Tiền không cần nhiều vẫn có nhà “hàng hiệu”

(LĐTĐ) Câu nói này thoạt nghe thì tưởng là bông đùa, nói chơi cho vui vì nhà vốn là thứ tài sản quý nhất với con người, nhất là ở các thành phố lớn giá cả đắt đỏ, muốn mua được căn nhà đàng hoàng là phải phấn đấu cả đời. Không có nhiều tiền ắt không thể mua nhà “oách”.
tien khong can nhieu van co nha hang hieu VinCity Gia Lâm ra mắt The Park – phân khu căn hộ đầu tiên
tien khong can nhieu van co nha hang hieu Vinhome ra mắt “Thành phố Đại dương” Vincity Ocean Park

Điều đã ăn sâu bám rễ trong suy nghĩ của người dân Việt Nam là mua nhà cần phải tích tiểu thành đại, chi tiêu căn cơ, tiết kiệm lâu dài. Chỉ khi có một khoản tiền kha khá, mọi người mới dám nghĩ đến việc mua một căn nhà để an cư lạc nghiệp. Nhà cao, cửa rộng, nội thất tiện nghi, villa, biệt thự để phần cho những gia đình “có điều kiện”.

Người trung lưu thì hoặc nhà mặt ngõ, hoặc căn hộ chung cư cao cấp, còn những người “thường thường bậc trung” thì phải chịu cảnh chung đụng chật chội, điều kiện sống kém tiện nghi hoặc ở thuê tạm bợ. Thuộc nhóm này là tầng lớp người dân lao động thu nhập trung bình khá, các cặp vợ chồng trẻ hoặc thanh niên ở lứa tuổi mới tích lũy kinh tế, chưa có nhiều khoản tiết kiệm, để dành.

tien khong can nhieu van co nha hang hieu
Khách hàng chỉ phải đóng 10% giá trị căn hộ đã có cơ hội sở hữu một tổ ấm tiện nghi tại VinCity

Tuy nhiên giờ đây, cách sống đã có nhiều đổi thay, ngay cả khi tuổi còn trẻ, tiền bạc chưa mấy dư dả, người ta đã nghĩ đến chuyện làm sao để rút ngắn giai đoạn phấn đấu, được hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp hơn trong tầm khả năng của bản thân.

VinCity – thương hiệu nhà ở mới của Vingroup đã ra đời đúng thời điểm. Nhà “Vin” được coi là hình mẫu cho cuộc sống văn minh, hiện đại, không chỉ là các sản phẩm căn hộ, biệt thự khang trang, sạch đẹp, các khu đô thị Vinhomes thường đi kèm rất nhiều tiện ích phục vụ sinh hoạt, đủ trường học bệnh viện và mua sắm, vui chơi, ngoài ra còn có không gian xanh sạch, sinh thái và an toàn an ninh đảm bảo. Tuy nhiên sở hữu một căn hộ như thế là điều không dễ.

VinCity là “người anh em” của Vinhomes, được Vingroup kiến tạo để giải tỏa cơn khát “nhà tốt – giá tốt” cho người dân. Nếu Vinhomes là các khu đô thị ở trung tâm Thành phố thì VinCity là các đại đô thị, quy mô lớn hơn nhiều lần, đi kèm các tiện ích được phóng cỡ đại. Nói cách khác, VinCity là Vinhomes nhưng…. ở xa hơn!

VinCity thậm chí còn tiệm cận sát hơn với mặt bằng chung của khách mua so với Vinhomes ở giải pháp tài chính cho người mua. VinCity đi kèm giải pháp “sở hữu bằng cách nào”, trả lời cho khách hàng bài toán “đầu tiên”.

Cụ thể khách hàng chỉ phải đóng 10% giá trị căn hộ đã được ký ngay hợp đồng mua bán, thay vì 30% như thông lệ. Các đợt thanh toán 10% tiếp theo sẽ được giãn 3 đến 6 tháng giúp khách hàng có thời gian chủ động thu xếp nguồn tài chính của mình. Chính sách "chưa từng có" này đã giải quyết được vướng mắc xoay xở số vốn tự có ban đầu của đối tượng mua VinCity.

70% số tiền còn lại của Hợp đồng sẽ được Ngân hàng Techcombank cho vay vốn theo hình thức trả góp dài hạn lên tới 35 năm với số tiền phải trả hàng tháng chỉ từ 3,9 triệu đồng/tháng. Khách hàng có thể chọn hoặc trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng, hoặc chọn trả cả gốc lẫn lãi sau tối đa 24 tháng. Đây là hình thức giúp khách hàng rút ngắn khoảng thời gian tích lũy kinh tế để mua nhà.

Ví dụ, anh Ninh Thế Anh, một chuyên viên truyền thông, lương tháng 12 triệu đồng, khách hàng mua căn hộ Studio có giá 800 triệu. Chỉ cần với 80 triệu cho 10% giá trị căn hộ ban đầu, anh đã được chính thức ký hợp đồng mua bán cho căn hộ VinCity của mình. 3 tháng sau đó đóng 80 triệu tiêp theo, 6 tháng kể từ khi lần đóng tiền đầu tiên mới phải đóng tiếp 80 triệu nữa. Như vậy cũng đủ để anh tích lũy dần, xoay xở các khoản tiền bằng vốn tự có.

tien khong can nhieu van co nha hang hieu
Nếu cứ chờ mỗi tháng “bỏ lợn” 5 triệu như bây giờ, đến khi đủ chấp chới 1 tỷ mới dám mua nhà, có lẽ anh Thế Anh còn rất lâu nữa mới dám nghĩ đến việc mua nhà.

Vì tuổi còn trẻ, anh được Techcombank cho vay 560 triệu còn lại trong 35 năm. Theo chính sách bán hàng của VinCity Ocean Park, mỗi tháng anh trả lãi cho căn hộ khoảng 3,9 triệu. Đến tháng thứ 22, mỗi tháng anh trả cả gốc và lãi cho căn hộ khoảng 5,8 triệu. Như vậy là vừa khớp với kế hoạch tài chính của anh. Mỗi tháng, trừ tiền thuê nhà và ăn uống, xe cộ, “ngoại giao”, anh Thế Anh có thể bỏ 3,9 triệu ra thanh toán cho khoản vay.

Sau này khi nhận được nhà rồi, không phải đi thuê nhà nữa, anh lấy tiền đó “đập vào” khoản phải trả hàng tháng. Trong tương lai, anh tự tính nếu vẫn tiếp tục phấn đấu, thu nhập có khả năng tăng dần lên, trong khi số tiền trả nhà lại giảm đi. Chưa kể tính trong khoảng 10, 20, 30 năm nữa thì 5,8 triệu mỗi tháng “không còn to” như bây giờ, khi đó chỉ tương đương 500 nghìn đến 1 triệu hiện nay.

“Với 800 triệu, tôi nghĩ có thể mua được nhà ở một số khu khác với diện tích lớn hơn, nhưng tôi chọn mua nhà của Vin vì cái tôi nhận được không phải chỉ vỏn vẹn trong 4 bức tường căn hộ, mà tôi sở hữu cả hệ thống tiện ích rộng lớn trong khu đô thị”.

Câu chuyện “không cần tiền nhiều vẫn có nhà hàng hiệu” vì thế mà đang trở thành một sự thực, không còn là mơ với rất nhiều người.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động