Thiết lập trật tự đô thị: Nhìn từ phường Phúc Đồng

Với quyết tâm xây dựng địa phương ngày càng xanh - sạch - đẹp - văn minh - thân thiện để nâng cao chất lượng cuộc sống, chính quyền và nhân dân phường Phúc Đồng (quận Long Biên) đã cùng chung tay làm sạch đường phố, làm sạch môi trường.
thiet lap trat tu do thi nhin tu phuong phuc dong Huyện Mỹ Đức: Ra quân thiết lập trật tự đô thị
thiet lap trat tu do thi nhin tu phuong phuc dong Hà Nội tăng cường thiết lập trật tự đô thị

Trước tình trạng xả rác bừa bãi, mất vệ sinh khu dân cư và việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh gây mất trật tự đô thị diễn ra trên địa bàn, ngay từ đầu năm, UBND phường Phúc Đồng đã ban hành nhiều kế hoạch cụ thể để giải quyết triệt để vấn đề này. Đặc biệt, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 10/3/2017 xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị..

thiet lap trat tu do thi nhin tu phuong phuc dong
Người dân phường Phúc Đồng chung tay dọn vệ sinh môi trường và thiết lập trật tự đô thị.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và thành lập các đoàn đến từng hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị nghiêm chỉnh chấp hành và cam kết không vi phạm Nghị định 46 của chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở UBND phường tiếp tục lập các tổ tuần tra để xử lý triệt để hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; kiên quyết xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ phương tiện trên vỉa hè, dưới lòng đường và những biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông lập lại trật tự, sự thông thoáng trên vỉa hè đường phố. Đồng thời vận động người dân vứt rác đúng giờ, đúng nơi quy định để đảm bảo đường phố luôn sạch đẹp.

Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng Đặng Trần Phú cho biết, trên các tuyến đường trước đây bị một số người dân coi vỉa hè là lãnh địa riêng của mình, dùng làm nơi buôn bán kinh doanh thì nay đã đồng loạt thu dọn để trả lại cho người đi bộ. Tất nhiên, vẫn có không ít người dân, hộ dân còn vì lợi ích bản thân mà chống đối nhưng trước sự vận động, tuyên truyền của chính quyền và cộng đồng nên các đối tượng chống đối cũng phải chấp hành.

Kết quả, trong 02 tháng tập trung xử lý (từ ngày 10/03/2017 đến 10/05/2017) UBND phường đã tổ chức ra quân xử lý 84 trường hợp, trong đó: Xử lý 35 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, thu giữ 06 bàn, 09 ô dù, 2 lò nướng, 28 băng rôn và biển quảng cáo, 02 xe đẩy hàng, phá dỡ 45 bục bệ trên toàn bộ địa bàn phường, tổng số tiền xử phạt là 6.450.000 đồng. Lòng đường, vỉa hè đã được thông thoáng và đặc biệt là được đa số người dân ủng hộ.

Chị Trần Thị Huyên chủ một hộ kinh doanh trên Đường 5 (đoạn thuộc địa bàn phường Phúc Đồng) bày tỏ: Vỉa hè đường phố được thông thoáng thì việc kinh doanh của mình cũng thuận lợi hơn.

Muốn văn minh đô thị, môi trường trong lành thì mỗi người nên tự ý thức, bởi nếu mình nhìn người ta bày hàng hóa ra vỉa hè mà cũng lấn theo, người này đua theo người kia thì còn đâu đường để đi. Vào giờ cao điểm có khi chẳng dám mở cửa nhà vì khói bụi của ô tô, xe máy. Vì vậy, theo chị Huyên, người dân phải chung tay cùng với chính quyền xây dựng khu phố mình xanh – sạch – đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình.

Theo ông Đặng Trần Phú, công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường cần được làm thường xuyên và phải có sự tham gia của toàn thể người dân. Bởi khu phố hôm nay sạch nhưng có thể ngày mai lại bẩn hoặc đoạn đường này chấp hành tốt nhưng ở đoạn khác người dân lại không chấp hành thì cũng không được.

Do vậy, để công việc này được bền vững, UBND phường xác định bên cạnh việc tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tái vi phạm cần tiếp tục tuyên truyền giáo dục một cách sâu rộng trong quần chúng nhân dân thông qua hệ thống loa truyền thanh, loa lưu động của phường, để người dân hiểu và thực hiện một cách nghiêm túc kể cả khi không có sự nhắc nhở của cơ quan chức năng lúc đó trật tự đô thị sẽ được duy trì đi vào nề nếp.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo giao Công an Thành phố xác minh làm rõ liên quan tới sự việc báo chí phản ánh 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc thời gian vừa qua.
Đồng Nai: 3 người tử vong nghi do ngạt khí ga của trang trại heo

Đồng Nai: 3 người tử vong nghi do ngạt khí ga của trang trại heo

(LĐTĐ) Mặc dù đã được các lực lượng nhanh chóng đưa từ hầm ga lên, tuy nhiên, cả ba nạn nhân đều đã tử vong.
Tạm hoãn cưỡng chế thu hồi đất dự án tu bổ Gò Đống Thây

Tạm hoãn cưỡng chế thu hồi đất dự án tu bổ Gò Đống Thây

(LĐTĐ) UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành văn bản về việc thay đổi thời gian tổ chức thực hiện kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Gò Đống Thây (phường Thanh Xuân Trung).
Sở Giao thông vận tải TP.HCM "điểm tên" 169 nhà thầu chây ỳ nộp phạt

Sở Giao thông vận tải TP.HCM "điểm tên" 169 nhà thầu chây ỳ nộp phạt

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề nghị chính quyền các quận huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị liên quan không tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phép thi công đối với các đơn vị chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở GTVT Thành phố.
Duyệt danh mục dự án trong kế hoạch sử dụng đất của quận Ba Đình

Duyệt danh mục dự án trong kế hoạch sử dụng đất của quận Ba Đình

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Ba Đình có 49 dự án với tổng diện tích 24,06 ha được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Loay hoay cải tạo chợ truyền thống

Loay hoay cải tạo chợ truyền thống

(LĐTĐ) Chợ truyền thống là mô hình kinh doanh không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, hiện nhiều chợ đã xuống cấp, không bảo đảm quy chuẩn xây dựng, quy chuẩn phòng cháy chữa cháy, không đáp ứng tiêu chí đô thị… Bài toán cải tạo, xây dựng chợ không phải là mới nhưng vẫn là khó giải khi chưa thể hài hòa hết lợi ích của các bên.
Chung cư cũ tăng giá để chờ đón "sóng" cải tạo

Chung cư cũ tăng giá để chờ đón "sóng" cải tạo

(LĐTĐ) Chung cư cũ vốn là sản phẩm khá kén khách bởi thời gian xây dựng đã lâu, diện tích nhỏ, thiếu tiện tích sinh hoạt và xuống cấp. Tuy vậy, cùng với cơn sốt của thị trường chung cư nói chung, loại hình nhà ở này bỗng nhiên lại được nhiều người quan tâm, kéo theo giá bán tăng lên từng ngày.
Bình Dương: Phấn đấu xây dựng gần 173.000 nhà ở xã hội vào năm 2030

Bình Dương: Phấn đấu xây dựng gần 173.000 nhà ở xã hội vào năm 2030

(LĐTĐ) Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết, theo đề án phát triển nhà ở xã hội và nhà ở công nhân giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, tỉnh sẽ phấn đấu đầu tư khoảng 172.735 căn nhà ở xã hội, với tổng diện tích đất khoảng 613,3ha, diện tích sàn xây dựng ước đạt 9.521.462m2.
Quyết liệt giải tỏa chợ cóc, chợ tạm

Quyết liệt giải tỏa chợ cóc, chợ tạm

(LĐTĐ) Trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tồn tại hàng chục chợ cóc, chợ tạm nhiều năm nay, hoặc do lịch sử để lại. Điều đáng nói, những chợ này chủ yếu nằm ở những vị trí giao thông có lưu lượng lớn người và phương tiện giao thông qua lại. Điều này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông, mà còn làm mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường...
Xem thêm
Phiên bản di động