Tiền không cần nhiều vẫn có nhà “hàng hiệu”

(LĐTĐ) Câu nói này thoạt nghe thì tưởng là bông đùa, nói chơi cho vui vì nhà vốn là thứ tài sản quý nhất với con người, nhất là ở các thành phố lớn giá cả đắt đỏ, muốn mua được căn nhà đàng hoàng là phải phấn đấu cả đời. Không có nhiều tiền ắt không thể mua nhà “oách”.
tien khong can nhieu van co nha hang hieu VinCity Gia Lâm ra mắt The Park – phân khu căn hộ đầu tiên
tien khong can nhieu van co nha hang hieu Vinhome ra mắt “Thành phố Đại dương” Vincity Ocean Park

Điều đã ăn sâu bám rễ trong suy nghĩ của người dân Việt Nam là mua nhà cần phải tích tiểu thành đại, chi tiêu căn cơ, tiết kiệm lâu dài. Chỉ khi có một khoản tiền kha khá, mọi người mới dám nghĩ đến việc mua một căn nhà để an cư lạc nghiệp. Nhà cao, cửa rộng, nội thất tiện nghi, villa, biệt thự để phần cho những gia đình “có điều kiện”.

Người trung lưu thì hoặc nhà mặt ngõ, hoặc căn hộ chung cư cao cấp, còn những người “thường thường bậc trung” thì phải chịu cảnh chung đụng chật chội, điều kiện sống kém tiện nghi hoặc ở thuê tạm bợ. Thuộc nhóm này là tầng lớp người dân lao động thu nhập trung bình khá, các cặp vợ chồng trẻ hoặc thanh niên ở lứa tuổi mới tích lũy kinh tế, chưa có nhiều khoản tiết kiệm, để dành.

tien khong can nhieu van co nha hang hieu
Khách hàng chỉ phải đóng 10% giá trị căn hộ đã có cơ hội sở hữu một tổ ấm tiện nghi tại VinCity

Tuy nhiên giờ đây, cách sống đã có nhiều đổi thay, ngay cả khi tuổi còn trẻ, tiền bạc chưa mấy dư dả, người ta đã nghĩ đến chuyện làm sao để rút ngắn giai đoạn phấn đấu, được hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp hơn trong tầm khả năng của bản thân.

VinCity – thương hiệu nhà ở mới của Vingroup đã ra đời đúng thời điểm. Nhà “Vin” được coi là hình mẫu cho cuộc sống văn minh, hiện đại, không chỉ là các sản phẩm căn hộ, biệt thự khang trang, sạch đẹp, các khu đô thị Vinhomes thường đi kèm rất nhiều tiện ích phục vụ sinh hoạt, đủ trường học bệnh viện và mua sắm, vui chơi, ngoài ra còn có không gian xanh sạch, sinh thái và an toàn an ninh đảm bảo. Tuy nhiên sở hữu một căn hộ như thế là điều không dễ.

VinCity là “người anh em” của Vinhomes, được Vingroup kiến tạo để giải tỏa cơn khát “nhà tốt – giá tốt” cho người dân. Nếu Vinhomes là các khu đô thị ở trung tâm Thành phố thì VinCity là các đại đô thị, quy mô lớn hơn nhiều lần, đi kèm các tiện ích được phóng cỡ đại. Nói cách khác, VinCity là Vinhomes nhưng…. ở xa hơn!

VinCity thậm chí còn tiệm cận sát hơn với mặt bằng chung của khách mua so với Vinhomes ở giải pháp tài chính cho người mua. VinCity đi kèm giải pháp “sở hữu bằng cách nào”, trả lời cho khách hàng bài toán “đầu tiên”.

Cụ thể khách hàng chỉ phải đóng 10% giá trị căn hộ đã được ký ngay hợp đồng mua bán, thay vì 30% như thông lệ. Các đợt thanh toán 10% tiếp theo sẽ được giãn 3 đến 6 tháng giúp khách hàng có thời gian chủ động thu xếp nguồn tài chính của mình. Chính sách "chưa từng có" này đã giải quyết được vướng mắc xoay xở số vốn tự có ban đầu của đối tượng mua VinCity.

70% số tiền còn lại của Hợp đồng sẽ được Ngân hàng Techcombank cho vay vốn theo hình thức trả góp dài hạn lên tới 35 năm với số tiền phải trả hàng tháng chỉ từ 3,9 triệu đồng/tháng. Khách hàng có thể chọn hoặc trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng, hoặc chọn trả cả gốc lẫn lãi sau tối đa 24 tháng. Đây là hình thức giúp khách hàng rút ngắn khoảng thời gian tích lũy kinh tế để mua nhà.

Ví dụ, anh Ninh Thế Anh, một chuyên viên truyền thông, lương tháng 12 triệu đồng, khách hàng mua căn hộ Studio có giá 800 triệu. Chỉ cần với 80 triệu cho 10% giá trị căn hộ ban đầu, anh đã được chính thức ký hợp đồng mua bán cho căn hộ VinCity của mình. 3 tháng sau đó đóng 80 triệu tiêp theo, 6 tháng kể từ khi lần đóng tiền đầu tiên mới phải đóng tiếp 80 triệu nữa. Như vậy cũng đủ để anh tích lũy dần, xoay xở các khoản tiền bằng vốn tự có.

tien khong can nhieu van co nha hang hieu
Nếu cứ chờ mỗi tháng “bỏ lợn” 5 triệu như bây giờ, đến khi đủ chấp chới 1 tỷ mới dám mua nhà, có lẽ anh Thế Anh còn rất lâu nữa mới dám nghĩ đến việc mua nhà.

Vì tuổi còn trẻ, anh được Techcombank cho vay 560 triệu còn lại trong 35 năm. Theo chính sách bán hàng của VinCity Ocean Park, mỗi tháng anh trả lãi cho căn hộ khoảng 3,9 triệu. Đến tháng thứ 22, mỗi tháng anh trả cả gốc và lãi cho căn hộ khoảng 5,8 triệu. Như vậy là vừa khớp với kế hoạch tài chính của anh. Mỗi tháng, trừ tiền thuê nhà và ăn uống, xe cộ, “ngoại giao”, anh Thế Anh có thể bỏ 3,9 triệu ra thanh toán cho khoản vay.

Sau này khi nhận được nhà rồi, không phải đi thuê nhà nữa, anh lấy tiền đó “đập vào” khoản phải trả hàng tháng. Trong tương lai, anh tự tính nếu vẫn tiếp tục phấn đấu, thu nhập có khả năng tăng dần lên, trong khi số tiền trả nhà lại giảm đi. Chưa kể tính trong khoảng 10, 20, 30 năm nữa thì 5,8 triệu mỗi tháng “không còn to” như bây giờ, khi đó chỉ tương đương 500 nghìn đến 1 triệu hiện nay.

“Với 800 triệu, tôi nghĩ có thể mua được nhà ở một số khu khác với diện tích lớn hơn, nhưng tôi chọn mua nhà của Vin vì cái tôi nhận được không phải chỉ vỏn vẹn trong 4 bức tường căn hộ, mà tôi sở hữu cả hệ thống tiện ích rộng lớn trong khu đô thị”.

Câu chuyện “không cần tiền nhiều vẫn có nhà hàng hiệu” vì thế mà đang trở thành một sự thực, không còn là mơ với rất nhiều người.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh giác cao điểm dịch sốt xuất huyết

Cảnh giác cao điểm dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia y tế, đặc điểm của sốt xuất huyết là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong. Do đó, công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cần phải được nâng cao, người dân không nên chủ quan khi bước vào cao điểm dịch.
Đại biểu đề nghị tăng chi đầu tư phát triển cho y tế và giáo dục

Đại biểu đề nghị tăng chi đầu tư phát triển cho y tế và giáo dục

(LĐTĐ) Đại biểu Hoàng Văn Cường cho rằng, nếu để các bệnh viện và các trường đại học tự chủ mà phải tự đi vay vốn, tự lo trả lãi và trả vốn thì hậu quả người bệnh và người học phải gánh chịu với chi phí dịch vụ cao...
Sau lãi kỷ lục, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình trúng thầu dự án gần 1.900 tỷ đồng

Sau lãi kỷ lục, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình trúng thầu dự án gần 1.900 tỷ đồng

(LĐTĐ) Mới đây, Công ty Cổ Phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã trúng thầu dự án Eaton Park trị giá gần 1.900 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Địa ốc Tâm Lực, thuộc Tập Đoàn Gamuda Land làm Chủ đầu tư.
Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn

Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn

(LĐTĐ) Ngày 4/11, thực thi cam kết phát triển bền vững, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ra mắt Thẻ thanh toán Techcombank Visa Eco (thẻ Eco) - Thẻ xanh đầu tiên cho khách hàng sống xanh mỗi ngày cùng Techcombank.
Lộ diện khu đô thị mới nơi “vùng lõi” định hình tương lai đáng sống ở Thủy Nguyên

Lộ diện khu đô thị mới nơi “vùng lõi” định hình tương lai đáng sống ở Thủy Nguyên

(LĐTĐ) Được quy hoạch theo mô hình “thành phố trong thành phố”, Thủy Nguyên của Hải Phòng đang cần những khu đô thị mới thực sự nâng tầm chất lượng sống của người dân địa phương như Vlasta - Thuỷ Nguyên hay Hoàng Huy Green River.
Nhận định, dự đoán tỷ số Real Madrid và AC Milan: Mbappe tỏa sáng giúp Real giành 3 điểm

Nhận định, dự đoán tỷ số Real Madrid và AC Milan: Mbappe tỏa sáng giúp Real giành 3 điểm

(LĐTĐ) Cuộc đọ sức giữa Real Madrid và AC Milan trong khuôn khổ Champions League 2024/25 sẽ diễn ra lúc 03h00 ngày 6/11. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đang đặt nhiều kỳ vọng vào việc giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua ở bảng đấu.
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?

Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?

(LĐTĐ) Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm, nhiều vỉa hè, tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội lại bị “xới tung”, bụi bay mù mịt gây ảnh hưởng đời sống dân sinh. Điều đáng nói, tình trạng này lặp đi lặp lại hàng năm trên khắp các nẻo đường, tuyến phố như một điệp khúc quen thuộc.

Tin khác

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Trong đó, 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

(LĐTĐ) Từ ngày 28/10 - 3/11, tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 cũng chính thức bắt đầu từ 0h thứ Sáu, ngày 29/1, đến 12h ngày 1/12.
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 24/10, giá các mặt hàng bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh giảm ở mức từ 38 đồng/lít đến 254 đồng/lít, tùy từng mặt hàng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

(LĐTĐ) Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, thương mại điện tử chứng kiến sự phát triển nhanh chóng nhưng cũng song hành với những nguy cơ tiềm ẩn. Do đó mỗi người dân sẽ phải có kiến thức tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang” trong môi trường không gian mạng, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử thời gian tới.
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quyết định chính thức về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, theo đó, từ ngày 11/10/2024 mức giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều chỉnh tăng từ 2.006,79 đồng lên 2.103,1159 đồng/1kWh, tương đương với mức tăng 4,8%.
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

(LĐTĐ) Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng, xây dựng chương trình khuyến mại, chế độ hậu mãi… là những giải pháp mà các Sở, ngành, quận, huyện Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động