Tránh hàng giả STANDA chuyển đổi nhãn hiệu thành NISHU

LĐTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng vào cuộc một cách ráo riết, thế nhưng vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn không giảm, hậu quả là không ít doanh nghiệp uy tín cũng bị liêu xiêu. Mới đây, để chuẩn hóa danh mục thương hiệu quốc tế, đồng thời để tránh hàng giả, nhãn hiệu Standa đã chuyển đổi thành NISHU. LĐTĐ đã có cuộc trò chuyện với ông Phạm Ngọc Lân, giám đốc Công ty cổ phần thương mại NISHU Việt Nam.

P.V: Thưa ông, là doanh nghiệp đã hơn 20 năm gắn bó với thị  trường, việc thay đổi nhãn hiệu thành NISHU liệu có phải là việc chẳng đừng?.

Ông Phạm Ngọc Lân: Việc chẳng đừng này của chúng tôi cũng là nhằm mở rộng hấp dẫn của sản phẩm trong thị trường mới khi cái tên cũ đã bị làm giả, làm nhái ảnh hưởng đến uy tín của nhãn hiệu và đồng thời cũng là nhằm chuẩn hóa danh mục thương hiệu quốc tế của công ty, còn chất lượng, hình thức, mẫu mã  của sản phẩm không thay đổi.  Chuyển đổi  cho phù hợp với tình hình thực tế mà thôi, ví như  trên thế giới, công ty Lucky Dog Phone, một chi nhánh của hãng AT&T, đã đổi tên thành Lucky Guy khi vào thị trường Mỹ.

Hãng Mars (một hãng chuyên về thực phẩm của Mỹ) đã đổi tên Marathon thành Snickers khi vào thị trường UK để sản phẩm của mình thân hiện với dân Anh hơn. Tuy nhiên, việc chuyển đổi nhãn hiệu của chúng tôi  dù mục đích để làm thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm  nhưng cũng là sự bỡ ngỡ cho các khách hàng đã thân thiết, yêu quý thương hiệu cũ, nhất là với dòng sản phẩm ổn áp  mang nhãn hiệu STANDA.

Sở hữu dây truyền sản xuất hiện đại, ổn áp NISHU  khẳng định vị thế trên thị trường.

Ưu đãi đặc biệt cho bạn đọc báo LĐTĐ

Nhân dịp   một năm  thay đổi nhãn hiệu, NISHU ưu đãi đặc biệt cho khách hàng là bạn đọc báo Lao động Thủ đô khi mua bất cứ sản phẩm nào của NISHU (qua thông tin trên báo LĐTĐ) đều được  giảm giá 15% so với giá niêm yết và được tặng thêm 01 máy tạo ẩm thế hệ mới  hoặc 1 ấm siêu tốc 1.8L (lưu ý không tặng quà  khi mua  02 sản phẩm này) tại showroom  của Công ty , địa chỉ:  Lô 109 TT3 khu đô thị mới Mỹ Đình , xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Để biết  thêm chi tiết, xin liên hệ hotline: 098.313.0000.

* Được biết nhãn hiệu Standa là của Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt. Vậy nếu NISHU thuộc công ty cổ phần thương mại NISHU Việt Nam, xem ra như  không liên quan tới nhau, thưa ông?

-Standa  chỉ  thay đổi nhãn hiệu chứ không thay đổi doanh nghiệp sở hữu nên NISHU là nhãn hiệu mới, được đăng ký độc quyền của  Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt. Còn công ty cổ phần Thương mại Nishu Việt Nam được thành lập nhằm tách bạch và nâng cao hiệu quả quản trị và hiệu quả kinh doanh, được ủy quyền phân phối các sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt mà thôi. Hay nói đơn giản hơn,  Công ty cổ phần Thương mại NISHU Việt Nam là đơn vị thành viên được chính thức ủy quyền phân phối toàn bộ các sản phẩm mang thương hiệu NISHU do Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt sản xuất.

*Ông có thể nói rõ hơn về  các sản phẩm do Tiêu chuẩn Việt sản xuất?

-  Công ty cổ phần Tiêu Chuẩn Việt với lịch sử hơn 20 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các sản phẩm thiết bị điện – điện tử và các sản phẩm cơ khí, sau đó phát triển thêm các ngành hàng điện lạnh

– điện gia dụng và đồ gia dụng. Các sản phẩm đầu tiên của công ty  Tiêu chuẩn Việt mang thương hiệu Standa (nay đổi thành NISHU), là: Ổn áp, biến áp, bảo vệ thiết bị lạnh, kích điện, ổ cắm…  Các dòng sản phẩm mang thương hiệu Standa trong  nhiều năm (2010, 2011, 2012) liên tục  giành được các giải thưởng về thương hiệu mạnh Việt Nam.  Công ty có nhà máy sản xuất tại KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội, với tổng diện tích mặt bằng trên 50000m2, trong đó hơn 30000m2 là nhà xưởng và kho bãi. Lực lượng lao động hơn 100 người gồm các kỹ sư và công nhân lành nghề. Hiện tại công ty đang sở hữu dây chuyền gia công kim loại tấm mỏng với hệ thống máy móc tối tân nhất như: máy cắt laser, máy đột CNC, máy chấn NC,…đảm bảo được yêu cầu cao về độ chính xác của sản phẩm. Dòng sản phẩm mới như  điều hòa không khí, đồ gia dụng mang thương hiệu NISHU dù mới có mặt trên thị trường từ năm 2010 nhưng đã chứng minh được đẳng cấp chất lượng và giá cả phù hợp. Hiện công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và đang là đối tác của Tanaka, Aiken Denko – Nhật Bản, Dongah Elecomm, Yesung-Hàn Quốc về gia công kim loại tấm mỏng.  Còn các sản phẩm điện, điện tử như ổn áp, biến áp, ổ cắm, kích điện,… của NISHU hiện đang được xuất khẩu sang một số nước Đông Nam Á, châu Phi và được  người tiêu dùng đánh giá cao...

Hiện, trong nước, công ty  đang  cung ứng ra thị trường các sản phẩm chủ lực gồm: Máy tự động ổn áp, điều hòa không khí, bình nước nóng, máy lọc nước (RO), tủ bảo quản thực phẩm, quạt cây 3D, quạt phun sương, quạt sưởi, bếp từ, bếp hồng ngoại…

Chuẩn hóa máy lọc nước mang nhãn hiệu NISHU.

*Là đơn vị phân phối sản phẩm mang thương hiệu NISHU, ông có thể chia sẻ về khó khăn của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay?

-Sự suy thoái kinh tế của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế trong nước nói riêng đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua của thị trường, là trở ngại và khó khăn cho hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng gia dụng. Thất nghiệp tăng, thu nhập giảm sâu dẫn đến việc cắt giảm chi tiêu một cách tối đa, ảnh hưởng lớn đến đầu ra của sản phẩm. Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các sản phẩm cùng loại, các chương trình khuyến mãi, giảm giá đưa ra ồ ạt… trong khi đó,  sản phẩm  nhái tên và mẫu mã sản phẩm với chất lượng kém, giá cả thấp, khiến  nhiều khách hàng  không hiểu về sản phẩm chính hãng, ham rẻ đã mua nhầm, nhất là đối  thị trường xa trung tâm. Điều đó đã gây nhiều khó khăn cho các DN nói chung và NISHU nói riêng.

Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay,  nhãn hiệu  Standa được chuyển thành NISHU  đã  hạn  chế được sản phẩm nhái trên thị trường.  Kết quả, năm 2013,  doanh thu của công ty đã cán mốc 400 tỉ. Dù mới thành lập nhưng trong năm 2013,  Công ty cổ phần Thương mại NISHU Việt Nam  vinh dự nằm trong top 50 sản phẩm vàng do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.

Mục tiêu  chúng tôi đặt ra cho các năm tới là doanh thu sẽ tăng dần đều và đạt đến 1000 tỉ trong năm 2016, đồng thời phấn đấu là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu các sản phẩm ổn áp và cơ khí vào thị trường Nhật và châu Âu.

* Vậy, sản phẩm  mang thương hiệu NISHU sẽ tung ra thị trường  trong mùa hè năm nay  có gì đặc biệt?

-Trong mùa hè năm 2014 này, NISHU tung ra thị trường các sản phẩm công nghệ cao nhằm phục vụ nhu cầu tối ưu và hiện đại nhất cho cuộc sống tiện nghi của khách hàng, cụ thể là: Quạt phun sương thế hệ mới có tạo hương và có ổ cắm USB để phát nhạc; Máy tạo ẩm thế hệ mới;  Tủ bảo quản thực phẩm; Điều hòa không khí thế hệ mới, có tạo ion, có inveter tiết kiệm điện;  Máy lọc nước công nghệ mới lọc thạch tín, lọc vi khuẩn amip…

*Xin  trân trọng cảm ơn ông!

 Thương Huế

Nên xem

Giá vàng hôm nay (1/9): Vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng hôm nay (1/9): Vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (1/9): Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn, nhưng thị trường vẫn đang được hỗ trợ đáng kể bởi nhiều yếu tố.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn xa

(LĐTĐ) Là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển sản phẩm OCOP, thời gian qua Hà Nội đẩy mạnh phát triển và nâng tầm các sản phẩm OCOP, cùng với đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của Thủ đô vươn xa tới các thị trường trong và ngoài nước.
Những ai không nên uống nước dừa?

Những ai không nên uống nước dừa?

(LĐTĐ) Nhiều người cho rằng uống nước dừa có tác dụng hơn uống nhiều loại thảo dược quý hiếm. Tuy vậy, theo các chuyên gia y tế, có 3 nhóm người nên hạn chế uống nước dừa để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ.
ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

(LĐTĐ) ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng trưởng hơn nữa với iOS 18.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/9: Ngày nắng, chiều tối mưa rào

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/9: Ngày nắng, chiều tối mưa rào

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 1/9, khu vực Hà Nội ngày nắng, nhiệt độ từ 25 - 34 độ.
"Nghiên bút còn thơm" hội tụ hàng trăm tác phẩm thư pháp đẹp mắt

"Nghiên bút còn thơm" hội tụ hàng trăm tác phẩm thư pháp đẹp mắt

(LĐTĐ) Ngày 31/8, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc triển lãm thư pháp quốc ngữ "Nghiên bút còn thơm", mang đến cho công chúng cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nghệ thuật thư pháp Việt Nam.
4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

(LĐTĐ) Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, ngành du lịch nổi lên như một điểm sáng đầy tiềm năng. Minh chứng rõ nét nhất là sự kiện "Star Club" do Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited - công ty dược phẩm lớn nhất Ấn Độ - tổ chức tại Hà Nội vừa qua, với sự tham gia của 4.500 nhân viên xuất sắc.

Tin khác

Giá vàng hôm nay (1/9): Vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng hôm nay (1/9): Vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (1/9): Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn, nhưng thị trường vẫn đang được hỗ trợ đáng kể bởi nhiều yếu tố.
Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

(LĐTĐ) Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).
Giá vàng hôm nay (31/8): Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (31/8): Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 31/8, vàng thế giới quay đầu giảm mạnh do chịu áp lực bởi sức mạnh của đồng USD. Trong nước, giá vàng ổn định, Công ty SJC đang duy trì niêm yết giá mua - bán ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá USD hôm nay 31/8: Đồng USD tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay 31/8: Đồng USD tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 31/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam hiện ở mức 24.224 VND/USD - tăng 3 VND. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,73 điểm - tăng 0,39%.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, thu nội địa tăng 18,9%

Lũy kế 8 tháng đầu năm, thu nội địa tăng 18,9%

(LĐTĐ) Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.335,6 nghìn tỷ đồng, bằng 78,5% dự toán, tăng 17,8% so cùng kỳ năm 2023.
Thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng

Thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bộ Tài chính cho biết, trong số thu nội địa 8 tháng đầu năm 2024, thu tiền sử dụng đất ước đạt 127,3 nghìn tỷ đồng.
BIDV huy động thành công 5.000 tỷ đồng Tiền gửi xanh

BIDV huy động thành công 5.000 tỷ đồng Tiền gửi xanh

(LĐTĐ) Chỉ sau hơn 2 tháng triển khai, sản phẩm Tiền gửi xanh của BIDV đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp và ngân hàng đã thành công huy động 5.000 tỷ đồng.
Giá vàng hôm nay 30/8: Vàng thế giới tiếp tục đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 30/8: Vàng thế giới tiếp tục đảo chiều tăng mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay (30/8), giá vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ. Trong khi đó, giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng lãi suất.
Kỳ nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay tăng mạnh

Kỳ nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay tăng mạnh

(LĐTĐ) Tính đến cuối ngày 29/8, theo ghi nhận của Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay của các hãng trong dịp lễ Quốc khánh đã tăng lên khoảng 20% so với 1 tuần trước.
Giá xăng tiếp tục giảm hơn 200 đồng/lít

Giá xăng tiếp tục giảm hơn 200 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 29/8, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 92 đồng/lít, xuống còn 20.332 đồng/lít và xăng RON 95 giảm 208 đồng/lít, xuống mức 21.109 đồng/lít.
Xem thêm
Phiên bản di động