Ấm lòng sự chia sẻ ngày Tết đoàn viên với trẻ em mồ côi tại TP.HCM

(LĐTĐ) Sự quan tâm đúng lúc, cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuộc sống.
Tân Hiệp Phát trao 150 phần học bổng cho học sinh tỉnh Quảng Nam Bí quyết giúp bản thân tươi mát mỗi ngày

Những chiếc bánh trung thu và niềm vui hồn nhiên của trẻ thơ

Bé Phạm Thanh Bảo An ở phường 6 (quận 6) nay đã 11 tuổi, nhưng vẫn đang học mẫu giáo. Từ lúc 5 tuổi, đôi mắt của Bảo An bị mờ dần, không còn nhìn thấy rõ. Mất đi thị lực, bé rơi vào hoảng loạn, rồi bị tâm thần. Việc học chữ trở thành con đường gian nan.

Trước đó, cũng không may như Bảo An, đến năm 10 tuổi, mắt của 2 anh chị là Bảo Hân và Bảo Phúc cũng từ từ mờ đi rồi mù hẳn.

Nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát tặng quà Trung thu cho gia đình chị Lê Thị Thanh Hằng và bé Phạm Thanh Bảo An. Ảnh: Trần Khánh.
Nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát tặng quà Trung thu cho gia đình chị Lê Thị Thanh Hằng và bé Phạm Thanh Bảo An. Ảnh: Trần Khánh.

Chị Lê Thị Thanh Hằng, là chỗ dựa cuối cùng của 3 đứa trẻ khi chồng chị qua đời vì dịch Covid-19 từ 3 năm trước.

Lúc còn đi học, Bảo Hân và Bảo Phúc đều là học sinh khá giỏi nhiều năm liền. Sau cái chết của cha, bao nhiêu mơ ước của các em cũng vụt tắt. Do hoàn cảnh khó khăn, 4 mẹ con phải rời phòng trọ, chuyển về sống chung với gia đình các cô bên nhà nội ở quận 6. Hơn 20 nhân khẩu tá túc trong căn nhà chật hẹp.

Vừa trông con vừa bán bán bịch xốp trước cửa nhà, mỗi ngày chị Hằng bán chừng vài ký, mỗi ký lời 5.000 đồng. Vì bệnh tật, chị Hằng dự định chờ các bé lớn lên sẽ để các con học nghề dành cho người khiếm thị.

Riêng bé Bảo An vẫn phải điều trị bệnh mỗi tháng. Bảo An may mắn được Công ty Tân Hiệp Phát nhận bảo trợ đến năm 18 tuổi trong chương trình Cùng con đi tiếp cuộc đời, do báo Thanh Niên khởi xướng. Chị Hằng kể, không chỉ Trung thu mà ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, và Tết Nguyên đán năm nào, nhân viên Công ty cũng đến thăm hỏi, động viên.

Một mình nuôi con nhỏ đã cực, giờ chị phải chăm lo cho 3 đứa trẻ tật nguyền. “Một chiếc bánh nhỏ làm quà cũng làm các cháu vui lắm. Nếu không nhờ Công ty và báo đồng hành hỗ trợ, suốt 3 năm qua và các năm tới, tôi không biết làm sao đủ sức để gắng gượng”, chị Hằng nói.

Gần 50 em nhỏ mồ côi do dịch Covid tại TP.HCM đã được các cán bộ nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà dịp Tết trung thu. Ảnh: Trần Khánh.
Gần 50 em nhỏ mồ côi do dịch Covid-19 tại TP.HCM đã được các cán bộ nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà dịp Tết Trung thu. Ảnh: Trần Khánh.

Nhận hộp bánh Trung thu từ các nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát đến tặng, em Ngô Nguyễn Tấn Đức ở quận 8, cẩn thận dâng lên bàn thờ mẹ. Đức kể, mẹ mất đã 3 năm sau dịch Covid-19. “Dịp lễ nào cô chú ở Tân Hiệp Phát đến tặng quà, em cũng dâng lên mẹ trước”, Đức nói, đến giờ em vẫn không nguôi nhớ mẹ và dễ mủi lòng khi nhắc lại.

Đức đang học lớp 10. Học phí của em được Công ty Tân Hiệp Phát hỗ trợ từng tháng. Em xin ba giữ lại một phần để trang trải học phí, rồi góp cùng các chị chia sẻ sinh hoạt phí hằng ngày.

Khó khăn là vậy, nhưng nhìn những hình ảnh đợt bão lũ vừa qua ở miền Bắc, em không cầm được nước mắt vì bạn bè đồng trang lứa gặp khó khăn. Thương ba chạy xe vất vả, em không dám xin tiền.

“Đợt này nhận được quà của Công ty, em sẽ đóng góp tiền để ủng hộ các bạn miền Bắc. “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Đức tâm sự.

Nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát tặng quà Trung thu cho em Ngô Nguyễn Tấn Đức ở quận 8. Ảnh: Trần Khánh
Nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát tặng quà Trung thu cho em Ngô Nguyễn Tấn Đức ở quận 8. Ảnh: Trần Khánh

Ông Tài, ba của Đức, ngày trước làm thợ máy, thu nhập khá. Nhưng khi kinh doanh thua lỗ, nhà cửa không còn. Mấy cha con liên tục chuyển nhà trọ. Bị di chứng hậu Covid-19, sức khỏe giảm sút, giờ ông Tài chạy xe ôm công nghệ. Mỗi ngày ông kiếm được 100.000-200.000 đồng.

Ông Tài kể, khi có tiền sớm thì đóng học phí sớm, không có thì cứ hứa với cô giáo, rồi tìm cách xoay sở. Gia đình không có thêm phần hỗ trợ nào khác ngoài sự đồng hành của Tân Hiệp Phát.

Các cháu vẫn nhận đều phần hỗ trợ của công ty suốt từ sau đợt dịch Covid-19 tới nay. “Sự ủng hộ vật chất cũng như tình cảm mà các cô chú trực tiếp mang đến mỗi dịp lễ Tết đã tiếp thêm động lực lớn để các cháu nuôi ước mơ đến trường”, ông Tài nói.

Vợ chồng già chăm lo cho 3 cháu mồ côi

Rất nhiều phụ huynh hoặc người thân của các em nhỏ mồ côi do dịch Covid-19 trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” hiện là lao động phổ thông. Họ đều tuổi cao sức yếu, làm thuê hoặc chạy xe ôm rồi tranh thủ thời gian trông các bé.

Ông Hàng Hữu Nghĩa ở cư xá Phú Lâm D (quận 6) nay đã 69 tuổi. Gánh nặng mưu sinh vẫn đè trên vai khi người con gái duy nhất qua đời vì Covid-19, để lại 3 đứa con thơ cho vợ chồng ông nuôi dưỡng.

Bé lớn nhất Hàng Ngọc Thảo đang học lớp 7; bé Hàng Ngọc Xuân lớp 2; bé còn lại Hàng Quốc Hiếu thì mới vào lớp 1. Thương 3 đứa trẻ thiệt thòi không cha, lại mất luôn cả mẹ; điều ông Nghĩa lo nhất là sợ không đủ sức lực, tiền bạc để nuôi các cháu ăn học, trưởng thành.

Cháu Hàng Quốc Hiếu cùng ông Hàng Hữu Nghĩa vui mừng khi nhận quà Tết Trung thu từ công ty Tân Hiệp Phát. Ảnh: Trần Khánh.
Cháu Hàng Quốc Hiếu cùng ông Hàng Hữu Nghĩa vui mừng khi nhận quà Tết Trung thu từ Công ty Tân Hiệp Phát. Ảnh: Trần Khánh.

Thỉnh thoảng có người thương, cho gạo hoặc chút tiền, nhưng cũng không thấm vào đâu so với chi phí, cơm áo hằng ngày. Niềm an ủi làm chỗ dựa lớn nhất là khi các bé được quan tâm, bảo trợ. Trong đó, bé Hàng Ngọc Xuân và Hàng Quốc Hiếu được Tân Hiệp Phát nhận bảo trợ đến năm 18 tuổi.

Ông Nghĩa kể, mấy năm qua, cứ đều đặn hằng tháng đều có chị nhân viên của Tân Hiệp Phát tới thăm hỏi các cháu, chở đi ăn, đi chơi đây đó, và còn dạy các cháu học bài.

Rồi những các dịp như Tết âm lịch, Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu lại có người của Công ty đến thăm hỏi, tặng quà. Gia đình có thêm một cái Tết Trung thu đoàn viên, ấm áp bên nhau.

“Các cháu và vợ chồng tôi vui lắm. Sự hỗ trợ cả vật chất, tinh thần giúp gia đình vượt qua những khó khăn tưởng như không thể trụ nổi trong cuộc sống; tiếp thêm động lực để 2 vợ chồng già nuôi dạy các cháu nên người”, ông Nghĩa kể.

Đại diện Tân Hiệp Phát cho biết, cán bộ, nhân viên Công ty thường xuyên đến thăm hỏi để động viên các em, cập nhật thông tin về sinh hoạt, học tập của các em để có những hỗ trợ kịp thời. Có đi như vậy mới thấy hết nỗ lực bền bỉ vươn lên của các bé cùng gia đình. “Sự đồng hành của Công ty mong muốn góp thêm vào tinh thần “không gì là không thể”, để các em và gia đình vững tin vào tương lai tốt đẹp hơn trong suốt những năm sắp tới”, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Đều đặn mỗi dịp lễ tết, nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát vẫn đếm thăm hỏi, động viên tặng quà cho gia đình các cháu mồ côi sau dịch Covid-19. Ảnh: Trần Khánh
Đều đặn mỗi dịp lễ Tết, nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát vẫn đếm thăm hỏi, động viên tặng quà cho gia đình các cháu mồ côi sau dịch Covid-19. Ảnh: Trần Khánh

Dịp Trung thu năm nay, Công ty Tân Hiệp Phát tiếp tục phối hợp với Báo Thanh Niên triển khai hoạt động thăm và tặng quà cho gần 50 trẻ em mà đơn vị này đã nhận bảo trợ từ năm 2022 trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em bị mồ côi sau dịch Covid-19 cho đến khi trẻ đủ 18 tuổi.

Mỗi phần quà Tết Trung thu bao gồm tiền mặt trị giá 500.000 đồng, 1 hộp bánh trung thu và 1 thùng sản phẩm sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi giúp các em có thêm sức khỏe và niềm vui đến trường.

Cũng trong tháng 9 này, Tân Hiệp Phát đang phối hợp cùng các tổ chức trên khắp các tỉnh thành từ Cà Mau tới tận Lạng Sơn, gửi trao hơn 50.000 bánh trung thu, tổng giá trị hơn 900 triệu đồng, cho các em thiếu nhi tại các khu vực khó khăn, vùng ảnh hưởng bởi bão lũ. Đơn vị sẽ trực tiếp trao tặng những phần bánh ý nghĩa đến trẻ em tại các mái ấm trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giúp các em có thêm niềm vui đón Tết Trung thu trọn vẹn.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tin bão mới nhất: Bão số 4 sẽ gây mưa to cho vùng núi trung du Bắc Bộ, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Tin bão mới nhất: Bão số 4 sẽ gây mưa to cho vùng núi trung du Bắc Bộ, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão. Từ đêm 17 đến ngày 18/9, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng).
Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 6

Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 6

(LĐTĐ) Sáng 17/9, Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 6 đã diễn ra tại Hội trường LĐLĐ thành phố Hà Nội dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Nhanh chóng khắc phục sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại bình thường

Nhanh chóng khắc phục sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại bình thường

(LĐTĐ) Khoảng 19h ngày 17/9, đoàn tàu điện chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang, quận Hà Đông thì bất ngờ dừng lại. Theo tìm hiểu, tàu không thể tiếp tục khởi hành là do lỗi kỹ thuật, bởi vậy, đoạn từ Phùng Khoang đến Yên Nghĩa tạm đóng để xử lý sự cố.
ABBANK và Maybank tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược

ABBANK và Maybank tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược

(LĐTĐ) Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và cổ đông chiến lược nước ngoài - Malayan Banking Berhad (Maybank) đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận tăng cường hợp tác chiến lược mang lại lợi ích chung cho cả hai bên, trong đó tập trung vào công tác hỗ trợ cho các sáng kiến chuyển đổi và xây dựng năng lực của ABBANK.
Ấm lòng sự chia sẻ ngày Tết đoàn viên với trẻ em mồ côi tại TP.HCM

Ấm lòng sự chia sẻ ngày Tết đoàn viên với trẻ em mồ côi tại TP.HCM

(LĐTĐ) Sự quan tâm đúng lúc, cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuộc sống.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Đồng chí Nguyễn Vũ đón nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

Đồng chí Nguyễn Vũ đón nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

(LĐTĐ) Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới nhà riêng, trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đảng viên lão thành Nguyễn Vũ (Nguyễn Thế Hạng).

Tin khác

Gần 1.000 vận động viên tham dự Giải chạy “Vì công trình xanh Việt Nam năm 2024” tại Hà Nội

Gần 1.000 vận động viên tham dự Giải chạy “Vì công trình xanh Việt Nam năm 2024” tại Hà Nội

(LĐTĐ) Dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam, Giải chạy bộ “Vì Công trình xanh Việt Nam năm 2024” do Báo Xây dựng phối hợp với các đơn vị tổ chức dự kiến sẽ thu hút khoảng gần 1.000 vận động viên tham gia.
Viện KSND tỉnh Nghệ An ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3

Viện KSND tỉnh Nghệ An ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 16/9, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Nghệ An tổ chức phát động, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội    ​

Vinamilk hỗ trợ cho nhiều hộ dân trong vùng ngập lụt kéo dài ở ngoại thành Hà Nội ​

(LĐTĐ) Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
Nestlé hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của Công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Thầy và trò Trường THPT Chuyên KHXH&NV chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Sáng nay (16/9), thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng và thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
Nghĩa đồng bào tiếp tục được phát huy khi gian khó

Nghĩa đồng bào tiếp tục được phát huy khi gian khó

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 quét qua nước ta khiến nhiều tỉnh ở miền núi phía Bắc bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản do lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt. Thế nhưng, càng trong lúc khó khăn thì tinh thần đoàn kết, những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta lại càng phát huy mạnh mẽ; góp phần tiếp thêm nghị lực, sức mạnh cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Sinh viên Trường Đại học Điện lực tích cực hỗ trợ người dân vùng lũ

Sinh viên Trường Đại học Điện lực tích cực hỗ trợ người dân vùng lũ

(LĐTĐ) Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện lực (EPU) thành lập các đội tình nguyện không quản khó khăn, tích cực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Người khiếm thị quận Thanh Xuân chung tay ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Người khiếm thị quận Thanh Xuân chung tay ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 15/9, nhân dịp Tết Trung thu, Hội Người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức chương trình “Trăng rằm yêu thương”, trao quà Trung thu và quà khuyến học cho trẻ em khiếm thị, con hội viên; tổ chức quyên góp ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ.
Có thể bảo quản kem bao lâu trong ngăn đá tủ lạnh?

Có thể bảo quản kem bao lâu trong ngăn đá tủ lạnh?

(LĐTĐ) Kem có thể lưu trữ thời gian dài trong ngăn đá tủ lạnh nhưng sẽ giảm dần chất lượng nếu để quá lâu, vậy kem có thể bảo quản bao lâu trong ngăn đá?
Xem thêm
Phiên bản di động