Quốc lộ trị giá 2.800 tỷ đồng vừa khánh thành đã xuống cấp
Đoạn lún, nứt đã được sửa lại nhiều lần. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/Vietnam+)
Đây là dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long do Công ty Cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư.
Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường ngàn tỷ này đang bị hỏng hóc trên từng cây số. Đoạn đường dài gần 9km từ khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long đến khu 2, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, có hiện tượng lún ở phần đường phía ngoài dành cho xe trọng tải lớn. Xe trọng tải lớn đi qua tạo thành những rãnh dài.
Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số điểm trên đoạn đi qua tổ 91 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long. Có những đoạn lún so với mặt đường từ 3-6cm, kéo dài 3-5m.
Theo anh Vũ Ngọc Thế, tổ 91 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long cho biết hiện tượng lún, nứt này đã xuất hiện từ một tháng trước, càng ngày càng nghiêm trọng hơn, sinh ra những ổ gà ổ voi khiến người tham gia gặp nhiều nguy hiểm, có trường hợp đi qua ổ gà đã bị tai nạn.
Ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong quá trình đầu tư xây dựng cải tạo đường Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long, sở đã thường xuyên kiểm tra giám sát, tuy nhiên thời gian vừa qua đã xuất hiện một số chỗ hư hỏng, sở đã phát hiện kịp thời và sẽ báo cáo lên bộ Giao thông Vận tải để yêu cầu chủ đầu tư tiến hành sửa chữa khắc phục đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Dự án “Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long theo hình thức Hợp đồng BOT” nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.
Dự án được khởi công từ giữa tháng 10/2011 và khánh thành vào ngày 18/5 vừa qua, với tổng chiều dài tuyến hơn 30km và có tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng. Quy mô dự án là đường cấp 3 đồng bằng, bốn làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h, nền đường rộng 20,5m.
Vào ngày 1/6 tới đây, trạm thu phí Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long sẽ được đưa vào sử dụng với mức phí từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt (mức cao nhất - đối với xe ôtô con, của Bộ Tài chính cho phép đối với dự án BOT) với thời hạn dài 22 năm. Với chất lượng đường quốc lộ mới khánh thành đã xuống cấp, có đáng để người dân phải chịu mức phí khá cao như thế này hay không./.
Nguồn Vietnam+
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành khu tái thiết Làng Nủ
Tin mới 22/12/2024 16:11
Chính thức vận hành tuyến metro số 1
Tin mới 22/12/2024 11:48
Bảo đảm an toàn giao thông cho chuỗi sự kiện kỷ niệm lớn
Sự kiện 22/12/2024 10:22
Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả
Sự kiện 21/12/2024 18:22
Tết Dương lịch 2025: Hà Nội bắn pháo hoa tại những điểm nào?
Tin mới 21/12/2024 09:54
TP.HCM: Cháy nhà trọ cho thuê, 16 người thương vong
Tin mới 20/12/2024 15:12
Công ty Điện lực Thường Tín tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2024
Sự kiện 20/12/2024 12:18
Chủ tịch HĐND Thành phố chỉ đạo khắc phục vụ cháy tại quán cà phê đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 18:16
Trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp dịp Tết Nguyên đán
Tin mới 19/12/2024 17:16
Hưng Yên cơ bản hoàn thành GPMB dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
Tin mới 19/12/2024 17:15