Hà Nội đã sẵn sàng cho "nhiệm vụ kép" ngày Chủ nhật 23/5

(LĐTĐ) Chỉ còn ít giờ nữa là bước sang ngày Chủ nhật (23/5), ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xác định rõ vị trí, vai trò là Thủ đô, trái tim của cả nước, Hà Nội quyết tâm hoàn thành xuất sắc "nhiệm vụ kép", đó là trong mọi tình huống phải vừa bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống Covid-19 và tổ chức thành công cuộc bầu cử.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Càng tới sát giờ bầu cử, càng phải tăng cường kiểm tra chặt chẽ mọi việc Hà Nội đã bảo đảm mọi điều kiện cho ngày hội toàn dân Ba Đình có vị trí đặc biệt quan trọng, phải bảo đảm tuyệt đối an toàn để bầu cử thành công
undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực bầu cử số 8, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của Nhân dân

Những ngày qua, không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra rộn ràng trên khắp phố phường Hà Nội. Dịch bệnh không làm giảm không khí hồ hởi, phấn khởi của cán bộ, cử tri và nhân dân từ nội đô cho tới ngoại thành. Tinh thần và ý chí quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử được truyền tỏa rộng khắp, đặc biệt ấn tượng và sáng rõ qua thông điệp của những đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Thành phố.

Bí thư Thành ủy, các Phó Bí thư Thành ủy đã luôn theo sát tình hình cơ sở, thường xuyên trực tiếp thị sát, kiểm tra, chỉ đạo sâu sát nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tổ chức bầu cử.

Ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc bầu cử thành phố Hà Nội đã quán triệt rõ tinh thần chỉ đạo đối với cả hệ thống chính trị Thành phố: "Trong mọi tình huống, Hà Nội phải bảo đảm an toàn cho từng khu vực, từng điểm bỏ phiếu và tổ chức thành công cuộc bầu cử. Kể cả các khu cách ly cũng phải có đầy đủ phương án tổ chức tốt bầu cử, bảo đảm quyền lợi của cử tri".

Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành từ Thành phố tới cơ sở tiếp tục bám sát nhiệm vụ và địa bàn được phân công, làm tất cả để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân. Các cấp, các ngành phải đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động để cử tri đi bầu với tỷ lệ cao như mục tiêu đề ra; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và pháp luật về bầu cử, tuyệt đối không để xảy ra sai sót gì... Tại các khu vực bỏ phiếu, công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải được đặt lên hàng đầu và mỗi cử tri đi bầu cử không chỉ có trách nhiệm với từng lá phiếu của mình, mà còn phải thực hiện trách nhiệm tự giác phòng, chống dịch. Đây chính là "nhiệm vụ kép" đặt ra cho ngày Chủ nhật đặc biệt 23/5/2021.

undefined
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Đống Đa. (Ảnh: Tiến Thành)

Trong khi đó, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu, Ủy ban nhân dân các cấp Thành phố chỉ đạo tổ chức kiểm tra chặt chẽ, liên tục nhân sự, quy trình phòng, chống dịch, phương án hỗ trợ, đặc biệt tại các Tổ bầu cử, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng phục vụ bầu cử. Xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh theo từng tình huống; chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc phân chia các Tổ bầu cử bảo đảm hiệu quả nhất. Phương án bảo đảm an toàn trên từng tổ bầu cử, rà soát gắn với phòng, chống dịch ở từng khâu, tại từng khu vực bầu cử.

"Toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp từ Thành phố đến cơ sở thực hiện chế độ trực 24/24 giờ; tổng hợp, báo cáo tình hình ít nhất 3 lần/ngày, bảo đảm thông tin thông suốt giữa các cấp trong mọi tình huống; báo cáo ngay, trực tiếp trong trường hợp đột xuất; sẵn sàng trong mọi tình huống phát sinh theo phương châm 4 tại chỗ", ông Chu Ngọc Anh yêu cầu bắt đầu thực hiện từ ngày 22/5.

Tất cả đều đã sẵn sàng

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, các cấp, các ngành Thành phố đã vào cuộc và cố gắng vượt bậc trên khắp các "mặt trận", nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch và tổ chức bầu cử.

Đáng chú ý, đến thời điểm này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc, bảo đảm tiến độ, đúng quy định pháp luật các nhiệm vụ quan trọng như tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú về tín nhiệm người ứng cử; 3 đợt hiệp thương, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

Đối với phòng, chống dịch Covid-19, hệ thống Mặt trận là nòng cốt của hàng vạn tổ Covid-19 cộng đồng. Mặt trận Tổ quốc cũng đã phát đi lời kêu gọi huy động ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố; đây là nguồn chi mua vắc xin để tiêm miễn phí cho nhân dân; đến nay đã tiếp nhận hàng chục tỷ đồng ủng hộ.

Trước yêu cầu "nhiệm vụ kép" trong ngày bầu cử, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, hệ thống Mặt trận Thành phố sẽ tập trung nắm tình hình dư luận nhân dân; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, tích cực tham gia bỏ phiếu.

Mặt trận Tổ quốc Thành phố cũng sẽ phối hợp triển khai thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà chia sẻ, ngay khi bùng phát đợt dịch thứ tư, ngành Y tế Hà Nội đã triển khai rất nhanh các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhờ đó, mặc dù là địa bàn phức tạp, xuất hiện các ca nhiễm trên diện rộng; nhưng Hà Nội là địa phương nhanh chóng khống chế dịch lây nhiễm ngoài cộng đồng; đến nay cơ bản dịch được kiểm soát trong các khu cách ly.

undefined
Khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai. (Ảnh: Hải Ly)

Không những bảo đảm thế chủ động vừa "phòng ngự" chắc, vừa "tấn công" mạnh tại địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, ngành Y tế Hà Nội còn cử 20 chuyên gia chi viện cho vùng dịch tỉnh Bắc Giang; đến nay, các chuyên gia Hà Nội đã lấy hơn 13.000 mẫu bệnh phẩm chuyển về Hà Nội xét nghiệm, trong đó hơn 7.000 mẫu đã có kết quả, phát hiện 11 trường hợp dương tính.

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử, ngành Y tế Hà Nội đã phối hợp với các sở, ban, ngành và 30/30 quận, huyện, thị xã và từng xã, phường, thị trấn xây dựng phương án phòng, chống Covid-19 cho từng khu vực, từng điểm bỏ phiếu. Các khu vực cách ly, thực hiện giãn cách đều có kịch bản riêng; nhiều ý bác sĩ đã được tập huấn để tham gia công tác bầu cử. Cán bộ y tế đã triển khai vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại tất cả các khu vực bỏ phiếu; hướng dẫn phân luồng đi vào và đi ra, bảo đảm khoảng cách giữa các cử tri khi bỏ phiếu, bố trí các bàn ghế, chỗ ghi phiếu phù hợp với yêu cầu phòng dịch...

Tại mỗi khu vực bỏ phiếu bầu cử ngày mai, cán bộ y tế sẽ có mặt túc trực ngay tại khu vực tiếp đón cử tri để vừa hướng dẫn sát khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang và đo thân nhiệt cho tất cả mọi người; sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện trường hợp bất thường liên quan đến dịch bệnh...

"Mạng lưới y tế của thành phố rộng khắp với 117 đơn vị công lập và 11.546 đơn vị ngoài công lập đã sẵn sàng đặt mức độ cảnh báo chống dịch cao nhất để tham gia và thực hiện thắng lợi "nhiệm vụ kép" phòng, chống dịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cử tri và từng khu vực, điểm bỏ phiếu; tổ chức thành công cuộc bầu cử", Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định.

Cùng với hệ thống Mặt trận, cán bộ ngành Y tế, các lực lượng công an, quân đội, cán bộ, công nhân viên chức, các đoàn viên, hội viên và nhân dân Thủ đô đều đã sẵn sàng tâm thế tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất. Mỗi người như một cùng chung tay để ngày bầu cử trở thành ngày hội đáng nhớ, đáng tự hào của Thủ đô và đất nước.

Hoàng Phúc- Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.

Tin khác

Hai nhóm vấn đề Tài chính và Ngoại giao sẽ được chất vấn sáng nay

Hai nhóm vấn đề Tài chính và Ngoại giao sẽ được chất vấn sáng nay

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc sẽ trả lời về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ; quản lý giá và việc quyết định giá hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá...
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công

(LĐTĐ) Ngày 17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã khép lại sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ắp các sự kiện, chương trình; đã để lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ đối với đội ngũ những người làm báo, mà còn với cả công chúng trong nước và khách quốc tế.
Nỗ lực xây dựng Thủ đô phát triển toàn diện

Nỗ lực xây dựng Thủ đô phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Từ dấu mốc thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2024), nhìn lại những trang sử vẻ vang 94 năm qua, có thể khẳng định, Thành phố đã phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, luôn gương mẫu đi đầu trên các lĩnh vực, từ đó góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Tự hào 94 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội

Tự hào 94 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Để kịp thời cụ thể hóa cương lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, chỉ 45 ngày sau khi Đảng ra đời, ngày 17/3/1930, Đảng bộ Hà Nội được thành lập. 94 năm qua, bằng việc cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân Thủ đô giành được nhiều thành tựu to lớn, xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại và giàu đẹp.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Muốn tăng kinh tế, phải đầu tư tốt nội dung

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Muốn tăng kinh tế, phải đầu tư tốt nội dung

(LĐTĐ) Nguồn thu báo chí đang là một trong số những thách thức đối với các cơ quan báo chí, người đứng đầu của các cơ quan báo đài nhận định, để thích ứng với những thách thức, phải đầu tư tốt nội dung.
Thủ tướng yêu cầu làm việc có trọng tâm, trọng điểm trong phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng yêu cầu làm việc có trọng tâm, trọng điểm trong phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân vừa là một trong những trụ cột của các chính sách an sinh xã hội, vừa là giải pháp hữu hiệu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Việc phát triển nhà ở xã hội là phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, với truyền thống văn hóa - lịch sử, đạo đức xã hội của dân tộc.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Văn hóa báo chí, quan trọng nhất ở người đứng đầu

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Văn hóa báo chí, quan trọng nhất ở người đứng đầu

(LĐTĐ) Để xây dựng văn hóa báo chí bền vững, tính gương mẫu của người đứng đầu rất quan trọng.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Không gian mạng sẽ là trận địa chính của báo chí

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Không gian mạng sẽ là trận địa chính của báo chí

(LĐTĐ) Không gian mạng là trận địa chính, trận chiến chính và nguồn thu của báo chí sẽ từ không gian mạng là chính.
Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024

Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã chính thức khai mạc sáng nay (15/3) tại tuyến đường Lê Lợi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Thực hiện lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính tại Hà Nội: Chuẩn bị kỹ lưỡng để không gây xáo trộn

Thực hiện lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính tại Hà Nội: Chuẩn bị kỹ lưỡng để không gây xáo trộn

(LĐTĐ) Thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025, thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các công việc cần thiết theo lộ trình để từ ngày 27/3 đến 5/4 tiến hành lấy ý kiến cử tri về việc chia tách, sáp nhập tại các phường, xã, thị trấn chịu ảnh hưởng của việc sắp xếp. Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay các địa phương đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này, trong đó tập trung ưu tiên vào công tác dân vận để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đặc biệt, Thành phố chỉ đạo các cấp, ngành, thị xã, quận, huyện đề ra kế hoạch, chuẩn bị chu đáo để không gây xáo trộn về thủ tục hành chính khi tiến hành sắp xếp.
Xem thêm
Phiên bản di động