Tự hào là Công nhân giỏi Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/5, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 90 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019, chia sẻ tại buổi lễ, nhiều công nhân đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi nhận được sự quan tâm của các cấp Công đoàn và coi đây là sự động viên, cổ vũ kịp thời để tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công việc, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
tu hao la cong nhan gioi thu do Sự tin tưởng là động lực để mỗi cá nhân vươn lên sáng kiến, sáng tạo
tu hao la cong nhan gioi thu do Tuyên dương 90 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019
tu hao la cong nhan gioi thu do Luôn luôn học hỏi, cải tiến vì sự phát triển công ty
tu hao la cong nhan gioi thu do

Hòa chung không khí phấn khởi của 90 công nhân tiêu biểu, phóng viên Báo Lao động Thủ đô ghi lại những cảm xúc của đại diện một số công nhân về cảm nghĩ của mình trong thời khắc vinh dự trên.

Hoàng Trọng Tởi – Công ty Cổ phần Tiến Thành: Người thợ cũng chính là một nghệ sĩ

Là một trong những công nhân thuộc “top” thế hệ đầu tiên vào làm việc tại Công ty Cổ phần Tiến Thành, nhận thấy năng lực và tay nghề của anh Tởi, Ban lãnh đạo công ty đã giao cho anh đảm nhận nhiệm vụ Tổ trưởng tổ sơn.

tu hao la cong nhan gioi thu do

Theo lời anh Tởi, phụ trách kỹ thuật sơn thường xuyên trong cảnh đi sớm về muộn. Buổi sáng công việc bắt đầu từ 7h nhưng kết thúc việc có khi đến 21 giờ. Làm thợ sơn cũng là một nghệ thuật, phải hết sức tỷ mỷ, cẩn thận và chỉn chu. “Tôi chưa khi nào cảm thấy hối tiếc khi đã chọn công việc của anh thợ sơn. Với tôi dù bất cứ nhiệm vụ, công việc nào được phân công là phải canh cánh trong lòng để tìm ra những phương thức tối ưu nhất, vừa tiết kiệm vừa làm lợi cho công ty” – anh Tởi chia sẻ.

Anh Tởi cũng cho biết, bước vào nghề phải yêu nghề, đam mê nghề nghiệp, tự học hỏi, kiên trì trong mọi công việc, đừng bao giờ nản. Có lúc sửa chữa không được hãy hỏi thầy, hỏi bạn, đồng nghiệp, tự bản thân học, mày mò nghiên cứu thì mới thành công được. Nhất là thời kỳ công nghệ 4.0 này thì càng phải học nhiều vì máy móc rất hiện đại, học để làm chủ công nghệ.

Với sự cầu tiến trong công việc, yêu nghề và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty, anh Tởi đã vinh dự được LĐLĐ Thành phố Hà Nội biểu dương là “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2019. Nói về danh hiệu này, anh Tởi chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây không chỉ là sự ghi nhận của các cấp Công đoàn đối với những đóng góp của bản thân tôi mà cũng chính là động lực để tôi cố gắng hơn nữa trong công việc.”

Trần Thị Luyến - Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam: Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là động lực để tiếp tục cống hiến

12 năm gắn bó và làm việc tại Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam, chị Trần Thị Luyến đã luôn nỗ lực trong công việc và có đóng góp thiết thực cho công ty. Có thể kể đến những đóng góp của chị như: Áp dụng khoa học công nghệ vào công việc chuyên môn thu được hiệu quả lớn, tạo sự thuận tiện cho công nhân và đảm bảo tính bảo mật chế độ lương, thưởng của công ty, ngoài ra còn tiết kiệm được lượng giấy không nhỏ.

tu hao la cong nhan gioi thu do

Đặc biệt, chị Luyến đã tham gia cuộc thi báo cáo cải tiến toàn công ty và đạt giải Khuyến khích với đề tài: Nâng cao ý thức an toàn cho công nhân viên thông qua chương trình Thủ lĩnh an toàn SVC…

Với những đóng góp của mình, chị Luyến luôn được Ban lãnh đạo công ty kịp thời ghi nhận, biểu dương, đặc biệt, năm 2019, chị vinh dự được LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương là “Công nhân giỏi Thủ đô”. “Đây chính là phần thưởng danh giá đối với bản thân tôi đồng thời cũng là động lực để tôi tiếp tục cống hiến, góp công, góp sức vào sự phát triển của công ty và có thêm nhiều sáng kiến, sáng tạo có giá trị làm lợi lớn cho công ty” – chị Luyến bày tỏ.

Nguyễn Thị Thủy – Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội: Có được thành công là nhờ sự trách nhiệm trong công việc

Vinh dự là một trong 90 gương “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2019 được LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương, chị Nguyễn Thị Thủy, công nhân Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội không giấu nổi niềm vui, sự tự hào vì những nỗ lực, đóng góp của bản thân cho công ty trong thời gian qua đã được ghi nhận kịp thời và xứng đáng.

tu hao la cong nhan gioi thu do

Theo chị Thủy, để gặt hái được thành công này, chị đã luôn nỗ lực, cố gắng trong công việc, nhiều năm liền, chị luôn là người đi đầu trong việc đảm bảo số lượng cũng như chất lượng sản phẩm tại công ty. “Là người đứng đầu về số lượng sản phẩm, thế nhưng mình rất coi trọng việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với mình sản xuất nhanh là việc cần thiết, tuy nhiên không thể vì nhanh mà không coi trọng đến chất lượng. Trong sản xuất cần sự tập trung , tỷ mỷ và trách nghiệm trong công việc được giao, có vậy thì mới đem lại hiệu quả trong công việc” – chị Thủy chia sẻ.

Cầm trên tay Giấy chứng nhận “Công nhân giỏi Thủ đô”, chị Thủy bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới công ty và các cấp Công đoàn đã luôn tạo điều kiện để chị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và gặt hái được kết quả như ngày hôm nay. Theo chị Thủy, đây cũng chính là điểm tựa, là động lực để chị tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển chung của công ty.

Khương Viết Tùng - Công ty TNHH TOTO Việt Nam: Luôn nỗ lực để gặt hái thành công

Hơn 3 năm làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam, anh Tùng luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của một người công nhân là phải nỗ lực làm việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với công việc là thao tác đúc và hoàn thiện sản phẩm khi còn ướt, anh đã không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề để đáp ứng yêu cầu sản xuất của dây chuyền.

tu hao la cong nhan gioi thu do

Tin tưởng vào năng lực và sự trách nhiệm với công việc của anh Tùng, sau khi đạt giải nhất cuộc thi tay nghề đúc áp lực toàn công ty, anh Tùng đã được Ban lãnh đạo công ty cử sang Nhật Bản để tham dự cuộc thi tay nghề đúc áp lực quy mô tập đoàn và anh đã xuất sắc đạt giải Năm chung cuộc.

Với những thành tích đã đạt được, anh Tùng vinh dự được LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương là “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2019. Chia sẻ cảm nhận khi được biểu dương là Công nhân giỏi Thủ đô, anh Tùng cho biết: “Để gặt hái được những thành công trong công việc là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, bên cạnh đó, tôi cũng luôn được Công đoàn công ty và Công đoàn cấp trên quan tâm, tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được công ty giao.

Đặc biệt, chính sự ghi nhận, biểu dương kịp thời của công ty và Công đoàn là động lực to lớn để tôi tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công việc, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp.”

Mai Quý (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động