Tháng 9 về, gió đổi mùa, yêu thương đổi chiều...

Một ngày tháng 9 rất khẽ, em gom nhặt hết mảnh vỡ ngày cũ, gói ghém trả về dĩ vãng xa xôi. Những ký ức mang màu bi thương thôi thì đến đây xin nói lời giã biệt, mùa lá đổ, trút hết vướng bận không vui để yêu, để hạnh phúc.
thang 9 ve gio doi mua yeu thuong doi chieu “Sống khỏe để yêu thương” và những điều còn mãi...
thang 9 ve gio doi mua yeu thuong doi chieu Có một nơi để yêu thương, để trở về…

Sáng nay thức dậy, nghe tiếng gió gọi mùa về trên phố, thu vẫn luôn dịu dàng và khẽ khàng đợi em mở trái tim để yêu thêm lần nữa. Hà Nội hôm nay không vồn vã, chẳng ồn ào, tất cả như đứng khựng lại khi làn heo may rối rít. Mùa trút lá, có chăng chúng ta cũng nên gạt bỏ vướng bận đã qua để bắt đầu một con đường mới?

thang 9 ve gio doi mua yeu thuong doi chieu
Sau tất thảy thương tổn, em vẫn ổn! (Ảnh minh họa: Kun Mon)

Có những ngày nỗi buồn bện vào nhau, đuổi mãi chẳng chịu rời đi, em chấp chới giữa hoang hoải, lạc loài ngay trên phố đông người. Đó là những ngày em lang thang khắp các con ngõ ngang dọc, hít vào lồng ngực thứ không khí hanh hao mang màu bi thương ấy. Ngày cô đơn gõ cửa, niềm tin bị bào mòn đến mức trơ trọi, em sợ hãi co mình trước thứ gọi là tình yêu.

Nhìn về phía ngày xưa, nơi ký ức loang lổ chắp vá rời rạc, nơi tin yêu bị nỗi đau phản bội xé toang, trống rỗng. “Vậy thì hà cớ gì mà không buông bỏ?”, có người đã bận tâm như thế vì bắt gặp ánh mắt trầm buồn cùng cực của em. Không! Em không tham luyến, không vương vấn, một chút cũng chẳng còn nghĩ về người cũ, hoài niệm cũ.

Chỉ là khi trải qua những thương tổn rớm máu, người ta thường tạo cho mình một lớp vỏ bọc để bảo vệ, để không ai có thể cứa sâu thêm vết sẹo nào lên trái tim tội nghiệp. Chiều thu, gió thổi vào lòng nỗi trống hoác, nước mắt lấm lem em chẳng buồn gạt đi. Những ngày của cô đơn, sợ hãi.

Phố vào thu, ta tìm thấy nhau giữa biển người mênh mông, hai người xa lạ chẳng chút liên hệ bất chợt trở nên thân thiết. Tình yêu cứ thế đến nhẹ nhàng, an yên. Thu về, em ngượng ngùng nói lời yêu, để chính mình có cơ hội đi tìm hạnh phúc sau những ngày đau đến quặn thắt, khóc đến mệt lòng.

thang 9 ve gio doi mua yeu thuong doi chieu
Gió trở mùa, em xoay trở trái tim để tìm hạnh phúc mới, vì em xứng đáng... (Ảnh minh họa: Kun Mon)

Thế giới trong em bỗng nhiên rộn ràng bình yên, em tìm lại nụ cười hồn nhiên đã đánh mất giữa chằng chịt thương đau. Em trở về là một cô gái vô tư, yêu đời, đến nỗi anh thường năn nỉ “em nói nhiều quá, cho anh nghỉ miệng một chút đã nhé”, chỉ thế thôi mùa thu cũng thật tình, thật ngọt!

Một bàn tay nắm lấy tay em đi qua những ngày buồn tênh lặng lẽ, trái tim cảm nhận rõ nhịp đập lạc đi khi nghĩ về nhau. Hà Nội của những ngày nắng hững hờ vẫn chẳng khiến em miên man nghĩ ngợi vì bên cạnh em đã có anh, chàng trai của mùa thu.

Có ai đó đã từng nói, rằng tháng 9 buồn lắm khi cứ mải miết gọi ký ức cũ mèm ùa về miên man. Nhưng với em, mùa thu này thật an nhiên, mặc kệ lòng người ơ hờ, mặc kệ mưa gió vồn vã, mình cứ bên nhau dung dị qua hết con đường này, anh nhé! Hà Nội mùa lá vàng đổ, la cà khắp các phố, trút nỗi nhớ thương vào từng bước ta qua, yêu thương giăng kín.

Hà Nội mùa này, người ta chẳng muốn hối hả, ai cũng mong tìm thấy một nửa còn lại trước khi mùa lá cũ vội vàng trút hơi. Để rồi một chiều ngẩn ngơ đi tìm lại mình của nhiều năm về trước, có ai giật mình thấy trống vắng vô cùng?

Tháng 9 mùa chất ngất nhớ thương, mùa gió đổi chiều và trái tim cũng xoay trở để yêu một người khác, khép lại trang sách cũ đã ngả màu vì bụi thời gian...

Theo Thi Thi/ dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Xem thêm
Phiên bản di động