Quốc lộ trị giá 2.800 tỷ đồng vừa khánh thành đã xuống cấp

Đoạn lún, nứt đã được sửa lại nhiều lần. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/Vietnam+)
Đây là dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long do Công ty Cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư.
Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường ngàn tỷ này đang bị hỏng hóc trên từng cây số. Đoạn đường dài gần 9km từ khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long đến khu 2, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, có hiện tượng lún ở phần đường phía ngoài dành cho xe trọng tải lớn. Xe trọng tải lớn đi qua tạo thành những rãnh dài.
Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số điểm trên đoạn đi qua tổ 91 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long. Có những đoạn lún so với mặt đường từ 3-6cm, kéo dài 3-5m.
Theo anh Vũ Ngọc Thế, tổ 91 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long cho biết hiện tượng lún, nứt này đã xuất hiện từ một tháng trước, càng ngày càng nghiêm trọng hơn, sinh ra những ổ gà ổ voi khiến người tham gia gặp nhiều nguy hiểm, có trường hợp đi qua ổ gà đã bị tai nạn.
Ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong quá trình đầu tư xây dựng cải tạo đường Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long, sở đã thường xuyên kiểm tra giám sát, tuy nhiên thời gian vừa qua đã xuất hiện một số chỗ hư hỏng, sở đã phát hiện kịp thời và sẽ báo cáo lên bộ Giao thông Vận tải để yêu cầu chủ đầu tư tiến hành sửa chữa khắc phục đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Dự án “Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long theo hình thức Hợp đồng BOT” nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.
Dự án được khởi công từ giữa tháng 10/2011 và khánh thành vào ngày 18/5 vừa qua, với tổng chiều dài tuyến hơn 30km và có tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng. Quy mô dự án là đường cấp 3 đồng bằng, bốn làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h, nền đường rộng 20,5m.
Vào ngày 1/6 tới đây, trạm thu phí Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long sẽ được đưa vào sử dụng với mức phí từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt (mức cao nhất - đối với xe ôtô con, của Bộ Tài chính cho phép đối với dự án BOT) với thời hạn dài 22 năm. Với chất lượng đường quốc lộ mới khánh thành đã xuống cấp, có đáng để người dân phải chịu mức phí khá cao như thế này hay không./.
Nguồn Vietnam+
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Sự kiện 05/12/2025 18:37
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Sự kiện 05/12/2025 18:36
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Sự kiện 05/12/2025 11:29
Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 500.000 USD giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Sự kiện 04/12/2025 21:34
Tạo lập một thiết chế tư pháp hiện đại, minh bạch
Sự kiện 04/12/2025 19:29
Giải quyết điểm nghẽn phát triển dự án năng lượng quốc gia
Sự kiện 04/12/2025 19:28
Bổ sung chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho cơ quan báo chí
Sự kiện 04/12/2025 15:59
Hà Nội xác định đổi mới sáng tạo là động lực phát triển trong năm 2026
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình 04/12/2025 15:29
Đại biểu kiến nghị Chính phủ đặt văn hoá - lối sống lên hàng đầu, coi đây là “đột phá của đột phá”
Sự kiện 04/12/2025 12:28
Đề nghị cải tiến thi cử, giảm áp lực thi vào lớp 10, tạo cơ hội cho học sinh
Sự kiện 04/12/2025 12:27

