Quốc lộ trị giá 2.800 tỷ đồng vừa khánh thành đã xuống cấp

Đoạn lún, nứt đã được sửa lại nhiều lần. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/Vietnam+)
Đây là dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long do Công ty Cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư.
Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường ngàn tỷ này đang bị hỏng hóc trên từng cây số. Đoạn đường dài gần 9km từ khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long đến khu 2, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, có hiện tượng lún ở phần đường phía ngoài dành cho xe trọng tải lớn. Xe trọng tải lớn đi qua tạo thành những rãnh dài.
Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số điểm trên đoạn đi qua tổ 91 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long. Có những đoạn lún so với mặt đường từ 3-6cm, kéo dài 3-5m.
Theo anh Vũ Ngọc Thế, tổ 91 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long cho biết hiện tượng lún, nứt này đã xuất hiện từ một tháng trước, càng ngày càng nghiêm trọng hơn, sinh ra những ổ gà ổ voi khiến người tham gia gặp nhiều nguy hiểm, có trường hợp đi qua ổ gà đã bị tai nạn.
Ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong quá trình đầu tư xây dựng cải tạo đường Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long, sở đã thường xuyên kiểm tra giám sát, tuy nhiên thời gian vừa qua đã xuất hiện một số chỗ hư hỏng, sở đã phát hiện kịp thời và sẽ báo cáo lên bộ Giao thông Vận tải để yêu cầu chủ đầu tư tiến hành sửa chữa khắc phục đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Dự án “Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long theo hình thức Hợp đồng BOT” nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.
Dự án được khởi công từ giữa tháng 10/2011 và khánh thành vào ngày 18/5 vừa qua, với tổng chiều dài tuyến hơn 30km và có tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng. Quy mô dự án là đường cấp 3 đồng bằng, bốn làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h, nền đường rộng 20,5m.
Vào ngày 1/6 tới đây, trạm thu phí Quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long sẽ được đưa vào sử dụng với mức phí từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt (mức cao nhất - đối với xe ôtô con, của Bộ Tài chính cho phép đối với dự án BOT) với thời hạn dài 22 năm. Với chất lượng đường quốc lộ mới khánh thành đã xuống cấp, có đáng để người dân phải chịu mức phí khá cao như thế này hay không./.
Nguồn Vietnam+
Nên xem
Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Tin khác
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI đã tiến hành phiên trù bị
Tin mới 26/12/2025 19:38
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 26/12/2025 15:06
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Tin mới 26/12/2025 14:54
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI
Sự kiện 26/12/2025 08:57
Chính phủ đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày
Tin mới 25/12/2025 13:57
Thông qua Nghị quyết về tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
Sự kiện 25/12/2025 13:27
Làm rõ nhiều nội dung khi hướng dẫn thi hành Luật Giám định tư pháp
Sự kiện 24/12/2025 18:53
Cử tri và Nhân dân lo lắng, bức xúc về tình trạng lừa đảo trực tuyến
Sự kiện 24/12/2025 13:15
Sẽ trao danh hiệu Anh hùng cho một số điển hình kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:14
Hơn 2.200 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:12
