quận, huyện, thị ủy phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về tình hình, kết quả thực hiện các biện pháp chống dịch trên địa bàn. Nơi nào, đơn vị nào để xảy ra dịch bệnh trên diện rộng, đình trệ các hoạt động kinh tế-xã hội do nguyên nhân chủ quan thì tùy mức độ sẽ bị xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu", ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, cấp ủy các cấp phải lãnh đạo hệ thống chính trị và huy động sự vào cuộc của toàn thể nhân dân để phòng, chống dịch; giữ vững tinh thần ý chí, quyết tâm và thế trận chống dịch hiện nay. Tất cả phải triển khai quyết liệt các biện pháp phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết, xét nghiệm sàng lọc, điều trị tích cực, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Giải quyết dứt điểm các ổ dịch hiện có, không để phát sinh các ổ dịch mới, nhanh chóng ổn định tình hình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân Thủ đô trên dưới một lòng; chung tay cùng Thành phố thực hiện nghiêm các chỉ thị, yêu cầu, quy định của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia và của thành phố với nỗ lực cao nhất, gác lại việc chưa cần thiết, dẹp lợi riêng vì lợi chung, tất cả để đẩy lùi dịch nhanh nhất vì sức khỏe của mỗi cá nhân, vì sức khỏe của cộng đồng, vì lợi ích chung của Thủ đô và đất nước.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động