'Pacific Rim: Uprising' - Nhiều đại cảnh ấn tượng nhưng thiếu 'chất'

Năm 2013, bộ phim "Pacific Rim" xuất hiện như một làn gió mát với những người yêu thích phim về những "robot đại chiến."
pacific rim uprising nhieu dai canh an tuong nhung thieu chat Xác chết trở về - Bộ phim gây “nhức não” tới phút cuối cùng
pacific rim uprising nhieu dai canh an tuong nhung thieu chat "Lady Bird: Tuổi nổi loạn" - Điểm sáng của nghệ thuật thứ 7
pacific rim uprising nhieu dai canh an tuong nhung thieu chat
Hai trong số những Jaeger trong phim.

Khác với series bom tấn cháy nổ "Transformers," "Pacific Rim" của đạo diễn Guillermo del Toro gây ấn tượng mạnh bởi độ "chất" trong các màn giao đấu giữa dàn siêu robot do con người điều khiển (Jaeger) chống lại siêu quái vật ngoài hành tinh (Kaiju).

Năm năm sau, đạo diễn Del Toro đã không còn trên ghế đạo diễn phần hai "Pacific Rim: Uprising" (tựa Việt là Pacific Rim: Trỗi dậy) do bận thực hiện "The Shape of Water". Thay thế ông ở vị trí đạo diễn là nhà làm phim Steven S. DeKnight với lần đầu làm phim điện ảnh.

Hệ quả được thấy rõ ở "Pacific Rim: Uprising" khi bộ phim vẫn hoành tráng, vẫn đẹp mắt nhưng về tổng thể không để lại ấn tượng mạnh mẽ như phần đầu. Câu chuyện của "Uprising" đặt bối cảnh một thập niên sau phần đầu tiên, khi loài người đã thành công trong việc bít lại khe nứt ở Thái Bình Dương mà các Kaiju sử dụng để thâm nhập thế giới.

Dẫu hiểm họa Kaiju đã tạm bị đẩy lui, loài người vẫn tiếp tục phát triển công nghệ Jaeger với trụ sở tại Trung Quốc, đồng thời không ngừng đào tạo những thế hệ người điều khiển Jaeger mới. Con trai của tổng tư lệnh Stacker là Jake Pentecost (John Boyega thủ vai) được giao nhiệm vụ hướng dẫn những người điều khiển tiềm năng mới như cô bé Amara (Caille Spaeny).

Sự cẩn thận này là không thừa, bởi sự yên bình bấy lâu nay đột nhiên bị phá vỡ khi một Jaeger bất ngờ nổi loạn và biến Sydney thành một bãi chiến trường. Lần theo dấu vết từ Jaeger nổi loạn kia để lại, Jake và những đồng đội nhận ra một sự thật kinh hoàng: Kaiju vẫn chưa biến mất hoàn toàn khỏi thế giới và đang tìm cách để trở lại hoàn thành kế hoạch chúng chưa thể hoàn tất 10 năm trước...

"Uprising" có nhiều thay đổi về dàn diễn viên, khi chỉ giữ lại những nhân vật như các nhà khoa học Gottlieb (Burn Gorman), Geiszler (Charlie Day) và nữ chiến binh Mori (Rinko Kikuchi). Các ngôi sao nam như Charlie Hunnam (vai Raleigh) hay Idris Elba (vai tổng tư lệnh Stacker) không còn xuất hiện trong phần này.

Thay vào đó, các diễn viên trẻ đang lên như John Boyega hay Scott Eastwood (vai Nate - người điều khiển Jaeger) được chọn vào vai chính. Điểm khác biệt rõ rệt còn tới khi bộ phim đề cao nhân tố Trung Quốc một cách rõ rệt. Từ tổng hành dinh điều khiển Jaeger cho tới tư lệnh chỉ huy đều xuất xứ từ Trung Quốc. Môt nhân vật có tiếng nói quan trọng trong phim là Liwen Shao tới từ tập đoàn Shao cũng do người đẹp Cảnh Điềm thủ vai.

Có hai nguyên nhân dẫn tới "sự trỗi dậy" của yếu tố này trong phim. Đầu tiên là việc vào năm 2013, 114 triệu USD trong tổng số 411 triệu USD doanh thu của "Pacific Rim" tới từ thị trường đông dân nhất thế giới, giúp bộ phim không trở thành thảm họa phòng vé do khởi đầu kém ấn tượng tại Mỹ. Hai là việc hãng sản xuất Legendary giờ đây đã về tay chủ người Trung Quốc. Nhưng những sự thay đổi mới này không làm chất lượng bộ phim đi lên, mà thậm chí còn thua sút nhiều so với chính tập phim đầu tiên.

Ở phần đầu, đạo diễn Del Toro đã làm tốt trong việc kết nối khán giả đối với các nhân vật trong phim, như cách các người điều khiển kết nối tâm trí với Jaeger. Khi Del Toro rời khỏi dự án "Uprising" để làm bộ phim "The Shape of Water" vừa mang lại vinh quang tại giải Oscar, "di sản" này đã không được thừa kế một cách xứng đáng.

Nếu khán giả muốn tìm tới một bộ phim với các màn chiến đấu long trời lở đất, mang tính giải trí thư giãn thì "Pacific Rim: Uprising" vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu trên. Bộ phim có những màn đối đáp mỉa mang đem lại tiếng cười, có những đại cảnh hoành tráng với góc quay giúp khán giả thấy được mức độ khốc liệt của chiến trường.

Khán giả không nhất thiết phải xem qua phần đầu để xem được phần thứ hai, bởi cốt truyện phim tương đối đơn giản với những nhân vật "một màu" và ít đất để phát triển. Những khán giả xem "Uprising" để được tái hiện giấc mơ điều khiển robot khổng lồ chiến đấu với quái vật từ ngày bé ít nhiều sẽ có được điều mình muốn khi tới rạp.

Tuy nhiên, nếu trông đợi bộ phim được "chất" như phần đầu với chất nam nhi cuồn cuộn, các robot có "hồn" rất riêng chứ không phải những khối kim loại màu mè, các trận đại chiến thực sự "ép-phê" hay phần nhạc hành động rất "ngầu"... thì sẽ ít nhiều thất vọng.

Không còn Del Toro, bộ phim cũng đánh mất đi bản sắc dẫu cho đã cố bù đắp với các góc quay đại cảnh hoành tráng. Cả dàn Jaeger mới lẫn các Kaiju đều chỉ đem lại cảm giác nguy hiểm qua ... lời giới thiệu của nhân vật và không để lại ấn tượng khó phai như phần đầu tiên. Ngay cả sự xuất hiện của diễn viên Cảnh Điềm cũng mang tới cảm giác gượng ép và khiến khán giả tin rằng cô có được vai nhờ những mối quan hệ chứ không phải nhờ tài năng. Trong "Uprising", người đẹp này có nhiều đất diễn hơn các phim khác cô từng đóng nhưng lại có diễn xuất kiểu cố gồng mình, thiếu thuyết phục.

Về tổng thế, "Pacific Rim: Uprising" là một lựa chọn ổn để giải trí tại rạp nếu khán giả tới rạp với mục đích thư giãn, xem một lần là quên và không đặt nhiều kỳ vọng. Các manh mối trong phim gợi ý rằng sẽ còn phần tiếp theo. Tuy nhiên, viễn cảnh đó sẽ chỉ thực sự đáng trông đợi nếu Del Toro tái xuất và mang lại bản sắc từng khiến "Pacific Rim" có một lượng người hâm mộ đáng kể năm xưa.

Theo Quốc Thịnh/vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động