Quốc lộ trị giá 2.800 tỷ đồng vừa khánh thành đã xuống cấp
Đoạn lún, nứt đã được sửa lại nhiều lần. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/Vietnam+)
Đây là dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long do Công ty Cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư.
Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường ngàn tỷ này đang bị hỏng hóc trên từng cây số. Đoạn đường dài gần 9km từ khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long đến khu 2, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, có hiện tượng lún ở phần đường phía ngoài dành cho xe trọng tải lớn. Xe trọng tải lớn đi qua tạo thành những rãnh dài.
Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số điểm trên đoạn đi qua tổ 91 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long. Có những đoạn lún so với mặt đường từ 3-6cm, kéo dài 3-5m.
Theo anh Vũ Ngọc Thế, tổ 91 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long cho biết hiện tượng lún, nứt này đã xuất hiện từ một tháng trước, càng ngày càng nghiêm trọng hơn, sinh ra những ổ gà ổ voi khiến người tham gia gặp nhiều nguy hiểm, có trường hợp đi qua ổ gà đã bị tai nạn.
Ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong quá trình đầu tư xây dựng cải tạo đường Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long, sở đã thường xuyên kiểm tra giám sát, tuy nhiên thời gian vừa qua đã xuất hiện một số chỗ hư hỏng, sở đã phát hiện kịp thời và sẽ báo cáo lên bộ Giao thông Vận tải để yêu cầu chủ đầu tư tiến hành sửa chữa khắc phục đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Dự án “Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long theo hình thức Hợp đồng BOT” nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.
Dự án được khởi công từ giữa tháng 10/2011 và khánh thành vào ngày 18/5 vừa qua, với tổng chiều dài tuyến hơn 30km và có tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng. Quy mô dự án là đường cấp 3 đồng bằng, bốn làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h, nền đường rộng 20,5m.
Vào ngày 1/6 tới đây, trạm thu phí Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long sẽ được đưa vào sử dụng với mức phí từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt (mức cao nhất - đối với xe ôtô con, của Bộ Tài chính cho phép đối với dự án BOT) với thời hạn dài 22 năm. Với chất lượng đường quốc lộ mới khánh thành đã xuống cấp, có đáng để người dân phải chịu mức phí khá cao như thế này hay không./.
Nguồn Vietnam+
Nên xem
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Tin khác
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Tin mới 16/07/2024 22:56
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Tin mới 16/07/2024 22:28
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tin mới 16/07/2024 16:17
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công
Tin mới 16/07/2024 13:59
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA
Tin mới 16/07/2024 13:54
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội
Tin mới 16/07/2024 12:34
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính
Tin mới 16/07/2024 11:36
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số
Tin mới 16/07/2024 06:32
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân
Tin mới 15/07/2024 21:40
TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm
Sự kiện 15/07/2024 16:15