Sóng lớn từ những biệt thự triệu đô

Nhưng dự án tái xuất hoặc mới tung ra thị trường như ParkCity, The Manor Central Park, Starlake.. sẽ khuấy động thị trường biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội.
Trúng thưởng lớn khi mua BĐS của Công ty SunLand tại Hòa Xuân, Đà Nẵng
Hơn 300 căn hộ Park 7, Park 8 có chủ sau 3 giờ mở bán
Hàng loạt đại gia BĐS bị “sờ gáy”: Hệ quả của việc “bóc ngắn, cắn dài”
Mở bán căn hộ Nghỉ dưỡng Diamon Bay Resort II Nha Trang

Cơn sốt triệu USD

Không ồn ào như thị trường căn hộ do số lượng dự án ít hơn, nhưng phân khúc biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội cũng thu hút được dòng tiền rất lớn do giá trị bất động sản cao.

Khảo sát của BizLIVE cho thấy, mức giá chào bán phổ biến hiện nay dao động từ 7-10 tỷ đồng/căn liền kề và từ 15 - 20 tỷ đồng/căn biệt thự. Hầu hết các dự án sắp chào bán đều tập trung dọc theo tuyến đường Phạm Văn Đồng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển…

Tuy nhiên, hầu như các chủ đầu tư hiện đều rất kín tiếng về kế hoạch bán hàng.

Gần đây, trên thị trường Hà Nội, duy nhất chỉ có ParkCity Hanoi công khai chào bán tiểu khu nhà ở Evelyne Gardens khi mời khách hàng tiềm năng đến trải nghiệm phong cách sống “ngôi nhà trong công viên” và đăng ký mua nhà vào ngày 4/7 tới đây.

Theo đó, ParkCity dự kiến chỉ bán 80 căn nhà hoàn thiện, với giá bán từ 33 triệu đồng m2/sàn xây dựng. Tính ra, mỗi căn nhà liền kề tại dự án này có giá khoảng 9-10 tỷ đồng, còn biệt thự khoảng 17 - 19 tỷ đồng.

Tuy nhiên, giá bán của ParkCity Hanoi xem ra vẫn còn “rẻ” hơn nhiều so với dự án Starlake. Đây là khu đô thị nằm cạnh Hồ Tây do Tập đoàn Daewoo (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Dự án rộng hơn 200ha, nhưng sẽ chỉ có hơn 370 căn biệt thự hạng sang. Hầu như không có bất cứ thông tin công khai nào về kế hoạch bán biệt thự tại dự án này, nhưng trên thị trường râm ran những lời đồn thổi về mức giá lên đến hàng triệu USD mỗi căn.

Những lời đồn đoán về giá bán “cắt cổ” tại Starlake không phải không có cơ sở, bởi một dự án khác trên đường Phạm Văn Đồng là những cụm biệt thự thuộc Khu đô thị Thành phố giao lưu đã có giá cao ngất ngưởng.

Sóng lớn từ những biệt thự triệu đô
Dự án biệt thự ParkCity, Hà Đông, Hà Nội.

Năm ngoái, dự án này chào bán cụm biệt thự TT4 với giá khởi điểm 70-80 triệu đồng/m2 đất (đã bao gồm nhà xây 3,5 tầng hoàn thiện mặt ngoài).

Nhưng hiện nay, giá thứ cấp đã đẩy lên tới 100 triệu đồng/m2 đối với biệt thự mặt đường phía trong, còn biệt thự mặt hồ có giá lên tới 120 triệu đồng/m2.

Đối với cụm TT2, nhà phân phối là Công ty bất động sản Trường Lộc đang âm thầm chào bán 94 căn, diện tích từ 143-285m2, với giá bán từ 80-116 triệu đồng/m2.

Một dự án cũng được các giới đầu tư bất động sản mong chờ từ lâu là The Manor Central Park cũng rất có thể xuất hiện trên thị trường thời gian tới sau nhiều năm chuẩn bị.

Dự án này đã có sức hút rất lớn trên thị trường thời gian vừa qua khi chủ đầu tư tiến hành khảo sát nhu cầu của khách hàng.

Toàn bộ dự án có trên 900 căn biệt thự và nhà liền kề, nhưng sức cầu dường như vượt xa cung, bởi đây là khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, bài bản bởi các chuyên gia quy hoạch và kiến trúc sư đến từ Mỹ, Nhật.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào về kế hoạch đầu tư và kinh doanh dự án này được tiết lộ.

Không còn nhắm mắt xuống tiền?

Ngoài các dự án đáng chú ý được kể trên, ở phía xa hơn khu vực trung tâm của Hà Nội, thị trường có thể đón nhận thêm nguồn cung biệt thự, liền kề từ một vài dự án tái xuất trở lại thị trường.

Tuy nhiên, do vị trí xa trung tâm, mức giá rẻ, nên sức tác động lên thị trường không lớn.

Tâm điểm vẫn là những dự án có vị trí đẹp, được đầu tư tạo nên môi trường sống khác biệt như Starlake, ParkCity hay Gamuda Gardens.

Theo nhận định từ một chuyên gia hàng đầu về bất động sản, việc tạo ra một giá trị sống ở đẳng cấp cao nhất, tương xứng với những ngôi nhà có giá triệu đô sẽ là chìa khóa thành công của nhiều đại gia trong giới tạo lập bất động sản.

Do giá trị lớn nên người mua biệt thự, nhà liền kề hiện nay cũng thận trọng hơn trước đây. Họ không còn nhắm mắt xuống tiền bằng mọi giá!

Thậm chí, thay vì chỉ quan tâm đến việc sở hữu 1 căn biệt thự hạng sang, giới nhà giàu ngày càng có kỳ vọng rõ ràng hơn về một ngôi nhà tiêu chuẩn với những giá trị sống đích thực đẳng cấp thượng lưu.

Vì thế, thực tế cho thấy, những dự án biệt thự, liền kề xây thô, thiếu tiện ích và xa trung tâm, hầu như không có thanh khoản.

Trong khi thanh khoản được cải thiện, giá bán có xu hướng tăng mạnh thì trong khoảng 1 – 2 năm tới, nguồn cung biệt thự tại Hà Nội nhất là các dự án đã hoàn thiện xây dựng lại không nhiều.

Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư các dự án biệt thự, liền kề buộc phải chi đậm để đầu tư những khu tiện ích phục vụ giới nhà giàu như bể bơi, phòng tập gym, spa, nhà câu lạc bộ, nhà hàng….

Chẳng hạn, ParkCity đã quyết định đầu tư hơn 200 tỷ đồng để xây dựng câu lạc bộ tiện ích ParkCity Club.

Dự án Gamuda Gardens cũng đang xúc tiến những tiện ích tương tự, trong khi dự án biệt thự tại khu đô thị Thành phố giao lưu trên đường Phạm Văn Đồng lại dựa trên lợi thế là có hồ nước rộng 15ha để bán hàng.

Theo Vũ Minh/ bizlive

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

Thành phố Hồ Chí Minh: Thị trường căn hộ có tín hiệu phục hồi tích cực

(LĐTĐ) Nguồn cung sơ cấp vẫn hạn chế nhưng đang có nhiều tín hiệu tích cực. Việc sửa đổi chính sách, quy hoạch và triển khai các cơ sở hạ tầng trọng điểm đang được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản TP.HCM.
HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

HoREA kiến nghị giải pháp tăng nguồn cung, giảm giá thành nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đưa ra một loạt kiến nghị nhằm tăng nguồn cung và giảm giá thành nhà ở xã hội. Điểm nổi bật trong các đề xuất này là việc cho phép dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng hệ số sử dụng đất hoặc mật độ xây dựng lên tối đa 1,5 lần, nhằm tận dụng hiệu quả diện tích đất và tạo ra nhiều căn hộ hơn.
Hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần 2 năm 2024

Hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietbuild lần 2 năm 2024

(LĐTĐ) Mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản trầm lắng, nhưng triển lãm quốc tế Vietbuild Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024 vẫn quy tụ hơn 400 thương hiệu doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng, bất động sản.
Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý 6.764 cơ sở nhà, đất trong năm 2025. Hiện nay, khoảng 90% số cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án.
Đồng Nai: Bổ sung thêm 4 khu đất vào danh sách đấu giá quyền sử dụng đất

Đồng Nai: Bổ sung thêm 4 khu đất vào danh sách đấu giá quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Đây là giải pháp nhằm tăng nguồn thu ngân sách, tạo nguồn lực để phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Giá chung cư sẽ hết sốt?

Giá chung cư sẽ hết sốt?

(LĐTĐ) Gần đây, vấn đề chung cư đang có 2 luồng trái chiều. Nhiều người hy vọng rằng sau cơn “sốt ảo” giá nhà chung cư sẽ quay đầu đi xuống, người thì cho rằng giá chung cư vẫn sẽ neo ở mặt bằng mới. Theo các chuyên gia ở lĩnh vực này, nếu có thêm nguồn cung, phân khúc bất động sản chung cư mới giảm nhiệt. Vấn đề đặt ra “nguồn cung” này chưa biết đến bao giờ “tung” ra thị trường.
Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

(LĐTĐ) Là nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai nhiều dự án đô thị lớn và cũng là nơi thu hút đông đảo lực lượng lao động các nơi đổ về. Vì thế, nhu cầu nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội (NƠXH), nhà lưu trú cho công nhân và căn hộ tái định cư là rất lớn.
Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

(LĐTĐ) Tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu sẽ xây dựng và cung cấp ra thị trường khoảng 6.600 căn hộ nhà ở xã hội, phát triển khoảng 8.000 - 10.000 căn trong năm 2024.
TP.HCM: Hơn 3 năm chỉ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội

TP.HCM: Hơn 3 năm chỉ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Từ năm 2021 đến quý I/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xây dựng, hoàn thành, đưa vào sử dụng 3 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với quy mô 865 căn hộ.
Lại “nóng” câu chuyện tiếp cận đất đai

Lại “nóng” câu chuyện tiếp cận đất đai

(LĐTĐ) Khảo sát từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây cho thấy, các doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn trong tiếp cận đất đai hoặc mở rộng mặt bằng kinh doanh. Đáng chú ý, gần 73% doanh nghiệp đã cho biết, họ phải trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch kinh doanh do gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục hành chính đất đai.
Xem thêm
Phiên bản di động