Phong trào tiết kiệm điện: Lan tỏa từ gia đình đến cộng đồng

Nhờ vào những cách làm hay của chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng”, các hộ gia đình đã giảm được số tiền điện phải trả hằng tháng, đồng thời có ý thức hơn trong việc tham gia tuyên truyền nội dung phong trào để việc tiết kiệm điện được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
phong trao tiet kiem dien lan toa tu gia dinh den cong dong Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện
phong trao tiet kiem dien lan toa tu gia dinh den cong dong Dấu ấn từ phong trào tiết kiệm điện trong hộ gia đình

Chi phí tiền điện giảm gần 40%

Năm 2016 là năm thứ 7 TP.Hà Nội triển khai phong trào “Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng” với nhiều nội dung đổi mới, chú trọng vào kỹ năng thực hiện tiết kiệm nhằm tạo thói quen sử dụng năng lượng hiệu quả, coi việc tiết kiệm năng lượng là hành động thiết thực trong từng hộ gia đình.

phong trao tiet kiem dien lan toa tu gia dinh den cong dong
EVN HANOI nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình.

Có những gia đình sau khi đầu tư các trang thiết bị tiết kiệm điện đã tiết kiệm được tới gần 40% lượng điện tiêu dùng so với năm trước.

Ông Trần Văn Hùng (ở số 65 Quốc Tử Giám, quận Đống Đa) cho biết, gia đình ông tham gia phong trào tiết kiệm điện được 3 năm nay và rất hài lòng bởi chi phí tiền điện giảm rõ rệt.

Phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thành phố” năm 2016 xác định nhiệm vụ trọng tâm là:

Nâng cao kỹ năng sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng; phổ biến rộng rãi việc nhận biết các trang thiết bị gia dụng hiệu suất cao, thiết bị dán nhãn tiết kiệm năng lượng đến các hộ gia đình trên địa bàn thành phố; duy trì và đẩy mạnh thói quen hình thành nếp sống tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đến từng người dân thủ đô; xây dựng 600 hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng tiêu biểu của thành phố; phấn đấu thực hiện tiết kiệm 40 triệu kWh điện năng trong phong trào “Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng” trên địa bàn thành phố năm 2016.

Cụ thể, các thiết bị điện trong nhà được thay thế dần bằng đèn compact, các đồ điện trong nhà là phải dùng các hãng chính hiệu và có nhãn tiết kiệm điện…nhờ đó mà chi phí tiền điện hằng tháng giảm từ 10% - 20%.

Còn gia đình ông Đỗ Ngọc Hiệu (309 - N6C - Trung Hòa, quận Cầu Giấy) dẫu có đến 7 người, nhưng nhờ sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, đồng thời, các thành viên trong gia đình rất có ý thức trong việc “ra tắt, vào bật” đối với ánh sáng cũng như đóng ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng, nên có tháng gia đình ông tiết kiệm được gần 40% chi phí tiền điện.

Xã hội hóa công tác tuyên truyền

Chia sẻ về phong trào “Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng”, ông Phạm Hồng Quang - Phó Ban Kinh doanh EVN HANOI - cho biết, hiện nay, trên TP. Hà Nội, điện sinh hoạt đang chiếm khoảng 60% sản lượng điện của cả Thủ đô.

Tuy nhiên, nhận thức về sử dụng điện cũng như kỹ năng sử dụng các thiết bị trong gia đình ở nhiều hộ gia đình còn hạn chế. Do đó, thông qua phong trào, EVN HANOI sẽ tuyên truyền đến các hộ gia đình sử dụng hiệu quả các thiết bị điện trong gia đình và từ đó sẽ hướng đến tiết kiệm năng lượng.

Hành động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho gia đình và quốc gia. Vì vậy, việc sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng phải bằng hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi thế hệ trong gia đình.

Ngay từ đầu năm nay, TP. Hà Nội cũng đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền như: Lồng ghép Chiến dịch Giờ Trái đất với phát động phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng”, EVN Hanoi đã tổ chức trên 210 buổi phổ biến kỹ năng tiết kiệm điện tại tổ dân phố trong phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng”…

Còn Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội (Sở Công Thương) Đào Hồng Thái cho biết thêm: “Để phong trào đạt được hiệu quả, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội đã phối hợp với EVN HANOI tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyên truyền viên, tổ chức buổi tuyên truyền tại các tổ dân phố đảm bảo thông tin phổ biến đến các hộ gia đình.

Đặc biệt năm nay, nội dung tuyên truyền nhấn mạnh công tác hướng dẫn kiến thức tiết kiệm thiết bị trong từng hộ gia đình, chủ yếu là thiết bị điều hòa. Cụ thể là việc hướng dẫn nâng nhiệt độ trong phòng lên 27,28 độ C vừa đảm bảo độ mát trong phòng lại hạn chế cục nóng điều hòa tỏa nhiệt”.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Đồng Nai: Xuất siêu trong quý I/2024 đạt hơn 1,6 tỷ USD

Đồng Nai: Xuất siêu trong quý I/2024 đạt hơn 1,6 tỷ USD

(LĐTĐ) Hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Đồng Nai đạt nhiều khởi sắc khi xuất siêu hơn 1,6 tỷ USD trong quý 1/2024.
Chấm dứt “cơn khát” vốn!

Chấm dứt “cơn khát” vốn!

(LĐTĐ) Từ giữa tháng 3/2024, lãi suất tiết kiệm đã được gần 20 ngân hàng thương mại (NHTM) trên thị trường tiếp tục điều chỉnh giảm. Theo đó, các NHTM giảm lãi suất tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn, trong đó cao nhất có ngân hàng giảm đến 1,1%.
Cảnh báo hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến bị tấn công

Cảnh báo hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến bị tấn công

(LĐTĐ) Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã gửi công văn hỏa tốc tới các công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nhằm cảnh báo lỗ hổng bảo mật liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin.
Từ 1/7:  Lỡ chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo vẫn có thể lấy lại

Từ 1/7: Lỡ chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo vẫn có thể lấy lại

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, khách hàng cá nhân khi chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp/rút tiền ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt, vân tay.
Cần sớm tính lại mức chịu thuế thu nhập cá nhân

Cần sớm tính lại mức chịu thuế thu nhập cá nhân

(LĐTĐ) Ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trả lời chất vấn về nhóm nội dung thuộc lĩnh vực tài chính tại khuôn khổ phiên họp thứ 31 Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trong đó, nhiều đại biểu đề cập đến sự bất cập về thuế thu nhập cá nhân.
Vì sao chưa cấp phép cho doanh nghiệp kinh doanh đặt cược?

Vì sao chưa cấp phép cho doanh nghiệp kinh doanh đặt cược?

(LĐTĐ) Cấp phép kinh doanh đặt cược công khai để ngăn chặn cá cược chui, đồng thời quản lý, giám sát chặt hoạt động cá cược, hạn chế tiêu cực phát sinh từ cá cược chui. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có dự án nào được cấp phép kinh doanh công khai hoạt động cá cược.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Xem thêm
Phiên bản di động