Phát huy vai trò của trí thức trẻ trong sự nghiệp giáo dục
![]() | Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra Công đoàn năm 2018 |
![]() | Nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt cho trẻ qua thể thao |
![]() | Dự thảo Luật Giáo dục Đại học: Bộ Y tế lên tiếng, vì sao? |
Được biết, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai từ năm 2016 đến năm 2020 nhằm cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo thông qua các công trình, sáng kiến.
Năm 2018, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận 401 công trình, sáng kiến của 400 tác giả, nhóm tác giả trong nước và 1 nhóm tác giả là du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.
Cụ thể, có 332 tác giả là giáo viên, giảng viên, trong đó 15 tác giả là giảng viên các trường quân đội, công an; 56 tác giả là học sinh, sinh viên; 6 tác giả là công chức, viên chức; 7 nhóm tác giả là start up về công nghệ, giáo dục. Đặc biệt chương trình năm nay có 4 nhóm tác giả nhỏ tuổi nhất, sinh năm 2007, hiện đang là học sinh lớp 5 ở Hà Nội, Hà Tĩnh và Lào Cai.
![]() |
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa gặp mặt 14 tác giả đoạt giải thưởng Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018. (Bộ GD&ĐT) |
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận cuộc thi đã giúp ngành giáo dục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Trước cuộc cách mạng 4.0, nếu ngành giáo dục không đổi mới chắc chắn sẽ bị tụt hậu. Vì vậy, những đóng góp của thế hệ trẻ là yếu tố quyết định giúp ngành giáo dục thực hiện chủ trương này.
Theo Thứ trưởng, các sáng kiến tham gia cuộc thi đều xuất phát từ thực tiễn, góp phần đổi mới phương pháp và sáng chế ra các công cụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu hiện đại. Các công trình đều hiệu quả với giáo dục, Bộ GD&ĐT sẽ theo dõi, xem xét lựa chọn các sản phẩm phù hợp để ứng dụng vào thực tiễn.
Chia sẻ tại buổi gặp, các tác giả tham gia chương trình cho rằng, chương trình là sân chơi trí tuệ dành cho thế hệ trẻ đóng góp cho giáo dục, trong đó có cả nhưng bạn trẻ còn đang là học sinh. Thông qua chương trình, các tác giả được thể hiện khát vọng tìm tòi sáng tạo của các tri thức trẻ, đặc biệt là thầy cô giáo muốn đóng góp cho việc đổi mới giáo dục.
Bên cạnh đó, các tác giả cũng mong muốn sẽ nhận được hỗ trợ từ ban tổ chức để có thể tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình, có những cải tiến hơn để ứng dụng vào thực tiễn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Nhiều tổ hợp xét tuyển “lạ” trong tuyển sinh đại học năm 2025

Cái giá phải trả vì “bóc phốt” nhau trên mạng xã hội

Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Bị bạn trai trên mạng rủ đầu tư tiền ảo, người phụ nữ bị mất gần 9 tỷ đồng

Chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Long Biên: Tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, tận tâm chăm lo cho đoàn viên

Sắp diễn ra Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2025
Tin khác

Nhiều tổ hợp xét tuyển “lạ” trong tuyển sinh đại học năm 2025
Giáo dục 02/04/2025 22:20

Nhiều trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh, mở thêm ngành đào tạo mới
Giáo dục 02/04/2025 06:06

Hà Nội: Học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại trường nơi học lớp 12
Giáo dục 01/04/2025 21:15

Danh mục mã số các trường THPT công lập năm học 2025 - 2026
Giáo dục 01/04/2025 18:21

Kết quả kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực
Giáo dục 31/03/2025 06:35

Hà Nội: Công bố kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 của 30 quận, huyện, thị xã
Giáo dục 30/03/2025 20:06

Kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2025 - 2026 tại TP.HCM
Giáo dục 30/03/2025 16:49

Đồng hành với học sinh trên hành trình chọn nghề
Giáo dục 29/03/2025 20:13

Khi nào công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025?
Giáo dục 29/03/2025 15:44

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Lưu ý cách tô phiếu trả lời trắc nghiệm đạt điểm cao
Giáo dục 29/03/2025 14:12