Thi THPT quốc gia 2017: Sẽ không công bố đề thi chính thức
![]() | Thi THPT quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 6. 2017 |
![]() | Thi THPT quốc gia 2017: Phương án thi trắc nghiệm được ủng hộ |
Đây là điều hoàn toàn khác biệt so với tất cả các năm trước đây khi đề thi luôn được công bố ngay sau khi kết thúc buổi thi.
![]() |
Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: TTXVN) |
Cũng theo ông Ga, hiện nhóm ra đề thi của Bộ đang làm việc với trung tâm khảo thí của Đại học Quốc gia Hà Nội.
“Mục đích thi của Đại học Quốc gia Hà Nội là xét tuyển đại học, trong khi mục đích của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia là vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào các trường đại học. Do mục đích thi có sự khác nhau nên đề thi sẽ khác so với đề của Đại học Quốc gia Hà Nội, tất nhiên vẫn có kế thừa. Hiện nhóm đề thi của Bộ đang làm việc xem có thể kế thừa bao nhiêu và cần bổ sung bao nhiêu,” ông Ga nói.
Liên quan đến vấn đề đề thi, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh cho biết có ba lực lượng tham gia xây dựng đề. Thứ nhất là các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy ở các trường, thứ hai là các chuyên gia từ các viện nghiên cứu, thứ ba là các cán bộ trường đại học, cao đẳng.
“Bộ không phải xuất phát từ con số 0. Trong hơn chục năm qua, Bộ đã có ngân hàng câu hỏi tương đối lớn, đồng thời có kế thừa từ ngân hàng đề thi của Đại học Quốc gia Hà Nội,” ông Trinh nói.
Cũng theo ông Trinh, Bộ sẽ tính toán tập hợp lực lượng giáo viên, chuyên gia đủ lớn để từ nay đến tháng 5/2017 thực hiện đầy đủ quy trình xây dựng đề thi, đảm bảo đúng quy trình, đồng thời đảm bảo số lượng mức độ trùng lặp đề giữa các thí sinh ở mức chỉ 20%, nhằm hạn chế tối đa việc nhìn bài.
“Cho đến hiện nay, công tác chuẩn bị cho đề thi là hết sức chủ động. Công tác đề thi năm nào cũng có nhiều khó khăn nhưng bằng sự chủ động, Bộ sẽ đáp ứng được yêu cầu của kỳ thi. Đề 2017 sẽ có tính toán hợp lý để đảm bảo yêu cầu hai mục đích của kỳ thi,” ông Trinh cho biết.
Trong các năm 2015, 2016, đề thi được thiết kế theo cấu trúc 60% kiến thức cơ bản, dành cho học sinh làm bài thi để xét tốt nghiệp, và 40% là phần kiến thức nâng cao nhằm phân loại thí sinh có điểm cao hơn xét vào các trường đại học, cao đẳng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Dự báo giá vàng tuần tới: Chuyên gia lạc quan về đà tăng của vàng

Tỷ lệ thất nghiệp thanh niên giảm không đáng kể

Điểm sáng về chăm lo, bảo vệ lao động nữ ở huyện Gia Lâm

AJC Open Day - Job Fair 2025: Kết nối tri thức - Mở rộng tương lai

Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp chuyển mình trong kỷ nguyên số

Nhận thức đúng để mở cánh cửa tương lai

Nghỉ việc trông con ốm có được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?
Tin khác

Tăng cường giải pháp hỗ trợ học sinh sau kỳ kiểm tra khảo sát chất lượng
Giáo dục 13/04/2025 22:56

Nhận thức đúng để mở cánh cửa tương lai
Longform 13/04/2025 17:12

Học sinh thử tài thiết kế thành phố và cộng đồng bền vững
Giáo dục 13/04/2025 08:25

Năm học 2025 - 2026, Hà Nội tăng 14 lớp chuyên với gần 500 chỉ tiêu
Giáo dục 13/04/2025 06:05

Giúp học sinh định hướng rõ ràng hơn cho chặng đường lập thân, lập nghiệp
Xã hội 12/04/2025 16:20

Hà Nội: Trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2024 - 2025
Giáo dục 12/04/2025 13:08

Quản lý Nhà nước về giáo dục khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Giáo dục 11/04/2025 22:25

Bộ GD&ĐT sẽ kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 30 Sở GD&ĐT
Giáo dục 11/04/2025 20:49

Học sinh Hà Nội được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5
Giáo dục 11/04/2025 20:41

29 Trung tâm GDNN - GDTX được giao 12.080 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Giáo dục 11/04/2025 19:20