Top 3 phim vừa ra mắt đã gây bão phòng vé Việt

(LĐTĐ) Thống kê từ chuyên trang phòng vé độc lập Box Office Vietnam, top 3 phim vừa mới ra mắt từ 1/3 đã gây bão phòng vé Việt là "Dune: Hành tinh cát", "Quỷ thay đầu" và "Bà thím báo thù".
Nhiều phim hay ra rạp Hà Nội cuối tuần Loạt phim chiếu rạp đình đám không thể bỏ lỡ dịp Tết 2024 10 câu thoại đáng suy ngẫm trong phim "Mai" của Trấn Thành

"Dune: Hành tinh cát"

Sự trở lại của "Dune: Hành tinh cát" phần 2 đang khiến khán giả vô cùng háo hức. Sau thành công bùng nổ với 6 tượng vàng Oscar danh giá, "Dune" trở lại và chính thức đưa người xem bước vào cuộc chiến gay cấn, bùng nổ nhằm tranh giành quyền lực và hòa bình.

Top 3 phim vừa ra mắt đã gây bão phòng vé Việt
Chuyện phim là cuộc chiến giữa hai đại gia tộc Atreides và Harkonnen.

"Dune: Hành tinh cát" phần 2 là phần tiếp theo của bom tấn thành công rực rỡ năm 2021, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Xứ Cát của nhà văn Frank Herbert. Phim theo chân Paul Atreides (Timothée Chalamet thủ vai) trên hành trình huyền thoại ở hành tinh hoang mạc Arrakis. Sau sự sụp đổ của gia tộc Atreides trong phần đầu tiên, Paul sẽ bước tiếp trên con đường trả thù những kẻ đã hủy hoại cả gia đình anh, cũng như đấu tranh với viễn cảnh tương lai tồi tệ chỉ mình anh nhìn thấy.

Phim quy tụ dàn sao đình đám Hollywood như Timothée Chalamet, Zendaya, Austin Butler, Florence Pugh, Rebecca Ferguson, Josh Brolin… Phần 2 của bộ phim đang gây cơn sốt trên toàn cầu với số điểm rất cao đến từ các chuyên trang tổng hợp đánh giá như Rotten Tomatoes hay Letterboxd, gọi đây là một trong những phim sci-fi (khoa học viễn tưởng/giả tưởng) hay nhất mọi thời đại.

Top 3 phim vừa ra mắt đã gây bão phòng vé Việt
"Dune: Hành tinh cát" phần 2 ra mắt từ 1/3.

Dune lấy bối cảnh tương lai xa, lúc này con người tỏa ra sống khắp vũ trụ, lập nên Đế chế thiên hà. Mỗi hành tinh có nền văn hóa, tài nguyên và vị thế chính trị riêng, dẫn đến động lực liên hành tinh phức tạp. Dưới thời trị vì của Hoàng đế Padishah Shaddam IV, gia đình quý tộc khác nhau kiểm soát thái ấp trên các hành tinh. Mỗi hành tinh có nền văn hóa, tài nguyên và vị thế chính trị riêng, dẫn đến thế trận đa chiều phức tạp.

Chuyện phim là cuộc chiến giữa hai đại gia tộc Atreides và Harkonnen. Theo lời của nhân vật chính Paul Atreides, hai gia tộc đã tranh đấu với nhau hàng thế kỷ. 80 năm trước khi chuyện phim diễn ra, gia tộc Harkonnen được giao quyền kiểm soát hành tinh Arrakis và kiểm soát hương dược. Nhưng rồi Hoàng đế quyết định trao lại Arrakis cho nhà Atreides, châm ngòi cho cuộc chiến tiêu diệt cả gia tộc này.

Câu chuyện khám phá những tương tác sâu sắc về chính trị, tín ngưỡng, sinh thái, công nghệ và cảm xúc của con người, khi các phe phái của đế chế đối đầu với nhau trong cuộc tranh giành quyền kiểm soát Arrakis và hương dược.

"Dune: Hành tinh cát" phần 2 sẽ tiếp tục khám phá vẻ đẹp, quy mô của Dune cả về thị giác lẫn các tầng ý nghĩa mà Frank Herbert gửi gắm. Mỗi khán giả có thể tìm thấy những cách giải thích cho riêng mình, biến việc thưởng thức bộ phim trở thành khoảng thời gian ý nghĩa khơi dậy những cuộc thảo luận mang tính chiêm nghiệm.

Phim được khởi chiếu từ 01/3 với các định dạng 2D, IMAX 2D, 4DX, Screen X, Ultra 4DX, phụ đề Việt – Hàn. Phim không dành cho khán giả dưới 16 tuổi.

"Baghead: Quỷ thay đầu"

Top 3 phim vừa ra mắt đã gây bão phòng vé Việt
"Quỷ thay đầu" đem đến trải nghiệm kinh hoàng mới cho khán giả với chủ đề gọi hồn đầy bí ẩn.

Cũng ra rạp ngày 1/3, "Baghead: Quỷ thay đầu" là dự án phim kinh dị của nhà sản xuất người Hàn gốc Mỹ Roy Lee. Ông là người đứng sau điều hành loạt bom tấn tên tuổi đã trở thành biểu tượng kinh dị mọi thời đại như IT, The Ring, Doctor Sleep, Shutter,…

Tác phẩm mới lần này được đạo diễn bởi Alberto Corredor sẽ tiếp nối thành công đem đến trải nghiệm kinh hoàng mới cho khán giả với chủ đề gọi hồn đầy bí ẩn.

Phim theo chân Iris (Freya Allan), một cô gái trẻ bị người cha góa vợ (Peter Mullan) đối xử ghẻ lạnh. Sau khi ông qua đời, cô trở thành người thừa kế quán rượu xuống cấp đã tồn tại hàng thế kỷ ở Berlin. Bất ngờ xem được lời trăn trối của người cha qua đoạn băng video còn sót lại, Iris phát hiện một bí mật kinh hoàng về ác quỷ 400 năm tuổi bị nhốt dưới tầng hầm với tên gọi Baghead. Khuôn mặt của bà ta được che giấu bởi một chiếc bao tải cũ, và có khả năng triệu hồi người chết bằng xương bằng thịt. Nhờ đó, Iris có thể kiếm tiền trên thân xác của Baghead bằng hàng loạt giao dịch gọi hồn.

Để xoa dịu nỗi đau mất người thân, nhiều khách hàng đã tìm tới Iris và chấp nhận trả giá đắt với hai nghìn đô la tiền mặt để đổi lấy 2 phút nói chuyện cùng người đã khuất. Giống như cha mình, Iris bị cám dỗ bởi đồng tiền và ra sức khai thác sức mạnh siêu nhiên của Baghead, nhưng cô sớm phát hiện ra việc vi phạm những quy tắc cấm có thể gây ra hậu quả khủng khiếp. Cùng với người bạn thân Katie (Ruby Barker), Iris phải chiến đấu để giữ quyền kiểm soát Baghead và tìm ra cách tiêu diệt bà ta trước khi đẩy tất cả vào sự trừng phạt của quỷ. Phim không dành cho khán giả dưới 18 tuổi.

"Bà thím báo thù"

Top 3 phim vừa ra mắt đã gây bão phòng vé Việt
"Bà thím báo thù" đứng top 1 phòng vé Hàn ngay ngày đầu khởi chiếu.

Nếu là tín đồ của phim hài thì "Bà thím báo thù" của đạo diễn Park Young Ju cũng sẽ không làm khán giả thất vọng. Phim đứng top 1 phòng vé Hàn ngay ngày đầu khởi chiếu, "Bà thím báo thù" là hành trình đầy oái oăm, khi mà nạn nhân phải quay ngược ra trợ giúp kẻ vừa…lừa đảo mình qua điện thoại. Phim kể về bà thím Duk Hee, một phụ nữ trung niên làm ở tiệm giặt ủi đang chạy vay khắp nơi sau sự cố hỏa hoạn. Một cú điện thoại ngân hàng báo cho vay với điều kiện cô phải trả một khoản gọi là "phí vay mượn".

Tiền trao nhưng cháo không múc, Duk Hee nhận ra mình là nạn nhân của trò lừa đảo bằng điện thoại hết sức tinh vi, nhưng kể cả có cầu cứu cảnh sát thì cũng không cách nào lần ra danh tính của tên tội phạm. Đau khổ, bế tắc và đứng trước nguy cơ mất quyền nuôi giữ hai con, thì tên lừa đảo khi ấy Duk Hee hằng theo đuổi bỗng gọi lại cầu cứu thảm thiết cô giúp gã.

Ra Mi Ran chính là cái tên được tin tưởng để đảm nhận vai nữ chính, mặc dù không sở hữu ngoại hình ấn tượng nhưng cô được đánh giá cao về diễn xuất trong các bộ điện ảnh gần đây của "xứ kim chi".

Bộ phim có đề tài gần gũi, mang tính thời sự khi nạn lừa đảo qua điện thoại là một đề tài chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt dù ở Hàn Quốc hay ở cả Việt Nam, các đối tượng nhẹ dạ thường là phụ nữ hoặc người lớn tuổi.

Phương Bùi

Nên xem

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động