AEON Việt Nam 4 năm liền vào Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

AEON Việt Nam 4 năm liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do chính nhân viên nội tại và các chuyên gia nhân sự uy tín đánh giá, nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất.
Tetra Pak phối hợp với AEON MALL phát động ngày hội “Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai” AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2022” 3 "chìa khóa" giúp AEON Việt Nam thu hút nhân tài

Tạp chí nhân sự HR Asia mới đây đã công bố danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” dựa trên các tiêu chí đánh giá tổng thể và đầy đủ về mức độ hài lòng của nhân viên thông qua mô hình T.E.A.M. Các nội dung đánh giá bao gồm 3 nhóm chỉ số: Văn hóa doanh nghiệp (Core), mức độ gắn kết (Self) và tinh thần đồng đội (Group).

Đây là lần thứ 4 liên tiếp, AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên.

Nhờ chiến lược nhân sự vượt trội với các giá trị hấp dẫn nhân tài (Employee Value Proposition, gọi tắt là “EVP”) được xây dựng và duy trì trong suốt 10 năm qua, AEON Việt Nam một lần nữa vinh dự nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” lần thứ tư liên tiếp.

Liên tiếp trong 4 năm, kết quả đánh giá của AEON Việt Nam luôn đạt số điểm cao hơn trung bình ngành ở cả 3 nhóm tiêu chí khảo sát.

Cụ thể, về “Văn hoá doanh nghiệp” (Core), AEON Việt Nam đạt 4,15 điểm so với trung bình ngành là 3,73. Ở nhóm “Mức độ gắn kết” (Self) và “Tinh thần đồng đội” (Group), AEON Việt nam đạt 4,28 và 4,48 điểm, cao hơn so với điểm trung bình ngành là 3,87 và 4,01.

Ở kết quả khảo sát năm 2022 của AEON Việt Nam, điểm nổi bật đáng chú ý là số điểm đánh giá của nhà bán lẻ này tại nhóm “Văn hóa doanh nghiệp” đạt kết quả cao hơn năm 2021. Trong khi điểm trung bình ngành của nhóm này lại có xu hướng giảm.

Trong đó, AEON Việt Nam được đánh giá nổi trội nhất về 2 tiêu chí là “Cơ hội đào tạo và phát triển”; “Cân bằng công việc và đời sống”.

Cụ thể, doanh nghiệp đạt 4,62 ở tiêu chí “cơ hội đào tạo và phát triển” và 4,21 ở mục “cân bằng công việc và đời sống” so với trung bình ngành lần lượt là 4,21 và 3,63.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) của AEON Việt Nam thông qua chiến lược phát triển nhân sự toàn diện.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia tổ chức
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự HR Asia tổ chức

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam, chia sẻ: “Mục tiêu của AEON Việt Nam khi tham gia khảo sát lần này là nhằm hiểu rõ hơn về nhu cầu nguồn nhân lực, từ đó giúp chúng tôi xây dựng chiến lược phù hợp nhằm hiện thực hoá tầm nhìn dài hạn khi trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam thông qua các chính sách thu hút, đào tạo và phát triển nhân sự”.

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn & bền vững nhất AEON Việt Nam luôn đề cao và cam kết

AEON Việt Nam xác định, một trong các trọng tâm chiến lược của doanh nghiệp là chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. AEON Việt Nam luôn cam kết mang đến đến cho toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; Thăng tiến sự nghiệp; Nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Với chiến lược gia tăng quy mô và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới, AEON Việt Nam sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang và trong những lĩnh vực kinh doanh; cung cấp các cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng trong và ngoài nước bởi theo AEON Việt Nam, đây chính là phúc lợi lớn và bền vững nhất.

Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8
Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8

Bên cạnh hệ sinh thái các kênh đào tạo phát triển, đối với các nhân sự có nhu cầu phát triển kiến thức chuyên môn hoặc kỹ năng mềm, AEON Việt Nam có chính sách tài trợ học phí nhằm khuyến khích các nhân viên tạo lập mục tiêu phát triển và chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp, từ đó không chỉ nâng cao khả năng chuyên môn mà còn xây dựng văn hóa học tập liên tục. Tất cả nhân viên đều được tài trợ 50% chi phí học tập với chương trình học được tự chọn, đáp ứng mong muốn của nhân viên trong việc chủ động phát triển.

Song song, công ty cũng đầu tư hệ thống đào tạo M.O.O.C (Massive Online Open Course) - các lớp học trên nền tảng trực tuyến với đa dạng các khóa học, giúp nhân viên có thể linh động về thời gian và địa điểm học.

Với cấp quản lý, đội ngũ lãnh đạo kế thừa, công ty sẽ mời các chuyên gia quốc tế, trong đó các đại diện AEON ở từng khu vực tham gia giao lưu và đào tạo. AEON Việt Nam còn có chính sách luân chuyển giữa các phòng ban và các lĩnh vực kinh doanh, khuyến khích đội ngũ quản lý làm việc tại các phòng ban và lĩnh vực, mô hình và ở các nước khác nhau, trước tiên là Nhật Bản. Để có góc nhìn toàn diện, từ đó có sự đồng cảm và thấu hiểu để đưa ra những quyết định hợp lý cho đôi bên.

Tạo điều kiện nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất

Bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực, việc chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên của AEON Việt Nam cũng là tiêu chí được nhân viên tham gia khảo sát đánh giá cao.

“Tại AEON Việt Nam, Ban lãnh đạo luôn chú trọng nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi nhân viên. Hàng năm, chúng tôi đều đầu tư vào chương trình “well-being” nhằm khuyến khích nhân viên thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng giữa công việc và đời sống, đồng thời tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để cùng nhau đạt được những thành tựu cho cả nhân viên và doanh nghiệp,” bà Trinh chia sẻ thêm.

AEON Việt Nam 4 năm liền vào Top
AEON Việt Nam luôn chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực

Trong các năm qua, AEON Việt Nam luôn có các chính sách và hoạt động chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm gia tăng sự gắn kết với nhau và cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương.

Bên cạnh bảo hiểm y tế theo quy định, với ưu tiên hàng đầu là an toàn sức khỏe cho nhân viên, AEON Việt Nam triển khai thêm gói bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Đối với khối văn phòng, nhân viên có thể linh hoạt sắp xếp 1-2 ngày/ tuần để làm việc tại nhà – hoặc làm việc từ xa tại các địa điểm tùy chọn. Việc linh hoạt sắp xếp lịch làm việc giúp mọi người chủ động hoạch định thời gian của mỗi cá nhân, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Trong kế hoạch trung hạn tới năm 2025, sẽ có ít nhất 15 Trung tâm mua sắm AEON đi vào hoạt động; trong khi đó hệ thống chuỗi siêu thị vừa và nhỏ MaxValu dự kiến đạt 100 cửa hàng ở Hà Nội. Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hệ thống các cửa hàng chuyên doanh, như Glam Beautique, AEON Bicycle, Petamo, Daiso… và kênh thương mại điện tử AEON EShop.

Song hành với mục tiêu mở rộng kinh doanh này, dự kiến số lượng nhân sự sẽ tăng gấp 4-5 lần. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo và phát triển nhân sự cũng là mục tiêu quan trọng không kém mà nhà bán lẻ này sẽ tiếp tục đẩy mạnh để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai. Đồng thời tăng cường số hóa để tăng tốc và tăng độ chính xác cho công tác tuyển dụng và phát triển nhân tài…

Trong lộ trình phát triển tiếp theo, AEON Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đặt nguồn nhân lực bền vững là một trong những trọng tâm hàng đầu, nỗ lực duy trì là nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng thị trường, nâng tầm phong cách sống cho người tiêu dùng Việt và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc

Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc và tuyến đường nối ra quốc lộ 32 khởi công, được kỳ vọng trở thành công trình giao thông huyết mạch, tăng cường kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ, mở trục phát triển mới cho khu vực Tây Bắc Thủ đô, góp phần thúc đẩy liên kết vùng, thông thương hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội

Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức khai trương, triển khai mô hình thí điểm ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong vận chuyển mẫu bệnh phẩm, thuốc và vật tư y tế với máy bay nhỏ, bay mẫu khẩn cấp.
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ

Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ

Sáng 26/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ.
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Vun bồi an toàn giao thông học đường

Vun bồi an toàn giao thông học đường

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Báo Xây dựng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai”. Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI

Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, Kỳ họp thứ Nhất sẽ tổ chức theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội; dự kiến khai mạc vào thứ Hai, ngày 6/4/2026, bố trí làm 2 đợt họp.
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (26/12) ghi nhận diễn biến trái chiều khi đồng USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng, giá bán ra đã vượt mốc 27.000 đồng/USD. Ngược lại, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại giảm mạnh so với phiên trước.

Tin khác

Home Credit được vinh danh trong Top 10 đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2025

Home Credit được vinh danh trong Top 10 đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2025

Home Credit Việt Nam là 1 trong 10 “đơn vị tiêu biểu xuất sắc ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh”, đồng thời là “biểu tượng vàng nguồn nhân lực Việt Nam” năm 2025.
Nơi hành trình được chăm chút bằng dịch vụ chu đáo, ẩm thực phong phú và cảm xúc bay trọn vẹn

Nơi hành trình được chăm chút bằng dịch vụ chu đáo, ẩm thực phong phú và cảm xúc bay trọn vẹn

Hướng tới trải nghiệm hành khách tốt đẹp hơn mỗi ngày, Vietjet giới thiệu Business và SkyBoss - hai hạng vé cao cấp dành cho những hành khách thời thượng, thành đạt, với thông điệp “Phong cách Người dẫn đầu”.
Không gian sống giao hòa thiên nhiên giữa phố thị sầm uất tại Capital Square

Không gian sống giao hòa thiên nhiên giữa phố thị sầm uất tại Capital Square

Tọa lạc bên bờ sông Hàn tại lõi trung tâm Đà Nẵng, Capital Square đem đến một không gian sống đẳng cấp cho chủ nhân tinh hoa nhờ sự cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên trong lành và phố thị nhộn nhịp.
SeABank hỗ trợ trồng hơn 670.000 cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

SeABank hỗ trợ trồng hơn 670.000 cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

Ngày 11/12, tại Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng hơn 670.000 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Qua đó nâng tổng số cây Ngân hàng trao tặng và trồng vượt 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước nhằm phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.
Văn hóa EVNHANOI - Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô

Văn hóa EVNHANOI - Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô

Giữa nhịp sống đô thị sôi động của Hà Nội, nơi mỗi ngày điện năng trở thành mạch sống không thể thiếu cho sinh hoạt, sản xuất và phát triển có một “dòng điện vô hình” lặng lẽ nhưng bền bỉ chảy suốt hơn một thế kỷ: văn hóa của người thợ điện Thủ đô. Đó chính là nền tảng tạo nên bản sắc của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), thắp sáng niềm tin bằng kỷ luật, trách nhiệm và sự tận tâm với con người.
Vietjet nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích triển khai ứng dụng sinh trắc học trong làm thủ tục bay toàn trình

Vietjet nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích triển khai ứng dụng sinh trắc học trong làm thủ tục bay toàn trình

Vietjet vừa được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ giai đoạn 2022 - 2025, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB

Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB

Thưởng cuối năm là một trong những khoản tiền được mong đợi nhất năm, làm sao để khoản này sinh lời cao mà vẫn sẵn sàng cho những kế hoạch mùa Tết và sau Tết là bài toán được nhiều người quan tâm. iDepo VIB từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) sẽ giải bài toán này: tiền gửi vừa sinh lời hấp dẫn, vừa chuyển nhượng được bất cứ lúc nào.
Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này

Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này

Không phải ngẫu nhiên mà Côn Đảo nhiều lần xuất hiện trong các bảng xếp hạng du lịch uy tín quốc tế. Hòn đảo này từng được Travel + Leisure bình chọn vào danh sách những đảo đẹp nhất châu Á - một sự ghi nhận dành cho vẻ đẹp thiên nhiên gần như còn nguyên vẹn.
Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Từ quốc tế đến Việt Nam, hành trình của Gamuda Land là câu chuyện về cách mỗi vùng đất được lắng nghe, thấu hiểu và kiến tạo thành không gian sống mang linh hồn riêng. Không chỉ xây dựng những công trình đạt chuẩn quốc tế, Gamuda Land còn định hình nên “chất sống”, nơi con người tìm thấy sự cân bằng, kết nối và an nhiên giữa nhịp sống hiện đại.
Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Gamuda Land Việt Nam đã được vinh danh với giải thưởng “Best Community Developer (Asia)” - Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc Châu Á, cùng 3 giải thưởng khác cho dự án Springville Đồng Nai và Central Park Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động