M
14:08 | 21/04/2020

VIB tập trung nguồn lực hỗ trợ khách hàng và cộng đồng phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Quý I/2020, VIB tập trung nguồn lực vào các hoạt động hỗ trợ khách hàng và cộng đồng ứng phó với tác động của dịch Covid-19.

vib tap trung nguon luc ho tro khach hang va cong dong phong chong dich VIB lần thứ tư liên tiếp nhận giải thưởng về Ngân hàng số
vib tap trung nguon luc ho tro khach hang va cong dong phong chong dich VIB tiếp tục gói hỗ trợ giao dịch trực tuyến trong giai đoạn ảnh hưởng Covid-19
vib tap trung nguon luc ho tro khach hang va cong dong phong chong dich Ba định chế tài chính quốc tế cấp khoản vay 70 triệu USD cho VIB

Theo báo cáo của Ngân hàng Quốc tế (VIB), trong quý I/2020, doanh thu của VIB đạt 2.260 tỷ đồng. Với chi phí hoạt động ở mức 1.029 tỷ đồng, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu (CIR) của ngân hàng tăng nhẹ ở mức 46%; lợi nhuận trước thuế quý I của ngân hàng đạt 1.075 tỷ đồng. 

vib tap trung nguon luc ho tro khach hang va cong dong phong chong dich
Đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB) trao ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Ngay từ những ngày đầu năm 2020, VIB đã chủ động triển khai hàng loạt các biện pháp cắt giảm chi phí, cùng với sự đồng lòng của Ban lãnh đạo chủ động giảm lương để dành nguồn lực hỗ trợ khách hàng; đồng thời tích cực, tiên phong tham gia vào các chương trình phòng chống dịch bệnh do Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ phát động.

Cụ thể, nhằm mục đích mang đến nhiều phương thức giao dịch thuận tiện, an toàn trong mùa dịch đến với tất cả các khách hàng, VIB đã tham gia đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng một xã hội không tiền mặt do Chính phủ đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong Quý I/2020, VIB tiếp tục đầu tư công nghệ Big Data và AI triển khai gói giải pháp tối ưu hóa chi tiêu trực tuyến qua thẻ cho khách hàng với quy trình duyệt cấp thẻ tín dụng đơn giản hóa tối đa, đặc biệt có dòng thẻ chỉ trong 30 phút và hoàn toàn trực tuyến; rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ còn 3-4 giờ.

VIB cũng tiên phong cho ra đời các tiện ích vượt trội cho giao dịch trực tuyến như hoàn tiền đến 6%, hàng loạt ưu đãi giảm giá đến 50%, và các chương trình linh động trả góp 0% lãi suất.

Đặc biệt, kể từ đầu tháng 3, VIB áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 nhằm khuyến khích giao dịch không tiền mặt.

Ưu đãi vượt trội, trải nghiệm tiện dụng, thanh toán an toàn, bảo mật tối ưu, đặc biệt trong dịch Covid-19, là những nguyên nhân chính tạo động lực lớn thúc đẩy khách hàng chuyển sang phương thức thanh toán qua thẻ, Internet banking và ứng dụng di động của VIB.

So với cùng kỳ 2019, số lượng thẻ tín dụng VIB mở mới trong quý I tăng hơn 40%, số lượng giao dịch qua thẻ tín dụng tăng trên 60%. Kết thúc quý I/2020, VIB cũng ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trên 140% về số lượng và giá trị giao dịch qua Internet Banking và ứng dụng MyVIB.

Chủ động theo sát các diễn biến của dịch, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo và định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, VIB là một trong các ngân hàng tiên phong đưa ra gói hỗ trợ cho cả khoản vay hiện hữu và khoản vay mới, với mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2%.

Bên cạnh đó, VIB đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với hàng triệu khẩu trang y tế và trang phục bảo hộ. Bước đầu, 5 triệu khẩu trang y tế đang được VIB trao trực tiếp đến Bộ Y tế để hỗ trợ các y, bác sỹ và lực lượng chống dịch trên tuyến đầu trong tháng 4/2020.

Ngoài ra, Công đoàn VIB cũng đã trích 500 triệu đồng từ Quỹ Công đoàn để ủng hộ phong trào “Chung tay vì cộng đồng phòng, chống Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh đồng bằng song Cửu Long” do Công đoàn Ngân hàng Nhà nước phát động.

B.D

Nguồn :