3 "chìa khóa" giúp AEON Việt Nam thu hút nhân tài

(LĐTĐ) AEON Việt Nam xác định mang đến cho nhân viên 3 cơ hội gồm: phát triển chuyên môn, thăng tiến sự nghiệp và cống hiến cho cộng đồng.
AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2022”

Theo khảo sát mới đây của Anphabe, AEON Việt Nam lọt Top những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên. Kết quả khảo sát cho thấy có tới gần 90% sinh viên nhận biết thương hiệu AEON Việt Nam. Hơn 50% bình chọn AEON Việt Nam là môi trường giúp nhân viên phát triển toàn diện. Để đạt được điều này, AEON Việt Nam xác định thu hút và giữ chân nhân tài luôn được chú trọng đầu tư hàng năm.

Với mục tiêu kinh doanh tham vọng trong thời gian tới, vấn đề phát triển nguồn nhân lực sẽ tiếp tục là bài toán đặt ra cho AEON Việt Nam để có thể giữ vững vị thế top đầu những nhà bán lẻ tại thị trường gần 100 triệu dân.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển nhân sự của doanh nghiệp này.

Trong khảo sát “Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên” vừa qua, các tiêu chí nào của AEON Việt Nam được người trẻ đánh giá cao thưa bà?

Cuộc khảo sát vừa qua được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí là danh tiếng, chất lượng công việc, đội ngũ lãnh đạo, phúc lợi người lao động, cơ hội phát triển nghề nghiệp và văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, các sinh viên quan tâm nhiều nhất đến cơ hội phát triển rộng mở tại AEON Việt Nam và có ấn tượng với các giá trị phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh, AEON cũng là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, có mạng lưới rộng khắp khu vực châu Á nên danh tiếng cũng là một trong những tiêu chí được đánh giá cao.

3
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên

Lợi thế của AEON Việt Nam trong việc tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là những nhân sự trẻ là gì?

AEON Việt Nam xác định mang đến cho nhân viên 3 cơ hội gồm: phát triển chuyên môn, thăng tiến sự nghiệp và cống hiến cho cộng đồng. Sự tăng trưởng và phát triển không ngừng chính là điều mỗi cá nhân đều mong muốn khi đầu quân vào bất kỳ một doanh nghiệp. Xuyên suốt quá trình hoạt động, với cam kết đào tạo và phát triển là phúc lợi hàng đầu, chúng tôi luôn tập trung cho việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Một điểm khác biệt của AEON Việt Nam trong chính sách thu hút nhân tài, đặc biệt đối với đội ngũ nhân sự trẻ, đó là chiến lược phát triển bền vững cùng cộng đồng địa phương. Cũng theo kết quả khảo sát của Anphabe cho thấy 70% sinh viên bày tỏ sự tin tưởng với các mục tiêu và hoạt động phát triển bền vững của AEON Việt Nam.

Khác với các thế hệ trước đây, các bạn trẻ bây giờ không chỉ đơn thuần quan tâm về doanh số công ty, thu nhập mà còn quan tâm công ty có cùng phát triển với cộng đồng hay không, những đóng góp của công ty cho xã hội là gì? Thông qua đó, các bạn còn có cơ hội cùng công ty đóng góp cho xã hội, cộng đồng của mình.

Ngoài ra, mục tiêu phát triển đầy tham vọng của AEON Việt Nam trong những năm tới cũng là điểm hấp dẫn trong chiến lược tuyển dụng. Các bạn trẻ kỳ vọng sau khi ra trường được thử thách, được trải nghiệm trong một sân chơi lớn và chuyên nghiệp để thể hiện được những gì đã được học.

Hơn nữa, đằng sau một chiến lược phát triển rõ ràng và tham vọng của một công ty còn là cơ hội phát triển nghề nghiệp, các phúc lợi sẽ được tăng theo. Trong môi trường làm việc, khi công ty không phát triển thì lương thưởng của nhân viên cũng không thể tăng nhanh và ngược lại, nếu công ty phát triển thì người lao động có cơ hội tăng thu nhập lên nhiều lần.

3
AEON Việt Nam luôn tạo cơ hội cho nhân viên tham gia các hoạt động đóng góp cho xã hội và cộng đồng của mình

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng năng động, xu hướng nhảy việc để trải nghiệm tăng lên, AEON Việt Nam đang có những chính sách gì để có thể giữ chân nhân tài?

Ở AEON Việt Nam, chúng tôi theo đuổi chính sách đào tạo phát triển là phúc lợi lớn nhất cho người lao động. Bên cạnh chính sách lương, thưởng là điều hiển nhiên một doanh nghiệp cần đảm bảo để nhân sự có động lực và gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, sự tăng trưởng và phát triển không ngừng chính là điều mỗi cá nhân đều mong muốn khi đầu quân vào bất kỳ một doanh nghiệp và cũng là lợi ích bền vững nhất.

Để tạo nên môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mỗi cán bộ nhân viên khi gia nhập AEON Việt Nam đều được đào tạo, trang bị những kiến thức để hiểu được văn hóa tại nơi mình cống hiến.

Chú trọng trong công tác đào tạo ban đầu, với những trung tâm mới, đội ngũ quản lý sẽ được đào tạo trước một năm và đào tạo tập trung cho toàn bộ đội ngũ hai tháng trước khai trương. Trong quá trình làm việc, các bạn sẽ được tham gia các chương trình đào tạo theo ngành nghề, cấp bậc trong và ngoài nước xuyên suốt quá trình làm việc.

AEON Việt Nam luôn quan tâm tới nhu cầu trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân của mỗi người lao động. Tại đây, tất cả nhân viên đều được tài trợ 50% chi phí học tập với chương trình học được tự chọn, đáp ứng mong muốn của nhân viên trong việc chủ động phát triển. Song song, công ty cũng đầu tư hệ thống đào tạo MOOC (Massive Online Open Courses) - các lớp học trên nền tảng trực tuyến với đa dạng các khóa học, nhằm tăng tính cơ động trong việc học, bên cạnh những lớp học tổ chức offline.

AEON Việt Nam cũng là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng vào xây dựng văn hóa khai vấn (coaching) cho phép nhân viên tư duy, được gợi mở để khai phóng tiềm năng, năng lực và phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, với kế hoạch liên tục mở rộng, nhân sự cũng có thể tiếp cận với những cơ hội mới, chiều dọc là thăng chức lên các vị trí cao hơn, còn chiều ngang là không chỉ cố định một vị trí, các bạn có thể luân chuyển làm việc tại nhiều bộ phận và nhiều lĩnh vực kinh doanh. Để lên vị trí lãnh đạo cấp cao,việc học tập về chuyên môn, kinh nghiệm từ nhiều phòng ban khác nhau là điều rất quan trọng.

Việc làm ở các phòng ban khác nhau giúp có được cái nhìn đa chiều. Từ đó, quyết định của người lãnh đạo sẽ dung hòa được lợi ích của nhiều bên và phát triển thế mạnh cộng hưởng. Bản thân người lãnh đạo cũng sẽ cảm thấy tự tin với năng lực bản thân.

Bà có thể chia sẻ về kế hoạch phát triển kinh doanh của AEON Việt Nam trong những năm tới?

Giai đoạn tới, chúng tôi xác định 2 chiến lược chính đó là đẩy mạnh số lượng và đa dạng hóa mô hình. Cụ thể, trong kế hoạch trung hạn tới năm 2025, chúng tôi sẽ đạt ít nhất 15 trung tâm mua sắm AEON và đặt mục tiêu tăng lên con số 30 trung tâm vào năm 2030.

Với hướng đa dạng hóa mô hình, chúng tôi sẽ tăng tốc phát triển chuỗi siêu thị vừa và nhỏ nhiều hơn nữa, mục tiêu đạt 100 siêu thị AEON MaxValu vào năm 2025 cùng với thúc đẩy kênh thương mại điện tử AEON Eshop.

Song song, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, Petemo, AEON Bicycle, cửa hàng đồng giá,….

3
AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn và kĩ năng trong nước và quốc tế

Vậy chiến lược phát triển nhân sự của AEON Việt Nam là gì để đáp ứng mục tiêu kinh doanh trên?

Để có thể thực hiện mục tiêu này, việc đẩy mạnh đội ngũ nhân sự là điều chắc chắn. Với quy mô nhân sự hiện tại là gần 4.000 người, con số này có thể lên tới 4.500 vào cuối năm nay, chưa bao gồm số lượng nhân sự làm việc bán thời gian, để đáp ứng kế hoạch phát triển nhanh của công ty.

Mặt khác, điều này phần nào đặt áp lực lên bộ phận nhận sự. Song, tôi cho rằng đây là một thách thức tích cực, một cơ hội để học hỏi và phát triển. Theo đó, AEON Việt Nam đã chuẩn bị những kế hoạch số hóa để tăng tốc, độ chính xác và chất lượng trong công tác tuyển dụng và phát triển nhân tài.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho mục tiêu mở rộng kinh doanh, song song đảm bảo chất lượng và dịch vụ của công ty, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cấp cao tạo cơ hội cọ xát với các quốc gia trong khu vực và cơ hội học tập ở Nhật Bản. Về dài hạn, chiến lược của chúng tôi là đào tạo thế hệ tương lai từ các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xin cảm ơn bà

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, ông Đinh Văn Thành - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn là một tấm ...
Phòng trọ đột ngột tăng giá, sinh viên chật vật tìm chỗ ở mới

Phòng trọ đột ngột tăng giá, sinh viên chật vật tìm chỗ ở mới

Để có thể thuê một căn phòng bình dân, gần trường cao đẳng, đại học, nhiều sinh viên phải bỏ ra số tiền từ 3 đến 5 triệu đồng/tháng.
Cựu Thủ tướng Đức Merkel được LHQ trao Giải Nansen vì người tị nạn

Cựu Thủ tướng Đức Merkel được LHQ trao Giải Nansen vì người tị nạn

Ủy ban tuyển chọn nhấn mạnh ngoài bảo vệ những người phải chạy trốn chiến tranh, bà Merkel còn là động lực thúc đẩy nỗ lực tập thể của Đức ...
Chính thức thông xe Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

Chính thức thông xe Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

(LĐTĐ) Sáng nay (5/10), Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 chính thức thông xe sau 2 năm thi công. Đây là dự án giao thông trọng ...
LĐLĐ quận Long Biên phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp

LĐLĐ quận Long Biên phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp

(LĐTĐ) Hưởng ứng nội dung thi đua do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phát động, ngày 4/10, Ban Thường vụ LĐLĐ quận Long Biên phát động đợt ...
Sắp diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022

Sắp diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022

(LĐTĐ) Nhằm hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), ngày 9/10, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - số 8 Huỳnh Thúc Kháng, quận Ba Đình (Hà Nội) ...
Cựu chiến binh gương mẫu xây dựng quê hương

Cựu chiến binh gương mẫu xây dựng quê hương

(LĐTĐ) Rời quân ngũ, trở về với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Nguyễn Quốc Bộ (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) tiếp tục phát huy truyền thống ...

Tin khác

Tập đoàn FLC bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc mới

Tập đoàn FLC bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc mới

(LĐTĐ) Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Doãn Linh và ông Nguyễn Chí Công làm Phó Tổng Giám đốc từ ngày 5/10/2022.
Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với nhiều quyền lợi tối ưu

Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với nhiều quyền lợi tối ưu

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-EASY365.
Molex mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Molex mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

(LĐTĐ) Molex doanh nghiệp hàng đầu thế giới về linh kiện điện tử và thiết bị kết nối, công bố kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất hiện tại ở Hà Nội, với tổng diện tích khu vực sản xuất mở rộng lên đến 16,000 m2. Kế hoạch mở rộng nhà máy này được kỳ vọng sẽ tạo thêm ít nhất 200 việc làm mới trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao.
Lộ diện 3 khách hàng lái thử xe Hyundai trúng cặp vé xem World Cup 2022

Lộ diện 3 khách hàng lái thử xe Hyundai trúng cặp vé xem World Cup 2022

(LĐTĐ) Ngày 30/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tiến hành bốc thăm và công bố kết quả chương trình "Trải nghiệm thả ga - Qatar thẳng tiến". Theo đó, 3 cặp vé đến Qatar xem World Cup 2022 đã dành cho 3 người may mắn nhất.
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá tích cực kết nối các hoạt động cộng đồng

Công ty Hoàng Viên Quảng Bá tích cực kết nối các hoạt động cộng đồng

(LĐTĐ) Vừa qua, Công ty Hoàng Viên Quảng Bá đã tổ chức thành công sự kiện “Ngày hội các câu lạc bộ Hồ Tây” lần thứ 2. Mục tiêu chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động của các câu lạc bộ địa phương và giáo viên trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc và thể thao, tái khởi động sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sống khỏe chủ động cùng máy lọc không khí Amway - Atmosphere Mini™

Sống khỏe chủ động cùng máy lọc không khí Amway - Atmosphere Mini™

(LĐTĐ) Amway Việt Nam - Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp chính thức ra mắt máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Với khả năng loại bỏ hiệu quả đến 99.99% bụi mịn, vi khuẩn, vi rút có kích thước siêu nhỏ đến 0.0024µm (micromet), máy lọc không khí Atmosphere Mini™ mang đến làn khí sạch cho không gian nhà bạn trong lành, giúp người dùng sống khỏe chủ động.
BAC A BANK ra mắt Gói tài khoản siêu miễn phí Super Free Combo

BAC A BANK ra mắt Gói tài khoản siêu miễn phí Super Free Combo

(LĐTĐ) Mới đây, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt Gói tài khoản Siêu miễn phí (Super Free Combo) dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm tất cả các dịch vụ: Tài khoản Thanh toán, Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking) và Dịch vụ Thẻ ghi nợ nội địa.
Công ty điện tử Samsung tăng cường hỗ trợ nỗ lực kết nối 5G của Comcast

Công ty điện tử Samsung tăng cường hỗ trợ nỗ lực kết nối 5G của Comcast

(LĐTĐ) Các giải pháp mạng truy cập vô tuyến 5G RAN (Radio Access Network) của Samsung cung cấp cho Comcast cách thức mới nhằm mang lại trải nghiệm kết nối thông suốt mọi lúc mọi nơi cho khách hàng của Xfinity Mobile và Comcast Business Mobile.
NovaGroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

NovaGroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

(LĐTĐ) NovaGroup kiên định với Tầm nhìn và Chiến lược dài hạn: “Sự phát triển của Tập đoàn gắn liền với sự phát triển của đất nước”.
Vietnam Airlines và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2023

Vietnam Airlines và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2023

(LĐTĐ) Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2023.
Xem thêm
Phiên bản di động