6 chợ hoa Xuân nức tiếng Hà Thành

Chợ hoa Tết là một trong những điểm đặc sắc của Hà Nội. Trong những ngày cận Tết Nguyên Đán, hãy ghé chợ hoa để cảm nhận không khí Tết nhộn nhịp, ngắm hoa hoặc sắm sửa một chậu hoa chơi Tết thật đẹp.
6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh Quận Bắc Từ Liêm tổ chức 5 địa điểm chợ hoa Xuân
6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh Hà Nội mở 60 điểm chợ hoa Xuân 2017
6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh Tổ chức 47 chợ hoa xuân trên địa bàn thành phố Hà Nội

Chợ hoa đêm Tây Tựu

Chợ hoa đêm Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km. Khám phá chợ hoa nổi tiếng Tây Tựu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa rực rỡ sắc màu và có thể mua hoa ngay tại ruộng.

6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh
Đây là một trong những vựa hoa lớn của miền Bắc với đủ loại cúc, hồng, lưu ly...

Chợ đêm làng hoa Tây Tựu họp ngay tại ruộng. Hoa không được trưng bày lung linh mà chất chồng các bó ngay bên bờ, soi rọi bởi những ánh đèn pin lập lòe. Đến khoảng 3h sáng, số hoa còn lại sẽ được các hộ trồng hoa chở vào thành phố, tụ họp tại các chợ đầu mối lớn trong nội thành.

6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh

Cứ đầu tháng 10 Âm lịch hàng năm, người dân xã Tây Tựu lại tất bật chuẩn bị cho một mùa hoa Tết. Nhiều nhất ở đây là hoa cúc.

Đến đây bạn sẽ ngợp bởi những cánh đồng hoa cúc trải dài vàng rực rỡ, xen lẫn cúc chi và hoa hồng, hoa đồng tiền. Ngoài hoa cúc, vào ngày giáp Tết, những đồng hoa violet tím, hoa lay ơn, hoa thược dược khoe sắc trong tiết trời xuân sẽ khiến không khí Tết càng gần, càng rõ.

Chợ hoa đêm Mê Linh

Không lâu đời như làng hoa Nhật Tân, song làng hoa Mê Linh được nhiều người biết đến là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc vào các dịp lễ.

Vào những đêm thời tiết sương giá, vườn hoa Mê Linh dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn được thắp chạy khắp cánh đồng sẽ tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Hoa sẽ được mang bán đúng dịp Tết.

6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh

Chợ hoa Tết nổi tiếng Hà Nội này cũng giống như chợ hoa Tây Tựu, họp đêm và tan vào lúc sáng sớm. Vì vậy, nếu muốn mua hoa hồng giá rẻ thì hãy đến đây vào khoảng 12h đêm. Ngoài hoa hồng, bạn cũng có thể mua thêm các loài hoa khác như ly, cúc, thạch thảo, violet….

Làng hoa nằm cách trung tâm thành phố 30 km, gần sân bay Nội Bài. Bạn có thể chạy xe máy hoặc đi xe buýt số 7. Từ trung tâm thủ đô bạn đi theo qua cầu Thăng Long đi đến cầu vượt vào khu công nghiệp Thăng Long, rẽ vào đường vào khu công nghiệp nhưng không vào bên trong khu mà đi tiếp chừng 5km sẽ đến làng hoa Mê Linh.

Chợ hoa Lạc Long Quân

Chợ họp ở đường Lạc Long Quân kéo dài đến đầu đường Thụy Khuê. Chợ chỉ họp vào những ngày Tết, tụ hội đầy đủ các loài hoa đẹp nhất, từ đào, quất, hoa layon, hoa violet, hoa cúc cho đến các loài hoa và cây cảnh trang trí.

6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh
Bạn có thể tìm mua mọi loại cây cảnh, tùy thuộc nhu cầu và điều kiện của mình.

Đến đây, bạn có thể mua hoa cả ngày, từ sáng sớm tinh mơ cho tới đêm tối mịt và giá bán lại rất phải chăng. Chưa kể, nếu đi sớm bạn còn có cơ hội mua được giá gốc tại một số gánh hàng hoa do người trồng mang ra bán. Chợ hoa Lạc Long Quân hứa hẹn là điểm mua hoa không thể bỏ qua của bạn khi xuân về.

Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội. Thông thường, chợ cũng chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3- 4h sáng, nhưng những ngày cận tết thì sẽ họp từ sáng đến tối. Do đó, du khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào.

Có lẽ, ngoài chợ hoa Quảng Bá, bạn sẽ chẳng tìm được nơi nào mua hoa rẻ như ở đây trong dịp lễ, Tết. Đây chính là lí do mà cho dù chợ họp vào ban đêm nhưng vẫn thu hút được số lượng lớn những chủ hàng hoa nhỏ hay những gánh hoa rong tìm đến, cốt để lấy được nguồn hoa với giá gốc.

6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh
Không gian lung linh của chợ hoa Quảng Bá.

Cũng từ đây, những bó hoa rực rỡ lại được người bán hoa gánh gồng trên khắp phố phường Hà Nội. Hoa tô điểm cho khu chợ, những phố phường và trong những ngôi nhà ấm cúng ngày Xuân.

Đặt chân đến chợ, bạn sẽ thấy bạt ngàn những cành đào, cây quất và mỗi cây mang một dáng vẻ riêng, một màu sắc riêng. Thỉnh thoảng, ở một góc nhỏ nào đó trong khu chợ còn thấp thoáng sắc mai phương Nam đang vươn lên khoe sắc vàng rực rỡ giữa trời đông giá rét.

Chợ hoa Hàng Lược

Chợ hoa hàng Lược họp vào dịp Tết, bắt đầu từ 23 tháng Chạp tới tối ngày 30. Điểm đặc biệt nhất của của chợ hoa chính là nằm ngày trong lòng phố cổ, người dân sắm Tết có thể thong dong đi từ phố này tới phố khác để mua hàng. Hoa bán trên phố rất phong phú.

6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh
Đào, quất được bày khắp nơi, báo hiệu mùa xuân đang đến rất gần.

Dọc các con chợ, vô số loài hoa đua nhau “phô diễn” vẻ đẹp rất riêng, làm nổi bật lên cả một vùng trời đầy màu sắc, mang theo hương vị tết tràn ngập khắp nơi. Hoa bán tại đây hầu hết là những loài hoa đẹp nhất, tươi nhất được nhiều người yêu thích. Điểm xuyết cho không gian chợ tết thêm phần sinh động là những chậu quất trĩu quả, những chậu cây cảnh nhỏ nhắn xanh tươi,…

Đặc biệt, khi đi dạo chợ hoa ở đây, du khách còn có thể tận hưởng không khí Tết truyền thống cổ xưa và nhộn nhịp. Sau khi tham quan chợ hoa, du khách có thể ghé đến những phố phường khác để mua sắm và tham quan.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám là một trong ba chợ hoa tết nổi tiếng ở Hà Thành. Chợ bắt đầu từ chợ Bưởi, kéo dài đến gần ngã ba Văn Cao và nhóm họp quanh năm nhưng nhộn nhịp nhất là những ngày giáp Tết.

Hoa và cây cảnh ở đây rất đa dạng, có thể kể đến như: cây si, cây tùng, hoa cúc, các loại hoa lan, hoa đồng tiền, hoa nhài, ớt cảnh, mai trắng,… Trong đó, lan là loài hoa được bày bán nhiều nhất, xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám với nhiều chủng loại khác nhau.

6 cho hoa xuan nuc tieng ha thanh
Sắc hoa tạo nên vẻ đẹp cho cả con đường.

Trên dọc con đường, những chậu hoa, cây cảnh được bày bán khắp nơi, vẻ nên một không gian lung linh sắc màu, khiến người đi qua không khỏi trầm trồ khen ngợi. Đặc biệt, ngoài những loại hoa truyền thống, các giống hoa lai tạo cho màu sắc lạ mắt đã làm nên sự đa dạng cho chợ hoa.

Ngoài ra, chợ còn bán những loại cây hiếm ở vùng rừng núi như cây mắc mật và đầy đủ các vật dụng phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh, hoa cảnh của người Hà Thành. Tham quan chợ hoa, bạn không chỉ được “thưởng thức” hương vị ngày tết đang cận kề mà dường như còn tìm lại được trong mình những nét quê rất thú vị.

dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động