Vinamilk tái ký hợp đồng với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước

Nhằm đảm bảo cho các họ dân đang bán sữa cho Vinamilk, vừa qua  Vinamilk bắt đầu triển khai tái ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu năm 2016 tập trung và đồng loạt trực tiếp với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước đang bán sữa nguyên liệu cho Vinamilk tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng, Nghệ An…Việc ký kết này sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2015.
Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý kiến nghị khẩn cấp của các DN sữa
Bà Mai Kiều Liên chia sẻ hành trình vượt khó của Vinamilk
Vinamilk 3 năm liên tiếp được bình chọn là thương hiệu “Tin và dùng”

Tại chương trình, chính quyền địa phương tham gia xác nhận hộ chăn nuôi bò sữa đang cư trú hoặc chăn nuôi bò sữa trên địa bàn. Đại diện của Vinamilk sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của hộ chăn nuôi tại buổi ký kết hợp đồng. Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân, tạo tiền đề cho nông dân chăn nuôi bò sữa của Việt Nam tiếp cận dần với giá thế giới vì các điều kiện tuân thủ khắc khe của ngành chăn nuôi bò sữa thế giới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, chuẩn bị hội nhập TPP.

Vinamilk tái ký hợp đồng với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước

Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân.

Ra đời từ một năm sau ngày giải phóng đất nước đến nay, Vinamilk đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam. Vinamilk cũng là doanh nghiệp đầu tiên khởi xướng phong trào chăn nuôi bò sữa trong dân tại Việt Nam, với cuộc “Cách mạng trắng”. Vinamilk đã triển khai thu mua sữa tươi nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi bò sữa từ năm 1990 và luôn gắn bó, thủy chung với bà con nông dân chăn nuôi bò sữa; chủ động xây dựng chiến lược phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi dài hạn. Đảm bảo đầu ra sản phẩm sữa tươi nguyên liệu cho bà con nông dân là yếu tố quan trọng hàng đầu cho chương trình này phát triển ổn định và bền vững qua năm tháng. Hiện nay, Vinamilk đang hỗ trợ thu mua sữa cho hộ nông dân/ trang trại liên kết chăn nuôi bò sữa với giá cả để nông dân có lợi.

Với mô hình liên kết với người nông dân mở rộng vùng chăn nuôi, đồng thời tự mình hình thành các trang trại chăn nuôi bò sữa từ Bắc chí Nam (hiện nay có 9 trang trại), Vinamilk đã nâng tổng đàn bò từ 3.000 con (năm 1991) lên tới hơn 120.000 con (năm 2015), cho sản lượng sữa 200 triệu lít sữa/năm; lắp đặt 91 trạm thu mua đảm bảo nhiệt độ lạnh bảo quản sữa nguyên liệu trên khắp cả nước; Chỉ tính riêng từ năm 2011 đến năm 2015, Vinamilk đã thu mua của gần 8.000 hộ nông dân hơn 860 triệu lít sữa nguyên liệu với tổng giá trị thanh toán gần 10.500 tỷ đồng.

Vinamilk tái ký hợp đồng với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước
Hộ chăn nuôi bò sữa tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh.

Nhờ đó, Vinamilk đã chủ động được nguồn nguyên liệu sữa cho sản xuất, quyền lợi người chăn nuôi bò sữa cũng được đảm bảo. Khi Vinamilk cổ phần hóa, nông dân được mua cổ phần ưu đãi với giá chỉ bằng 70% mệnh giá, khi nông dân không có tiền mua, Vinamilk đã bảo lãnh cho vay vốn để mua. Phong trào này ngày càng phát triển bền vững bởi tính nhân văn thể hiện xuyên suốt trong nhiều năm gắn bó với cộng đồng với nông dân và nông thôn.

Riêng trong năm 2015, Vinamilk ước tính sẽ thu mua từ các trang trại của Vinamilk và từ gần 8.000 hộ chăn nuôi bò sữa trên cả nước tổng số lượng khoảng 215 ngàn tấn sữa bò với tổng giá trị khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong đó sản lượng thu mua của nông dân là 178.000 tấn sữa với tổng giá trị khoảng 2.200 tỷ đồng. Năm 2016, Vinamilk ước tính thu mua 245.000 tấn sữa bò tươi nguyên liệu, trong đó sản lượng thu mua của nông dân là 203.000 tấn sữa.

Trong năm 2016, khung giá sữa của Vinamilk không thay đổi nhiều so với 2015. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, chất lượng sữa nguyên liệu phải ngày càng tốt hơn và luôn được kiểm soát chặt chẽ. Nếu hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp và không đạt thì Vinamilk sẽ tạm ngưng thu mua đến khi chất lượng được cải thiện. Với những hộ chăn nuôi bò sữa ký Hợp đồng thu mua sữa với Vinamilk mà chất lượng sữa đạt yêu cầu thì Vinamilk luôn bao tiêu với số lượng và giá cả ổn định như thỏa thuận trong hợp đồng.

Ngoài ra, Vinamilk còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn và cung cấp các kiến thức liên quan đến chăn nuôi bò sữa. Đối với hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp hoặc khi có yêu cầu, Vinamilk sẽ cử nhân viên kỹ thuật trực tiếp tư vấn cho hộ chăn nuôi. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ tổ chức hệ thống cung cấp thức ăn, vật tư thú y với giá cả hợp lý, loại trừ các yếu tố trung gian để giúp hộ chăn nuôi giảm chi phí chăn nuôi, đạt giá thành sản xuất hợp lý, nâng cao hiệu quả chăn nuôi bò sữa.

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Theo các doanh nghiệp rượu, bia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm tăng giá bán sản phẩm và dẫn đến giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh thu nhập của người tiêu dùng giảm trong giai đoạn năm 2024 - 2025. Vì vậy, cần xem xét giảm mức tăng Thuế tiêu thụ đặc biệt và giãn lộ trình tăng.
6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 8,9 tỷ USD, tăng 11%; trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 19,7 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

(LĐTĐ) Nhờ có nhiều giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nên bước sang quý II/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực khi các đơn hàng tiếp tục tăng. Qua đó, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

(LĐTĐ) Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố đầu tháng 7/2024 ghi nhận ngành sản xuất của Việt Nam gia tăng mạnh vào cuối quý II và có bốn tháng duy trì ngưỡng hơn 50 điểm.
Giá vàng nhẫn tăng liên tục

Giá vàng nhẫn tăng liên tục

(LĐTĐ) Giá vàng ngày (7/7), thị trường quốc tế đánh dấu một tuần tăng vọt áp sát mốc 2.400 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng có một tuần tăng liên tục.
Xem thêm
Phiên bản di động