Sập giàn giáo hầm Cổ Mã, nhà thầu ém nhẹm thông tin
12g trưa 18/3, khi PV liên lạc, lãnh đạo CTCP Đầu tư Đèo Cả vẫn chưa biết gì về vụ tai nạn lao động xảy ra tối 17/3 tại công trình hầm đường bộ đèo Cổ Mã (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, thuộc dự án hầm đường bộ đèo Cả trên quốc lộ 1, đoạn qua hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Đèo Cả sau khi kiểm tra đã gọi điện lại cho PV xác nhận có xảy ra vụ tai nạn trên.
“Nhà thầu giải thích việc không thông báo cho chủ đầu tư là vì họ đánh giá sự cố không nghiêm trọng, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên và chỉ bị chấn thương phần mềm, đến sáng 18/3 tất cả đã xuất viện. Chúng tôi hỏi họ mới báo cáo như vậy. Với trách nhiệm của chủ đầu tư, chúng tôi yêu cầu các nhà thầu thi công dự án phải đảm bảo an toàn cao nhất trong quá trình thi công. Tôi sẽ kiểm tra lại cụ thể vụ việc này”, ông Hoàng cho hay.
Hầm đường bộ đèo Cổ Mã dài 500m, gồm hai ống hầm song song với đường kính 11m/hầm. Hầm đèo Cổ Mã đã được thông tuyến kỹ thuật ngày 22/11/2014, hiện đang trong quá trình gia cố, hoàn thiện.
Trong khi đó, cùng thời điểm, PV có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên và ghi nhận bốn công nhân của Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư Trường Phát (Hà Nội), đơn vị đang thi công ở phần hầm phía bắc hầm đường bộ đèo Cổ Mã, bị thương vẫn đang được điều trị tại đây.
Trong đó, ba công nhân, gồm: Nguyễn Văn Bằng (41 tuổi), Nguyễn Văn Bắc (24 tuổi), Trương Văn Hải (21 tuổi) cùng quê Sóc Sơn, Hà Nội đang điều trị tại khoa Ngoại chấn thương; công nhân Lê Văn Bình (35 tuổi, quê Nghệ An) bị gãy sáu xương sườn, đa chấn thương vùng tay, chân và mặt, đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.
Công nhân Nguyễn Văn Bằng, đội trưởng đội thi công phía bắc đường hầm đường bộ đèo Cổ Mã bị đa chấn thương, môi dưới khâu năm mũi, mắt phải bầm tím, rạn xương gối trái.
Ông Bằng cho biết vụ tai nạn xảy ra khoảng 19g tối 17/3. Lúc đó nhà thầu thuê xe chở máy khoan của công ty Sông Đà 10 để lắp đặt giàn giáo bằng sắt cao 9m, rộng 6m, nặng khoảng 3 tấn để gia cố chống thấm trên đỉnh cửa hầm.
Sau khi lắp giàn giáo xong, xe chở máy khoan lùi ra ngoài cửa hầm, nhưng người điều khiển xe quên hạ cần khoan nên đã kéo giàn giáo đổ sập, hất bốn công nhân đang đứng bên trên rơi xuống đất, bị thương nặng.
“Khi thấy xe chở máy khoan lùi ra nhưng không hạ giàn khoan, tôi và nhiều người kêu tài xế hạ giàn khoan nhưng có lẽ tài xế không nghe thấy nên không thực hiện", ông Bắc thuật lại.
Theo Tuổi Trẻ
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
“Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”: Trang bị kiến thức về sản phẩm để bảo vệ bản thân và gia đình
Kỳ vọng những bước phát triển mới về nhà ở xã hội tại Hà Nội
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Tin khác
Thủ đoạn làm giả "thẻ ngành" để lập hồ sơ vay tiền ngân hàng
Tin nóng 22/11/2024 09:19
Bắt đối tượng lừa đảo nhiều người bằng chiêu đáo hạn thẻ tín dụng
Tin nóng 21/11/2024 13:03
Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố trong vụ án mới
Tin nóng 20/11/2024 16:09
Mật phục bắt "cát tặc" trong đêm trên sông Hồng
Tin nóng 20/11/2024 09:42
Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng 1.000%/năm tại Bình Dương
Tin nóng 19/11/2024 13:07
Không khoan nhượng với tội phạm ma túy
Tin nóng 19/11/2024 09:52
Khởi tố giám đốc sản xuất keo dán gạch giả nhãn hiệu "con cá sấu"
Tin nóng 19/11/2024 06:22
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô 2.000 tỷ đồng
Tin nóng 17/11/2024 23:14
Khởi tố nhiều cán bộ thuộc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh
Tin nóng 17/11/2024 07:58
Bắt quả tang 2 đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia
Tin nóng 17/11/2024 07:50