"Lady Bird: Tuổi nổi loạn" - Điểm sáng của nghệ thuật thứ 7

Tuy chỉ mới được công chiếu nhưng bộ phim Lady Bird - Tuổi nổi loạn đã dành được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh và khán giả. Xứng đáng là tác phẩm với 5 đề cử Oscar, Tuổi nổi loạn chứa đựng góc nhìn nhân văn, đầy mới mẻ về những năm tháng trưởng thành của cô nàng ngổ ngáo "Lady Bird" Christine McPherson.
tin nhap 20180309090827 Bộ phim không thể bỏ qua dịp lễ Tình nhân và Tết Mậu Tuất 2018
tin nhap 20180309090827 5 gương mặt trẻ triển vọng của kinh đô điện ảnh Hollywood
tin nhap 20180309090827 Đón giáng sinh cùng "Bố ngoan, bố hư 2"

Cô nữ sinh Christine McPherson đang theo học tại một trường Công giáo, với thành tích không mấy nổi trội nhưng lại có ước mơ được theo học tại những trường Đại học lớn ở bờ Đông như New York. Điều này khiến cô vấp phải sự phản đối của nhiều người, nhất là từ phía mẹ cô là bà Marion - một y tá đang phải chật vật với công việc ở bệnh viện và vật lộn để mưu sinh cho gia đình. Với mong muốn thoát khỏi hiện tại chán chường để kiếm tìm đến những chân trời mới, Christine McPherson tự đặt cho mình cái tên Lady Bird. Nhưng thật không may chính những khát khao cháy bỏng của cô gái trẻ lại trở thành nguyên nhân gây ra không ít mẫu thuẫn giữa cô với người mẹ thân yêu.

tin nhap 20180309090827
Ở tuổi nổi loạn, Lady Bird đã không ít lần mâu thuẫn với mẹ cô.

Không chỉ đề cập một cách đầy tinh tế về những năm tháng đầy mâu thuẫn của lứa tuổi trưởng thành, Lady Bird- Tuổi nổi loạn còn mang đến những bài học sâu sắc với nhiều tầng ý nghĩa. Những bài học này không chỉ về tình bạn, tình yêu đích thực, mà còn về tình cảm gia đình, rộng hơn là tình yêu quê hương. Bộ phim còn mang đến thông điệp về sự sẻ chia – điều mà ai cũng cần nhưng lại khó bày tỏ trong cuộc sống với nhiều áp lực, khó khăn bủa vây.

tin nhap 20180309090827
Tuổi nội loạn còn mang đến nhiều bài học về tình yêu, tình bạn...

Đúng như kỳ vọng, diễn viên Saoirse Ronan - người thủ vai chính Lady Bird thật sự đã trở thành nhân tố quan trọng nhất đóng góp cho thành công của phim. Hồi tưởng về quá trình đi tìm diễn viên cho vai chính Lady Bird, đạo diễn Gerwig tiết lộ: "Tôi từng gặp Saoirse Ronan tại Liên hoan phim Toronto 2015. Tôi đã ngồi trong phòng khách sạn của Ronan và cùng cô ấy đọc thật to trọn vẹn kịch bản của bộ phim. Ngay từ khi nghe giọng đọc của Ronan, tôi đã nghĩ cô ấy chính là Lady Bird. Nhưng mọi thứ thực sự khác biệt, và tuyệt vời hơn tất cả những gì tôi đã tưởng tượng".

Nhà phê bình Sheila O’Malley không tiếc lời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với với nữ diễn viên vừa được đề cử giải Oscar Saoirse Ronan trên tạp chí Film Comment: "Ở tuổi 23, Saoirse Ronan gần như nắm bắt được hết tất cả sự lúng túng của tuổi dậy thì, một giai đoạn kinh khủng trước khi đến tuổi trưởng thành. Có những hình ảnh ngắn ngủi mà cô nàng tỏa ra vẻ đẹp thiếu nữ đến kinh ngạc, một vẻ đẹp mà Lady Bird hoàn toàn không ý thức được nó". Không dừng lại ở đó, tạp chí Variety cũng đã dành những lời có cánh cho cô nàng 9x tài năng như sau: "Ronan tạo ra một bức chân dung về những trải nghiệm tuổi teen thật hấp dẫn, không thể lẫn lộn vào đâu".

Vô vàn những lời khen dành cho diễn viên chính và bộ phim. Thành công của bộ phim đặc biệt có ý nghĩa với nhân vật Lady Bird, với đạo diễn Gerwig, với những người trẻ khi truyền đi thông điệp hãy tự do theo đuổi niềm hạnh phúc của mình. Nữ đạo diễn từng chia sẻ về niềm đam mê đạo diễn của mình trên trang Variety: "Nó đồng thời là thứ gì đó trong tầm kiểm soát của bạn và hoàn toàn không nằm trong sự kiểm soát của bạn. Và nghịch lý đó rất hấp dẫn tôi. Sự vô định của việc làm phim cũng hấp dẫn tôi, chúng như là một chương trình ảo thuật. Mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc và con người, và bạn đang dùng tất cả công cụ đó dưới ánh sáng của điện ảnh, biến chúng không còn là giấc mơ nữa".

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động