M
11:38 | 15/04/2014

Tránh hàng giả STANDA chuyển đổi nhãn hiệu thành NISHU

(LĐTĐ) LĐTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng vào cuộc một cách ráo riết, thế nhưng vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn không giảm, hậu quả là không ít doanh nghiệp uy tín cũng bị liêu xiêu. Mới đây, để chuẩn hóa danh mục thương hiệu quốc tế, đồng thời để tránh hàng giả, nhãn hiệu Standa đã chuyển đổi thành NISHU. LĐTĐ đã có cuộc trò chuyện với ông Phạm Ngọc Lân, giám đốc Công ty cổ phần thương mại NISHU Việt Nam.

P.V: Thưa ông, là doanh nghiệp đã hơn 20 năm gắn bó với thị  trường, việc thay đổi nhãn hiệu thành NISHU liệu có phải là việc chẳng đừng?.

Ông Phạm Ngọc Lân: Việc chẳng đừng này của chúng tôi cũng là nhằm mở rộng hấp dẫn của sản phẩm trong thị trường mới khi cái tên cũ đã bị làm giả, làm nhái ảnh hưởng đến uy tín của nhãn hiệu và đồng thời cũng là nhằm chuẩn hóa danh mục thương hiệu quốc tế của công ty, còn chất lượng, hình thức, mẫu mã  của sản phẩm không thay đổi.  Chuyển đổi  cho phù hợp với tình hình thực tế mà thôi, ví như  trên thế giới, công ty Lucky Dog Phone, một chi nhánh của hãng AT&T, đã đổi tên thành Lucky Guy khi vào thị trường Mỹ.

Hãng Mars (một hãng chuyên về thực phẩm của Mỹ) đã đổi tên Marathon thành Snickers khi vào thị trường UK để sản phẩm của mình thân hiện với dân Anh hơn. Tuy nhiên, việc chuyển đổi nhãn hiệu của chúng tôi  dù mục đích để làm thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm  nhưng cũng là sự bỡ ngỡ cho các khách hàng đã thân thiết, yêu quý thương hiệu cũ, nhất là với dòng sản phẩm ổn áp  mang nhãn hiệu STANDA.

Sở hữu dây truyền sản xuất hiện đại, ổn áp NISHU  khẳng định vị thế trên thị trường.

Ưu đãi đặc biệt cho bạn đọc báo LĐTĐ

Nhân dịp   một năm  thay đổi nhãn hiệu, NISHU ưu đãi đặc biệt cho khách hàng là bạn đọc báo Lao động Thủ đô khi mua bất cứ sản phẩm nào của NISHU (qua thông tin trên báo LĐTĐ) đều được  giảm giá 15% so với giá niêm yết và được tặng thêm 01 máy tạo ẩm thế hệ mới  hoặc 1 ấm siêu tốc 1.8L (lưu ý không tặng quà  khi mua  02 sản phẩm này) tại showroom  của Công ty , địa chỉ:  Lô 109 TT3 khu đô thị mới Mỹ Đình , xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Để biết  thêm chi tiết, xin liên hệ hotline: 098.313.0000.

* Được biết nhãn hiệu Standa là của Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt. Vậy nếu NISHU thuộc công ty cổ phần thương mại NISHU Việt Nam, xem ra như  không liên quan tới nhau, thưa ông?

-Standa  chỉ  thay đổi nhãn hiệu chứ không thay đổi doanh nghiệp sở hữu nên NISHU là nhãn hiệu mới, được đăng ký độc quyền của  Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt. Còn công ty cổ phần Thương mại Nishu Việt Nam được thành lập nhằm tách bạch và nâng cao hiệu quả quản trị và hiệu quả kinh doanh, được ủy quyền phân phối các sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt mà thôi. Hay nói đơn giản hơn,  Công ty cổ phần Thương mại NISHU Việt Nam là đơn vị thành viên được chính thức ủy quyền phân phối toàn bộ các sản phẩm mang thương hiệu NISHU do Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt sản xuất.

*Ông có thể nói rõ hơn về  các sản phẩm do Tiêu chuẩn Việt sản xuất?

-  Công ty cổ phần Tiêu Chuẩn Việt với lịch sử hơn 20 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các sản phẩm thiết bị điện – điện tử và các sản phẩm cơ khí, sau đó phát triển thêm các ngành hàng điện lạnh

– điện gia dụng và đồ gia dụng. Các sản phẩm đầu tiên của công ty  Tiêu chuẩn Việt mang thương hiệu Standa (nay đổi thành NISHU), là: Ổn áp, biến áp, bảo vệ thiết bị lạnh, kích điện, ổ cắm…  Các dòng sản phẩm mang thương hiệu Standa trong  nhiều năm (2010, 2011, 2012) liên tục  giành được các giải thưởng về thương hiệu mạnh Việt Nam.  Công ty có nhà máy sản xuất tại KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội, với tổng diện tích mặt bằng trên 50000m2, trong đó hơn 30000m2 là nhà xưởng và kho bãi. Lực lượng lao động hơn 100 người gồm các kỹ sư và công nhân lành nghề. Hiện tại công ty đang sở hữu dây chuyền gia công kim loại tấm mỏng với hệ thống máy móc tối tân nhất như: máy cắt laser, máy đột CNC, máy chấn NC,…đảm bảo được yêu cầu cao về độ chính xác của sản phẩm. Dòng sản phẩm mới như  điều hòa không khí, đồ gia dụng mang thương hiệu NISHU dù mới có mặt trên thị trường từ năm 2010 nhưng đã chứng minh được đẳng cấp chất lượng và giá cả phù hợp. Hiện công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và đang là đối tác của Tanaka, Aiken Denko – Nhật Bản, Dongah Elecomm, Yesung-Hàn Quốc về gia công kim loại tấm mỏng.  Còn các sản phẩm điện, điện tử như ổn áp, biến áp, ổ cắm, kích điện,… của NISHU hiện đang được xuất khẩu sang một số nước Đông Nam Á, châu Phi và được  người tiêu dùng đánh giá cao...

Hiện, trong nước, công ty  đang  cung ứng ra thị trường các sản phẩm chủ lực gồm: Máy tự động ổn áp, điều hòa không khí, bình nước nóng, máy lọc nước (RO), tủ bảo quản thực phẩm, quạt cây 3D, quạt phun sương, quạt sưởi, bếp từ, bếp hồng ngoại…

Chuẩn hóa máy lọc nước mang nhãn hiệu NISHU.

*Là đơn vị phân phối sản phẩm mang thương hiệu NISHU, ông có thể chia sẻ về khó khăn của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay?

-Sự suy thoái kinh tế của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế trong nước nói riêng đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua của thị trường, là trở ngại và khó khăn cho hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng gia dụng. Thất nghiệp tăng, thu nhập giảm sâu dẫn đến việc cắt giảm chi tiêu một cách tối đa, ảnh hưởng lớn đến đầu ra của sản phẩm. Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các sản phẩm cùng loại, các chương trình khuyến mãi, giảm giá đưa ra ồ ạt… trong khi đó,  sản phẩm  nhái tên và mẫu mã sản phẩm với chất lượng kém, giá cả thấp, khiến  nhiều khách hàng  không hiểu về sản phẩm chính hãng, ham rẻ đã mua nhầm, nhất là đối  thị trường xa trung tâm. Điều đó đã gây nhiều khó khăn cho các DN nói chung và NISHU nói riêng.

Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay,  nhãn hiệu  Standa được chuyển thành NISHU  đã  hạn  chế được sản phẩm nhái trên thị trường.  Kết quả, năm 2013,  doanh thu của công ty đã cán mốc 400 tỉ. Dù mới thành lập nhưng trong năm 2013,  Công ty cổ phần Thương mại NISHU Việt Nam  vinh dự nằm trong top 50 sản phẩm vàng do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.

Mục tiêu  chúng tôi đặt ra cho các năm tới là doanh thu sẽ tăng dần đều và đạt đến 1000 tỉ trong năm 2016, đồng thời phấn đấu là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu các sản phẩm ổn áp và cơ khí vào thị trường Nhật và châu Âu.

* Vậy, sản phẩm  mang thương hiệu NISHU sẽ tung ra thị trường  trong mùa hè năm nay  có gì đặc biệt?

-Trong mùa hè năm 2014 này, NISHU tung ra thị trường các sản phẩm công nghệ cao nhằm phục vụ nhu cầu tối ưu và hiện đại nhất cho cuộc sống tiện nghi của khách hàng, cụ thể là: Quạt phun sương thế hệ mới có tạo hương và có ổ cắm USB để phát nhạc; Máy tạo ẩm thế hệ mới;  Tủ bảo quản thực phẩm; Điều hòa không khí thế hệ mới, có tạo ion, có inveter tiết kiệm điện;  Máy lọc nước công nghệ mới lọc thạch tín, lọc vi khuẩn amip…

*Xin  trân trọng cảm ơn ông!

 Thương Huế

Nguồn :