AEON Việt Nam 4 năm liền vào Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

(LĐTĐ) AEON Việt Nam 4 năm liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do chính nhân viên nội tại và các chuyên gia nhân sự uy tín đánh giá, nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất.
Tetra Pak phối hợp với AEON MALL phát động ngày hội “Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai” AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2022” 3 "chìa khóa" giúp AEON Việt Nam thu hút nhân tài

Tạp chí nhân sự HR Asia mới đây đã công bố danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” dựa trên các tiêu chí đánh giá tổng thể và đầy đủ về mức độ hài lòng của nhân viên thông qua mô hình T.E.A.M. Các nội dung đánh giá bao gồm 3 nhóm chỉ số: Văn hóa doanh nghiệp (Core), mức độ gắn kết (Self) và tinh thần đồng đội (Group).

Đây là lần thứ 4 liên tiếp, AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên.

Nhờ chiến lược nhân sự vượt trội với các giá trị hấp dẫn nhân tài (Employee Value Proposition, gọi tắt là “EVP”) được xây dựng và duy trì trong suốt 10 năm qua, AEON Việt Nam một lần nữa vinh dự nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” lần thứ tư liên tiếp.

Liên tiếp trong 4 năm, kết quả đánh giá của AEON Việt Nam luôn đạt số điểm cao hơn trung bình ngành ở cả 3 nhóm tiêu chí khảo sát.

Cụ thể, về “Văn hoá doanh nghiệp” (Core), AEON Việt Nam đạt 4,15 điểm so với trung bình ngành là 3,73. Ở nhóm “Mức độ gắn kết” (Self) và “Tinh thần đồng đội” (Group), AEON Việt nam đạt 4,28 và 4,48 điểm, cao hơn so với điểm trung bình ngành là 3,87 và 4,01.

Ở kết quả khảo sát năm 2022 của AEON Việt Nam, điểm nổi bật đáng chú ý là số điểm đánh giá của nhà bán lẻ này tại nhóm “Văn hóa doanh nghiệp” đạt kết quả cao hơn năm 2021. Trong khi điểm trung bình ngành của nhóm này lại có xu hướng giảm.

Trong đó, AEON Việt Nam được đánh giá nổi trội nhất về 2 tiêu chí là “Cơ hội đào tạo và phát triển”; “Cân bằng công việc và đời sống”.

Cụ thể, doanh nghiệp đạt 4,62 ở tiêu chí “cơ hội đào tạo và phát triển” và 4,21 ở mục “cân bằng công việc và đời sống” so với trung bình ngành lần lượt là 4,21 và 3,63.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) của AEON Việt Nam thông qua chiến lược phát triển nhân sự toàn diện.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia tổ chức
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự HR Asia tổ chức

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam, chia sẻ: “Mục tiêu của AEON Việt Nam khi tham gia khảo sát lần này là nhằm hiểu rõ hơn về nhu cầu nguồn nhân lực, từ đó giúp chúng tôi xây dựng chiến lược phù hợp nhằm hiện thực hoá tầm nhìn dài hạn khi trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam thông qua các chính sách thu hút, đào tạo và phát triển nhân sự”.

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn & bền vững nhất AEON Việt Nam luôn đề cao và cam kết

AEON Việt Nam xác định, một trong các trọng tâm chiến lược của doanh nghiệp là chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. AEON Việt Nam luôn cam kết mang đến đến cho toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; Thăng tiến sự nghiệp; Nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Với chiến lược gia tăng quy mô và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới, AEON Việt Nam sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang và trong những lĩnh vực kinh doanh; cung cấp các cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng trong và ngoài nước bởi theo AEON Việt Nam, đây chính là phúc lợi lớn và bền vững nhất.

Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8
Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8

Bên cạnh hệ sinh thái các kênh đào tạo phát triển, đối với các nhân sự có nhu cầu phát triển kiến thức chuyên môn hoặc kỹ năng mềm, AEON Việt Nam có chính sách tài trợ học phí nhằm khuyến khích các nhân viên tạo lập mục tiêu phát triển và chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp, từ đó không chỉ nâng cao khả năng chuyên môn mà còn xây dựng văn hóa học tập liên tục. Tất cả nhân viên đều được tài trợ 50% chi phí học tập với chương trình học được tự chọn, đáp ứng mong muốn của nhân viên trong việc chủ động phát triển.

Song song, công ty cũng đầu tư hệ thống đào tạo M.O.O.C (Massive Online Open Course) - các lớp học trên nền tảng trực tuyến với đa dạng các khóa học, giúp nhân viên có thể linh động về thời gian và địa điểm học.

Với cấp quản lý, đội ngũ lãnh đạo kế thừa, công ty sẽ mời các chuyên gia quốc tế, trong đó các đại diện AEON ở từng khu vực tham gia giao lưu và đào tạo. AEON Việt Nam còn có chính sách luân chuyển giữa các phòng ban và các lĩnh vực kinh doanh, khuyến khích đội ngũ quản lý làm việc tại các phòng ban và lĩnh vực, mô hình và ở các nước khác nhau, trước tiên là Nhật Bản. Để có góc nhìn toàn diện, từ đó có sự đồng cảm và thấu hiểu để đưa ra những quyết định hợp lý cho đôi bên.

Tạo điều kiện nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất

Bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực, việc chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên của AEON Việt Nam cũng là tiêu chí được nhân viên tham gia khảo sát đánh giá cao.

“Tại AEON Việt Nam, Ban lãnh đạo luôn chú trọng nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi nhân viên. Hàng năm, chúng tôi đều đầu tư vào chương trình “well-being” nhằm khuyến khích nhân viên thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng giữa công việc và đời sống, đồng thời tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để cùng nhau đạt được những thành tựu cho cả nhân viên và doanh nghiệp,” bà Trinh chia sẻ thêm.

AEON Việt Nam 4 năm liền vào Top
AEON Việt Nam luôn chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực

Trong các năm qua, AEON Việt Nam luôn có các chính sách và hoạt động chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm gia tăng sự gắn kết với nhau và cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương.

Bên cạnh bảo hiểm y tế theo quy định, với ưu tiên hàng đầu là an toàn sức khỏe cho nhân viên, AEON Việt Nam triển khai thêm gói bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Đối với khối văn phòng, nhân viên có thể linh hoạt sắp xếp 1-2 ngày/ tuần để làm việc tại nhà – hoặc làm việc từ xa tại các địa điểm tùy chọn. Việc linh hoạt sắp xếp lịch làm việc giúp mọi người chủ động hoạch định thời gian của mỗi cá nhân, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Trong kế hoạch trung hạn tới năm 2025, sẽ có ít nhất 15 Trung tâm mua sắm AEON đi vào hoạt động; trong khi đó hệ thống chuỗi siêu thị vừa và nhỏ MaxValu dự kiến đạt 100 cửa hàng ở Hà Nội. Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hệ thống các cửa hàng chuyên doanh, như Glam Beautique, AEON Bicycle, Petamo, Daiso… và kênh thương mại điện tử AEON EShop.

Song hành với mục tiêu mở rộng kinh doanh này, dự kiến số lượng nhân sự sẽ tăng gấp 4-5 lần. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo và phát triển nhân sự cũng là mục tiêu quan trọng không kém mà nhà bán lẻ này sẽ tiếp tục đẩy mạnh để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai. Đồng thời tăng cường số hóa để tăng tốc và tăng độ chính xác cho công tác tuyển dụng và phát triển nhân tài…

Trong lộ trình phát triển tiếp theo, AEON Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đặt nguồn nhân lực bền vững là một trong những trọng tâm hàng đầu, nỗ lực duy trì là nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng thị trường, nâng tầm phong cách sống cho người tiêu dùng Việt và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.

Tin khác

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

(LĐTĐ) Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ...
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

(LĐTĐ) Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

(LĐTĐ) Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

(LĐTĐ) Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ

EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.
Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa" Việt Nam

Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa" Việt Nam

(LĐTĐ) Nằm ở độ cao gần 800m so với mực nước biển với các điều kiện tự nhiên như quỹ đất lớn, đất - nước - không khí sạch, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mang Yang - Gia Lai được đánh giá hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa".
Xem thêm
Phiên bản di động