Sóng lớn từ những biệt thự triệu đô

Nhưng dự án tái xuất hoặc mới tung ra thị trường như ParkCity, The Manor Central Park, Starlake.. sẽ khuấy động thị trường biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội.
Trúng thưởng lớn khi mua BĐS của Công ty SunLand tại Hòa Xuân, Đà Nẵng
Hơn 300 căn hộ Park 7, Park 8 có chủ sau 3 giờ mở bán
Hàng loạt đại gia BĐS bị “sờ gáy”: Hệ quả của việc “bóc ngắn, cắn dài”
Mở bán căn hộ Nghỉ dưỡng Diamon Bay Resort II Nha Trang

Cơn sốt triệu USD

Không ồn ào như thị trường căn hộ do số lượng dự án ít hơn, nhưng phân khúc biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội cũng thu hút được dòng tiền rất lớn do giá trị bất động sản cao.

Khảo sát của BizLIVE cho thấy, mức giá chào bán phổ biến hiện nay dao động từ 7-10 tỷ đồng/căn liền kề và từ 15 - 20 tỷ đồng/căn biệt thự. Hầu hết các dự án sắp chào bán đều tập trung dọc theo tuyến đường Phạm Văn Đồng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển…

Tuy nhiên, hầu như các chủ đầu tư hiện đều rất kín tiếng về kế hoạch bán hàng.

Gần đây, trên thị trường Hà Nội, duy nhất chỉ có ParkCity Hanoi công khai chào bán tiểu khu nhà ở Evelyne Gardens khi mời khách hàng tiềm năng đến trải nghiệm phong cách sống “ngôi nhà trong công viên” và đăng ký mua nhà vào ngày 4/7 tới đây.

Theo đó, ParkCity dự kiến chỉ bán 80 căn nhà hoàn thiện, với giá bán từ 33 triệu đồng m2/sàn xây dựng. Tính ra, mỗi căn nhà liền kề tại dự án này có giá khoảng 9-10 tỷ đồng, còn biệt thự khoảng 17 - 19 tỷ đồng.

Tuy nhiên, giá bán của ParkCity Hanoi xem ra vẫn còn “rẻ” hơn nhiều so với dự án Starlake. Đây là khu đô thị nằm cạnh Hồ Tây do Tập đoàn Daewoo (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Dự án rộng hơn 200ha, nhưng sẽ chỉ có hơn 370 căn biệt thự hạng sang. Hầu như không có bất cứ thông tin công khai nào về kế hoạch bán biệt thự tại dự án này, nhưng trên thị trường râm ran những lời đồn thổi về mức giá lên đến hàng triệu USD mỗi căn.

Những lời đồn đoán về giá bán “cắt cổ” tại Starlake không phải không có cơ sở, bởi một dự án khác trên đường Phạm Văn Đồng là những cụm biệt thự thuộc Khu đô thị Thành phố giao lưu đã có giá cao ngất ngưởng.

Sóng lớn từ những biệt thự triệu đô
Dự án biệt thự ParkCity, Hà Đông, Hà Nội.

Năm ngoái, dự án này chào bán cụm biệt thự TT4 với giá khởi điểm 70-80 triệu đồng/m2 đất (đã bao gồm nhà xây 3,5 tầng hoàn thiện mặt ngoài).

Nhưng hiện nay, giá thứ cấp đã đẩy lên tới 100 triệu đồng/m2 đối với biệt thự mặt đường phía trong, còn biệt thự mặt hồ có giá lên tới 120 triệu đồng/m2.

Đối với cụm TT2, nhà phân phối là Công ty bất động sản Trường Lộc đang âm thầm chào bán 94 căn, diện tích từ 143-285m2, với giá bán từ 80-116 triệu đồng/m2.

Một dự án cũng được các giới đầu tư bất động sản mong chờ từ lâu là The Manor Central Park cũng rất có thể xuất hiện trên thị trường thời gian tới sau nhiều năm chuẩn bị.

Dự án này đã có sức hút rất lớn trên thị trường thời gian vừa qua khi chủ đầu tư tiến hành khảo sát nhu cầu của khách hàng.

Toàn bộ dự án có trên 900 căn biệt thự và nhà liền kề, nhưng sức cầu dường như vượt xa cung, bởi đây là khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, bài bản bởi các chuyên gia quy hoạch và kiến trúc sư đến từ Mỹ, Nhật.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào về kế hoạch đầu tư và kinh doanh dự án này được tiết lộ.

Không còn nhắm mắt xuống tiền?

Ngoài các dự án đáng chú ý được kể trên, ở phía xa hơn khu vực trung tâm của Hà Nội, thị trường có thể đón nhận thêm nguồn cung biệt thự, liền kề từ một vài dự án tái xuất trở lại thị trường.

Tuy nhiên, do vị trí xa trung tâm, mức giá rẻ, nên sức tác động lên thị trường không lớn.

Tâm điểm vẫn là những dự án có vị trí đẹp, được đầu tư tạo nên môi trường sống khác biệt như Starlake, ParkCity hay Gamuda Gardens.

Theo nhận định từ một chuyên gia hàng đầu về bất động sản, việc tạo ra một giá trị sống ở đẳng cấp cao nhất, tương xứng với những ngôi nhà có giá triệu đô sẽ là chìa khóa thành công của nhiều đại gia trong giới tạo lập bất động sản.

Do giá trị lớn nên người mua biệt thự, nhà liền kề hiện nay cũng thận trọng hơn trước đây. Họ không còn nhắm mắt xuống tiền bằng mọi giá!

Thậm chí, thay vì chỉ quan tâm đến việc sở hữu 1 căn biệt thự hạng sang, giới nhà giàu ngày càng có kỳ vọng rõ ràng hơn về một ngôi nhà tiêu chuẩn với những giá trị sống đích thực đẳng cấp thượng lưu.

Vì thế, thực tế cho thấy, những dự án biệt thự, liền kề xây thô, thiếu tiện ích và xa trung tâm, hầu như không có thanh khoản.

Trong khi thanh khoản được cải thiện, giá bán có xu hướng tăng mạnh thì trong khoảng 1 – 2 năm tới, nguồn cung biệt thự tại Hà Nội nhất là các dự án đã hoàn thiện xây dựng lại không nhiều.

Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư các dự án biệt thự, liền kề buộc phải chi đậm để đầu tư những khu tiện ích phục vụ giới nhà giàu như bể bơi, phòng tập gym, spa, nhà câu lạc bộ, nhà hàng….

Chẳng hạn, ParkCity đã quyết định đầu tư hơn 200 tỷ đồng để xây dựng câu lạc bộ tiện ích ParkCity Club.

Dự án Gamuda Gardens cũng đang xúc tiến những tiện ích tương tự, trong khi dự án biệt thự tại khu đô thị Thành phố giao lưu trên đường Phạm Văn Đồng lại dựa trên lợi thế là có hồ nước rộng 15ha để bán hàng.

Theo Vũ Minh/ bizlive

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

(LĐTĐ) Khởi công rầm rộ nhưng rồi chỉ sau thời ngắn, dự án BOT nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương “bỗng dưng” ngưng trệ, “đắp chiếu” suốt 6 năm nay. Điều này đã kéo theo nhiều hệ luỵ mà cho đến bây giờ các cơ quan, ban ngành ở TP.HCM vẫn đang loay hoay tìm phương án giải quyết.
Sáng nay (22/5), Quốc hội bầu Chủ tịch nước

Sáng nay (22/5), Quốc hội bầu Chủ tịch nước

(LĐTĐ) Theo Chương trình, sáng nay (22/5), Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau khi Nghị quyết bầu Chủ tịch nước được thông qua, Chủ tịch nước sẽ tiến hành tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thăm, tặng quà nhân viên y tế khó khăn tại 10 cơ sở

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thăm, tặng quà nhân viên y tế khó khăn tại 10 cơ sở

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn tại 3 đơn vị, gồm: Bệnh viện 09, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây và Công ty cổ phần Tập đoàn dược phẩm và thương mại Sohaco.
Hà Nội: Hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh đầu cấp trước ngày 31/5

Hà Nội: Hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh đầu cấp trước ngày 31/5

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu, phải hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh trước ngày 31/5.
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố

Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố

(LĐTĐ) Một trong những yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển, thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.
Hà Nội: Lao động giúp việc gia đình được trả lương cao hơn lương tối thiểu vùng

Hà Nội: Lao động giúp việc gia đình được trả lương cao hơn lương tối thiểu vùng

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, người sử dụng lao động trả tiền lương giúp việc gia đình cao hơn mức lương tối thiểu vùng trong khu vực, dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.

Tin khác

Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

(LĐTĐ) Tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu sẽ xây dựng và cung cấp ra thị trường khoảng 6.600 căn hộ nhà ở xã hội, phát triển khoảng 8.000 - 10.000 căn trong năm 2024.
TP.HCM: Hơn 3 năm chỉ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội

TP.HCM: Hơn 3 năm chỉ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Từ năm 2021 đến quý I/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xây dựng, hoàn thành, đưa vào sử dụng 3 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với quy mô 865 căn hộ.
Lại “nóng” câu chuyện tiếp cận đất đai

Lại “nóng” câu chuyện tiếp cận đất đai

(LĐTĐ) Khảo sát từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây cho thấy, các doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn trong tiếp cận đất đai hoặc mở rộng mặt bằng kinh doanh. Đáng chú ý, gần 73% doanh nghiệp đã cho biết, họ phải trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch kinh doanh do gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục hành chính đất đai.
Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

(LĐTĐ) Đề án “Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” được kỳ vọng sẽ giải quyết điểm nghẽn tồn tại nhiều năm nay, thúc đẩy hàng trăm dự án bất động sản khởi động, sớm về đích, đem lại nguồn thu ngân sách cũng như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

(LĐTĐ) Những thay đổi của Luật Đất đai 2024 góp phần tái cấu trúc cơ chế định giá đất, mở rộng cơ hội vay thế chấp và khơi thông thủ tục giải phóng mặt bằng giúp định hình lại môi trường đầu tư. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất sao cho phù hợp và đảm bảo hài hòa lợi ích.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất”. Đáng chú ý, nhiều ý kiến đã đề nghị làm rõ các quy định về việc cưỡng chế thu hồi đất và quy định về giá đất…
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Xem thêm
Phiên bản di động