Vinamilk tái ký hợp đồng với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước

Nhằm đảm bảo cho các họ dân đang bán sữa cho Vinamilk, vừa qua  Vinamilk bắt đầu triển khai tái ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu năm 2016 tập trung và đồng loạt trực tiếp với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước đang bán sữa nguyên liệu cho Vinamilk tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng, Nghệ An…Việc ký kết này sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2015.
Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý kiến nghị khẩn cấp của các DN sữa
Bà Mai Kiều Liên chia sẻ hành trình vượt khó của Vinamilk
Vinamilk 3 năm liên tiếp được bình chọn là thương hiệu “Tin và dùng”

Tại chương trình, chính quyền địa phương tham gia xác nhận hộ chăn nuôi bò sữa đang cư trú hoặc chăn nuôi bò sữa trên địa bàn. Đại diện của Vinamilk sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của hộ chăn nuôi tại buổi ký kết hợp đồng. Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân, tạo tiền đề cho nông dân chăn nuôi bò sữa của Việt Nam tiếp cận dần với giá thế giới vì các điều kiện tuân thủ khắc khe của ngành chăn nuôi bò sữa thế giới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, chuẩn bị hội nhập TPP.

Vinamilk tái ký hợp đồng với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước

Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân.

Ra đời từ một năm sau ngày giải phóng đất nước đến nay, Vinamilk đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam. Vinamilk cũng là doanh nghiệp đầu tiên khởi xướng phong trào chăn nuôi bò sữa trong dân tại Việt Nam, với cuộc “Cách mạng trắng”. Vinamilk đã triển khai thu mua sữa tươi nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi bò sữa từ năm 1990 và luôn gắn bó, thủy chung với bà con nông dân chăn nuôi bò sữa; chủ động xây dựng chiến lược phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi dài hạn. Đảm bảo đầu ra sản phẩm sữa tươi nguyên liệu cho bà con nông dân là yếu tố quan trọng hàng đầu cho chương trình này phát triển ổn định và bền vững qua năm tháng. Hiện nay, Vinamilk đang hỗ trợ thu mua sữa cho hộ nông dân/ trang trại liên kết chăn nuôi bò sữa với giá cả để nông dân có lợi.

Với mô hình liên kết với người nông dân mở rộng vùng chăn nuôi, đồng thời tự mình hình thành các trang trại chăn nuôi bò sữa từ Bắc chí Nam (hiện nay có 9 trang trại), Vinamilk đã nâng tổng đàn bò từ 3.000 con (năm 1991) lên tới hơn 120.000 con (năm 2015), cho sản lượng sữa 200 triệu lít sữa/năm; lắp đặt 91 trạm thu mua đảm bảo nhiệt độ lạnh bảo quản sữa nguyên liệu trên khắp cả nước; Chỉ tính riêng từ năm 2011 đến năm 2015, Vinamilk đã thu mua của gần 8.000 hộ nông dân hơn 860 triệu lít sữa nguyên liệu với tổng giá trị thanh toán gần 10.500 tỷ đồng.

Vinamilk tái ký hợp đồng với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước
Hộ chăn nuôi bò sữa tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh.

Nhờ đó, Vinamilk đã chủ động được nguồn nguyên liệu sữa cho sản xuất, quyền lợi người chăn nuôi bò sữa cũng được đảm bảo. Khi Vinamilk cổ phần hóa, nông dân được mua cổ phần ưu đãi với giá chỉ bằng 70% mệnh giá, khi nông dân không có tiền mua, Vinamilk đã bảo lãnh cho vay vốn để mua. Phong trào này ngày càng phát triển bền vững bởi tính nhân văn thể hiện xuyên suốt trong nhiều năm gắn bó với cộng đồng với nông dân và nông thôn.

Riêng trong năm 2015, Vinamilk ước tính sẽ thu mua từ các trang trại của Vinamilk và từ gần 8.000 hộ chăn nuôi bò sữa trên cả nước tổng số lượng khoảng 215 ngàn tấn sữa bò với tổng giá trị khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong đó sản lượng thu mua của nông dân là 178.000 tấn sữa với tổng giá trị khoảng 2.200 tỷ đồng. Năm 2016, Vinamilk ước tính thu mua 245.000 tấn sữa bò tươi nguyên liệu, trong đó sản lượng thu mua của nông dân là 203.000 tấn sữa.

Trong năm 2016, khung giá sữa của Vinamilk không thay đổi nhiều so với 2015. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, chất lượng sữa nguyên liệu phải ngày càng tốt hơn và luôn được kiểm soát chặt chẽ. Nếu hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp và không đạt thì Vinamilk sẽ tạm ngưng thu mua đến khi chất lượng được cải thiện. Với những hộ chăn nuôi bò sữa ký Hợp đồng thu mua sữa với Vinamilk mà chất lượng sữa đạt yêu cầu thì Vinamilk luôn bao tiêu với số lượng và giá cả ổn định như thỏa thuận trong hợp đồng.

Ngoài ra, Vinamilk còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn và cung cấp các kiến thức liên quan đến chăn nuôi bò sữa. Đối với hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp hoặc khi có yêu cầu, Vinamilk sẽ cử nhân viên kỹ thuật trực tiếp tư vấn cho hộ chăn nuôi. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ tổ chức hệ thống cung cấp thức ăn, vật tư thú y với giá cả hợp lý, loại trừ các yếu tố trung gian để giúp hộ chăn nuôi giảm chi phí chăn nuôi, đạt giá thành sản xuất hợp lý, nâng cao hiệu quả chăn nuôi bò sữa.

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.

Tin khác

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Mở rộng không gian ngành điện

Mở rộng không gian ngành điện

(LĐTĐ) Sau gần một năm có Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII), kế hoạch thực hiện quy hoạch quan trọng này cuối cùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán nổi sóng

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán nổi sóng

(LĐTĐ) VN-Index tăng 15 điểm trong phiên đầu tuần. Các mã ngân hàng, chứng khoán dẫn đầu đà tăng trong khi thanh khoản thị trường giảm sâu, dòng tiền thận trọng sau cú rơi hơn 100 điểm vừa qua.
Hủy đấu thầu vàng miếng SJC

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo hủy phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (22/4) do không đủ số doanh nghiệp đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc.
Vàng bất ngờ giảm giá, USD lại nóng lên

Vàng bất ngờ giảm giá, USD lại nóng lên

(LĐTĐ) Sáng nay (22/4), trong khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn sụt giảm thì tỷ giá USD vẫn tăng vọt. Hiện giá USD tại các ngân hàng thương mại đã lập đỉnh lịch sử khi bán ra ở mức 25.473 đồng.
Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện với các dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện với các dự án sử dụng LNG nhập khẩu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương hiện đang lấy ý kiến công khai đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG.
Sáng mai (22/4) sẽ đấu thầu gần 17.000 lượng vàng miếng

Sáng mai (22/4) sẽ đấu thầu gần 17.000 lượng vàng miếng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào 10h sáng ngày 22/4 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước.
Giá vàng hạ nhiệt, tỷ giá USD vẫn cao

Giá vàng hạ nhiệt, tỷ giá USD vẫn cao

(LĐTĐ) Do một số nhà đầu tư đã tranh thủ bán chốt lời nên giá vàng hạ nhiệt, đóng cửa ở mức khoảng 2.392 USD/ounce. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dù công bố bán USD cho các ngân hàng thương mại nhưng giá USD vẫn cao.
Xem thêm
Phiên bản di động