Sát thủ liên hoàn sa lưới

Trần Văn Điểm (27 tuổi, quê xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) là hung thủ sát hại người phát cơm từ thiện từng gây chấn động dư luận TP.Hồ Chí Minh. Trên hành trình trốn chạy, hắn còn gây ra liên tiếp các vụ giết người ở các tỉnh khác. Chỉ đến khi gây ra vụ án thứ 4 mới đây, sát thủ máu lạnh mới sa lưới.

Khoảng 4h30 ngày 15/12/2014, chị Nguyễn Thúy Cúc (SN 1956, trú tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) đến quán chay Âu Lạc (số 140 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) để mở cửa dọn hàng thì phát hiện cửa quán không khóa. Chị Cúc vào trong nhà thì phát hiện anh Nguyễn Hoàng Ngân (SN 1975, chủ quán) đã tử vong trên gác. Nhận được tin báo, CA tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tập trung phá án. Manh mối về hung thủ chỉ là chiếc xe đạp và bộ đồ giác hơi để lại hiện trường. Sau đó, gần 20 người làm nghề giác hơi dạo ở Vũng Tàu được công an mời đến làm việc để tìm manh mối và xác định đối tượng gây án chính là Trần Văn Điểm (đang bị CATP Hồ Chí Minh truy nã) xuống Vũng Tàu sinh sống được vài tuần. Ngày 19/12/2014, theo thông tin trinh sát báo về, Điểm đang lẩn trốn ở một phòng trọ tại khu phố 4, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, cùng một người đồng tính. Tuy nhiên khi các trinh sát đến nơi thì nhận được thông tin, Điểm đã qua Bình Dương. Nhận định đối tượng sẽ quay về trong ngày nên các trinh sát tiếp tục mai phục. Đúng như dự đoán, chiều ngày 19/12, Điểm quay trở lại phòng trọ ở nhờ. Đến 2h30 ngày 20/12, các trinh sát ập vào bắt giữ đối tượng khi hắn vẫn đang còn say giấc. Tại cơ quan điều tra, Điểm khai còn gây ra 3 vụ án mạng khác với mức độ rất nghiêm trọng.

Vụ án đầu tiên xảy ra vào ngày 10/8/2014, Điểm đã dùng dao đâm anh Trần Minh Phước, người phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (TP.Hồ Chí Minh) khiến anh Phước tử vong. Nguyên nhân chỉ do sau khi nhận 1 hộp cơm từ tay anh Phước, Điểm xin thêm 2 hộp nhưng anh Phước không đồng ý. Kết quả khám nghiệm tử thi, anh Phước bị Điểm tấn công tổng cộng 23 nhát dao.

Sau khi sát hại anh Phước, Điểm chạy trốn ra Bình Định. 2h ngày 21/8, Điểm gặp anh Phan Thanh Chi (SN 1982) và chủ động làm quen. Điểm giới thiệu mình tên Ngọc, bị kẻ gian lấy sạch tài sản và giấy tờ tùy thân nên nhờ anh Chi xin việc làm. Anh Chi gọi điện cho một người bạn tên là Nghĩa ở Quảng Ngãi nhờ giúp đỡ. Chiều 24/8/2014, anh Nghĩa đón Điểm tại bến xe TP.Quảng Ngãi và đưa hắn về nhà. Tại đây, Điểm quen với anh Lê Minh Hiệp (SN 1981, Đức Thạnh, Mộ Đức, Quảng Ngãi), biết anh Hiệp là người đồng tính và có nhiều tiền, Điểm lên kế hoạch gần gũi anh Hiệp để giết anh, cướp của. Ngay tối hôm đó, Điệp và anh Hiệp chở nhau đến bãi cát trống dưới chân cầu Trà Khúc 2 (TP.Quảng Ngãi) tâm sự. Lợi dụng lúc anh Hiệp không để ý, Điểm rút dao đâm liên tiếp vào người anh Hiệp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Điệp cướp xe máy, ví tiền của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Các điều tra viên lấy lời khai đối tượng Điểm

55904

Từ Quảng Ngãi, Điểm đón xe tốc hành đi Thái Bình. Lang bạt ở đây vài ngày, hắn lại đến Hải Phòng và hành nghề giác hơi, mát-xa dạo. Tại đây, Điểm  quen biết với ông Phạm Văn Can (SN 1948, ở Khu phố Phương Lưu 9, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP.Hải Phòng). Ngày 15/9, ông Can gọi Điểm đến nhà riêng để giác hơi. Thấy ông Can ở nhà một mình, hắn liền nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản. Khi ông Can nằm trên giường để chờ giác hơn. Điểm liền ra tay sát hại. Sau khi gây án, hung thủ đã lấy chiếc xe máy và điện thoại di động của nạn nhân rồi trốn thoát. Rời Hải Phòng, Điểm tiếp tục đón xe quay ngược vào Đắk Lắk rồi về TP.Hồ Chí Minh. Lẩn quẩn ở nơi này sợ bị bắt vì CATP Hồ Chí Minh đã phát lệnh truy nã nên hắn xuống Vũng Tàu. Tại đây, khi gặp anh Nguyễn Hoàng Ngân, thấy cơ hội thuận tiện, hắn lại ra tay cướp sinh mạng người thứ tư.

Cũng giống như những vụ giết người trước đó, Điểm khai nhận không có quan hệ quen biết gì với nạn nhân. Trước hôm xảy ra án mạng một ngày, Điểm tình cờ ngồi uống cà phê tại quán vỉa hè và anh Ngân chủ động xin số điện thoại. Thấy anh Ngân đeo một túi tiền trước bụng, trên tay lại đeo nhiều vàng nên Điểm nảy sinh ý định sát hại anh Ngân để cướp tài sản. Tối 14/12, anh Ngân gọi điện cho Điểm đến để nhờ giác hơi. 22h30 cùng ngày, Điểm đến quán cơm chay Âu Lạc như yêu cầu của anh Ngân. Vì có mưu đồ từ trước nên Điểm tìm cách kéo dài thời gian mát-xa để mọi người không phát hiện được hành vi của mình. Khi anh Ngân vừa nằm úp để Điểm đấm bóp, tên này đã ra tay sát hại anh. Sau khi gây án, Điểm chạy xe máy lên Sài Gòn bán điện thoại và xe máy được 2,3 triệu đồng rồi xin ở nhà người quen.

Một điều tra viên cho biết, tất cả các vụ án Điểm gây ra đều thể hiện tính tàn độc, mất nhân tính. Mọi việc hắn làm đều có sự tính toán trước khiến các nạn nhân không kịp kêu la hay kháng cự gì. Hắn cũng không hề sợ hay ân hận về những việc mình làm. Với bản chất liều lĩnh, gian xảo và lối sống lang bạt khắp nơi, Điểm luôn di chuyển chỗ ở và không dùng tên thật. Chính vì vậy gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc truy bắt y.

Nam Anh

Nên xem

Sẽ công khai danh sách các cá nhân nhận hỗ trợ để nhân dân cùng giám sát

Sẽ công khai danh sách các cá nhân nhận hỗ trợ để nhân dân cùng giám sát

(LĐTĐ) Tính đến ngày 26/9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền 1.823 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối ngày 26/9, tại Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm), Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương đã được khai mạc, đông đảo người dân, du khách đã đến tham quan, mua sắm.
Infographic: Biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Infographic: Biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Ngày 2/10 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô” và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà gia đình người có công

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà gia đình người có công

(LĐTĐ) Chiều 26/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng; cựu quân nhân; cựu chiến binh; gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 200 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 200 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 26/9 tổng số tiền các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đã chuyển về Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội là 200 tỷ 401 triệu đồng.
LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Tham gia phản biện để thực hiện dân chủ ở cơ sở

LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Tham gia phản biện để thực hiện dân chủ ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 25/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo “Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Gia Lai”.
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

(LĐTĐ) Chiều ngày 26/9, quận Bắc Từ Liêm tổ chức gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp (DN), doanh nhân, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tin khác

Mật phục bắt "cát tặc" trong đêm trên sông Hồng tại địa phận huyện Phúc Thọ

Mật phục bắt "cát tặc" trong đêm trên sông Hồng tại địa phận huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Sau thời gian trinh sát, mật phục, đêm 25/9, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 1 phương tiện thủy đang hút cát từ lòng sông Hồng, bơm cát sang khoang chứa hàng của phương tiện tàu chở hàng tại địa phận huyện Phúc Thọ, Hà Nội, thu giữ khoảng 200m3 cát.
Kinh doanh đường cát không rõ xuất xứ, một hộ bị phạt hơn 100 triệu đồng

Kinh doanh đường cát không rõ xuất xứ, một hộ bị phạt hơn 100 triệu đồng

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Long An vừa ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đối với hộ kinh doanh Hoàng Phát trên địa bàn thị xã Kiến Tường với số tiền 110,500 triệu đồng, do có hành vi kinh doanh đường cát không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nhanh chóng bắt giữ 2 kẻ cướp giật điện thoại của cô gái trẻ tại quận Hoàng Mai

Nhanh chóng bắt giữ 2 kẻ cướp giật điện thoại của cô gái trẻ tại quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Phát hiện thấy cô gái trẻ đang cầm chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone 14 Promax, 1 trong 2 đối tượng tiến lại gần và giật điện thoại rồi nhảy lên xe máy đối tượng còn lại đang chờ sẵn tẩu thoát. Nạn nhân chạy theo, bám vào đuôi xe máy thì bị kéo lê dưới đường, xây xát khắp người.
Phê duyệt tin "Vỡ đê", quản trị viên của nhóm "Đông Anh News" bị phạt

Phê duyệt tin "Vỡ đê", quản trị viên của nhóm "Đông Anh News" bị phạt

(LĐTĐ) Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an thành phố Hà Nội đã xử lý một quản trị viên của hội, nhóm "Đông Anh News" về hành vi phê duyệt bài viết có nội dung sai sự thật về tình hình mưa lũ tại Hà Nội.
Công an quận Đống Đa bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã quốc tế về tội "Giết người"

Công an quận Đống Đa bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã quốc tế về tội "Giết người"

(LĐTĐ) Đối tượng cùng 2 nghi phạm khác đã có hành vi "Giết người" tại Pattaya, Thái Lan. Sau đó giấu xác vào thùng nhựa phi tang xuống hồ. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn từ Thái Lan sang Lào rồi nhập cảnh trái phép theo đường bộ vào Việt Nam. Khi đến địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội đã bị Công an quận Đống Đa bắt giữ.
Cần đa dạng hóa hình thức xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Cần đa dạng hóa hình thức xử phạt vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng, Cảnh sát giao thông trên địa bàn Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó có vi phạm nồng độ cồn; tuy nhiên, theo ghi nhận, hành vi điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia vẫn còn, nhất là đối với lứa tuổi từ 50 trở lên.
Đồng Nai: Nguyên chủ tịch, phó chủ tịch xã bị bắt vì buông lỏng quản lý

Đồng Nai: Nguyên chủ tịch, phó chủ tịch xã bị bắt vì buông lỏng quản lý

(LĐTĐ) Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Định Quán, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã Ngọc Định, huyện Định Quán; bà Phan Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Định và ông Trần Hồ Hoàng Dũng nguyên cán bộ địa chính xã Ngọc Định.
Kiểm tra hành chính phát hiện nhà nghỉ chứa mại dâm

Kiểm tra hành chính phát hiện nhà nghỉ chứa mại dâm

(LĐTĐ) Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Xuân Đức (sinh năm 1980; trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi "Chứa mại dâm".
Thành phố Hồ Chí Minh: Phát hiện vi phạm tại 2 cơ sở nuôi trẻ sau vụ Mái ấm Hoa Hồng

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát hiện vi phạm tại 2 cơ sở nuôi trẻ sau vụ Mái ấm Hoa Hồng

(LĐTĐ) Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng, quận 12, chính quyền địa phương Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã kiểm tra và phát hiện vi phạm của 2 cơ sở nuôi giữ trẻ khác trên địa bàn.
Nhận diện phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy lợi dụng dịch vụ chuyển phát, bưu chính

Nhận diện phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy lợi dụng dịch vụ chuyển phát, bưu chính

(LĐTĐ) Ngày 22/9, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy, cảnh báo, nhận diện phương thức, thủ đoạn tội phạm ma túy lợi dụng dịch vụ chuyển phát, bưu chính cho gần 400 cán bộ, nhân viên Tổng công ty Chuyển phát nhanh bưu điện - EMS. Với sự tham gia của 370 đại biểu, khách mời...
Xem thêm
Phiên bản di động