3 "chìa khóa" giúp AEON Việt Nam thu hút nhân tài

(LĐTĐ) AEON Việt Nam xác định mang đến cho nhân viên 3 cơ hội gồm: phát triển chuyên môn, thăng tiến sự nghiệp và cống hiến cho cộng đồng.
AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2022”

Theo khảo sát mới đây của Anphabe, AEON Việt Nam lọt Top những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên. Kết quả khảo sát cho thấy có tới gần 90% sinh viên nhận biết thương hiệu AEON Việt Nam. Hơn 50% bình chọn AEON Việt Nam là môi trường giúp nhân viên phát triển toàn diện. Để đạt được điều này, AEON Việt Nam xác định thu hút và giữ chân nhân tài luôn được chú trọng đầu tư hàng năm.

Với mục tiêu kinh doanh tham vọng trong thời gian tới, vấn đề phát triển nguồn nhân lực sẽ tiếp tục là bài toán đặt ra cho AEON Việt Nam để có thể giữ vững vị thế top đầu những nhà bán lẻ tại thị trường gần 100 triệu dân.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển nhân sự của doanh nghiệp này.

Trong khảo sát “Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên” vừa qua, các tiêu chí nào của AEON Việt Nam được người trẻ đánh giá cao thưa bà?

Cuộc khảo sát vừa qua được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí là danh tiếng, chất lượng công việc, đội ngũ lãnh đạo, phúc lợi người lao động, cơ hội phát triển nghề nghiệp và văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, các sinh viên quan tâm nhiều nhất đến cơ hội phát triển rộng mở tại AEON Việt Nam và có ấn tượng với các giá trị phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh, AEON cũng là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, có mạng lưới rộng khắp khu vực châu Á nên danh tiếng cũng là một trong những tiêu chí được đánh giá cao.

3
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên

Lợi thế của AEON Việt Nam trong việc tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là những nhân sự trẻ là gì?

AEON Việt Nam xác định mang đến cho nhân viên 3 cơ hội gồm: phát triển chuyên môn, thăng tiến sự nghiệp và cống hiến cho cộng đồng. Sự tăng trưởng và phát triển không ngừng chính là điều mỗi cá nhân đều mong muốn khi đầu quân vào bất kỳ một doanh nghiệp. Xuyên suốt quá trình hoạt động, với cam kết đào tạo và phát triển là phúc lợi hàng đầu, chúng tôi luôn tập trung cho việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Một điểm khác biệt của AEON Việt Nam trong chính sách thu hút nhân tài, đặc biệt đối với đội ngũ nhân sự trẻ, đó là chiến lược phát triển bền vững cùng cộng đồng địa phương. Cũng theo kết quả khảo sát của Anphabe cho thấy 70% sinh viên bày tỏ sự tin tưởng với các mục tiêu và hoạt động phát triển bền vững của AEON Việt Nam.

Khác với các thế hệ trước đây, các bạn trẻ bây giờ không chỉ đơn thuần quan tâm về doanh số công ty, thu nhập mà còn quan tâm công ty có cùng phát triển với cộng đồng hay không, những đóng góp của công ty cho xã hội là gì? Thông qua đó, các bạn còn có cơ hội cùng công ty đóng góp cho xã hội, cộng đồng của mình.

Ngoài ra, mục tiêu phát triển đầy tham vọng của AEON Việt Nam trong những năm tới cũng là điểm hấp dẫn trong chiến lược tuyển dụng. Các bạn trẻ kỳ vọng sau khi ra trường được thử thách, được trải nghiệm trong một sân chơi lớn và chuyên nghiệp để thể hiện được những gì đã được học.

Hơn nữa, đằng sau một chiến lược phát triển rõ ràng và tham vọng của một công ty còn là cơ hội phát triển nghề nghiệp, các phúc lợi sẽ được tăng theo. Trong môi trường làm việc, khi công ty không phát triển thì lương thưởng của nhân viên cũng không thể tăng nhanh và ngược lại, nếu công ty phát triển thì người lao động có cơ hội tăng thu nhập lên nhiều lần.

3
AEON Việt Nam luôn tạo cơ hội cho nhân viên tham gia các hoạt động đóng góp cho xã hội và cộng đồng của mình

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng năng động, xu hướng nhảy việc để trải nghiệm tăng lên, AEON Việt Nam đang có những chính sách gì để có thể giữ chân nhân tài?

Ở AEON Việt Nam, chúng tôi theo đuổi chính sách đào tạo phát triển là phúc lợi lớn nhất cho người lao động. Bên cạnh chính sách lương, thưởng là điều hiển nhiên một doanh nghiệp cần đảm bảo để nhân sự có động lực và gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, sự tăng trưởng và phát triển không ngừng chính là điều mỗi cá nhân đều mong muốn khi đầu quân vào bất kỳ một doanh nghiệp và cũng là lợi ích bền vững nhất.

Để tạo nên môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, mỗi cán bộ nhân viên khi gia nhập AEON Việt Nam đều được đào tạo, trang bị những kiến thức để hiểu được văn hóa tại nơi mình cống hiến.

Chú trọng trong công tác đào tạo ban đầu, với những trung tâm mới, đội ngũ quản lý sẽ được đào tạo trước một năm và đào tạo tập trung cho toàn bộ đội ngũ hai tháng trước khai trương. Trong quá trình làm việc, các bạn sẽ được tham gia các chương trình đào tạo theo ngành nghề, cấp bậc trong và ngoài nước xuyên suốt quá trình làm việc.

AEON Việt Nam luôn quan tâm tới nhu cầu trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân của mỗi người lao động. Tại đây, tất cả nhân viên đều được tài trợ 50% chi phí học tập với chương trình học được tự chọn, đáp ứng mong muốn của nhân viên trong việc chủ động phát triển. Song song, công ty cũng đầu tư hệ thống đào tạo MOOC (Massive Online Open Courses) - các lớp học trên nền tảng trực tuyến với đa dạng các khóa học, nhằm tăng tính cơ động trong việc học, bên cạnh những lớp học tổ chức offline.

AEON Việt Nam cũng là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng vào xây dựng văn hóa khai vấn (coaching) cho phép nhân viên tư duy, được gợi mở để khai phóng tiềm năng, năng lực và phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, với kế hoạch liên tục mở rộng, nhân sự cũng có thể tiếp cận với những cơ hội mới, chiều dọc là thăng chức lên các vị trí cao hơn, còn chiều ngang là không chỉ cố định một vị trí, các bạn có thể luân chuyển làm việc tại nhiều bộ phận và nhiều lĩnh vực kinh doanh. Để lên vị trí lãnh đạo cấp cao,việc học tập về chuyên môn, kinh nghiệm từ nhiều phòng ban khác nhau là điều rất quan trọng.

Việc làm ở các phòng ban khác nhau giúp có được cái nhìn đa chiều. Từ đó, quyết định của người lãnh đạo sẽ dung hòa được lợi ích của nhiều bên và phát triển thế mạnh cộng hưởng. Bản thân người lãnh đạo cũng sẽ cảm thấy tự tin với năng lực bản thân.

Bà có thể chia sẻ về kế hoạch phát triển kinh doanh của AEON Việt Nam trong những năm tới?

Giai đoạn tới, chúng tôi xác định 2 chiến lược chính đó là đẩy mạnh số lượng và đa dạng hóa mô hình. Cụ thể, trong kế hoạch trung hạn tới năm 2025, chúng tôi sẽ đạt ít nhất 15 trung tâm mua sắm AEON và đặt mục tiêu tăng lên con số 30 trung tâm vào năm 2030.

Với hướng đa dạng hóa mô hình, chúng tôi sẽ tăng tốc phát triển chuỗi siêu thị vừa và nhỏ nhiều hơn nữa, mục tiêu đạt 100 siêu thị AEON MaxValu vào năm 2025 cùng với thúc đẩy kênh thương mại điện tử AEON Eshop.

Song song, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, Petemo, AEON Bicycle, cửa hàng đồng giá,….

3
AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn và kĩ năng trong nước và quốc tế

Vậy chiến lược phát triển nhân sự của AEON Việt Nam là gì để đáp ứng mục tiêu kinh doanh trên?

Để có thể thực hiện mục tiêu này, việc đẩy mạnh đội ngũ nhân sự là điều chắc chắn. Với quy mô nhân sự hiện tại là gần 4.000 người, con số này có thể lên tới 4.500 vào cuối năm nay, chưa bao gồm số lượng nhân sự làm việc bán thời gian, để đáp ứng kế hoạch phát triển nhanh của công ty.

Mặt khác, điều này phần nào đặt áp lực lên bộ phận nhận sự. Song, tôi cho rằng đây là một thách thức tích cực, một cơ hội để học hỏi và phát triển. Theo đó, AEON Việt Nam đã chuẩn bị những kế hoạch số hóa để tăng tốc, độ chính xác và chất lượng trong công tác tuyển dụng và phát triển nhân tài.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho mục tiêu mở rộng kinh doanh, song song đảm bảo chất lượng và dịch vụ của công ty, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cấp cao tạo cơ hội cọ xát với các quốc gia trong khu vực và cơ hội học tập ở Nhật Bản. Về dài hạn, chiến lược của chúng tôi là đào tạo thế hệ tương lai từ các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

Xin cảm ơn bà

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(LĐTĐ) Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

(LĐTĐ) Quý I/2024,Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu nhà phân phối sản phẩm đồ dùng tập uống và ăn dặm kiểu Nhật dành cho trẻ em mang thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời, ra mắt hệ thống phân phối hàng chính hãng chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm Richell tại Việt Nam.
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

(LĐTĐ) Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...
Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

(LĐTĐ) Sáng 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, ứng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà rung nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng, góp ý xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm thời, nhà đột phá trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng /savant/ dành cho các Tư vấn tài chính, cùng lúc sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh tại hệ thống Giải thưởng Rồng Vàng, với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động