Bệnh viện Đa khoa Đống Đa triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh tự động
| Nỗ lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng Nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp qua Hội thi “Tìm hiểu pháp luật và quy chế chuyên môn” Đại hội Công đoàn Bệnh viện đa khoa Đống Đa thành công tốt đẹp |
Máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt được Bệnh viện lắp đặt tại sảnh Khoa Khám bệnh của bệnh viện. Khi người bệnh lấy số, số thứ tự sẽ được máy kết nối vào khu đăng ký khám bệnh, bằng thao tác nhấn vào màn hình đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng nhận số thứ tự vào làm thủ tục khám. Để giúp người dân không bị bỡ ngỡ, bệnh viện đã bố trí cán bộ y tế thường trực để hướng dẫn sử dụng.
![]() |
| Bệnh viện Đa khoa Đống Đa bố trí cán bộ y tế thường trực hướng dẫn người dân sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động. |
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết, với cách tiếp nhận bệnh nhân qua cách truyền thống, người bệnh phải qua quầy tiếp đón và làm một số thủ tục hành chính liên quan đến nhiều giấy tờ, việc đưa vào sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động này giúp người dân giảm được rất nhiều thời gian.
Trong lần đầu tiên đến khám bệnh người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt để đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, cũng như thanh toán viện phí. Đối với những lần hẹn khám bệnh tiếp theo thì tất cả thông tin của người bệnh đã được lưu trữ trên phần mềm, người bệnh chỉ cần nhận diện khuôn mặt là có thể đăng ký các dịch vụ khám chữa bệnh. Sau khi đăng ký người bệnh được nhận ngay phiếu khám và đến trực tiếp nơi làm các dịch vụ kỹ thuật mong muốn.
Việc sử dụng máy đăng ký khám bệnh và phát số tự động giúp người bệnh thuận tiện trong việc đăng ký khám bệnh, không phải xếp hàng chờ đợi, rút ngắn thời gian, giảm tải các thủ tục hành chính, đem lại sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đồng thời, giúp các y bác sĩ chủ động tiếp nhận thông tin của người bệnh, theo dõi, truy cập lịch sử khám bệnh của bệnh nhân một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện hơn.
Giám đốc Nguyễn Đình Phúc cũng cho hay, trong quá trình sử dụng, Bệnh viện sẽ có những đánh giá để có thể triển khai và nhân rộng mô hình này trong thời gian tới tại đơn vị, góp phần hoàn thiện hơn quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu khám chữa bệnh. Đặc biệt, từ tiếp nhận hồ sơ đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện, nâng cao hơn chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
25 năm Công ước ILO 182: Việt Nam thúc đẩy chấm dứt lao động trẻ em
Chuyển đổi số toàn diện từ xử lý hồ sơ đến tiếp xúc cử tri
Sôi nổi Giải bóng đá tứ hùng Công đoàn xã Sơn Đồng
Chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND bằng những việc làm cụ thể, đo đếm được kết quả
EVNHANOI khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô
Khởi công GO! Tuyên Quang
Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025
Tin khác
Luật Phòng bệnh năm 2025: Thêm nhiều quyền lợi cho người dân
Y tế 16/12/2025 16:07
Bộ Y tế bảo đảm công tác y tế phục vụ Đại hội XIV của Đảng
Y tế 16/12/2025 14:57
Cúm mùa diễn biến nguy kịch trên bệnh nhân suy giảm miễn dịch
Y tế 16/12/2025 11:58
Hà Nội ghi nhận thêm 120 ca sốt xuất huyết tại 67 phường, xã
Y tế 15/12/2025 16:22
Giải pháp giảm nguy cơ biến chứng nặng ở người cao tuổi nhờ vắc xin RSV
Y tế 15/12/2025 15:41
Cứu sống bệnh nhân Malaysia sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi nặng trên nền suy tim
Xã hội 15/12/2025 12:06
Kháng thuốc kháng sinh: Cái giá đắt từ thói quen dùng thuốc tùy tiện
Y tế 13/12/2025 17:09
Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững
Y tế 11/12/2025 22:39
Truy tặng Kỷ niệm chương cho người hiến tạng cứu sống 4 bệnh nhân
Y tế 09/12/2025 15:05
Nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản cho thanh, thiếu niên
Xã hội 07/12/2025 12:33

