Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Hưởng ứng Giờ Trái đất 2023: Tiết kiệm điện - Thành thói quen Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra trong ngày 23/3 Tiết kiệm điện để mỗi giờ đều có thể là “Giờ Trái đất”

Với hiệu ứng lan tỏa của sự kiện Giờ Trái đất, phát huy kết quả thực hiện qua các năm, năm 2025, Bộ Công Thương đã phát động phong trào “Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025” với thông điệp “Chuyển dịch xanh - Tương lai xanh”.

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện
Sau 1 giờ tắt điện hưởng ứng Chương trình Giờ trái đất, cả nước tiết kiệm được gần 1 tỉ đồng. (Ảnh: Nguyên Long)

Phong trào không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi tiết kiệm điện, mà còn hướng đến mục tiêu rộng lớn hơn là khuyến khích các hoạt động sản xuất năng lượng bền vững, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, thúc đẩy việc ứng dụng các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trên cả phương diện kinh tế và môi trường.

Để hoạt động của chương trình mang lại ý nghĩa và hiệu quả thiết thực, Bộ Công Thương đã đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của toàn thể xã hội; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.​

Hưởng ứng tích cực chiến dịch Giờ Trái đất, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc đăng tải nội dung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2025 trên các kênh truyền thông số như website, Zalo, Facebook, TikTok, YouTube… với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn như infographic, hình ảnh, video clip, nhằm thu hút sự quan tâm và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Đồng thời, yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực tại các tỉnh, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng hưởng ứng chiến dịch bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20h30 đến 21h30, thứ 7, ngày 22/3/2025.

Giờ Trái đất là một trong những sự kiện thường niên toàn cầu về bảo vệ môi trường, với sự hưởng ứng của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Bắt đầu tại thành phố Sydney - Australia vào năm 2007, với hơn 2 triệu người tham gia, đến nay, chiến dịch đã thu hút sự hưởng ứng của gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hàng tỷ người trên toàn thế giới hưởng ứng.

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, Bộ Công Thương đồng chủ trì, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân. Năm 2025 đánh dấu lần thứ 17 Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch này.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Sửa Luật Việc làm: Đặc biệt quan tâm đến đối tượng nghỉ sau sắp xếp

Sửa Luật Việc làm: Đặc biệt quan tâm đến đối tượng nghỉ sau sắp xếp

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị, trong sửa Luật Việc làm lần này cần lưu ý vấn đề xây dựng mô hình việc làm linh hoạt và các cơ chế, chính sách tiếp tục cho những người bị ảnh hưởng sau sắp xếp rời khu vực công sang khu vực tư.
Điều gì làm nên sức quyến rũ của Hà Giang với du khách quốc tế?

Điều gì làm nên sức quyến rũ của Hà Giang với du khách quốc tế?

Hà Giang - vùng đất tuyệt đẹp nơi địa đầu Tổ quốc không chỉ nổi danh với những thắng cảnh hoang sơ hùng vĩ mà còn bởi vẻ đẹp thuần hậu của những người dân bản địa. Nhiều du khách quốc tế đã chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của mình ở nơi này.
Thống nhất phương án làm đường kết nối sân bay Gia Bình - Bắc Ninh

Thống nhất phương án làm đường kết nối sân bay Gia Bình - Bắc Ninh

Lãnh đạo thành phố Hà Nội lưu ý có thể đề xuất lựa chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến đường từ sân bay Gia Bình kết nối trung tâm Thủ đô theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BT của toàn tuyến.
Hàng không tăng tốc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hàng không tăng tốc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo thông tin từ Cục Hàng không, dịp lễ 30/4 -1/5 trên các đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay, trung bình 685 chuyến/ngày.
Tháo các điểm nghẽn để phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tháo các điểm nghẽn để phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/3/2025 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Hôm nay (26/3): Giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ

Hôm nay (26/3): Giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ

Hôm nay (26/3), giá dầu thế giới quay đầu giảm. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 68,99 USD/thùng, giảm 0,14%, giá dầu Brent ở mốc 72,89 USD/thùng, giảm 0,01%.
Tỷ giá USD hôm nay (26/3): Giá USD thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (26/3): Giá USD thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (26/3): Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,05%, xuống mức 104,21.

Tin khác

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Thời gian qua, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng (KOLs) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích mà bỏ qua giá trị đạo đức, giá trị nghề nghiệp để thổi phồng, quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm… Đáng nói, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh, nên người trước vừa “xin lỗi”, người sau vi phạm cũng… “xin lỗi”.
Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Ngày 12/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Công văn số 44/TTTN-NV, gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, ngành chế biến, chế tạo tăng 20% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, hàng Việt Nam đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, để làm chủ được “sân chơi” của mình, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới, cùng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt.
Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Công ty TNHH T&G Global Việt Nam và Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy doanh số táo cao cấp ENVY™ thuộc sở hữu T&G Global, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 50% trong 2 năm tới tại thị trường Việt Nam.
Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Ngày 25/2/2025, BZU BZU - thương hiệu chăm sóc gia đình từ Singapore chính thức khai trương tổ hợp showroom trưng bày và văn phòng đại diện đầu tiên tại 77 Hoàng Văn Thái, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Tăng thuế để giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế để giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Bằng cách giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá thông qua việc tăng thuế, Chính phủ có thể giảm gánh nặng chi phí y tế cho quốc gia, giúp các nguồn lực được sử dụng hiệu quả hơn cho các mục tiêu phát triển khác.
Xem thêm
Phiên bản di động