Thiết lập lại kỷ cương
Hà Nội mạnh tay "tiêu diệt" tin nhắn rác | |
Ngăn chặn tin nhắn rác: Tăng cường quản lý các nhà mạng |
Theo đó quy định tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ TT&TT không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.
Nhiều ý kiến người tiêu dùng ủng hộ việc siết chặt quản lý đối với các hoạt động khuyến mại thẻ nạp của các nhà mạng. Ảnh minh họa |
Về nội dung này, qua kết quả kiểm tra các nhà mạng, số ngày cung cấp khuyến mại cho người dùng nạp thẻ trong một năm đã hết nên Cục Viễn thông mới đây đã gửi văn bản tới tất cả các nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016 theo quy định của Nhà nước.
Chị Mai Linh (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, chị là khách hàng của một doanh nghiệp viễn thông nổi tiếng, nhà mạng này đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kỳ khoảng 2 ngày một tháng. Vì thế, chị Linh thường nạp thẻ có mệnh giá 200 ngàn đồng vào những ngày có khuyến mại để sử dụng cho 1 tháng. “Nếu từ giờ tới cuối năm không còn được hưởng khuyến mại nữa thì có lẽ tôi phải cắt giảm chi phí sử dụng điện thoại để tiết kiệm tiền...”.
Đồng quan điểm như chị Linh, anh Hoàng Hùng (Kim Mã – Hà Nội) cũng tỏ ý tiếc nuối khi cho rằng, quy định này được ban hành vào dịp cuối năm, khi nhu cầu sử dụng điện thoại cho giao dịch, kinh doanh tăng mạnh đã gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng. “Là nhà cung cấp vật liệu xây dựng, các thiết bị nội thất... nên đây là thời điểm tôi phải thực hiện nhiều giao dịch với khách hàng có nhu cầu xây, sửa nhà chuẩn bị đón Tết. Nếu như năm ngoái cũng vào thời điểm này, tôi chỉ cần nạp 2 thẻ có mệnh giá 500 ngàn đồng là đủ dùng cho cả tháng thì bây giờ, khi ưu đãi bị cắt, chi phí cho giao dịch chắc chắn sẽ bị đội lên trông thấy...”.
Mặc dù rất tiếc, nhưng chị Linh, anh Hùng và nhiều người tiêu dùng đều ủng hộ việc siết chặt khuyến mại tràn lan để tạo điều kiện cho nhà mạng mới tham gia thị trường. Bởi lẽ các ý kiến đều cho rằng, tạo một môi trường cạnh tranh công bằng thì không ai khác, khách hàng sẽ là người hưởng lợi từ chất lượng dịch vụ của chính các nhà mạng mình đang sử dụng. Ngoài ra, môi trường kinh doanh lành mạnh sẽ thu hút nhiều đơn vị tham gia giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn mới, phù hợp...
Tuệ Liên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Tài chính 23/12/2024 11:37
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Thị trường 23/12/2024 08:58
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Thị trường 23/12/2024 07:08
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Tài chính 23/12/2024 06:10
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31
Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Doanh nhân 22/12/2024 18:16
Hôm nay (22/12): Giá vàng nhẫn tăng nhẹ
Tài chính 22/12/2024 06:02
6,8 triệu cổ phiếu BMK chào sàn UPCoM ngày 26/12
Tài chính 21/12/2024 22:33
Năm 2025, lãi suất cho vay nhà ở xã hội giảm xuống 4,7%/năm
Tài chính 21/12/2024 22:32
Prudential và HSBC hợp tác lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm
Tài chính 21/12/2024 17:35