Thấy gì sau vụ trộm xe chở 400 lượng vàng tại Hà Đông:

Chiều qua (25.5), Công an TP.Hà Nội tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra, khám phá vụ trộm cắp tài sản với giá trị tài sản đặc biệt lớn tại phường Quang Trung (Hà Đông). Qua đó, cơ quan công an khuyến cáo tới người dân về tình hình tội phạm trộm cắp vẫn đang diễn biến phức tạp.
thay gi sau vu trom xe cho 400 luong vang tai ha dong Cùng ngày, hai tiệm vàng bị trộm đột nhập
thay gi sau vu trom xe cho 400 luong vang tai ha dong Trộm vàng để mua xế hộp hạng sang

Theo tài liệu của cơ quan công an: Khoảng 8h30 ngày 7.1.2016,  Công an quận Hà Đông nhận đơn của ông Vũ Đức Phi (SN 1960, trú tại số 73 Bế Văn Đàn, Quang Trung, Hà Đông) trình báo: Vào 6h50 ngày 7.1.2016, 2 nhân viên của ông Phi khiêng 1 hòm tôn (bên trong có 400 cây vàng ta, 80 cây vàng tây các loại và 1 tỉ đồng tiền mặt) từ phòng ngủ của ông Phi ra đặt vào cốp sau chiếc ô tô KIA CD5, BKS 29V – 8272, đang đỗ trên vỉa hè trước cửa nhà.

thay gi sau vu trom xe cho 400 luong vang tai ha dong
Quang cảnh tại buổi họp báo.

Sau đó 2 nhân viên của ông Phi mang chìa khóa vào trong để ở phòng khách rồi họ đi xe máy ra cửa hàng ở đường Quang Trung trước. Khoảng 5 phút sau, ông Phi  từ trong nhà ra để điều khiển ôtô  ra cửa hàng, thì phát hiện chiếc ô tô cùng toàn bộ số tài sản đã bị mất. Đến trưa cùng ngày, chiếc xe của ông Phi được phát hiện tại khu cầu vượt Phú Lương, cách hiện trường khoàng 6 km.

Tuy nhiên, toàn bộ số tài sản gồm tiền, vàng đã bị kẻ gian cạy cốp lấy đi. Ước tính số tài sản bị đánh cắp có tổng trị giá hơn 15 tỉ đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng PC 45 đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với Công an quận Hà Đông và các phòng nghiệp vụ kiên trì tiến hành các hoạt động điều tra, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ. Sau hơn 4 tháng tích cực điều tra, ngày 15.5, cơ quan công an đã làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Vũ Duy Kiên (SN 1978, ở Xa La, Phúc La, quận Hà Đông). Tang vật thu giữ được gồm 1 xe ôtô Mazda CX5 màu xám, 10.000 USD và hơn 4 tỉ đồng, 1 cân điện tử dùng để cân vàng.

thay gi sau vu trom xe cho 400 luong vang tai ha dong
Đối tượng Vũ Duy Kiên.
Trong thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã điều tra, khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản, điển hình là vụ trộm cắp máy tính, điện thoại di động trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Kim Long (SN 1984, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) và Đoàn Tuấn Anh (SN 1990, trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên). Hai đối tượng đã gây ra 11 vụ, trộm cắp 14 điện thoại di động, 1 Ipad và 3 máy tính xách tay trên các địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên. Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục điều tra, khai thác mở rộng vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo lời khai của Kiên, ngày 6.1.2016, Kiên chuẩn bị công cụ gây án (đồ nghề mở khóa, găng tay, khẩu trang, mũ lưỡi trai hóa trang, dây dù, xà cầy…) cho vào  ba lô. Đến khoảng 3h ngày 7.1, Kiên đi từ nhà bằng xe ôtô đến trước cửa nhà số 73 Bế Văn Đàn, Kiên đỗ xe ôtô lên vỉa hè, song song với chiếc xe ô tô Kia CD5 của ông Phi đang đỗ trước cửa số nhà 73 cách khoảng 5 đến 10 mét và sau đó thực hiện hành vi phạm tội. Sau khi trộm được số tài sản trên. Kiên truy cập mạng Internet, mua được máy nung vàng bằng điện trở, nung chảy toàn bộ số vàng được khoảng 9kg thành các cục khác nhau chia thành 3 phần  bọc, vứt bỏ máy nung, cất giấu 3 gói vàng trong các khe ở một miếu hoang gần nhà Kiên ở và bán xe ôtô Mitsubisi Triton cho một salon ôtô.

Vụ trộm cắp với số tài sản giá trị rất lớn cùng với thủ đoạn rất tinh vi của Vũ Duy Kiên khiến dư luận không khỏi hoang mang lo lắng đối với loại tội phạm này. Theo khuyến cáo của Đại tá Dương Văn Giáp – Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội: “Từ trước tới nay, Công an TP.Hà Nội vẫn thường xuyên chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện điều tra, nắm rõ quy luật của các đối tượng trộm cắp đối với các ngân hàng, cơ sở kinh doanh vàng, bạc… để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này.

Qua vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại Hà Đông vừa qua, Công an TP khuyến cáo các cửa hàng kinh doanh vàng bạc khi vận chuyển tiền, vàng, ngoại tệ… cần sử dụng ôtô và luôn có lực lượng chuyên trách bảo vệ như: Công an, nhân viên bảo vệ… Khi chuyển tiền đến địa điểm cụ thể nên lùi đít xe ôtô vào sát cửa hàng, cơ sở để giao dịch và có người bảo vệ từ xa. Trong thời gian tới, Phòng CSHS sẽ tham mưu tới Công an TP tiếp tục cảnh báo tới từng cửa hàng kinh doanh vàng, bạc, kho bạc, ngân hàng, các tổ chức tín dụng về những biện pháp để phòng, chống loại tội phạm này”. Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội - cũng có lời khuyên tới các cơ sở kinh doanh vàng bạc, ngân hàng, tổ chức tín dụng… cần tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, có biện pháp tự bảo vệ mình.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

(LĐTĐ) Vượt qua những khó khăn, thách thức của một năm đầy biến động, năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) đã cho thấy sức bật đầy sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, xác định kết quả thi đua là kết quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, Công đoàn nhà trường đã nỗ lực triển khai mọi phong trào thi đua với nhiều linh hoạt, sáng tạo. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

(LĐTĐ) Nhiều năm trước, Hà Nội đã sớm “ấp ủ” các kế hoạch thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhưng thời điểm đó, dịch vụ và cả công nghệ thanh toán vẫn còn nghèo nàn, chưa tiện dụng. Nay mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ thanh toán không tiền mặt đã phát triển vượt bậc với nhiều tiện ích và đa đạng hơn và đây là thời điểm thích hợp để tái khởi động các dự án thu phí không dùng tiền mặt với những đòi hỏi cao hơn, thiết thực hơn.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Quận ủy Tây Hồ.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.

Tin khác

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân

(LĐTĐ) Theo Công an thành phố Hà Nội, đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
Tai nạn lao động khiến 2 người tử vong

Tai nạn lao động khiến 2 người tử vong

(LĐTĐ) Nhóm công nhân đang tiến hành cải tạo tầng thượng ngôi nhà số 22 ngõ Tức Mặc, quận Hoàn Kiếm bất ngờ kính vỡ, gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Vụ việc đã làm 2 người tử vong, 2 người bị thương. Công an quận Hoàn Kiếm đã tiến hành niêm phong ngôi nhà để điều tra làm rõ.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

(LĐTĐ) Cơ quan điều tra xác định bị can Trịnh Văn Quyết lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của hơn 30.000 nhà đầu tư, nhưng hiện chỉ có 95 người đòi bồi thường với giá trị mua ban đầu gần 1.4 tỷ đồng.
Những lưu ý nhằm bảo đảm an toàn thông tin đối với các thiết bị cá nhân

Những lưu ý nhằm bảo đảm an toàn thông tin đối với các thiết bị cá nhân

(LĐTĐ) Đối với bất kỳ ai khi đã sử dụng Internet trên các thiết bị cá nhân đều phải đối mặt với các nguy cơ mất an toàn thông tin. Tuy nhiên, nếu bạn có kiến thức và kỹ năng thì cũng đã hạn chế được 80% các nguy cơ này.
Tòa án kiến nghị nhiều vấn đề trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Tòa án kiến nghị nhiều vấn đề trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

(LĐTĐ) Ngoài án tử hình dành cho bị cáo Trương Mỹ Lan (sinh năm 1956, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và hàng loạt án tù khác dành cho 85 bị cáo còn lại, Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng trong vụ án đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư LDG

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư LDG

(LĐTĐ) Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai xác định Nguyễn Quốc Vy Liêm đã có hành vi lừa dối khách hàng thông qua việc ký các Hợp đồng bán nhà và quyền sử dụng đất tại Dự án Khu dân cư (KDC) Tân Thịnh thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng cho Công ty cổ phần đầu tư LDG.
Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

(LĐTĐ) Chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội, trong đó có 2 cựu cán bộ công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 18.000 hộp thuốc tân dược có dấu hiệu vi phạm bị tạm giữ

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 18.000 hộp thuốc tân dược có dấu hiệu vi phạm bị tạm giữ

(LĐTĐ) Lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Điều đàng nói, số lượng hàng hoá có dấu hiệu vi phạm này được phát hiện tại khuôn viên kho quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.
Bắt hai đối tượng sử dụng thuốc trừ sâu để đánh bắt hải sản trên sông Đồng Nai

Bắt hai đối tượng sử dụng thuốc trừ sâu để đánh bắt hải sản trên sông Đồng Nai

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu P và D khai nhận có bàn bạc, thống nhất với nhau cùng sử dụng thuốc trừ sâu đổ xuống sông Đồng Nai, khi cá, tôm bị trúng thuốc, trôi dạt vào bờ thì dùng vợt vớt đưa lên bờ để bán lấy tiền tiêu xài.
Xem thêm
Phiên bản di động