Triệt phá đường dây người mẫu bán dâm ở TPHCM

Sự thật phũ phàng của các chân dài

Trong lúc công an đang điều tra đường dây nhiều người mẫu môi giới bán dâm thì gia đình các cô này phải nhờ công an can thiệp việc mất tích bí ẩn của họ. Song, khi vụ việc điều tra về đường dây được phơi bày thì sự thật mất tích của họ cũng được đưa ra ánh sáng.
Triệt phá đường dây mua bán dâm người mẫu, diễn viên giá nghìn USD
Đường dây nữ sinh viên bán dâm bị phát hiện

Mất tích bí ẩn

Thông tin về người mẫu tự do Lê Thị Diệu Hiền (23 tuổi, quê TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) mất tích được rộ lên từ ngày 13/4 qua việc gia đình báo cho cơ quan chức năng và giới truyền thông biết. Theo họ, kể từ ngày 7/4, những người trong gia đình và người thân bạn bè đều không thể liên lạc được với Hiền. Cơ quan công an cho biết đã nhận được đơn đề nghị giúp đỡ của gia đình cô sinh viên này và đang tích cực làm rõ.

Diệu Hiền vào lập nghiệp tại chốn phồn hoa Sài thành và trọ cùng người bạn ở khu Vườn Chuối, quận 3, TPHCM. Ngoài việc học tại một trường trung cấp, Hiền kiếm tiền nhờ vào lợi thế về hình dáng, xinh xắn phù hợp với công việc người mẫu tự do, PG (người mẫu quảng cáo tiếp thị, sự kiện, người bạn cùng phòng cho biết, khoảng 16 giờ ngày 7/4, Hiền thay trang phục nói đi chụp ảnh với một nhiếp ảnh gia. Đến 21 giờ cùng ngày, bạn bè của Diệu Hiền còn nhận được tin nhắn, tuy nhiên sau khoảng thời gian này không ai có thể liên lạc được với cô.

Tương tự, cũng trong thời điểm mất tích với Hiền, gia đình, người thân, bạn bè của người mẫu Nguyễn Thị Hải Yến (nghệ danh Châu Hải Yến, 25 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú quận 7, TPHCM), cũng đến cơ quan công an trình báo về việc cô mất tích.

Tuy nhiên sự thật đến ngỡ ngàng là cùng thời điểm các cô mất tích, lực lượng trinh sát Đội 5 của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM đã tiến hành cất vó chuyên án hốt gọn “bộ sậu” liên quan đến hoạt động tổ chức, môi giới và bán dâm có liên quan đến giới showbiz Việt, đặc biệt trong đó, lần đầu tiên nhiều người mẫu bị phát hiện móc nối thực hiện hành vi môi giới mại dâm, kiêm bán dâm.

Sự thật phũ phàng của các chân dài

Lê Bảo Lộc và 4 người mẫu nghiệp dư bị xác định có hành vi tổ chức, môi giới bán dâm

Theo đó, chiều tối ngày 7/4, lực lượng PC45 phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa- xã hội thành phố kiểm tra 3 khách sạn (2 ở trung tâm thành phố, 1 ở huyện Bìnhh Chánh) và phát hiện quả tang nhiều chân dài trong giới showbiz Việt đang bán dâm cho khách. 5 người bị bắt giữ được xác định có hành vi tổ chức và môi giới mại dâm gồm Lê Bảo Lộc (SN 1973, ngụ quận 5), hành nghề đạo diễn sân khấu, đào tạo huấn luyện người mẫu; Nguyễn Thị Hải Yến và Lê Thị Diệu Hiền (hai người mẫu mất tích bí ẩn), Lê Thị Bảo Trân (26 tuổi), Đặng Thị Ánh Đào (24 tuổi).

Nhóm thành viên của đường dây mại dâm cao cấp này do Lộc đứng đầu đã bị PC45 đưa vào tầm ngắm từ lâu. Việc truy xét và phá án được lãnh đạo Công an TPHCM chỉ đạo PC45 phạt tuyệt đối bí mật vì đường dây liên quan đến giới showbiz và chẻ ra nhiều nhánh như kiểu bán hàng đa cấp. Các chân dài này sau khi được môi giới bán dâm thì tách nhóm, móc nối với khách hàng và đồng nghiệp để hưởng tỷ lệ hoa hồng cao hơn. Vì thế, việc thông tin mất tích của hai người mẫu Diệu Hiền và Hải Yến đã được công an tiếp nhận, song vì tính bảo mật trong điều tra, tránh “rung cây động rừng” nên thông tin về vụ án mới được “bật mí” vài ngày sau đó, đồng nghĩa với việc phơi bày sự thật mất tích của hai cô gái chân dài này.

Thủ đoạn kiếm tiền nhanh

Đến ngày 16/4 có đến 18 đối tượng bị PC45 tạm giữ để lấy lời khai và đã xác định nhóm người mẫu hành nghề tự do, nghiệp dư gồm Châu Hải Yến, Lê Thị Diệu Hiền, Đặng Thị Ánh Đào và Lê Thị Bảo Trân vừa bán dâm vừa môi giới mại dâm để “ăn” hoa hồng.

Nhóm đối tượng trên đã khai ông trùm của đường dây này là Lê Bảo Lộc (còn gọi là Lộc “pê đê”). Lộc vốn tốt nghiệp khoa cải lương của trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM. Tuy nhiên, cải lương đang trong giai đoạn thoái trào, nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực này khó kiếm sống, nên, Lộc chuyển sang hát nhạc dân ca. Theo giới thạo tin trong lĩnh vực này, ở giai đoạn hành nghề Lê Bảo Lộc cũng có được vài giải thưởng cấp thành. Nhưng bản thân Lộc vẫn không gắn bó được với nghiệp ca sĩ chuyên nghiệp, lay lắt kiếm sống, khi mà dòng nhạc đeo đuổi trở nên yếu thế trước nhạc trẻ thị trường.

Có thể giai đoạn thăng hoa của Lộc bắt đầu từ năm 2014, khi bắt đầu kết hợp thành lập công ty chuyên đào tạo người mẫu G.K với một chuyên gia trang điểm có tiếng trong làng showbiz Việt. Chẳng bao lâu những cô gái qua sự dìu dắt, tút lại nhan sắc của Lộc bắt đầu nổi lên với cuộc sống sung túc khiến các hồng nhan khác ganh tỵ. Cũng giống như một vài tay trùm chân dài khác, Lộc bắt đầu xuất hiện thường xuyên tại các cuộc chơi của giới đại gia và bao quanh là các chân dài. Với tài ăn nói, Lộc dễ dàng chinh phục các người mẫu tự do thích đua đòi nhưng thiếu tài năng và tiền bạc. Lúc đầu, khi các người mẫu mới “vào nghề” còn non nớt đã bị Lộc ăn chặn từ 50-70% số tiền bán dâm. Đau lòng hơn là Lộc lôi kéo cả cháu ruột của mình là Lê Thị Bảo Trân vào đường dây tệ nạn.

Theo cơ quan công an, số người mẫu, diễn viên bán dâm và môi giới bán dâm chưa dừng lại ở số lượng người vừa bị bắt giữ. Vì qua khai thác các đối tượng cho thấy, cứ sau vài lần bán dâm có chút kinh nghiệm là các người mẫu tách ra, chẻ nhánh, tổ chứng đường dây riêng như mô hình kinh doanh đa cấp. Vì thế vụ án sẽ được điều tra mở rộng nhưng cũng cẩn trọng vì liên quan đến giới showbiz, trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng liên quan.

Khôi Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng

Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), trong 6 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông đăng ký mới trên 64.000 phương tiện; nâng tổng số đang quản lý lên 8,1 triệu phương tiện, trong đó có 1,14 triệu ôtô; 6,95 triệu môtô,...
Cụm Thi đua số 1 Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến

Cụm Thi đua số 1 Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến

(LĐTĐ) Ngày 12/7, tại Hà Nội, Cụm Thi đua số 1 Bộ Công an (gồm Công an 5 thành phố trực thuộc Trung ương: Đà Nẵng (đơn vị Cụm trưởng), Hà Nội (đơn vị Cụm phó), Cần Thơ, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" 6 tháng đầu năm 2024.
Xét xử thêm đối tượng trong đường dây đánh bạc trực tuyến Baccarat

Xét xử thêm đối tượng trong đường dây đánh bạc trực tuyến Baccarat

(LĐTĐ) Ngày 12/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1981, ở quận Hà Đông, Hà Nội) mức án 6 năm tù về tội "Tổ chức đánh bạc". Nghĩa là bị cáo liên quan đến đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá cược trên mạng, thu lời bất chính 30 tỷ đồng.
Đối tượng tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" bị truy tố về tội lừa đảo và sử dụng giấy tờ giả

Đối tượng tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" bị truy tố về tội lừa đảo và sử dụng giấy tờ giả

(LĐTĐ) Đối tượng tự xưng Thích Tâm Phúc vừa bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Tiêu hủy 398 bình khí cười trị giá gần 400 triệu đồng tại Hà Nội

Tiêu hủy 398 bình khí cười trị giá gần 400 triệu đồng tại Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 11/7 vừa qua, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội phát đi thông báo cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Công an Thành phố và Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và Công nghiệp URENCO tiến hành tiêu hủy 398 bình khí N2O không rõ nguồn gốc xuất xứ thu giữ trên địa bàn thành phố.
Tăng chế tài xử lý hành vi tẩy “đát” sản phẩm

Tăng chế tài xử lý hành vi tẩy “đát” sản phẩm

(LĐTĐ) Chưa bao giờ thị trường mỹ phẩm, dầu gội đầu, kem đánh răng… tại thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung lại phong phú như hiện nay. Điều đáng nói, nhiều người tiêu dùng lại dễ dàng chấp nhận sử dụng và bỏ qua nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vì “ham rẻ”. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các đối tượng kinh doanh bất chính “mọc lên như nấm”, bất chấp sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng.
Liên tiếp triệt phá nhiều vụ cá độ bóng đá tại khu vực phía Nam

Liên tiếp triệt phá nhiều vụ cá độ bóng đá tại khu vực phía Nam

(LĐTĐ) Giải vô địch bóng đá Châu Âu (Euro) 2024 đang đi đến trận đấu cuối cùng. Thế nhưng tình hình đánh bạc, cá độ “ăn theo” giải đấu này vẫn còn diễn biến phức tạp; khi chỉ trong thời gian ngắn, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Đồng Nai đã liên tiếp triệt phá nhiều vụ đánh bạc và cá độ bóng đá.
Đã bắt được đối tượng thứ 3 trong vụ cô gái bị bắn ở Long Biên

Đã bắt được đối tượng thứ 3 trong vụ cô gái bị bắn ở Long Biên

(LĐTĐ) Đối tượng Đinh Xuân Sáng là người nổ súng bắn đạn bi sắt làm nạn nhân tử vong, đã bị bắt giữ khi đang trên đường lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Hiện đối tượng đang được di lý về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.
Hà Nội: Phát hiện hơn 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng hết hạn sử dụng đang in, dập date mới

Hà Nội: Phát hiện hơn 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng hết hạn sử dụng đang in, dập date mới

(LĐTĐ) Trên 50.000 sản phẩm là mỹ phẩm, kem đánh răng đã hết hạn sử dụng với tổng khối lượng trên 20 tấn hàng hoá, đang được tẩy date và in dập date mới đã bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 22, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm bắt quả tang và tạm giữ.
Xem thêm
Phiên bản di động