Tổng nguồn vốn vay ODA hơn 957 triệu Euro
| Đường ray đô thị Cát Linh-Hà Đông chưa khai thác đã bị gỉ sét? | |
| Vì sao khe hở giữa đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông và ke ga lại rộng? | |
| Cận cảnh đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày đầu mở cửa |
![]() |
| Ông Hà Minh Hải - Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội phát biểu tại Kỳ họp. |
Trong đó, vốn cấp phát là hơn 469 triệu Euro, tương đương 12.523.060 triệu đồng và vốn vay lại là hơn 487 triệu Euro, tương đương 12.066.125 triệu đồng. Giá trị nguồn vốn vay ODA đảm bảo nằm trong hạn mức vốn vay ODA của dự án được phê duyệt tại Quyết định số 2186/QĐ-TTg ngày 05/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh Danh mục tài trợ dự án.
Việc phân bổ vốn ODA theo cơ chế cấp phát và cơ chế vay lại đam bảo tuân thủ theo đúng cơ chế tài chính dự án được duyệt về việc phê duyệt cơ chế tài chính và tổ chức thực hiện các Hiệp định tài trợ các dự án xây dựng tàu điện ngầm ở VN. Việc phân bổ vốn vay cho các gói thầu và hạng mục công việc trên cơ sở các kế hoạch đấu thầu của dự án được UBND TP duyệt và tuân thủ các hiệp định vay với nhà tài trợ tại các Nghị định thư tài chính đã ký.
Về tình hình thực hiện dự án theo ông Hà Minh Hải, dự án đã hoàn thành đấu thầu và ký kết hợp đồng 8/9 gói thầu, hiện còn gói thầu số 9 - Hệ thống thẻ vé đang chuẩn bị, chưa triển khai đấu thầu. Đến nay, dự án thực hiện được khoảng 30% khối lượng, tiến độ thực hiện dự án đang có những chuyển biến tích cực, Chủ đầu tư đã chủ động thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, các gói thầu xây lắp đã từng bước rút ngắn thời gian bị chậm, phấn đấu hoàn thành dự án vào năm 2021.
Về kế hoạch trả nợ vốn vay lại, ông Hải cho biết: Dự án vay vốn của 4 nhà tài trợ là Chính phủ Pháp, AFD, EIB và ADB. Tổng nợ vay lại phải trả ước tính là 561,32 triệu Euro và 112,31 triệu USD tương đương 15.821.323 triệu đồng. Thời điểm bắt đầu trả nợ khoản vay lại là năm 2017, thời điểm trả khoản nợ vay lại cuối cùng là năm 2055.Trong đó giá trị nợ vay lại phải trả trong giai đoạn 2017 - 2020 ước tính là 822.232 triệu đồng.
T.Vũ
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Để Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành "trung tâm" khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo
Chỉ đạo - Điều hành 03/12/2025 18:52
26 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2026
Chỉ đạo - Điều hành 02/12/2025 16:45
Đẩy mạnh cao điểm 60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe
Thủ đô 02/12/2025 09:08
Nâng cao trách nhiệm giải quyết kiến nghị của cử tri
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 18:06
Bảo đảm thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội sớm nhất, nhanh nhất
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 17:58
Lấy mức sống và hạnh phúc của nhân dân làm tâm điểm của mọi quyết định
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 15:48
Đồng chí Vũ Đại Thắng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 28/11/2025 15:14
Hà Nội dùng ngân sách xây dựng hạ tầng khung, trường học, trạm y tế cho dự án nhà ở xã hội độc lập
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 16:04
Hà Nội ban hành cơ chế mạnh xử lý vi phạm về phòng cháy chữa cháy
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 14:49
Xem xét bố trí tái định cư tại chỗ, cơ chế mới về bồi thường trong cải tạo chung cư
Chỉ đạo - Điều hành 27/11/2025 13:51

