Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội quên trách nhiệm

Liên quan đến việc khu nhà tái định cư N3B (Trung Hòa Nhân Chính) đang bị xâm hại nghiêm trọng, đe dọa đời sống người dân nơi đây, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi với vị đại diện đơn vị quản lý khu nhà này.
tong giam doc cong ty tnhh mtv quan ly va phat trien nha ha noi quen trach nhiem Khu tái định cư N3B Trung Hòa Nhân Chính: Chủ đầu tư phớt lờ trước bức xúc của dân
tong giam doc cong ty tnhh mtv quan ly va phat trien nha ha noi quen trach nhiem
Hai quán cafe đang hoạt động tại tầng 1 khu nhà N3B (Trung Hòa Nhân Chính) đang xâm hại nghiêm trọng đến tòa nhà.

Trong các bài phản ánh trước đã đăng tải trên Báo Lao động Thủ đô, về việc bà con sinh sống tại khu nhà N3B (Trung Hòa Nhân Chính) đang phải sống trong cảnh hoang mang lo sợ, tòa nhà nơi bà con sinh sống cũng đang bị xâm hại nghiêm trọng bởi 2 quán cà phê đang kinh doanh dưới tầng 1 .

Liên quan đến vụ việc này, PV báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi ngắn ngủi bằng điện thoại, PV nhận được thái độ thờ ơ trước lợi ích của người dân, mặc dù bản thân ông cũng đã nhận được đơn kêu cứu của bà con.

Báo Lao động Thủ đô xin trích nguyên văn, nội dung cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đức Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội về vấn đề này:

PV: Alo, anh Sơn à!

Ông Sơn: Vâng!

Em là PV báo Lao động Thủ đô anh ạ!

Ông Sơn: Ừ!

Vâng, em gọi cho anh Sơn có việc như sau. Vừa qua, báo em có nhận được đơn đề nghị của tập thể cụm dân cư tại Đơn nguyên I, nhà N3B, trong đơn người ta có phản ánh là 2 quán café đang hoạt động dưới tầng 1 làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh sống của bà con. Ở đây nội dung đơn khá dài, em có thể tóm tắt cho anh một vài việc như sau…

Ông Sơn: Anh biết đơn đấy rồi, anh nhận rồi, và anh cũng thông báo với em cái đấy là phải phản ánh với phường với quận, nhá! Chứ anh là đơn vị cho đơn vị đấy thuê nhà theo lệnh của Thành phố. Thế thì người ta kinh doanh như thế nào, người ta ảnh hưởng đến bà con dân phố, chính quyền phường phải có trách nhiệm, nhá!

Tất nhiên anh cũng  phải phối hợp với chính quyền phường.

Tức là việc này anh khẳng định là anh không có trách nhiệm gì, khi mà có quận và phường cho thuê đúng không ạ?

Ông Sơn: Nó là đơn vị thuê của bên anh, theo lệnh của Thành phố, nó kinh doanh như thế nào, đó là thị trường. Bọn em cũng thừa biết, luật nó là thế rồi. Thế em nhé!

Em hỏi thêm anh một câu nữa ạ.

Ông Sơn: Ừ!

Với chức năng nhiệm vụ là đơn vị quản lý khai thác, việc 2 quán café hoạt động ở khu nhà này anh có biết không?

Ông Sơn: Tại sao anh cho nó thuê nhà, nó làm cái gì, chủ yếu trong cái đơn, Thành phố duyệt thì anh ký hợp đồng thôi chứ có gì đâu em! Nhá!

Vâng! Anh là đơn vị ký hợp đồng thôi ạ? Chứ anh cũng không phải là quản lý đúng không?

Ông Sơn: Anh quản lý thì anh quản lý cả, nhưng mà nó là đơn vị ký hợp đồng. Giả sử em có nhà, một hộ dân nào đó người ta thuê nhà của em, người ta kinh doanh cái gì thì người ta phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Kể cả đồ ma túy các thứ thì người ta cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, chứ không phải là chủ nhà, nhá!

Nhưng mà, theo luật anh cho thuê thì anh phải biết họ thuê để làm gì chứ ạ. Nhỡ họ thuê họ đập phá, ảnh hưởng đến đời sống của người dân thì em nghĩ anh là đơn vị quản lý khai thác, anh phải chịu trách nhiệm vấn đề này chứ ạ?

Ông Sơn: Không anh chẳng chịu trách nhiệm vấn đề ấy. Chỉ có nó phá vào cửa nhà, mà nó ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà đó thì anh sẽ không cho nó làm.

Vâng thực tế là có ảnh hưởng đến kết cấu anh ạ. Phá tường, mở 3 cửa anh ạ

Ông Sơn: Nếu mà nó ảnh hưởng kết cấu thì em cứ nói rõ vào trong ấy thì anh sẽ tính, nhá!

Việc này rõ ràng vừa xong anh có nói là anh nhận được đơn rồi.

Ừ, ừ… thế nhé! Cảm ơn em (cúp máy).

Trước thông tin trên, nhiều ý kiến từ dư luận và bà con sinh sống tại đây đặt ra là: Với một người đứng đầu đơn vị quản lý tòa nhà như ông Sơn, khi đã nhận được đơn phản ánh của bà con, tại sao vẫn phớt lờ việc tòa nhà đang bị xâm hại nghiêm trọng như thế?

Báo Lao động Thủ đô tiếp tục phản ánh về vấn đề này.

Nghe đoạn đối thoại giữa PV báo Lao động Thủ đô với ông Nguyễn Đức Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội:

 

Thành Nam - Hải Phú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.

Tin khác

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Loay hoay cải tạo chợ truyền thống

Loay hoay cải tạo chợ truyền thống

(LĐTĐ) Chợ truyền thống là mô hình kinh doanh không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, hiện nhiều chợ đã xuống cấp, không bảo đảm quy chuẩn xây dựng, quy chuẩn phòng cháy chữa cháy, không đáp ứng tiêu chí đô thị… Bài toán cải tạo, xây dựng chợ không phải là mới nhưng vẫn là khó giải khi chưa thể hài hòa hết lợi ích của các bên.
Chung cư cũ tăng giá để chờ đón "sóng" cải tạo

Chung cư cũ tăng giá để chờ đón "sóng" cải tạo

(LĐTĐ) Chung cư cũ vốn là sản phẩm khá kén khách bởi thời gian xây dựng đã lâu, diện tích nhỏ, thiếu tiện tích sinh hoạt và xuống cấp. Tuy vậy, cùng với cơn sốt của thị trường chung cư nói chung, loại hình nhà ở này bỗng nhiên lại được nhiều người quan tâm, kéo theo giá bán tăng lên từng ngày.
Quận Tây Hồ: Xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đô thị

Quận Tây Hồ: Xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đô thị

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn.
Đảm bảo an ninh trật tự Lễ kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Đảm bảo an ninh trật tự Lễ kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

(LĐTĐ) Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông..., phục vụ Lễ hội truyền thống kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công an quận Hai Bà Trưng đã bố trí lực lượng phân luồng chống ùn tắc giao thông, nhất là địa điểm tổ chức, tuyến đường liên quan các hoạt động của lễ hội...
Bình Dương: Phấn đấu xây dựng gần 173.000 nhà ở xã hội vào năm 2030

Bình Dương: Phấn đấu xây dựng gần 173.000 nhà ở xã hội vào năm 2030

(LĐTĐ) Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết, theo đề án phát triển nhà ở xã hội và nhà ở công nhân giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, tỉnh sẽ phấn đấu đầu tư khoảng 172.735 căn nhà ở xã hội, với tổng diện tích đất khoảng 613,3ha, diện tích sàn xây dựng ước đạt 9.521.462m2.
Quyết liệt giải tỏa chợ cóc, chợ tạm

Quyết liệt giải tỏa chợ cóc, chợ tạm

(LĐTĐ) Trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tồn tại hàng chục chợ cóc, chợ tạm nhiều năm nay, hoặc do lịch sử để lại. Điều đáng nói, những chợ này chủ yếu nằm ở những vị trí giao thông có lưu lượng lớn người và phương tiện giao thông qua lại. Điều này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông, mà còn làm mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường...
Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm

Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 1146/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Hoàn Kiếm.
Nghiên cứu mở rộng vườn hoa Vạn Xuân đến Tháp nước Hàng Đậu

Nghiên cứu mở rộng vườn hoa Vạn Xuân đến Tháp nước Hàng Đậu

(LĐTĐ) Quận Ba Đình đang xin nghiên cứu "mở rộng" không gian vườn hoa Vạn Xuân và Tháp nước Hàng Đậu nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trong khu vực.
Dự án mở rộng Công viên nghĩa trang Yên Kỳ: Tập trung tháo gỡ vướng mắc

Dự án mở rộng Công viên nghĩa trang Yên Kỳ: Tập trung tháo gỡ vướng mắc

(LĐTĐ) Dự án mở rộng Công viên nghĩa trang Yên Kỳ (huyện Ba Vì) được triển khai đã hơn 13 năm, song đến thời điểm này, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”, khiến hàng trăm hộ dân tại đây rơi vào cảnh sống khó khăn do “mắc kẹt”. Để tháo gỡ những vướng mắc này, mới đây UBND thành phố Hà Nội đã có thông báo Kết luận số 24/VP-UBND về việc giải quyết các tồn tại, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Công viên nghĩa trang Yên Kỳ (giai đoạn 1).
Xem thêm
Phiên bản di động